MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ông Peter Tichy - Tổng quản lý Radisson Blu Resort Cam Ranh: Người tạo nên dấu ấn của những kỳ nghỉ tuyệt vời

Ông Peter Tichy là một chuyên gia hàng đầu trong ngành dịch vụ lưu trú, với 30 kinh nghiệm quản lý các khách sạn, khu nghỉ dưỡng uy tín ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay, với vai trò là Tổng quản lý của Radisson Blu Resort Cam Ranh, ông đã góp phần đưa khu nghỉ dưỡng này trở thành điểm đến tuyệt vời cho du khách.

Ông đã có một sự nghiệp ấn tượng tại nhiều quốc gia ở khắp 4 châu lục trên thế giới như: Nga, Thụy Điển, Đức, Ukraine, Ai Cập, Nigeria… Vậy điều gì đã dẫn dắt ông đến với Việt Nam và dừng chân tại Radisson Blu Resort Cam Ranh?

Trước kia, tôi từng có nguyện vọng được đến sống và làm việc tại châu Á, nhưng chưa có cơ hội; cho đến khi vào làm việc tại tập đoàn Radisson, một ngày có người hỏi ý kiến tôi rằng liệu có muốn về Việt Nam làm việc tại Radisson Blu Resort Cam Ranh hay không, tôi đã nắm lấy cơ hội này và nhận lời ngay.

Tính đến thời điểm này, tôi đã làm việc ở đây khoảng 5 năm rưỡi rồi, từ 09/2017, lúc bắt đầu xây dựng khu nghỉ dưỡng cho đến bây giờ. Tôi hoàn toàn không hề cảm thấy hối hận với lựa chọn của mình, và cảm thấy rất vui khi làm việc tại đây. (Cười)

Yếu tố nào trong ngành này đã thu hút và khiến ông gắn bó lâu như vậy? Ông lựa chọn nó vì yêu thích, đam mê hay vì đó là sở trường (năng lực của ông có thể làm tốt ngành này) hay cả hai?

Thực ra, đây là định hướng ban đầu của tôi. Ngay sau khi tốt nghiệp cấp ba, tôi đã quyết định theo học trường quản lý khách sạn. Bởi vì, tôi vốn thích làm việc với con người, hơn là phải ngồi gò bó trong văn phòng vì đó là những công việc rất nhàm chán đối với tôi. Và sau hơn 30 năm, tôi thấy mình vẫn làm tốt và cảm thấy hạnh phúc với công việc này. (Cười)

3 yếu tố quan trọng nhất đã giúp ông thành công trong ngành này là gì?

Trước tiên, theo tôi đó là khả năng lắng nghe tốt. Chịu khó lắng nghe nhân viên, khách hàng để có thể thực sự biết và hiểu họ muốn gì. Điều này sẽ giúp cho mình có thể phục vụ khách hàng chu đáo và làm việc với nhân viên tốt nhất.

Thứ hai là niềm đam mê dành cho công việc và lòng nhiệt huyết đối với những gì mình đang làm. Ví dụ, có thể 5 giờ chiều là hết giờ làm việc, nhưng nếu có những vấn đề phát sinh, hay những việc cần đến mình, tôi vẫn sẵn lòng ở lại giải quyết, vì mình yêu thích công việc và muốn hoàn thành nó một cách tốt nhất trong khả năng có thể.

Thứ ba là luôn chú trọng đến từng chi tiết và nếu phát hiện có một lỗi nào đó thì tập trung khắc phục, cải thiện ngay lập tức, chứ không để chúng trôi qua từng ngày.

Ông nhận định, đánh giá như thế nào về tiềm năng phát triển của ngành khách sạn, nghỉ dưỡng ở Việt Nam, cụ thể là khu vực Cam Ranh?

Theo tôi, các chính sách từ chính phủ có tác động rất lớn đối với sự phát triển của ngành du lịch quốc gia. Ở một số nước châu Á như Philippines, Thái Lan, họ có rất nhiều chính sách tốt, giúp thu hút khách du lịch đến với đất nước của họ, đồng thời thúc đẩy ngành này phát triển.

Bạn thấy đấy, Bãi Dài trước mặt được mệnh danh là một trong 4 bãi biển đẹp nhất vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa), bởi vẻ đẹp hoang sơ và không khí yên bình nơi đây. Tuy nhiên, thiên nhiên đẹp là yếu tố tiềm năng tốt, nhưng chưa đủ; hiện xung quanh khu vực này mới chỉ có các khu nghỉ dưỡng, khách sạn với các phòng cư trú, mà chưa phát triển những tiện ích khác như: trung tâm thương mại, khu mua sắm, công viên, khu vui chơi giải trí cho trẻ em... để thu hút khách du lịch. Tôi hy vọng, chính phủ sẽ có kế hoạch phát triển những tiện ích đi kèm như vậy ở những khu du dịch không chỉ như Cam Ranh, mà trên toàn quốc để thúc đẩy ngành này phát triển.

Là người đảm nhiệm vị trí tổng quản lý từ những ngày đầu xây dựng Radisson Blu Resort Cam Ranh, thử thách lớn nhất đối với ông là gì?

Khó khăn lớn nhất là làm sao tìm kiếm được nhân sự chất lượng cho khu nghỉ dưỡng. Ở Việt Nam, tỉ lệ người thất nghiệp thấp, vì mọi người có nhiều việc để làm tại nhà, và không bị gò bó về thời gian; trong khi đó, công việc khu nghỉ dưỡng đòi hỏi phải làm việc nhiều giờ hơn, và làm cả những ngày cuối tuần. Vì thế, để tuyển dụng được nhân sự có tay nghề cao, biết tiếng Anh... lại càng khó gấp bội.

