MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Phong thái thể thao với bộ sưu tập đồng hồ Parmigiani Fleurier Tonda GT mới

“Dây đeo cũng mang đến trải nghiệm thú vị không kém gì các bộ phận khác của một chiếc đồng hồ”.

Cơn sốt đồng hồ thể thao chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt và dường như giới mộ điệu các cỗ máy đếm thời gian cơ học lại đang tiếp tục “phát sốt” một lần nữa. Điều này đã tác động đáng kể đến các thương hiệu, ngay cả Parmigiani Fleurier – một tên tuổi gắn với những mẫu dresswatch được hoàn thiện đặc biệt tinh xảo – cũng vừa trở lại “cuộc chơi” với dòng Tonda GT mới, bao gồm 3 mẫu: một chiếc Tondagraph GT tích hợp máy bấm giờ và lịch thường niên cùng cặp Tonda GT phiên bản vàng hồng 18k và thép không gỉ, tất cả đều đi kèm bộ dây tích hợp.

“Tôi không có chủ đích tạo ra những chiếc đồng hồ thể thao đơn thuần”, Davide Traxler – CEO của thương hiệu Parmigiani – chia sẻ về thiết kế của dòng Tonda GT mới. “Điều tôi muốn là một chiếc đồng hồ có thể trưng diện hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi”. Để hiện thức hóa tầm nhìn đó, Traxler đã gõ cửa Dino Modolo – nhà thiết kế nổi tiếng chuyên tạo nên những “bộ cánh” cho đồng hồ và là một trong những nghệ sĩ đã tạo nên dấu ấn thẩm mỹ kinh điển cho mẫu Vacheron Constantin Overseas. Kết quả thật bất ngờ: ngôn ngữ thiết kế hoa mỹ của Parmigiani được kế thừa một cách hoàn hảo trong từng chi tiết song với vẻ dung dị hài hòa hơn, dễ dàng nhận ra qua hoa văn guilloche “clou triangulaire” trên mặt số và vân Côtes de Genève trên bộ máy – những phong cách hoàn thiện bề mặt thường thấy ở những chiếc đồng hồ lịch vạn niên với lớp vỏ bằng vàng đi kèm bộ dây đeo cá sấu.

Tonda GT bản vàng hồng 18k (phải) và thép không gỉ (trái), với hoa văn guilloche “clou triangulaire” trên mặt số.

Giá trị vượt trội so với giá bán tiếp tục là “lực hấp dẫn” mà Traxler mang đến cho những tạo tác này. Cả ba mẫu đồng hồ đều có kích thước 42 mm, với năng lượng dự trữ trong 42 giờ và có cả tùy chọn dây đeo cao su. Bộ sưu tập này có giá khởi điểm dưới 20.000 USD, cao nhất là mẫu vàng hồng giá 49.500 USD cho bản dây kim loại và 24.900 USD cho dây da, thấp hơn cả những chiếc đồng hồ thể thao kinh điển như Patek Philippe Nautilus, Audemars Piguet Royal Oak và Vacheron Constantin Overseas.

Trong số các đại diện huyền thoại kể trên, dây đeo kim loại không chỉ đơn thuần là tùy chọn đi kèm, mà đã trở thành một thiết kế tích hợp hài hòa với tổng thể đồng hồ, tương tự với các thiết kế thể thao mới được nhà Parmigiani ra mắt. Bộ dây đeo của dòng Tonda đã được tái thiết kế vô số lần, một quy trình tỉ mỉ và khắt khe, trước khi đạt được trọng lượng và độ vừa vặn khi lên tay, mang đến cảm giác thực sự thoải mái cho người dùng.

“Dây đeo cũng mang đến trải nghiệm thú vị không kém gì các bộ phận khác của một chiếc đồng hồ”, Traxler cho biết. “Nhiều thương hiệu cổ điển tập trung thiết kế đồng hồ trước rồi mới tìm bộ dây phù hợp, nhưng thực ra quá trình thiết kế đồng hồ và dây đeo nên được tiến hành song song. Tôi rất thỏa mãn với thiết kế của những chiếc đồng hồ này, một sự tích hợp quá hoàn hảo”.

Theo Robb Report Vietnam



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.