MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Space Jam: Nơi tôn vinh những cá tính âm nhạc

Nằm trong hệ sinh thái SpaceSpeakers Group, “Trại sáng tác không gian” - Space Jam là một điểm nhấn độc đáo mang dấu ấn thương hiệu “âm nhạc” - yếu tố làm nên sự thành công của SpaceSpeakers Group.

Space Jam là nơi giao thoa giữa âm nhạc, thiên nhiên, không gian để tạo nên những cảm hứng bất tận. Ở đó, khoảng cách về kinh nghiệm, tuổi các của các nghệ sĩ được xóa bỏ để tất cả hòa hợp thành một khối âm nhạc. Các nghệ sĩ đến với Space Jam bằng tinh thần kết nối và trở về với nguồn cảm hứng chinh phục. Hơn cả mục tiêu gắn kết cộng đồng, đặc biệt cho giới âm nhạc Rap/Hip hop, chủ nhân của Space Jam - SpaceSpeakers Group - đặt khát vọng tạo nên món quà tinh thần, giúp các nghệ sĩ bước ra từ sân chơi này sẽ tự tin chinh phục nhiều thành công hơn trong tương lai.

Hãy cùng trò chuyện với SpaceSpeakers Group - chủ nhân của Space Jam, chương trình âm nhạc được Men&life Awards 2022 tôn vinh ở hạng mục “Best Music Camp of The Year”.

Space Jam đã đi qua 3 mùa và tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực. Nếu dùng 3 từ để đúc kết lại quá trình ở Space Jam, đó là gì?

Gắn kết, chất lượng và xúc động. Tiếp nối hai mùa đầu tiên, Space Jam #3 mang tinh thần “Harmonizing” (tạm dịch: sự hòa điệu) là cơ hội để chúng tôi tiếp tục gắn kết các nghệ sĩ với nhau. Sau hành trình 3 ngày 2 đêm, toàn bộ nghệ sĩ đã hòa thành một. Bên cạnh loạt sản phẩm chất lượng ra đời từ hình thức jam nhạc, có những cặp nghệ sĩ lần đầu quen biết và trở nên thân thiết, khiến anh em SpaceSpeakers Group rất hạnh phúc. Sau cùng, sự gắn kết và tình yêu với âm nhạc đã tạo nên một sân chơi ý nghĩa. Và việc chạm đến cảm xúc của những nghệ sĩ là viễn cảnh mà chúng tôi đã mong đợi nhìn thấy từ rất lâu, mà đến nay đã trở thành hiện thực.

Có tiêu chí cụ thể nào để các nghệ sĩ được là khách mời của Space Jam không? Đâu là điểm chung của những nghệ sĩ đó?

Khát khao âm nhạc là tiêu chí duy nhất để đến với Space Jam. Các anh em SpaceSpeakers Group có một điểm chung là luôn muốn gắn kết nhiều người và tạo điều kiện cho những nghệ sĩ tạm rời xa phòng studio với bốn bức tường để làm nhạc ở không gian thiên nhiên và thoải mái nhất. Đây là nơi những cái tôi được gạt bỏ để hết mình với âm nhạc. Và cũng với tiêu chí này chúng tôi đã tạo ra những sản phẩm và ý tưởng thực sự táo bạo.

“CHÚNG TÔI MUỐN TRUYỀN TẢI TINH THẦN MỌI NGƯỜI SẼ LÀM ĐƯỢC RẤT NHIỀU THỨ KHI HỢP LẠI THÀNH MỘT.”

Có thể nói Space Jam là mô hình chưa từng có trên thị trường âm nhạc Việt Nam - chuyên môn, tự do sáng tạo và đầy tính kết nối. Các bạn có gặp khó khăn nào trong quá trình xây dựng và cụ thể hóa ý tưởng tổ chức Space Jam?

Mất 2 mùa, Space Jam mới tìm ra mạch chương trình tốt nhất để tối ưu cách jam nhạc giúp hòa hợp các nghệ sĩ với nhiều bản sắc khác nhau. Theo đuổi cái mới bao giờ cũng vất vả cả, nhưng cũng rất đáng để thử. Chúng tôi đã vượt qua được và tin rằng những mùa Space Jam tiếp theo sẽ còn chất lượng hơn nữa.

Khi chuyến xe chở các nghệ sĩ tham gia và tận hưởng Space Jam về tới đích, thứ mà SpaceSpeakers Group muốn nhìn thấy sau cùng là gì?

Chúng tôi muốn truyền tải tinh thần khi mọi người hợp lại thành một, chúng ta sẽ làm được rất nhiều thứ. Sự bí bách và áp lực ở phòng studio đôi khi có thể giết chết sự sáng tạo của người nghệ sĩ. Từ Space Jam bước ra, chúng tôi mong rằng các nghệ sĩ có thể thực sự cảm thấy thư giãn và làm nhạc một cách tự do hơn. Mỗi khi áp lực, các nghệ sĩ hãy nhớ đến Space Jam - một nơi đã giúp các bạn giải phóng bộ não và tạo động lực trong những lúc chán nản.

Có lý do nào đặc biệt cho việc lựa chọn Đà Lạt - nơi tránh xa khói bụi và ồn ào thành thị để làm điểm đến cắm trại cho Space Jam?

Đà Lạt là sự tổng hòa của những thứ tuyệt nhất trong thiên nhiên: cây cối, không khí trong lành và cái lạnh mát dịu. Đây là nơi lý tưởng để mỗi sáng thức dậy, các nghệ sĩ được truyền động lực mới, và tối đến các anh em sẽ ngồi cùng ngồi lại để thỏa sức đúc kết những trải nghiệm.

Hãy nói về mục tiêu gần nhất của Space Jam?

Mọi thứ đều diễn ra theo đúng mục tiêu ban đầu và đến hiện tại chưa có điểm nào khiến chúng tôi chưa hài lòng cả. Chúng tôi mong đợi sẽ có thể kết nối được thêm nhiều nghệ sĩ hơn nữa, đặc biệt là tạo cơ hội cho những nghệ sĩ mới. Từ Space Jam, anh em SpaceSpeakers Group hy vọng có thể tạo ra những bản nhạc thật sự chất lượng. Trước hết, sau Space Jam #3, sẽ có nhiều sản phẩm hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho khán giả.

Cám ơn SpaceSpeakers Group vì những chia sẻ thú vị về Space Jam!

SPACE JAM

Space Jam được thành lập bởi SpaceSpeakers Group, là sự kiện âm nhạc định kỳ quy tụ những khách mời là các nghệ sĩ trong và ngoài giới Rap/Hip hop.

Kết hợp với dàn thành viên chủ chốt của SpaceSpeakers Group, các nghệ sĩ khách mời tham gia sẽ cùng cộng hưởng để sáng tác và cho ra đời ngay lập tức những tác phẩm ngẫu hứng, hứa hẹn có thể tạo ra những bản hit chuyên môn và đầy nghệ thuật chinh phục thị hiếu đại chúng.

Bài: Nhiên Hồng

Ảnh: SpaceSpeakers Group

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.