MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Minh Beta - Tìm kiếm sự tự do trong một thế giới bất toàn

Minh Beta là một trong số rất ít doanh nhân trẻ được thừa hưởng nền giáo dục đào tạo bài bản về quản trị kinh doanh từ những ngôi trường uy tín hàng đầu thế giới, đồng thời là người người sáng lập, điều hành và thực thi thành công nhiều dự án kinh doanh giá trị. Với những thành tích và đóng góp ấn tượng trong sự nghiệp kinh doanh của mình, anh đã được vinh danh tại giải Men&life Awards với hạng mục  “Businessman of The Year - Doanh nhân của năm”.

Cuộc trao đổi thú vị giữa Men&life và Minh Beta diễn ra trong ngôi biệt thự được thiết kế theo phong cách “fusion” tự nhiên của anh, với những đồ vật được bài trí hài hòa và những đóa hoa hái trong vườn nhà được trưng lên đầy tinh tế. 

VẺ ĐẸP CỦA SỰ BẤT TOÀN

Nhìn ngắm ngôi nhà của anh, khiến cho tôi chợt nhớ đến một triết gia đương đại nổi tiếng, ngài Byung Chul Han. Ông từng nhận định rằng, ngày nay con người thường làm những đồ vật trở nên trơn bóng và nhẵn nhụi, không có đường cạnh sắc hay vết rách, nứt. Ông liên tưởng đến cả nghệ thuật tạo hình lẫn trong tình yêu, con người ta thường sợ những gì sần sùi, thô ráp; sợ thất bại, đau khổ và không dám yêu vì sợ tổn thương... Nhưng nhìn vào những đồ vật trong căn nhà của anh thì khác, vẫn giữ sự thô ráp, tự nhiên. Tại sao lại như vậy? Anh có sợ mình bị tổn thương hay sợ thất bại không? (*)

Thực ra, trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, tôi đã từng kỳ vọng, thậm chí dằn vặt bản thân vì luôn mong có được thứ hoàn hảo và tròn trịa như vậy. Tuy nhiên, càng sống và trải nghiệm, tôi nhận ra đó là điều không tưởng. Mình phải chấp nhận cuộc sống luôn có những điều bất toàn, và khi chúng ta nhìn ra được cái đẹp, sự đa sắc màu trong những thứ bất toàn ấy, chúng ta sẽ được tự do và có được hạnh phúc. 

Trong đời sống cá nhân hay công việc kinh doanh, tôi cũng từng có nhiều lần thất bại hay gặp những chuyện không như ý. Ví dụ như trong dự án phim kết hợp với Thái Lan, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều tâm huyết, công sức, tiền bạc và luôn hi vọng sẽ đạt được kết quả tốt đẹp. Nhưng rồi dịch Covid-19 xảy ra và kéo dài, bộ phim ấy trở nên cũ, rồi mất đi khán giả của nó. Trong trường hợp này, nếu cứ dằn vặt, chiến đấu với những thứ mình không thể kiểm soát sẽ càng mệt mỏi mà không giải quyết được gì cả, thay vào đó hãy chấp nhận và tập trung năng lượng cho những điều chúng ta có thể cải thiện, thay đổi. 

Có phải vì vậy nên mới có một phiên bản Minh Beta, chứ không phải là Minh Alpha?

(Cười) Đúng vậy! Beta không phải là phiên bản hoàn hảo, tròn trịa như Alpha mà là phiên bản mới nhất, với nhiều cải thiện nhất. Nếu tự nhận mình là Alpha, thì đó như một sự kiêu hãnh hơi quá, dễ khiến mình dừng lại, không phấn đấu và hoàn thiện mình nữa.

