MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm ở Việt Nam ghi nhận khoảng 15.000 trẻ em sinh ra mắc các bệnh lý bẩm sinh về tim mạch. Hầu hết các bệnh nhi đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở vùng sâu vùng xa không có điều kiện đi lại và khả năng chi trả chi phí chữa bệnh. Kể từ khi ra đời vào năm 2006, Nhịp tim Việt Nam đã luôn bền bỉ với sứ mệnh tài trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam, để đảm bảo rằng các em được điều trị kịp thời và có được cuộc sống khỏe mạnh hơn.


Nghi thức cắt bánh kem chúc mừng cột mốc chữa lành 11.000 trái tim của Nhịp tim Việt Nam

Cô bé Anh Thư 12 tuổi đến từ Trà Vinh đã trở thành trái tim thứ 11.000 được chương trình Nhịp tim Việt Nam cứu sống. Lúc chỉ mới một tháng tuổi, Anh Thư đã xuất hiện những dấu hiệu tím tái và sốt cao liên tục. Sau khi được chẩn đoán mắc "Tứ chứng Fallot", Anh Thư đã trải qua ca phẫu thuật đầu tiên vào năm 2 tuổi. Ca phẫu thuật đã giúp cải thiện sức khỏe của em rõ rệt, cho phép em đến trường học tập và đạt được thành tích tốt trong suốt 6 năm liền. Ba mẹ Anh Thư luôn dành cho con gái sự chăm sóc chu đáo và đưa em đi tái khám định kỳ với hy vọng con sẽ không phải trải qua thêm bất kỳ ca phẫu thuật nào nữa. Tuy nhiên, gần đây, Anh Thư lại có biểu hiện mệt mỏi và thỉnh thoảng bị đau nhói ở ngực. Gia đình đã đưa em đi tái khám và được các bác sĩ chẩn đoán cần phải thực hiện thay van tim, một ca phẫu thuật phức tạp với chi phí vượt quá khả năng tài chính của gia đình.
 


Mẹ của bé Anh Thư bật khóc khi chia sẻ về hành trình đồng hành cùng con chữa bệnh

Mười hai năm trước, khi biết tin con gái đầu lòng mắc bệnh tim bẩm sinh, trái tim người mẹ như vỡ vụn, không biết tại sao số phận lại đưa đẩy cho con của mình. Với tình thương vô bờ bến và nghị lực phi thường, gia đình đã kiên trì trên hành trình gian nan chữa lành trái tim cho Anh Thư. Vượt qua nghịch cảnh, ca phẫu thuật thứ hai của Anh Thư đã được tiến hành vào tháng 6/2024 tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM với sự hỗ trợ của Hội Bảo vệ Người Khuyết tật và Nạn nhân Chất độc Da cam/Dioxin, chương trình Nhịp tim Việt Nam và nhiều nhà tài trợ khác. Ca phẫu thuật thành công đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình đầy dũng cảm của em.
Ông Don Lam - Tổng Giám đốc và Cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital, Chủ tịch Hội đồng Quản lý VinaCapital Foundation chia sẻ: “Trong hành trình bền bỉ suốt suốt 18 năm qua với mong muốn không để một em bé nào mắc bệnh tim bẩm sinh phải mất đi vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi mang đến những nhịp đập khỏe mạnh cho 11.000 trái tim bé nhỏ. Kỳ tích này là thành quả của sự chung tay góp sức và hỗ trợ quý giá từ các cơ quan chính quyền địa phương, đội ngũ y bác sĩ tận tâm, các nhà tài trợ trong và ngoài nước, v.v. Và quan trọng hơn hết, sự chung tay của cộng đồng cùng với VCF đã thắp sáng niềm tin vào một tương lai tươi sáng cho các em nhỏ và gia đình, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn”. 


