MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chuẩn mực âm thanh mới: Bang & Olufsen giới thiệu loa Beosound Theatre

Được chế tác với kỳ vọng trở thành chiếc soundbar mạnh mẽ và sống động nhất thế giới, loa Beosound Theatre được thương hiệu âm thanh Đan Mạch Bang & Olufsen chính thức giới thiệu. Đây là chiếc soundbar cấp tiến, sáng tạo và được chế tạo tỉ mỉ để đem đến hiệu suất tương đương rạp chiếu phim tại gia. Tất cả những gì bạn mong muốn nay được tích hợp trong một thiết bị duy nhất.

“Loa Beosound Theatre sẽ tái định nghĩa trải nghiệm điện ảnh rạp chiếu bóng tại gia. Với âm thanh mạnh mẽ, nền tảng công nghệ tiên tiến và thiết kế dạng module, chúng tôi mang đến một hệ thống loa mạnh mẽ được thiết kế trong hình dáng một chiếc soundbar, có thể kết nối dễ dàng với bất kỳ màn hình nào,” Giám đốc Điều hành Kristian Teär của Bang & Olufsen chia sẻ.

“Với Beosound Theatre, chúng tôi giải phóng toàn bộ tiềm năng của các dịch vụ phát sóng trực tuyến chất lượng cao hiện có sẵn cho khách hàng và mang điều kỳ diệu của trải nghiệm điện ảnh tới từng gia đình. Đồng thời, chiếc loa được chế tạo để có thể hoạt động bền bỉ trong nhiều thập kỷ nhờ thiết kế module linh hoạt cho phép bạn cập nhật thay vì thay thế - một tính năng đáng giá với chiếc soundbar tuyệt đẹp này.”

TRẢI NGHIỆM ĐIỆN ẢNH TUYỆT VỜI VỚI MỘT CHIẾC LOA DUY NHẤT

Để tạo ra trải nghiệm đắm chìm trong phim ảnh, Beosound Theatre được thiết kế đi kèm với 12 củ loa, bao gồm hai loa trầm 6,5 inch tùy chỉnh và công suất khuếch đại 800 watt, cung cấp công suất âm thanh lên đến 112dB. Độ chuẩn xác của giọng nói được quản lý bởi kênh trung tâm tùy chỉnh, nơi loa tweeter được thiết lập ngay phía trước dải âm trung. Sự sắp xếp vị trí của các củ loa nhằm đảm bảo việc điều phối âm thanh được tốt hơn, nâng cao trải nghiệm âm thanh trong phòng, đồng thời tối ưu hóa khả năng định hướng để kiểm soát tốt hơn chất lượng âm thanh.

Được thiết kế dựa trên công nghệ Beam Width Control (Thay đổi độ rộng chùm âm thanh) và Beam Direction Control (Điều khiển hướng chùm âm thanh), từng phát triển cho siêu phẩm loa Beolab 90 hàng đầu của Bang & Olufsen, Beosound Theatre cung cấp khả năng định hướng âm thanh ba chiều mới nhờ vào phát kiến đang chờ cấp bằng sáng chế, kết hợp giữa loa trực tiếp, loa bên và loa tăng cường. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả các củ loa sẽ hoạt động cùng nhau, không chỉ để tạo ra âm thanh mà còn để kiểm soát chiều rộng và hướng chùm âm.

“Ban đầu chúng tôi đã phát triển công nghệ Beam Width và Beam Directivity Control cho Beolab 90 để giảm phản xạ ở những bức tường xung quanh vị trí nghe. Về cơ bản, điều này đồng nghĩa với việc làm “tiêu biến” tường bên để đảm bảo chất âm. Với loa Beosound Theatre, chúng tôi đang sử dụng công nghệ để hướng âm thanh ra xa người nghe, giúp tăng cảm nhận về âm thanh trong không gian rộng và mang lại trải nghiệm chìm đắm vượt trội hơn trong thưởng thức phim ảnh,” Chuyên gia công nghệ cao cấp Jakob Dyreby cho biết.

TRẢI NGHIỆM TÙY BIẾN CHO HẦU NHƯ MỌI MÀN HÌNH CAO CẤP

Bang & Olufsen nổi tiếng với cách tiếp cận độc đáo đối với kỹ nghệ thủ công và khâu thiết kế. Dựa trên các nguyên tắc hoạt động của module, khách hàng có thể dễ dàng chuyển đổi cách lắp đặt loa soundbar nằm ngang truyền thống thành treo tường hoặc đặt trên sàn, chiếc loa theo đó có thể kết hợp hoàn hảo và không chiếm nhiều không gian hơn TV hiện có.