Nhưng nếu nhìn từ bên ngoài vào, cuộc sống của Minh Beta khá tròn trịa chứ nhỉ: đẹp trai, học giỏi xuất sắc, giành được học bổng ở những ngôi trường hàng đầu thế giới, là doanh nhân thành đạt với các dự án kinh doanh thành công… 

Nếu nhìn tổng quan, tôi thấy cuộc đời đã cho mình rất nhiều thứ ở nhiều mảng khác nhau: từ sức khỏe, học tập, mối quan hệ, sự nghiệp, công việc... Nhưng nhìn sâu vào từng chi tiết, hay từng giai đoạn, thời điểm cụ thể, cũng có những thứ “sần sùi, thô ráp”. Cuộc sống của ai cũng vậy, nếu chúng ta biết lùi lại, nhìn đủ rộng thì những chi tiết, khó khăn nhất thời đó là một phần không thể thiếu để làm nên cái đẹp tổng thể của một bức tranh toàn cục.

Cuộc sống của ai cũng vậy, nếu chúng ta biết lùi lại, nhìn đủ rộng thì những chi tiết, khó khăn nhất thời đó là một phần không thể thiếu để làm nên cái đẹp tổng thể của một bức tranh toàn cục.

GIÁ TRỊ CỦA SỰ TỰ DO

Anh có thể mô tả ngắn gọn về mình bằng 3 từ thôi?

Ba từ đó là Beta, biết ơn và easy!

“Beta” như tôi đã giải thích bên trên. Còn “biết ơn” ở đây nghĩa là dành sự trân trọng, biết ơn đối tất cả những điều xảy đến với mình, dù đó là điều tốt hay xấu. Dịch 

Covid-19 đã gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề đến những dự án của tôi, nhưng cũng cho tôi bài học lớn, giúp tôi có cơ hội dừng lại, hiểu về chính mình. Đi sâu vào nội tâm mình tôi nhận ra rằng, hạnh phúc không đến từ những yếu tố bên ngoài mà đến từ cách chúng ta nhìn nhận, cảm nhận ở bên trong. Cuộc đời vốn dĩ rất công bằng, miễn là mình giữ thái độ tích cực, ngay cả trong nghịch cảnh vẫn luôn có bài học giá trị để cho mình trải nghiệm.

Còn “easy” ở đây nghĩa là hãy biến mọi vấn đề xảy ra xung quanh trở nên đơn giản, nhẹ nhàng, không cần phải quá căng thẳng. Mọi sự xảy ra đều do duyên, do những điều kiện khác nhau mà tạo thành. Vì thế, khi làm việc gì đó mình cứ dốc hết lòng, hết sức, còn kết quả thế nào là tùy duyên. (Cười)

Anh học giỏi và kinh doanh giỏi như vậy là do thiên bẩm hay do rèn luyện?

Thực ra thời học cấp 3 tôi không nghĩ mình sẽ hợp với những công việc hướng ngoại như kinh doanh hay giao tiếp. Tôi rụt rè, nhút nhát và có chút mặc cảm của một học sinh từ tỉnh lẻ lên Hà Nội học tập. Tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản học là con đường duy nhất để phát triển bản thân, nhưng trong lớp tôi cũng không phải là đứa giỏi nhất.

Chỉ đến khi tôi nhận được học bổng và đi du học Úc, được tiếp xúc với môi trường mới, tôi mới cảm thấy mình được tự do thoát khỏi nhiều định kiến đã bó buộc mình, tư duy của tôi cũng cởi mở hơn. Nhờ đó, tôi có cơ hội phát huy được năng lực cá nhân, dần có niềm tin vào bản thân và giành được thành tích tốt nghiệp hạng ưu của Đại học Sydney. 

Theo tôi, ngoài năng lực có sẵn, môi trường sống, thì thái độ của mỗi người là yếu tố quan trọng sẽ quyết định thành công của họ. Mình cần nỗ lực phá bỏ, thoát khỏi những định kiến do chính bản thân mình và cả người ngoài đặt cho mình, để có được tự do trong cả tư duy, cách sống và cách làm việc...