Ông Don Lam - Tổng Giám đốc và Cổ đông sáng lập Tập đoàn VinaCapital, Chủ tịch Hội đồng Quản lý VinaCapital Foundation, phát biểu tại sự kiện

Không chỉ tài trợ chi phí phẫu thuật, Nhịp tim Việt Nam còn cung cấp 1.215 gói Chăm sóc Hậu phẫu để hỗ trợ chi phí tái khám, 809 gói Trợ cấp Gia đình để giảm bớt gánh nặng tài chính cho các gia đình chăm sóc trẻ em bị bệnh, và 209 Suất học bổng để tiếp sức đến trường cho những em nhỏ có thành tích học tập xuất sắc. VinaCapital Foundation cũng thực hiện các hoạt động Khám Sàng Lọc miễn phí cho trẻ em ở vùng nông thôn Việt Nam, nơi khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe còn nhiều hạn chế. Qua đó, gần 400.000 trẻ em trên khắp cả nước đã được khám tim miễn phí, phát hiện hơn 11.700 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh. Những trường hợp có chỉ định phẫu thuật đều đã được hỗ trợ để đảm bảo rằng không có em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau.
Với cột mốc đáng nhớ này, VinaCapital Foundation, Nhịp tim Việt Nam và các đối tác khác cam kết tiếp tục hành trình tìm kiếm và cứu sống thêm nhiều trái tim thơ để các em có thể lớn lên khỏe mạnh, nuôi dưỡng ước mơ, phát huy hết tiềm năng và đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.


Các khách mời tham dự sự kiện Lễ kỷ niệm Nhịp tim Việt Nam chữa lành 11.000 trái tim 

Về Tổ chức VinaCapital Foundation
Được thành lập năm 2006, VinaCapital Foundation (VCF) là một tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Sứ mệnh của VCF là tạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Các hoạt động của VCF giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt trên khắp 63 tỉnh thành mỗi năm.
VCF tập trung vào 3 lĩnh vực hoạt động:
- Các chương trình Y tế thiết yếu gồm có: chương trình Nhịp Tim Việt Nam tài trợ chi phí mổ tim và chăm sóc tiền-hậu phẫu cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh; chương trình Khám Sàng Lọc khám bệnh miễn phí cho trẻ em tại các vùng sâu vùng xa; và các hỗ trợ thiết yếu khác cho trẻ em cùng gia đình.
- Các chương trình Nâng cao Năng lực Y tế gồm có: chương trình Nâng cao Năng lực Y tế và Nâng Niu Sự Sống cung cấp đào tạo cho các nhân viên y tế và trang thiết bị cho cấp cứu và chăm sóc trẻ sơ sinh tại các bệnh viện; chương trình Nước sạch lắp đặt hệ thống máy lọc nước để cung cấp nước uống đạt tiêu chuẩn cho các nhóm dân cư bị thiệt thòi; các chương trình Cứu trợ khẩn cấp quốc gia tổ chức và thực hiện cứu trợ thiên tai và đại dịch.
- Chương trình Giáo dục: Mở đường đến Tương Lai – tạo cơ hội cho các nữ sinh dân tộc thiểu số trở thành những nhân tố thay đổi thông qua việc triển khai Câu lạc bộ Nữ sinh tại các trường trung học phổ thông, đem đến sự cố vấn cần thiết cũng như đào tạo kỹ năng mềm và trao học bổng toàn phần để các em nữ sinh hoàn tất chương trình học trung học và đại học.
Tầm nhìn của VCF là một Việt Nam phát triển, nơi tất cả trẻ em và phụ nữ đều khỏe mạnh, được học tập và trao quyền để có thể hưởng lợi từ sự tăng trưởng kinh tế cũng như đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng. Tất cả các chương trình của VCF đều thực hiện cam kết sâu sắc về quyền của trẻ em và phụ nữ, bình đẳng giới, cải thiện dinh dưỡng, bảo vệ môi trường và xóa đói giảm nghèo. VCF cam kết xây dựng một tầng lớp trung lưu phát triển.


Các khách mời tham dự sự kiện Lễ kỷ niệm Nhịp tim Việt Nam chữa lành 11.000 trái tim

Thông tin liên hệ:
Website: www.vinacapitalfoundation.org
Bà Nguyễn Mai Phương – Giám đốc Marketing, Truyền thông và Sự kiện 
Email: [email protected]        
SĐT: (+84) 908 899 087 
Bà Nguyễn Thị Thanh Huệ – Giám đốc Chương trình Nhịp tim Việt Nam và các chương trình Y tế Thiết yếu 
Email: [email protected]    
SĐT:  (+84) 986 188 144

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.