MENANDLIFE
MENANDLIFE

Tạm biệt sự lặng thầm, chào đón ánh kim rực rỡ

Loud luxury - xu hướng nội thất mới đầy táo bạo đang dần thay thế cho quiet luxury.

Phong cách tối giản, sang trọng đầy tinh tế mà chúng ta biết đến với tên gọi “quiet luxury” đang dần bị thay thế. Giờ đây, “loud luxury” - sự xa xỉ rực rỡ, tự tin và đầy kịch tính - đang trở thành cái tên được giới thiết kế nội thất nhắc đến nhiều nhất.

Loud luxury soán ngôi quiet luxury

Quiet luxury từng là xu hướng sống hay còn gọi là stealth wealth (giàu ngầm) - nổi bật vào năm 2023, lấy cảm hứng từ bộ phim Succession trên HBO và được lăng xê bởi những tên tuổi như Sofia Richie hay Gwyneth Paltrow. Trong không gian sống, nó hiện thân qua nội thất cổ điển, gam màu trung tính, chất liệu cao cấp và thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế.

Nhưng gần đây, quiet luxury đang nhường chỗ cho một phong cách hoàn toàn đối lập là loud luxury - nơi mọi thứ đều mang đậm dấu ấn cá nhân, ánh sáng, màu sắc và sự mạnh mẽ về thị giác.

Sự chuyển dịch này bắt đầu từ Tuần lễ Thời trang Thu 2025, nơi các nhà thiết kế trình diễn những bộ sưu tập baroque, phô trương, đậm chất maximalism. Và như thường lệ, thời trang sớm ảnh hưởng đến nội thất. Nếu quiet luxury mang hơi hướng kiềm chế, khiêm nhường thì loud luxury là lời tuyên ngôn cá tính - đầy kịch tính và không ngại phô trương.

“Loud luxury giống như phiên bản trưởng thành của maximalism, không phải “nhiều cho bằng được” mà là “nhiều vì tôi đủ tự tin để thể hiện”,” - Erik Munro, nhà thiết kế nội thất và sáng lập Munro chia sẻ. Phong cách này bao gồm họa tiết da thú, đồ trang trí dát vàng, rất nhiều hoạ tiết, ánh kim và tông màu đậm. 

Shelley Cochrane, chuyên gia tại Furniture Village, gọi đó là xa xỉ có chọn lọc. “Loud Luxury không chỉ là càng nhiều càng tốt, mà là sự xa hoa được tính toán kỹ càng.”

Khi các xu hướng như intentional clutter (sự bày trí có chủ đích) và pattern drenching (ngập tràn họa tiết) dần trở lại, loud luxury là cú hích tiếp theo. Các chương trình truyền hình như The White Lotus và các BST nội thất đầy màu sắc của Sophie Robinson với Dunelm góp phần định hình thị hiếu mới này.

“Sau nhiều năm sống trong những không gian trung tính, yên ắng, loud luxury như một làn sóng giải phóng,” - Lena Gierasinska, Giám đốc Sản phẩm tại Barker and Stonehouse cho biết. “Người ta đang từ chối định nghĩa bình yên là màu be. Giờ họ kết hợp nhung với sơn mài, in họa tiết với đá marble và treo những đèn chùm lộng lẫy giữa phòng khách.”

Jennifer Rogers từ BKC Kitchen and Bath bổ sung: “Chúng ta sống trong thời đại thị giác, nơi mọi thứ cần tác động ngay lập tức. Từ lò sưởi đá marble nổi bật, sofa nhung màu ngọc quý, đến tấm ốp tường ánh vàng, tất cả đều hướng đến sự phong phú về thị giác và sự nuông chiều xúc giác.

Không chỉ là "chơi lớn", mà là chơi có gu

Loud luxury là tuyên ngôn cho sự vui tươi, táo bạo và ấn tượng thị giác mạnh trong thiết kế nội thất. Nhưng nếu quá đà, bạn có thể khiến không gian trở nên nặng nề, ngộp mắt. Để tạo được hiệu ứng đúng chuẩn mà không mất kiểm soát, các chuyên gia đã chia sẻ một số bí quyết quan trọng giúp bạn ứng dụng phong cách này một cách tinh tế và hiệu quả.