Nhưng không phải bạn trẻ nào cũng có điều kiện ra nước ngoài, được tiếp cận với môi trường tốt như anh. Theo anh, làm cách nào để họ có thể kích hoạt được tự do trong tư duy và tiềm năng bên trong?

Hãy lắng nghe tiếng nói bên trong của chính mình! Nếu bạn thấy có điều gì không phù hợp, hay cảm giác bức bối, hãy dừng lại và tìm hiểu. Sau khi đã hiểu rõ mình muốn gì, cần gì và phù hợp với điều gì, bạn sẽ tìm ra cách tiếp cận và môi trường phù hợp với chính mình.

Hãy lắng nghe tiếng nói bên trong của chính mình! Nếu bạn thấy có điều gì không phù hợp, hay cảm giác bức bối, hãy dừng lại và tìm hiểu. Sau khi đã hiểu rõ mình muốn gì, cần gì và phù hợp với điều gì, bạn sẽ tìm ra cách tiếp cận và môi trường phù hợp với chính mình.

KINH DOANH LÀ TẠO RA GIÁ TRỊ BẰNG SỰ TỬ TẾ

Tiêu chí quan trọng nhất đối với anh khi quyết định đầu tư vào một dự án là gì?

Ngày xưa tôi từng chạy theo các dự án vì lòng tham, cảm thấy ngành đó hot và có thể kiếm được nhiều tiền. Nhưng sau này những dự án tôi đầu tư phải là thứ mình thích, đam mê và có thể tạo ra giá trị. Giá trị ở đây không chỉ dành cho bản thân mà còn cho đội ngũ nhân viên, tổ chức và cộng đồng. 

Hơn nữa, giá trị cũng không chỉ đo lường bằng những thứ hữu hình mà còn là giá trị vô hình. Chẳng hạn như với dự án Beta Cinemas, chúng tôi đã đưa một ý niệm kinh doanh mới, truyền cảm hứng về khả năng, tiềm năng kinh doanh cụm rạp phim và mang đến cơ hội xem phim chất lượng cho những người có thu nhập tầm trung, ở vùng tỉnh lẻ...

Khi theo đuổi những tiêu chí như vậy, mình mới có đủ sức bền, động lực chạy đường dài và phát triển kinh doanh bền vững.

Để đạt được những mục tiêu của mình, giá trị cốt lõi mà Beta Group theo đuổi là gì?

Đó là sự tử tế. Ở Beta Group trước khi làm việc gì, mỗi nhân viên sẽ tự hỏi xem: mình làm điều đó có tử tế hay không? Tử tế với bản thân, với đồng nghiệp, khách hàng, đối tác...

Trong cuộc sống và cả công việc kinh doanh, con người rất cần đến những mối quan hệ chất lượng. Anh tạo dựng các mối quan hệ ấy như thế nào? 

Đã là con người, chúng ta luôn có nhu cầu kết nối, giao tiếp, chia sẻ với nhau. Nhưng tôi không đặt mục tiêu hay phải gồng mình lên để cố gắng xây dựng những mối quan hệ mà mình không thích. Tôi cũng không quan niệm rằng là một người sếp hay muốn có mối quan hệ tốt với ai đó là phải đến bàn nhậu. Cả năm vừa rồi tôi không uống rượu với ai nhưng công việc vẫn trôi chảy. 

Thực ra, mình hoàn toàn có thể xây dựng mối quan hệ chất lượng theo cách mình muốn, chẳng qua chúng ta lười tìm ra cách phù hợp để kết giao với ai đó, lười tìm hiểu sâu về họ và cách dễ dàng nhất là đến bàn nhậu. Ví dụ với đối tác, khách hàng hay bất kỳ ai mà tôi quý mến và muốn kết giao, tôi có thể mời họ đến nhà ăn tối rồi nói chuyện, chia sẻ về những chủ đề chúng tôi quan tâm… Như vậy, chúng ta sẽ có được những mối quan hệ thực sự chất lượng, chân thật và bền chặt.

