MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

10 bộ phim chất lượng từng bị công chúng thờ ơ

“The Shawshank Redemption”, “The Insider” hay “Children of Men” là các tác phẩm điện ảnh được giới phê bình đánh giá cao, nhưng không thể thu hút số đông công chúng ra rạp.

The Shawshank Redemption (1994): Gần 30 năm trôi qua, The Shawshank Redemption hiện được xếp vào nhóm các tác phẩm điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại, như ngôi đầu của bảng xếp hạng Top 250 IMDb đã chứng minh. Câu chuyện một người tù oan quyết định vượt ngục nhận 90% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Song, ở lần trình chiếu đầu tiên, The Shawshank Redemption chỉ thu 16 triệu USD, tức kém kinh phí sản xuất 9 triệu USD. Nhiều lần tái phát hành giúp tác phẩm sau này nâng tổng doanh thu phòng vé lên 58 triệu USD. Dĩ nhiên, phim còn thu lợi từ các định dạng băng đĩa. Ảnh: Sony.

The Insider (1999): Bộ phim theo chân Jeffrey Wigand (Rusell Crowe) - nhà hóa sinh đã bóc trần những bí mật bẩn thỉu của một công ty sản xuất thuốc lá mà anh từng cộng tác. Câu chuyện truyền cảm hứng của Wigand được Michael Mann đưa lên màn bạc, và The Insider được báo chí ủng hộ mạnh mẽ. Phim có điểm 96% trên Rotten Tomatoes, và nhận 7 đề cử Oscar. Song, do cách kể chuyện có phần khô khan, The Insider thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp. Phim chỉ thu 68 triệu USD, trong khi tiêu tốn 90 triệu USD để sản xuất. Ảnh: Buena Vista.

The Iron Giant (1999): Trải qua thời gian, tác phẩm hoạt hình có Vin Diesel lồng tiếng được hâm mộ trên khắp toàn cầu và thu hút lượng fan đông đảo nhờ nội dung cốt truyện cảm động. Tuy nhiên, khi trình làng khán giả ngoài rạp, phim chỉ thu 30 triệu USD, trong khi tiêu tốn 50 triệu USD để thực hiện. Các tờ báo hoàn toàn ủng hộ The Iron Giant với số điểm lên tới 96% trên Rotten Tomatoes. Ảnh: Warner Bros.

Children of Men (2006): Thuộc nhóm tác phẩm điện ảnh kinh điển đầu thế kỷ XXI, bộ phim của đạo diễn Alfonso Cuarón lấy bối cảnh hậu tận thế khi phụ nữ không còn khả năng mang thai. Nhân vật chính Theo (Clive Owen) dấn thân vào nguy hiểm để lần theo tin đồn có một bà bầu đang ở đâu đó tại nước Anh. 92% bài đánh giá về bộ phim trên Rotten Tomatoes là tích cực, và Children of Men nhận ba đề cử Oscar, cũng như giành gần 50 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Dù thu 70 triệu USD tại phòng vé, dự án vẫn gây lỗ khi đã tiêu tốn 76 triệu USD để sản xuất. Ảnh: Universal.

The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford (2007): Có Brad Pitt sắm vai tên trùm băng đảng Jesse James bị đàn em phản bội, The Assassination là cái tên tiềm tàng trong mùa giải thưởng điện ảnh 2007-08. Phim nhận điểm 77% trên Rotten Tomatoes, có hai đề cử Oscar, và giành 26 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Nhưng ngần ấy yếu tố không thể giúp bộ phim mang màu sắc Viễn Tây thu hút khán giả đến rạp. Bộ phim của Andrew Dominik chỉ kiếm được 15 triệu USD tại phòng vé, 9 triệu USD từ các định dạng băng đĩa. Trước đó, ông đã tiêu tốn của Warner Bros. 30 triệu USD để thực hiện tác phẩm. Ảnh: Warner Bros.

Grindhouse (2007): Quentin Tarantino cùng Robert Rodriguez là những đạo diễn sở hữu lượng fan đông đảo, và nhiều người tỏ ra hào hứng trước việc cả hai thực hiện dự án chung thuộc dạng máu me, bạo lực “hạng B”. Tarantino đứng sau Deathproof, còn nửa còn lại Planet Terror đến từ Rodriguez. Báo chí hào hứng với dự án khi điểm trên Rotten Tomatoes lên tới 84%. Nhưng bộ phim rốt cuộc chìm nghỉm tại phòng vé với doanh thu 25 triệu USD, so với khoản kinh phí 65 triệu USD. Chỉ khi được phát hành dưới định dạng băng đĩa, Grindhouse mới có thể hòa vốn. Ảnh: Dimension.

Scott Pilgrim vs. The World (2010)Scott Pilgrim là loạt truyện tranh trưởng thành rất được mến mộ của Lee O’Malley, và đạo diễn Edgar Wright đã thành công trong việc chuyển thể tác phẩm lên màn ảnh. Những khung hình như trò chơi tưởng như chỉ có thể xuất hiện trên các trang truyện cũng được anh biến hóa đầy sáng tạo khi đưa vào bộ phim. Giới phê bình ủng hộ Scott Pilgrim vs. The World với điểm 85% trên Rotten Tomatoes, nhưng phim chỉ thu được 40 triệu USD - tức kém kinh phí sản xuất tới 35 triệu USD. Ảnh: Universal.

Dredd (2012): Nếu như bản phim về thẩm phán Dredd của Sylvester Stallone năm 1995 đơn thuần mang tính giải trí, thì bộ phim năm 2012 của Karl Urban vừa bạo lực, vừa đặt ra nhiều suy ngẫm về câu chuyện xung quanh nhân vật. Giới phê bình ngạc nhiên trước chất lượng của Dredd và phim nhận 79% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Song, số đông công chúng không mặn mà với phiên bản 2012. Phim chỉ thu 41,5 triệu USD, tức không bằng kinh phí đầu tư 45 triệu USD. Kế hoạch thực hiện tiếp Dreed 2 vì thế không thể trở thành hiện thực sau 8 năm. Ảnh: Lionsgate.

Deepwater Horizon (2016): Vụ tràn dầu tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ được kể lại trên màn ảnh sau 6 năm thảm kịch xảy ra. Deepwater Horizon được cho là bám sát thực tế, và báo chí ngợi khen tác phẩm có Mark Wahlberg đóng chính với điểm 83% trên Rotten Tomatoes. Thuộc dòng tâm lý, bộ phim đạt doanh thu không tệ: 122 triệu USD. Song, quá trình thực hiện Deepwater Horizon rất tốn kém. Hãng Summit đã bỏ ra 120 triệu USD để sản xuất bộ phim, và đây rốt cuộc trở thành dự án gây lỗ. Ảnh: Summit.

The Sisters Brothers (2018): Bộ phim hài đen dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Patrick deWitt từng nhận được nhiều lời tán dương khi ra mắt ở Liên hoan phim Venice, cũng như đạt điểm 87% tích cực trên Rotten Tomatoes. Joaquin Phoenix và John C. Reilly phối hợp ăn ý khi vào vai anh em nhà Sisters trong chuyến hành trình tìm vàng nhiều gian nan, và phim còn đánh dấu màn trình diễn cuối cùng của Rutger Hauer. Song, khán giả tỏ ra thờ ơ với bộ phim. The Sisters Brothers chỉ thu 13 triệu USD, so với kinh phí 30 triệu USD. Ảnh: Annapurna.

Theo Zing News



Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.