MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bà Trinh Trần - Tổng quản lý khách sạn Mia Saigon: Nhân vật nữ nổi bật trong ngành khách sạn

Nổi bật giữa khu đô thị nhộn nhịp nằm bên bờ sông Sài Gòn, chỉ cách trung tâm thành phố vài phút di chuyển, khách sạn Mia Saigon Luxury Boutique (Mia Saigon) mang đến trải nghiệm sang trọng, riêng tư đậm chất nghệ thuật, kết hợp giữa nét thanh lịch của phong cách Pháp - Đông Dương với những điểm nhấn đương đại và dịch vụ cá nhân hóa. Bà Trinh Trần - Tổng quản lý khách sạn, một trong những nữ lãnh đạo nổi bật trong ngành, đã và đang nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của không gian lý tưởng này.

Men&life đã có cuộc trao đổi với bà Trinh Trần về bí quyết quản lý, điều hành và phát triển đội ngũ cùng những dịch vụ độc đáo của khách sạn.

Bà đã trở thành lãnh đạo cấp cao của khách sạn Mia Saigon như thế nào?

Tôi luôn khao khát có được sự hiểu biết toàn diện trong ngành quản lý khách sạn, và việc đạt được vị trí lãnh đạo này đã cho tôi cái nhìn tổng quan về mọi khía cạnh của ngành. Tinh thần cầu tiến, sẵn sàng đối diện với những thử thách mới và cam kết phát triển không ngừng đã giúp tôi có được vị trí như ngày hôm nay. Hành trình này đòi hỏi sự cống hiến, chăm chỉ và tập trung vào việc đáp ứng vượt trên cả kỳ vọng của khách hàng, đồng thời xây dựng mối quan hệ vững chắc với đội ngũ nhân viên tuyệt vời tại Mia Saigon. 

Có thể nói bà là một trường hợp gây ngạc nhiên, là nhân vật nổi bật trong ngành khách sạn của TP.HCM, một môi trường mà đa số những vị trí lãnh đạo thường là nam giới, và duy trì những lề thói cổ điển…

Quả thật, tự định hướng cho mình trong một lĩnh vực vốn do nam giới “thống trị” như ngành khách sạn sẽ khiến tôi phải đối mặt với một số thách thức riêng, nhưng nó cũng mang đến các yếu tố mới mẻ cho bản thân và tổ chức. Mia Saigon luôn đề cao sự đa dạng, và vai trò của tôi đã chứng tỏ rằng sự xuất sắc luôn được đánh giá cao dù bạn thuộc giới tính nào.

Thêm vào đó, với tôi thách thức không phải nằm ở vấn đề về giới tính, mà ở chỗ làm sao tìm ra được một phong cách lãnh đạo phù hợp với giá trị và nguyện vọng của riêng mình. Thời gian làm việc tại Mia Saigon có vai trò quan trọng, giúp tôi tìm ra hướng đi cho mình. Triết lý cốt lõi của khách sạn nhấn mạnh vào dịch vụ cá nhân hóa, tính nghệ thuật và phát triển bền vững,... tất cả đã ảnh hưởng sâu sắc đến quan điểm lãnh đạo của tôi. Mặt khác, khách sạn cũng chú trọng văn hóa hòa nhập và trao quyền cho nữ giới, điều này giúp tôi phát triển và đóng góp góc nhìn độc đáo của mình cho đội ngũ. Phong cách quản lý của tôi là sự kết hợp giữa tinh thần của Mia Saigon và tính cách cá nhân. 

Những bài học mà bà đã rút ra được trong quá trình làm việc từ trước đến nay?

Một trong những bài học giá trị nhất mà tôi rút ra được đó là tầm quan trọng của việc lắng nghe tích cực. Nó giúp tôi hiểu được những thách thức mà nhân viên đang gặp phải, xác định điều cần cải thiện và triển khai các chiến lược hỗ trợ họ đạt được mục tiêu. Kiên nhẫn cũng là yếu tố then chốt khi xây dựng môi trường hợp tác; quan trọng là tạo ra một không gian an toàn, nơi các thành viên được thoải mái bày tỏ ý tưởng và mối quan ngại của họ. 

Một bài học quan trọng khác là về khả năng chấp nhận rủi ro và hoạch định kịch bản. Bằng cách dự đoán các tình huống có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, chúng tôi sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt và những giải pháp phù hợp để chủ động ứng phó. Khả năng này đòi hỏi sự tin tưởng vào bản thân và tinh thần sẵn sàng học hỏi của người lãnh đạo.

Thứ ba là lãnh đạo với lòng chân thành, luôn trung thành với các giá trị cốt lõi trong các quyết định và hành động của bản thân. Tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận những ý tưởng mới, cải tiến không ngừng để thích nghi với các tình huống thay đổi dựa trên những giá trị cốt lõi ấy.

Bà có thể chia sẻ về đối tượng khách hàng của Mia Saigon chứ?