Là doanh nhân, người sáng tác nhạc, ca sĩ kiêm diễn viên... đảm nhiệm nhiều vai trò như vậy anh có thấy mệt không? Và thực sự Minh Beta là ai? 

Khi mình tự do lựa chọn làm những thứ mình đam mê và luôn cảm thấy thích thú với chúng, không có gì mệt hết.

Tôi đơn giản là một creator, một người tạo lập thôi. Dù đảm nhiệm vai trò nào đi nữa, tôi đều sử dụng những yếu tố tư duy, con người… để tạo ra những giá trị mới. Những vai trò khác nhau trong con người của tôi có thể bổ sung cho nhau rất tốt. Ví dụ như, sau khi trải qua lớp học về kỹ năng diễn xuất và làm diễn viên, mỗi lần trò chuyện hay trao đổi với nhân viên tôi có thể thấu cảm, hiểu họ dễ dàng hơn, chứ không đơn giản là một ông sếp ngồi nghe và tỏ ra vẻ hiểu chuyện. Nhờ đó, tôi cũng trở thành ông sếp tốt hơn. (Cười)

Nếu đơn giản chỉ đóng khung, tự giới hạn mình trong vai trò của một doanh nhân, đó cũng là một cách sống, nhưng với tôi nó không tối ưu. “Become a good human being!” Hãy khám phá mặt khác nhau trong con người mình, phát triển những kỹ năng khác nhau, để chúng có thể tương hỗ, cộng hưởng và cho chúng ta nhiều trải nghiệm giá trị.

Được biết, anh là ứng viên Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Slovenia tại TP.HCM, cơ duyên nào đã dẫn dắt anh đến với vai trò mới này?

Tôi có một người bạn là chị Nguyễn Ngọc Mỹ, hiện đang là Lãnh sự Danh dự của Iceland. Mỹ rất quý mến và trân trọng những công việc mà tôi đã làm, nên cô ấy đã đề cử tôi với Bộ Ngoại giao Slovenia. Tôi đã thực hiện một bộ hồ sơ giới thiệu về bản thân, cùng các dự án mà tôi đã làm rồi gửi đến Bộ Ngoại giao Slovenia. Sau khi xem hồ sơ họ rất thích, đặc biệt là dự án rạp chiếu phim dành cho phân khúc tầm trung của Beta Cinema, nên họ đồng ý và liên hệ trực tiếp với tôi.

Cụ thể, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vừa qua của bà Tanja Fajon - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu - anh đã tham gia những hoạt động gì? 

Tôi phối hợp với Sở Ngoại vụ để tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp giữa hai nước Slovenia và Việt Nam cùng sự góp mặt của ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Tanja Fajon và các doanh nhân đại diện của hai quốc gia. Bên cạnh đó, tôi cũng rất hân hạnh khi được phép tự đứng ra tổ chức các buổi networking với sự tham gia của bà Tanja Fajon như “Happy Hour” dành cho các doanh nghiệp trẻ hai nước giao lưu, trò chuyện thân mật cùng nhau; “Women Empowerment Talk” dành cho các nữ doanh nhân để tọa đàm về vấn đề nữ quyền.

Dù là sự kiện chính thức hay ngoài lề cũng đều nhằm mục đích giúp tôi hiểu rõ hơn về đất nước mà mình sẽ làm lãnh sự. Đồng thời, thay mặt những doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam, tôi hy vọng sẽ tìm kiếm những cơ hội tốt để vươn ra tầm quốc tế.

Nếu đơn giản chỉ đóng khung, tự giới hạn mình trong vai trò của một doanh nhân, đó cũng là một cách sống, nhưng với tôi nó không tối ưu. “Become a good human being!” Hãy khám phá mặt khác nhau trong con người mình, phát triển những kỹ năng khác nhau, để chúng có thể tương hỗ, cộng hưởng và cho chúng ta nhiều trải nghiệm giá trị.

