MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Trải nghiệm ngân hàng của tương lai, ứng dụng BIDV trên Apple Watch

Ngân hàng BIDV mới đây đã tung ra ứng dụng SmartBanking dành riêng cho Apple Watch. Ứng dụng giúp tăng tốc độ thực thi các thao tác liên quan tới tài khoản ngân hàng của người dùng mà không cần dùng tới smartphone hay máy tính, đồng thời vẫn giữ nguyên được độ bảo mật về thông tin tài khoản.

Hiện tại, một số ít ngân hàng đã phát triển ứng dụng ngân hàng dành cho đồng hồ thông minh.Tuy nhiên hầu hết các ứng dụng này chỉ dừng lại ở các giao dịch vấn tin tra cứu mà chưa cho phép thực hiện các giao dịch tài chính, chưa nói đến các tính năng “sang chảnh” như trợ lý ảo...

Phải cho tới khi BIDV SmartBanking có mặt trên Apple Watch thì người yêu công nghệ mới được thực sự trải nghiệm và cảm nhận những tiện ích tuyệt vời mà ứng dụng này mang lại. Lợi ích hoàn toàn có thể thấy ngay, ví dụ như khi bạn đang ra ngoài nhưng lại quên không mang ví và điện thoại theo thì có thể thực hiện chuyển khoản, thanh toán ngay lập tức mà không vướng bận gì cả.

Có những tính năng gì hay ho?

Hiện tại, ứng dụng BIDV SmartBanking dành cho Apple Watch dù mới ra mắt nhưng đã hỗ trợ rất nhiều tính năng, tiện ích bao gồm:

- Chuyển tiền
- Thanh toán hóa đơn
- Nạp tiền điện thoại
- Trợ lý ảo (hỗ trợ chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại) thông qua giọng nói  
- Vấn tin tài khoản
- Tra cứu thông tin lãi suất/tỷ giá
- Tra cứu ATM gần nhất
- Nhận tin nhắn OTT thông báo giao dịch
- Xem thông tin khuyến mãi từ BIDV

Trong số này, tính năng chuyển tiền và tra cứu thông tin là hai tính năng chắc chắn sẽ được sử dụng nhiều nhất. Các thao tác để thực hiện rất dễ dàng, tuy nhiên bạn cần lưu ý là chỉ được chuyển tiền tới những tài khoản đã có sẵn trong danh bạ thụ hưởng cài đặt trên smartphone.

Chỉ cần 5 bước, thực hiện trong chưa đầy 2 phút là đã chuyển khoản thành công rồi.

Tính năng tra cứu ATM gần nhất sẽ yêu cầu bạn bật GPS của Apple Watch lên. Sau đó, địa chỉ của các ATM quanh đó sẽ hiện ra để bạn tìm cho dễ. Phần tra cứu này còn có thêm tỷ giá ngoại tệ, lãi suất gửi tiết kiệm… để bạn nhanh chóng nắm thêm thông tin khi cần.

Tính năng tra cứu ATM gần nhất và xem tỷ giá ngoại tệ cực kỳ tiện lợi, thiết thực.

Ngoài ra, một tính năng hay ho nữa mà khách hàng nên thử là trợ lý ảo bằng giọng nói. Chỉ cần bấm nút bật micro, sau đó đọc rõ câu lệnh, ví dụ như “Nạp một trăm nghìn đồng cho Nguyễn Thị Mơ” là ứng dụng sẽ tự động hiểu và thực hiện các thao tác. Sau đó bạn chỉ cần bấm các bước xác nhận là xong rồi. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hữu hiệu nhất khi dùng trong môi trường yên tĩnh, nếu có quá nhiều tiếng ồn thì sẽ khó nhận diện chính xác các câu lệnh.

Trợ lý ảo bằng giọng nói là tính năng rất đáng khen của BIDV SmartBanking, giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác thanh toán như: thanh toán hóa đơn,  nạp tiền điện thoại.

Nhìn chung, số lượng và chất lượng tính năng trên BIDV SmartBanking dành cho Apple Watch như vậy cũng đã đủ tốt rồi. Tuy nhiên, BIDV vẫn có thể cải thiện nhiều mặt, điển hình như giao diện đẹp mắt, hiện đại hơn hay thêm nhiều tính năng, tiện ích khác trong tương lai để mang lại trải nghiệm toàn diện hơn nữa cho khách hàng.

Giao diện và độ tiện lợi khi sử dụng

Quá trình cài đặt ứng dụng BIDV SmartBanking cho Apple Watch rất đơn giản. Giao diện của ứng dụng này được thiết kế rất rõ ràng, dễ nhìn và dễ thao tác. Các nút bấm lớn để bấm chuẩn hơn, bao gồm các icon hình tròn với logo và tên các lựa chọn rõ ràng, ai cũng có thể nhanh chóng làm quen.

Giao diện của BIDV SmartBanking trên Apple Watch được thiết kế trực quan, dễ làm quen và sử dụng.

Tốc độ thực thi tác vụ của ứng dụng này thực tế còn phụ thuộc vào tốc độ mạng và cấu hình của chiếc Apple Watch mà bạn sử dụng, nhưng nhìn chung các thao tác đều tỏ ra nhanh nhạy, mượt mà, không phải chờ đợi lâu hay gặp tình trạng giật lag.

Lợi ích thấy rõ

Hiện tại, xu hướng phát triển ứng dụng cho smartwatch của các ngân hàng có vẻ đang trên đà phát triển. Việc BIDV tạo ra một sản phẩm có giá trị cao về cả chất và lượng như thế này chắc chắn sẽ góp phần đẩy mạnh xu hướng, thúc đẩy các ngân hàng khác thực hiện theo, mang nhiều tiện ích tới người dùng hơn.

Việc BIDV tiên phong đưa ứng dụng SmartBanking lên Apple Watch chắc chắn sẽ góp phần đẩy mạnh xu hướng này trên các thiết bị đeo thông minh.

Hiện tại, tốc độ tăng trưởng của Apple Watch vẫn đang rất mạnh. Cụ thể, theo Strategic Analytics, Apple Watch đạt mức tăng trưởng tới 44% chỉ tính riêng trong quý III/2019. Điều này chứng tỏ nhu cầu sử dụng là cực lớn, và việc đưa ứng dụng SmartBanking lên Apple Watch là một xu hướng hiển nhiên, nhất là khi chúng đã được tích hợp eSIM, có thể hoạt động như một thiết bị độc lập, không cần phụ thuộc vào smartphone nữa.

 Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.