Layering là chìa khóa. Loud luxury là một phong cách thiên về sự thái quá và một cách tuyệt vời để đạt được vẻ ngoài phô trương này là thông qua việc chia lớp các vật liệu sang trọng. Julian Page, Giám đốc thiết kế của BHS cho biết: “Đó là việc tạo ra một bầu không khí xa hoa nhiều tầng, phản ánh cá tính riêng của bạn.”

Có thể phối các chất liệu. Vải nhung dày sang trọng, đồ trang trí bằng đồng thau cổ điển hoặc sự quyến rũ vượt thời gian của tua rua, pha lê… Hãy kết hợp chúng với nhau để tạo nên một không gian đậm chất loud luxury nhưng vẫn rất riêng biệt.

Tạo sự phong phú bằng cách khai thác màu sắc. Không có bảng màu cố định cho loud luxury, nhưng nguyên tắc là: càng táo bạo, càng phong phú, càng tốt. Tông màu đá quý, gam màu đậm và điểm nhấn vàng kim là cách tuyệt vời để tăng chiều sâu thị giác.

Martin Waller, nhà sáng lập Andrew Martin, chia sẻ: “Màu sắc chính là thứ xa xỉ lớn nhất của thời đại. Trong gần như toàn bộ lịch sử nhân loại, nó luôn cực kỳ đắt đỏ. Điều đó có nghĩa là chỉ cần vài lớp sơn đúng màu, một không gian tưởng như đơn điệu cũng có thể lột xác ngay lập tức.

Phối hợp cũ & mới, cổ điển & hiện đại. Loud luxury là sự giao thoa của cả hai thế giới: khi vẻ xa hoa cổ điển và phong cách đương đại có thể cùng tồn tại và bổ trợ cho nhau một cách bất ngờ.

Shelley Cochrane gợi ý: Phối hợp các thời kỳ và ảnh hưởng khác nhau, ví dụ, kết hợp mẫu ghế hậu hiện đại với đèn chùm cổ điển. Phong cách này khuyến khích bạn thử nghiệm, phá cách. Bạn có thể tìm thấy món decor phù hợp cả ở chợ đồ cũ lẫn cửa hàng nội thất cao cấp, miễn là bạn yêu thích và dám thể hiện.

Quy tắc 60-30-10 để giữ cân bằng. Loud luxury là một sân chơi đầy màu sắc và họa tiết, nhưng sự cân bằng vẫn rất quan trọng để không gây rối mắt. 

Avalana Simpson, nhà thiết kế Avalana Design chia sẻ: “Hãy kiểm soát tổng thể bằng quy tắc 60-30-10.” Cụ thể, 60% không gian nên dành cho màu hoặc họa tiết chủ đạo (ví dụ: giấy dán tường hoặc màu sơn nổi bật). 30% là tông màu và chất liệu bổ sung - giúp làm dịu tổng thể. 10% cuối cùng dành cho phụ kiện, chi tiết trang trí - nơi bạn có thể sáng tạo thêm mà không phá vỡ bố cục.

Đừng ngại... sự đối chọi. Tự tin là tinh thần cốt lõi của phong cách loud luxury. Hãy chọn màu sắc, chất liệu, đồ nội thất phản ánh đúng cá tính của bạn, dù chúng có thể “không ăn nhập” với nhau trong mắt người khác.

Sam Tamlyn, Giám đốc Shutterly Fabulous, nói: “Loud luxury cho phép bạn pha trộn hoạ tiết và chất liệu một cách không ràng buộc. Bạn có thể mạnh dạn chọn những món đồ đối lập - miễn là bạn thực sự yêu thích chúng.” 

Lời khuyên cuối cùng: Đừng sợ “lệch tông”, chỉ cần bạn tự tin với gu thẩm mỹ của mình, bạn đã đi được nửa chặng đường rồi.

Bài: Việt Khuê

  • TAGS


Bình Luận

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.