MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

10 bộ phim chất lượng từng bị công chúng thờ ơ

“The Shawshank Redemption”, “The Insider” hay “Children of Men” là các tác phẩm điện ảnh được giới phê bình đánh giá cao, nhưng không thể thu hút số đông công chúng ra rạp.

The Shawshank Redemption (1994): Gần 30 năm trôi qua, The Shawshank Redemption hiện được xếp vào nhóm các tác phẩm điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại, như ngôi đầu của bảng xếp hạng Top 250 IMDb đã chứng minh. Câu chuyện một người tù oan quyết định vượt ngục nhận 90% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Song, ở lần trình chiếu đầu tiên, The Shawshank Redemption chỉ thu 16 triệu USD, tức kém kinh phí sản xuất 9 triệu USD. Nhiều lần tái phát hành giúp tác phẩm sau này nâng tổng doanh thu phòng vé lên 58 triệu USD. Dĩ nhiên, phim còn thu lợi từ các định dạng băng đĩa. Ảnh: Sony.

The Insider (1999): Bộ phim theo chân Jeffrey Wigand (Rusell Crowe) - nhà hóa sinh đã bóc trần những bí mật bẩn thỉu của một công ty sản xuất thuốc lá mà anh từng cộng tác. Câu chuyện truyền cảm hứng của Wigand được Michael Mann đưa lên màn bạc, và The Insider được báo chí ủng hộ mạnh mẽ. Phim có điểm 96% trên Rotten Tomatoes, và nhận 7 đề cử Oscar. Song, do cách kể chuyện có phần khô khan, The Insider thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp. Phim chỉ thu 68 triệu USD, trong khi tiêu tốn 90 triệu USD để sản xuất. Ảnh: Buena Vista.

The Iron Giant (1999): Trải qua thời gian, tác phẩm hoạt hình có Vin Diesel lồng tiếng được hâm mộ trên khắp toàn cầu và thu hút lượng fan đông đảo nhờ nội dung cốt truyện cảm động. Tuy nhiên, khi trình làng khán giả ngoài rạp, phim chỉ thu 30 triệu USD, trong khi tiêu tốn 50 triệu USD để thực hiện. Các tờ báo hoàn toàn ủng hộ The Iron Giant với số điểm lên tới 96% trên Rotten Tomatoes. Ảnh: Warner Bros.

Children of Men (2006): Thuộc nhóm tác phẩm điện ảnh kinh điển đầu thế kỷ XXI, bộ phim của đạo diễn Alfonso Cuarón lấy bối cảnh hậu tận thế khi phụ nữ không còn khả năng mang thai. Nhân vật chính Theo (Clive Owen) dấn thân vào nguy hiểm để lần theo tin đồn có một bà bầu đang ở đâu đó tại nước Anh. 92% bài đánh giá về bộ phim trên Rotten Tomatoes là tích cực, và Children of Men nhận ba đề cử Oscar, cũng như giành gần 50 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Dù thu 70 triệu USD tại phòng vé, dự án vẫn gây lỗ khi đã tiêu tốn 76 triệu USD để sản xuất. Ảnh: Universal.

The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford (2007): Có Brad Pitt sắm vai tên trùm băng đảng Jesse James bị đàn em phản bội, The Assassination là cái tên tiềm tàng trong mùa giải thưởng điện ảnh 2007-08. Phim nhận điểm 77% trên Rotten Tomatoes, có hai đề cử Oscar, và giành 26 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Nhưng ngần ấy yếu tố không thể giúp bộ phim mang màu sắc Viễn Tây thu hút khán giả đến rạp. Bộ phim của Andrew Dominik chỉ kiếm được 15 triệu USD tại phòng vé, 9 triệu USD từ các định dạng băng đĩa. Trước đó, ông đã tiêu tốn của Warner Bros. 30 triệu USD để thực hiện tác phẩm. Ảnh: Warner Bros.

Grindhouse (2007): Quentin Tarantino cùng Robert Rodriguez là những đạo diễn sở hữu lượng fan đông đảo, và nhiều người tỏ ra hào hứng trước việc cả hai thực hiện dự án chung thuộc dạng máu me, bạo lực “hạng B”. Tarantino đứng sau Deathproof, còn nửa còn lại Planet Terror đến từ Rodriguez. Báo chí hào hứng với dự án khi điểm trên Rotten Tomatoes lên tới 84%. Nhưng bộ phim rốt cuộc chìm nghỉm tại phòng vé với doanh thu 25 triệu USD, so với khoản kinh phí 65 triệu USD. Chỉ khi được phát hành dưới định dạng băng đĩa, Grindhouse mới có thể hòa vốn. Ảnh: Dimension.

Scott Pilgrim vs. The World (2010)Scott Pilgrim là loạt truyện tranh trưởng thành rất được mến mộ của Lee O’Malley, và đạo diễn Edgar Wright đã thành công trong việc chuyển thể tác phẩm lên màn ảnh. Những khung hình như trò chơi tưởng như chỉ có thể xuất hiện trên các trang truyện cũng được anh biến hóa đầy sáng tạo khi đưa vào bộ phim. Giới phê bình ủng hộ Scott Pilgrim vs. The World với điểm 85% trên Rotten Tomatoes, nhưng phim chỉ thu được 40 triệu USD - tức kém kinh phí sản xuất tới 35 triệu USD. Ảnh: Universal.

Dredd (2012): Nếu như bản phim về thẩm phán Dredd của Sylvester Stallone năm 1995 đơn thuần mang tính giải trí, thì bộ phim năm 2012 của Karl Urban vừa bạo lực, vừa đặt ra nhiều suy ngẫm về câu chuyện xung quanh nhân vật. Giới phê bình ngạc nhiên trước chất lượng của Dredd và phim nhận 79% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Song, số đông công chúng không mặn mà với phiên bản 2012. Phim chỉ thu 41,5 triệu USD, tức không bằng kinh phí đầu tư 45 triệu USD. Kế hoạch thực hiện tiếp Dreed 2 vì thế không thể trở thành hiện thực sau 8 năm. Ảnh: Lionsgate.

Deepwater Horizon (2016): Vụ tràn dầu tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ được kể lại trên màn ảnh sau 6 năm thảm kịch xảy ra. Deepwater Horizon được cho là bám sát thực tế, và báo chí ngợi khen tác phẩm có Mark Wahlberg đóng chính với điểm 83% trên Rotten Tomatoes. Thuộc dòng tâm lý, bộ phim đạt doanh thu không tệ: 122 triệu USD. Song, quá trình thực hiện Deepwater Horizon rất tốn kém. Hãng Summit đã bỏ ra 120 triệu USD để sản xuất bộ phim, và đây rốt cuộc trở thành dự án gây lỗ. Ảnh: Summit.

The Sisters Brothers (2018): Bộ phim hài đen dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Patrick deWitt từng nhận được nhiều lời tán dương khi ra mắt ở Liên hoan phim Venice, cũng như đạt điểm 87% tích cực trên Rotten Tomatoes. Joaquin Phoenix và John C. Reilly phối hợp ăn ý khi vào vai anh em nhà Sisters trong chuyến hành trình tìm vàng nhiều gian nan, và phim còn đánh dấu màn trình diễn cuối cùng của Rutger Hauer. Song, khán giả tỏ ra thờ ơ với bộ phim. The Sisters Brothers chỉ thu 13 triệu USD, so với kinh phí 30 triệu USD. Ảnh: Annapurna.

Theo Zing News



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.