Hơn nữa, khu nghỉ dưỡng vừa mới khai trương, thì một thời gian sau xảy ra đại dịch Covid-19 nên lượng khách giảm. Và giống như nhiều đơn vị khác, chúng tôi phải điều chỉnh chính sách, giảm công, giảm giờ làm và lương của nhân viên, đấy cũng là một khó khăn. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 qua đi, thị trường dần hồi phục trở lại, chúng tôi cũng tìm được những nhân viên chất lượng. Họ là những sinh viên được đào tạo bài bản từ các trường cao đẳng, đại học xung quanh khu vực, có chuyên môn và tiếng Anh tốt.

Ông vừa chia sẻ, rất khó khăn để có thể tìm được nhân viên chất lượng cho khu nghỉ dưỡng, vậy làm cách nào để họ gắn bó lâu dài với mình?

Muốn nhân viên gắn bó lâu dài với tổ chức, cần phải giúp họ yêu thích công việc mình làm, tạo môi trường tốt để họ có cơ hội học hỏi và phát triển bản thân... Và khi nhân viên vui vẻ, họ sẽ phục vụ khách hàng tốt hơn.

Bên cạnh đó, ở Radisson Blu Resort Cam Ranh, mọi người coi nhau như một gia đình và sẵn sàng chia sẻ với nhau. Ví dụ như, trong thời gian dịch Covid-19, dù bị cắt công, giảm lương, mọi người vẫn vui vẻ, để những người như chị lao công, bác làm vườn... vẫn có chút thu nhập mang về cho gia đình. Và đó là cách chúng tôi cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách.

Hãy hình dung các nhân viên của ông ở Radisson Blu Resort Cam Ranh đang nói về sếp của mình, ông nghĩ họ sẽ nói gì?

Chắc là họ nghĩ tôi khùng điên! (Cười lớn)

Thực ra, thật khó nói về chuyện này. Tuy nhiên, tôi cho rằng, hầu hết các nhân viên đều sẽ nghĩ người sếp của họ có gì đó khác thường. Riêng với cá nhân tôi, tôi không áp đặt ý kiến lên nhân viên của mình; và luôn sẵn lòng chỉ dẫn bất cứ điều gì, bất cứ khi nào họ cần. Nếu ai có ý tưởng hoặc đề xuất gì, tôi sẽ lắng nghe và hỗ trợ họ thực hiện nó, nếu đó là những đề xuất hợp lý.

Tại sao mọi người nên chọn Radisson Blu Resort Cam Ranh để nghỉ dưỡng?

Bạn thấy đấy, đây là một khu nghỉ dưỡng rất tuyệt vời, nơi được xây dựng với mục đích là phục vụ cho việc nghỉ dưỡng. Radisson Blu Resort Cam Ranh tọa lạc ngay Bãi Dài, bờ biển đẹp nhất vịnh Cam Ranh, lấy cảm hứng thiết kế từ kiến trúc truyền thống Việt. Khu nghỉ dưỡng tách biệt hoàn toàn khỏi sự náo nhiệt của thành phố, giống như một “làng chài” thu nhỏ nằm bên bờ biển yên bình, được thiết kế sang trọng và tinh tế với hình ảnh những chiếc đó, lưới đánh cá, và tông màu xanh chủ đạo của biển cả … Bên cạnh đó, các phòng ở và các villa được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, cùng hàng loạt các tiện ích trong khuôn viên như: hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, spa chăm sóc sức khỏe... nên nơi đây có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của nhiều đối tượng dù là các cặp đôi, gia đình, hay bất kể ai muốn tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

Có một vị khách người Úc từng tâm sự với tôi là họ không biết làm gì với 10 ngày nghỉ dưỡng tại đây. Tôi đã nói với họ rằng, hãy cầm cuốn sách lên, ra bãi biển hóng gió, tắm nắng, tận hưởng không khí trong lành của biển cả... và tìm lại giây phút bình yên cho riêng mình. Và thực tế là sau đó, vị ấy đã cảm thấy thời gian 10 ngày trôi đi thật nhanh!

Một ngày của ông tại khu nghỉ dưỡng diễn ra như thế nào?

Cuộc sống của tôi ở đây không ngày nào giống ngày nào hết. Mỗi ngày đối với tôi là một ngày mới với những vị khách mới, thử thách mới và niềm vui mới. Và đó là điều thú vị nhất! Ví dụ, thi thoảng, chúng tôi nhận được những yêu cầu đặt gấp một dịch vụ nào đó của khách, cả đội ngũ sẽ cố gắng đáp ứng và phục vụ tốt nhất có thể. Điều này cũng giúp chúng tôi có thể học hỏi và đội ngũ ngày càng phát triển hơn.

Ông có lời khuyên nào cho những vị khách muốn đi nghỉ dưỡng tại đây?

Theo tôi quan sát, người Việt Nam thường có thói quen thưởng thức mọi thứ rất nhanh, nên khi nghỉ dưỡng, mọi người nên lùi lại một bước, sống chậm lại một chút. Chúng ta cũng không nên quá cứng ngắc phải theo giờ giấc quy định ví dụ 7 giờ phản ăn sáng, 9 giờ phải đi chơi golf...mà một kỳ nghỉ thực thụ là bạn hãy thả lỏng, tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc sống với không gian và những tiện ích, dịch vụ tuyệt vời của khu nghỉ dưỡng đang có.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Bài Tâm Phương Thư

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.