MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BST Công Trí Thu Đông 2023: Khơi dậy vẻ đẹp tiên phong trong thời trang tối giản

Ngay khi giới mộ điệu tưởng như đã nằm lòng cách thức sáng tạo của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí qua nhiều BST được giới thiệu trước đó, CONG TRI Thu Đông 2023 ra mắt đã minh chứng điều ngược lại: biên độ sáng tạo của anh rộng lớn, tưởng dễ mà lại khó đoán. Thay cho tinh thần thảm đỏ tối giản thường thấy, CONG TRI Thu Đông 2023 tiếp cận cách thức sáng tạo mới, kết hợp giữa tối giản (minimalism) cùng triết lí thể nghiệm (avant-garde). Hai thành tố này lần lượt đại diện cho hai thời kì sáng tạo của Công Trí: một là thế mạnh đương đại, và một là nguyên bản sáng tạo của anh trong những năm đầu theo đuổi thời trang cao cấp.

Ví dụ điển hình là một chiếc áo thun đen ôm sát cơ thể, chiếc mũ trùm che khuất nửa sau đầu của người mẫu. Chiếc áo có điểm nhấn là phần nơ đính trước ngực, phối cùng chân váy taffeta cao cấp có hàng nút đính lộ tại mặt trước. Các thành tố đối nghịch được kết hợp nhằm nhấn mạnh tính vạn biến trong thời trang. 

Không khó để thấy 33 thiết kế thể hiện cuộc chơi avant-garde trong cách thức nhà thiết kế Công Trí xây dựng phom dáng và kết hợp trang phục. Khái niệm avant-garde ra đời tại Pháp vào thế kỉ XIX với ý chỉ các thể nghiệm mang tính cách tân và đột phá trong nghệ thuật.. CONG TRI Thu Đông 2023 khai thác việc thể nghiệm (avant-garde) trong nền tảng tối giản (minimalism) nhằm đứa đến một đối thoại thú vị trong thời trang đương đại: khi sự tinh quái tính được diễn giải theo cách thức tinh giản nhất. 

Xuyên suốt bộ sưu tập, Công Trí khai thác phom dáng trụ bất cân xứng với tỉ lệ phần trên nhỏ hơn phần dưới, hoặc phần trên được xử lí chất liệu khác phần dưới. Tại mẫu thiết kế đầm trụ chất liệu lưới ren xếp li đính đá swarovski, đội ngũ nhà CONG TRI đã khéo léo lồng ghép chiếc đai lưng lông đà điểu đen lên trên, từ đó tạo hiệu ứng trụ bất cân xứng. Cách phối này đồng thời được ứng dụng tại một số thiết kế khác của bộ sưu tập. Đối với mẫu đầm vest dáng trụ, nhà thiết kế Công Trí khai thác sự bất cân xứng trong việc phân chia tỉ lệ chất liệu, với phần vest bằng chất wool crepe dày, phần đầm dưới được may bằng lưới ren xếp li kim sa mỏng. Hẳn nhiên, triết lí bất đối xứng này đã tạo nên nhiều biến tấu khó đoán trong chuỗi sáng tạo của bộ sưu tập.

Không dừng tại đó, tính nghệ thuật của CONG TRI Thu Đông 2023 còn đồng thời thể hiện qua cách thức nhà mốt tái sáng tạo các signature (điểm nhấn). Trên nền các chất liệu như taffeta, lông vũ, wool crepe và organza, giới mộ điệu gặp lại các kĩ thuật làm nên tên tuổi của CONG TRI, ví như kĩ thuật chạy dây taffeta, thêu đính, cut-out, drapping, đan móc, và không thể thiếu những chiếc nơ origami. CONG TRI Thu Đông 2023 khéo léo lồng ghép tất cả kĩ thuật chế tác được phát triển xuyên suốt nhiều năm để đưa vào các sáng tạo duy mĩ lần này. Cũng không quá nếu nói, CONG TRI Thu Đông 2023 là cuộc đối thoại giữa quá khứ và hiện tại của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Một điểm thú vị khác trong bộ sưu tập lần này là mẫu thiết kế số 16 với điểm nhấn là chiếc croptop dáng nơ, đã được nữ ca sĩ Lisa (BLACKPINK) lựa chọn trưng diện trong chuyến công tác tại Thailand. Thiết kế gây bão mạng xã hội ngay khi hình ảnh được đăng tải, thể hiện sự đón nhận của giới nghệ sĩ tinh hoa thế giới và công chúng quốc tế đối với các sáng tạo của nhà mốt đến từ Việt Nam.

PRODUCTION DIRECTOR: Trần Phúc Long

PHOTOGRAPHER: Trương Tùng Lâm

RETOUCHER: Đàm Thoại My

MAKE UP: Tùng Châu Trần

HAIR FOR TUYẾT LAN: Tùng Châu Trần

HAIR FOR LISA: Hà Đức Sang

STYLIST: Bo Lê

MODEL: Tuyết Lan, Lisa

FASHION: CONGTRI

PRODUCTION HOUSE: CONGTRI

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.