Những du khách thông thái muốn tìm kiếm một nơi lưu trú đậm tính nghệ thuật, họ sẽ tìm thấy thiên đường của họ tại Mia Saigon. Chúng tôi chia sẻ niềm đam mê nghệ thuật với khách hàng, những người yêu thích cá tính riêng biệt và dịch vụ cá nhân hóa. Ngoài trải nghiệm các dịch vụ sang trọng, họ còn có thể kết nối với văn hóa bản địa đặc sắc. Những điểm nhấn thẩm mỹ tinh tế và bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật Việt Nam độc đáo có tại Mia Saigon phản ánh niềm đam mê chung này. Đồng thời, các cam kết về tính bền vững của khách sạn còn phù hợp với những du khách có ý thức về việc bảo vệ môi trường.

Là một khách hàng thường xuyên của Mia Saigon, tôi cảm nhận được một tinh thần, mối gắn kết rất lành mạnh giữa nhân viên của khách sạn và khách hàng. Tinh thần gắn kết ấy đến từ đâu, thưa bà?

Điều thực sự khiến Mia Saigon nổi bật chính là sự kết nối chân thành, ấm áp mà các thành viên của khách sạn mang đến trong mọi hoạt động tương tác với khách hàng. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi không chỉ là những chuyên gia trong lĩnh vực này; họ là những cá nhân nhiệt huyết, tận tâm với sứ mệnh tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ cho du khách. Đây chính là yếu tố nâng tầm trải nghiệm lưu trú tại Mia Saigon, từ một khách sạn sang trọng lên trải nghiệm dịch vụ phong phú và cá nhân hóa. Tại một thành phố có vô số thương hiệu khách sạn cao cấp, việc Mia Saigon tập trung vào việc xây dựng những mối quan hệ mang ý nghĩa nhân bản đã tạo nên dấu ấn độc đáo và khó quên trong lòng du khách.

Dù không đúng với tất cả các trường hợp, tuy nhiên, khái niệm sang trọng thường đi đôi với sự lãng phí. Vậy Mia Saigon đã cân bằng thế nào giữa hai yếu tố này?

Khái niệm du lịch sang trọng thường gắn liền với sự hưởng thụ và thừa mứa. Tuy nhiên, xu hướng du lịch bền vững ngày càng phát triển cho thấy sự thay đổi trong tư duy của du khách. Ngày nay, các du khách thông thái thường tìm kiếm những trải nghiệm vừa có thể đảm bảo mang đến sự thoải mái, sang trọng vừa cam kết có trách nhiệm với môi trường. Ví dụ, du khách ngày càng nghiên cứu kỹ lưỡng hoạt động môi trường của các điểm đến tiềm năng trước khi đặt phòng. Họ có thể tìm đến những địa điểm tập trung vào bảo tồn, quản lý chất thải có trách nhiệm và gắn kết với cộng đồng, bao gồm các khách sạn thực hiện các biện pháp như vận hành tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước và sử dụng nguồn nguyên liệu địa phương. Du khách sẵn sàng trả thêm phí cho những khách sạn ưu tiên tính bền vững hoặc cung cấp những trải nghiệm đích thực và kết nối ý nghĩa với môi trường, văn hóa và cư dân bản địa.

Tại Mia Saigon, chúng tôi tin rằng hai khái niệm sang trọng và bền vững có thể song hành cùng nhau. Là một khách sạn thuộc Mia Luxury Collection, Mia Saigon hiện thân cho những giá trị của hệ thống này. Mia Luxury Collection phát triển các khách sạn và khu nghỉ dưỡng độc đáo và sang trọng trên khắp Việt Nam, chú trọng yếu tố con người trong sản phẩm-dịch vụ và cam kết trách nhiệm với môi trường. Mia Luxury Collection ưu tiên tính bền vững trong suốt trải nghiệm của khách hàng - từ khi đến đến khi rời đi - có thể đáp ứng phân khúc khách du lịch có ý thức về môi trường ngày càng tăng và tạo ra một cách tiếp cận toàn diện thực sự đối với du lịch có trách nhiệm.

Trên thực tế, cam kết bền vững của chúng tôi được thể hiện qua việc đạt được chứng nhận LEED hạng Bạc, vốn được cấp cho các công trình xây dựng xanh được công nhận trên toàn cầu. Chúng tôi trao cho du khách quyền lựa chọn tiêu dùng có trách nhiệm với môi trường và tạo ra trải nghiệm kết nối với văn hóa bản địa, đảm bảo một kỳ nghỉ sang trọng và bền vững. 

Nhìn về tương lai, tôi tin rằng sự phát triển của Mia Luxury Collection sẽ tiếp tục đón đầu xu hướng toàn cầu, đáp ứng những kỳ vọng ngày càng cao của du khách. Ví dụ, việc mở rộng dự án tại các điểm đến mới nhằm mang giá trị độc đáo về thiên nhiên, lịch sử và văn hóa, đồng thời triển khai các hoạt động, trải nghiệm bền vững sáng tạo hơn.

Xin chân thành cảm ơn những chia sẻ của bà!

Thực hiện LENOM

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.