Tư duy thiết kế module cũng áp dụng cho màn hình TV và bộ vỏ của soundbar, cả hai đều có thể thay thế được. Các “cánh” bằng nhôm cũng có thể mở rộng cho những khách hàng có nhu cầu nâng cấp màn hình TV, minh chứng rằng loa Beosound Theatre có thể tiếp tục cung cấp các giải pháp tích hợp hoàn hảo để có tuổi đời cao hơn cùng hệ thống.

“Chúng tôi biết rằng khách hàng của chúng tôi muốn đầu tư vào các sản phẩm có giá trị lâu dài, đó là lý do tại sao Beosound Theatre đã được thiết kế theo module để tồn tại lâu hơn nhiều chiếc TV cùng vòng đời. Chúng tôi đã đưa ra một giải pháp cho phép bạn cập nhật sản phẩm của mình thay vì thay thế nó - một sản phẩm có thể đồng hành và nâng cấp cùng với hệ thống của bạn theo thời gian ”, Trưởng bộ phận Lưu thông Sản phẩm, Mads Kogsgaard Hansen cho biết.

“Phần khung của loa Beosound Theatre cung cấp khả năng gắn kết với hầu hết mọi màn hình. Điều này có nghĩa là mọi người không phải đau đầu tìm kiếm một chiếc TV phù hợp, đồng thời cũng thoải mái thay mới TV nếu cần ”.

Giá đỡ loa được cơ giới hóa và tạo thành một kết nối liền mạch giữa chân đế và màn hình TV. Cách lắp đặt này khéo léo giấu mọi kết nối phức tạp để hiển thị TV như một thiết kế tích hợp với giá đỡ bao gồm một ngăn để vừa các thiết bị TV thông minh và các dây cáp thừa khỏi tầm nhìn.

1 Loa Beosound Theatre đi kèm với giá treo tường cố định và giá để bàn để lắp đặt sản phẩm tiện lợi.

2 Được tối ưu hóa cho các màn hình LG 55, 65 và 77” cụ thể.

TỪ GIẢI PHÁP ÂM THANH ĐỘC LẬP TỚI THIẾT BỊ TRUNG TÂM CỦA DÀN ÂM THANH

Dù được thiết kế như một giải pháp loa đơn mạnh mẽ, nhưng Beosound Theatre vẫn có thể được phát triển để được sử dụng như một loa trung tâm chuyên dụng, mở ra cơ hội thiết lập rạp chiếu phim tại gia. Bắt đầu với bảy đầu ra tích hợp và hỗ trợ tối đa 16 loa ngoài, nó có thể là trái tim của cấu hình âm thanh vòm Dolby Atmos 7.1.4 toàn diện. Với kiểu thiết lập này, loa Beosound Theatre hoạt động như một loa trung tâm kết hợp giải mã Dolby Atmos và xử lý hậu kỳ tùy chỉnh với Thuật toán True Image độc ​​quyền của Bang & Olufsen, nhằm tối đa hóa khả năng của tất cả các loa Bang & Olufsen cùng hệ thống. 

Ngoài ra, Beosound Theatre đi kèm với một hệ thống quản lý âm trầm mới chưa từng có tiền lệ. Các dàn âm khác thường chỉ cần gửi âm trầm đến loa mạnh nhất - thường là loa siêu trầm - trong khi Beosound Theatre sử dụng tất cả các loa Bang & Olufsen trong hệ thống để hoạt động cùng nhau như một khối duy nhất. Điều này không chỉ tận dụng tối đa tiềm năng của toàn bộ hệ thống mà còn giúp kiểm soát độ cộng hưởng trong phòng thẩm âm, đảm bảo rằng các loa khác nhau hoạt động đồng bộ và không xung khắc. 

Event Beosound Theatre

“Bạn có thể mua Beosound Theatre làm soundbar và sau đó thêm một cặp loa phía sau, chẳng hạn như Beolab 28 trong một thiết lập hình tam giác mang lại hiệu suất âm thanh không gian đáng kinh ngạc, đồng thời tiếp tục mục tiêu bao quát các loa hay vật cản âm khác trong căn phòng. Tất cả những gì bạn cần làm là kết nối chúng. Sự linh hoạt đó cũng có nghĩa là khách hàng của chúng tôi không bị giới hạn bởi quyết định mua hàng ban đầu của họ, do đó giúp chúng tôi kéo dài tuổi đời của Beosound Theatre và tăng khả năng sở hữu thêm nhiều loa khác,” Chuyên gia Công nghệ Cấp cao Jakob Dyreby cho biết.

