MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

4 series phim Hollywood đã oanh tạc BXH Netflix tại Việt Nam trong năm 2020

Hãy cùng điểm qua 4 series phim Hollywood có sức ảnh hưởng to lớn nhất đến với khán giả tại Việt Nam trên Netflix.

Kể từ khi giới thiệu giao diện tiếng Việt vào tháng 10 năm 2019, Netflix cùng người dùng tại Việt Nam đã có những trải nghiệm tràn đầy cảm xúc. Nhiều nội dung Việt Nam tự hào tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều nội dung quốc tế cũng có cơ hội tiếp cận gần hơn đến người xem tại Việt Nam thông qua những nỗ lực của Netflix trong việc phụ đề và lồng tiếng bản ngữ.

Dẫu cho 2020 là một năm với vô vàn những biến động, khiến hàng loạt các dự án phim ảnh phải dời ngày bấm máy, lịch ra mắt, nhưng Netflix vẫn có thể mang đến cho khán giả những series phim truyền hình vô cùng đặc sắc. 

Hãy cùng điểm qua 4 series phim Hollywood có sức ảnh hưởng to lớn nhất đến với khán giả tại Việt Nam trên Netflix.

Phi vụ triệu đô (Money Heist)

Money Heist là câu chuyện xoay quanh vụ cướp được một băng nhóm mặc trang phục đỏ, đeo mặt nạ danh họa Salvador Dali, lên kế hoạch tỉ mỉ. Tám tên cướp với biệt danh được đặt theo tên các thành phố gồm Berlin, Tokyo, Denver, Nairobi, Moscow, Oslo, Helsinki và Rio mang vũ khí tấn công và chiếm đoạt trụ sở Xưởng đúc tiền Hoàng gia Tây Ban Nha. Chúng bắt giữ con tin và in tiền với mục đích đào tẩu cùng 2,4 tỷ euro.

Money Heist không chỉ là một bộ phim bình thường, mà nó còn trở thành một hiện tượng toàn cầu, bởi sức ảnh hưởng to lớn đối với khán giả cũng như nền văn hóa đại chúng. Tại Việt Nam, Money Heist đã duy trì vị trí thứ nhất trong Top Trending suốt 2 tuần liền.

Học viện Umbrella (The Umbrella Academy)

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh của Dark Horse Comics, The Umbrella Academy mùa đầu tiên của nhanh chóng gây bão nhờ phong cách kể chuyện không đụng hàng và mang một màu sắc nổi bật so với những bộ phim siêu anh hùng khác. 

Trong năm 2020, Netflix đã ra mắt phần 2, tiếp nối những diễn biến đã xảy ra với các nhân vật sau khi Five đưa cả bọn đến dòng thời gian khác để cứu lấy trái đất. Nội dung hấp dẫn với những tình tiết bất ngờ đã giúp bộ phim nằm Top Trending tại Việt Nam trong suốt 1 tháng.

Emily ở Paris (Emily in Paris)

Emily in Paris có lẽ là cái tên khiến nhiều người bất ngờ nhất, khi không phải là thể loại hành động, kinh dị hay siêu anh hùng, nhưng lại vẫn có thể giành được thành công to lớn trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Bộ phim theo chân cô nàng Emily - một nhân viên tiếp thị tại thành phố Chicago. 

Sau khi mang thai, sếp của cô đã buộc phải chuyển giao công việc ở châu Âu, cụ thể là nước Pháp. Bộ phim kể về cuộc sống tại Paris của cô nàng Emily xinh xắn đã lọt Top 10 trong 7 tuần và nhận được nhiều lời khen đặc biệt là những tín đồ thời trang cao cấp.

Gambit Hậu (The Queen’s Gambit)

Nội dung của The Queen’s Gambit kể về Beth Harmon, một cô bé mồ côi và có tuổi thơ không mấy hạnh phúc. Tình cờ Beth biết đến trò chơi cờ vua và ngay lập tức say mê môn thể thao này. Cô bé tỏ ra là một người có tư duy siêu phàm, dễ dàng đánh thắng những đối thủ nhiều kinh nghiệm và gây được tiếng vang. Nhưng cũng từ đây, Beth dần lún sâu vào chứng nghiện thuốc, nghiện rượu đang đẩy cuộc sống và sự nghiệp của cô đến bờ vực.

The Queen's Gambit đã nên sức ảnh hưởng lớn và khơi dậy sự quan tâm về bộ môn cờ vua trên toàn cầu, đồng thời có được một lượng lớn khán giả Việt theo dõi khi ở Top 10 trong 6 tuần.

Theo Saostar



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.