Dự định trong thời gian tới của anh là gì?

Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển Beta Cinemas một cách hiệu quả, tiếp tục nhượng quyền mở rộng hệ thống rạp phim; tạo ra hình thức chiếu phim lưu động và mở rộng đối tượng phục vụ ra thị trường mới là các huyện lỵ xa hơn. 

Cảm ơn anh và chúc anh gặt hái được nhiều thành công hơn nữa với những dự án của mình.

ĐÔI NÉT VỀ MINH BETA - NHÀ SÁNG LẬP BETA GROUP

Tên thật: Bùi Quang Minh, sinh năm 1983

Học sinh chuyên Toán của trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Học bổng toàn phần AusAID của chính phủ Úc và tốt nghiệp bằng danh dự hạng Nhất (First Class Honours) tại Đại học Sydney. 

Khởi nghiệp dự án Doco Donuts với 300 triệu đồng và bán lại với giá 5 tỷ.

Học bổng Fulbright (Mỹ) và tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Harvard (Mỹ). 

Nhà sáng lập, CEO cụm rạp phim Beta Cinemas

Nhà sáng lập, CEO dự án công nghệ bất động sản cho thuê APlus Home

Nhà sáng lập, CEO Viện Kinh doanh Crimson

Ứng viên Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Slovenia tại TP.HCM

Tác giả nhạc phẩm “Việt Nam ơi!” và “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid”

CÂU HỎI NHANH

1. Điều gì trong kinh doanh gây ra stress và lo lắng cho anh nhiều nhất?

Khi những người trong đội nhóm không hiểu mình.

2. Điều khiến anh tự hào nhất về bản thân?

Tự do trong mọi hoàn cảnh.

3. Điều thất vọng nhất về bản thân?

Còn nhiều tham, sân, si. 

(Cười lớn)

4. Anh muốn nhân viên của anh nói gì về sếp của mình?

Hy vọng mọi người sẽ thấy “Sếp mình cũng… có ích!” (Cười lớn)

5. Anh hay nghe loại nhạc gì? 

Tất cả các thể loại nhạc.

6. Bài hát thích nhất?

Bài hát “Việt Nam ơi!” (Cười lớn)

7. Nhân vật doanh nhân mà anh ngưỡng mộ nhất?

Tôi không thần tượng doanh 

nhân nào mà chỉ ngưỡng mộ họ ở một số khía cạnh nhất định, ví dụ như Elon Musk , Bill Gates, Mark Zuckerberg...

8. Câu nói anh thích nhất?

Đó là câu trong vở Hamlet của Shakespeare: “There is nothing either good or bad, but thinking makes it so”. Mọi thứ vốn không tốt không xấu, chỉ là do suy nghĩ của chúng ta gán cho chúng. 

9. Những giá trị, nguyên tắc nào trong cuộc sống mà anh không cho phép mình bước qua?

Không đi ngược lại hay vi phạm những giá trị cốt lõi của bản thân là sự tử tế, tự do và Beta. 

10. Lời gửi gắm đến độc giả Men&life?

Đừng bao giờ quên tìm sự bình yên trong tâm hồn mình.

(*) Trích ý trong bài phỏng vấn Phỏng vấn Byung-Chul Han "TÔI RẤT TIẾC, NHƯNG ĐÓ LÀ THỰC TẾ" – nguồn TS. Ngu Ngu dịch từ tiếng Anh

--------------------

Bài TÂM PHƯƠNG THƯ 

Giám đốc Sáng tạo HENRI HUBERT 

Ảnh PHAN THÀNH CÂN 

Trợ lý nhiếp ảnh KHÁNH TRẦN

Trang điểm ANDY PHAN 

Trang phục ANTONIO DE TORRES, TED BAKER

Địa điểm VINPEARL LANDMARK 81, AUTOGRAPH COLLECTION

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.