CẢM HỨNG THIẾT KẾ TỪ NHỮNG CHIẾC THUYỀN BUỒM DUYÊN DÁNG

Mẫu loa Beosound Theatre tiếp tục triết lý thiết kế của các siêu phẩm Bang & Olufsen, chẳng hạn như Beolab 8000, Beolab 18 và Beolab 28, tập trung vào việc làm cho âm lượng lớn trở nên cân bằng ở một điểm chính xác. 

Được thiết kế để phản ánh sự cân bằng duyên dáng của những chiếc thuyền buồm, thiết kế giống như sống thuyền của Beosound Theatre khiến loa như đang tựa mình trên một lưỡi nhôm, lơ lửng giữa không trung như thuyền neo trên biển. 

Hiệu ứng thị giác đặc biệt này được tạo thành nhờ chuyên môn gia công nhôm tại xưởng Factory 5 của Bang & Olufsen đặt tại Struer, Đan Mạch. Nhôm được ép đùn, đánh bóng và anode hóa tạo thành hai cánh được tạo hình cong và chia thành bốn nắp đậy. Điều này giúp cho cạnh cong của sản phẩm có thể khớp liền mạch với mặt phẳng của soundbar, tạo nên một khối thống nhất đẹp mắt.

Các tấm lắng được làm bằng gỗ sồi rắn chắc được sản xuất bởi một nhà máy do gia đình tự quản tại Đan Mạch và mang tính thẩm mỹ đồng điệu với các thiết kế như Beolab 18, Beolab 28 và Beolab 50. Thiết kế của các tấm lắng được kẹp vào vị trí thay vì dán cố định - đồng nghĩa với việc chúng có thể dễ dàng được tháo rời hoặc thay thế, trong khi phiên bản vải được thiết kế đáp ứng tính thẩm mỹ thanh lịch, dễ tương thích cùng nội thất trong nhà.

THIẾT LẬP DỄ DÀNG VỚI CÔNG NGHỆ LOA PHÒNG MỚI

Loa Beosound Theatre đi kèm với công nghệ thiết lập mới của Bang & Olufsen có tên Roomsense. Bằng cách đặt micro bên ngoài tại vị trí nghe, Beosound Theatre sẽ hoạt động với Ứng dụng Bang & Olufsen để đo khoảng cách từ người nghe đến soundbar. Không chỉ vậy, nó cũng sẽ chỉ định vai trò cho từng loa dựa trên các vị trí khác nhau, thực hiện bù âm cho từng loa nếu thiết bị được đặt đứng tự do, dựa vào tường hoặc trong góc, cũng như bù trừ âm thanh tổng thể trong phòng để tránh cộng hưởng không mong muốn.

“Với Roomsense, mọi người đều có thể thiết lập âm thanh hoàn hảo chỉ trong vài giây mà không cần quan tâm tới vị trí của loa. Vì vậy mọi người có thể đặt trong nhà theo ý muốn thay vì phải phụ thuộc vào vị trí đặt loa tiêu chuẩn,” Jakob Dyreby nói.

LẮNG NGHE - KẾ THỪA

Loa Beosound Theatre không chỉ tôn vinh các sản phẩm kế thừa của Bang & Olufsen với ngôn ngữ thiết kế vượt thời gian, mà còn đi kèm với nền tảng phần mềm độc quyền của Bang & Olufsen có tên “Mozart”. Nền tảng tiếp nối di sản này đảm bảo cho soundbar có thể kết nối liền mạch với các sản phẩm được ra đời kể từ năm 1986, tạo ra một thiết lập âm thanh gia đình đa thế hệ. 

“Các sản phẩm như loa cột Beolab 6000 và Beolab 8000 được yêu thích bởi những người đánh giá cao thiết kế trên toàn thế giới và chúng tôi đã đảm bảo rằng họ có thể sử dụng chúng với Beosound Theatre ngay khi xuất xưởng. Tất cả những gì bạn cần làm là kết nối chúng,” Giám đốc Thiết kế Miklu Silvanto cho biết. 

Không chỉ tôn trọng quá khứ, nền tảng Mozart còn hướng tới tương lai. Được tích hợp sức mạnh xử lý và bộ nhớ ấn tượng, Bang & Olufsen có thể giới thiệu các tính năng, khả năng và kết nối mới theo thời gian để đảm bảo trải nghiệm liền mạch với cài đặt âm thanh gia đình ngày nay và cả trong tương lai.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.