MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Doanh nhân, Nhà đào tạo Yến Huỳnh: Ai cũng có thể trở thành phiên bản tốt đẹp nhất của chính mình

Có rất nhiều cuốn sách hướng dẫn con người sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, người ta vẫn quên những gì đã được truyền cảm hứng qua những trang sách, chỉ rất ít cá nhân chạm đến thành công và hoàn thiện bản thân. Để giải đáp vấn đề này, Men&life đã có buổi trò chuyện với doanh nhân, nhà đào tạo Yến Huỳnh.

Chị là người thiết kế và sáng tạo những chương trình giáo dục truyền cảm hứng trên truyền hình và các chương trình đào tạo huấn luyện chuyên sâu giúp cho các doanh nghiệp & cá nhân chuyển hóa trở thành những phiên bản tốt đẹp nhất của chính bản thân họ. Chị cũng chính là người được Men&life trao tặng giải thưởng “Transformational Woman Of The Year”.

Doanh nhân, Nhà đào tạo Yến Huỳnh

Đang rất thành công ở vai trò nhà sản xuất những chương trình truyền hình như Ý Phái Đẹp Lời Phái Mạnh, Giải Mã Cặp Đôi, Nhóc Nhà Mình, Bí Quyết Của Mẹ, Biệt Đội Phụ Huynh 4.0, Tôi Chọn Hạnh Phúc, Người Truyền Cảm Hứng... vì sao chị sáng lập viện đào tạo UBest và dành nhiều năm đi nhiều nước trên thế giới để tìm tòi, học hỏi cũng như mở rộng các chi nhánh của UBest ở một số nước? 

Ngay từ nhỏ, tôi đã có xu hướng muốn chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người xung quanh. Khi đi làm ở cương vị quản lý, tôi có dịp quan sát mọi người nhiều hơn qua cách họ làm việc, ứng phó với những phát sinh. Tính cách khá tích cực nên tôi thường cố gắng truyền cho họ cảm hứng để họ sống vui vẻ hơn. Tuy nhiên, tôi thấy mọi người thường bào chữa rằng “Mỗi người có một cách sống riêng” và gần như không ai muốn thay đổi cách hành xử của mình. Tôi nhận ra một điều rất quan trọng, đó là trước đây tôi chỉ đứng ở góc nhìn của mình để chia sẻ. Tôi đã chưa di chuyển được qua góc nhìn của người tiếp nhận để biết thời điểm đó họ cần điều gì. 

Sau này, việc có con giúp tôi cảm nhận việc chuyển đổi góc nhìn một cách rõ nét hơn khi tôi nhận ra những suy nghĩ, trải nghiệm của mình không dễ dàng áp dụng vào con. Tôi bắt đầu nhìn nhận con như một cá thể độc lập, tôn trọng và tìm cách “giao tiếp” với con. Tôi càng hiểu sâu sắc rằng ai cũng có quan niệm và cách vận hành riêng. Con gái chính là nguồn cảm hứng để tôi cho ra đời chương trình “Tôi Chọn Hạnh Phúc”. Triết lý cơ bản chỉ là mỗi người có quan niệm hạnh phúc khác nhau, quan trọng là bạn phải dám chọn và hành động để nó xảy ra. Đó cũng chính là tiền đề để sau này tôi sáng lập viện đào tạo UBest. 

Tôi đã dành nhiều năm để đi nhiều nơi trên thế giới học hỏi và nhận thấy những chuyên gia thế giới đã có những nghiên cứu rất hay về tư duy con người. Tôi tiếp nhận nhiều nguồn kiến thức tinh hoa, tổng hợp lại từ những trải nghiệm bản thân và càng vững tin vào sự phát triển của UBest. Có thể nói, viện đào tạo UBest chính là ước mơ và sứ mệnh thực sự của tôi, là điều tôi tâm huyết và đam mê.

Tại UBest, chị chỉ cho mọi người cách hành động phù hợp với từng học viên để họ có cuộc sống hạnh phúc và tốt hơn?

Tôi không chỉ cho mọi người cách hành động. UBest dùng phương pháp khoa học về não bộ huấn luyện tâm trí để mỗi người tự nhận ra và chuyển hóa cách nhìn nhận đa chiều hơn, để hành động sáng tạo, phù hợp hơn. Bạn có thể chọn bất cứ điều gì làm bạn hạnh phúc, nhưng một khi đã lựa chọn, bạn cần hành động để điều đó xảy ra và một khi bạn dám hành động vì sự lựa chọn đó thì “hạnh phúc sẽ nở hoa trong chính bạn” chứ không phải bên ngoài. Đó là khoảnh khắc người ta nhìn nhận ra vấn đề theo một góc nhìn mới mẻ và dám kích hoạt để có giải pháp theo hướng mới. Điều quan trọng là bạn được lấp đầy tinh thần, được khao khát, say sưa làm việc hiệu quả với đúng khả năng, đam mê của mình. 

Viện đào tạo UBEST có hai mảng đào tạo chính: mảng thứ nhất là phát triển bản thân cho doanh nghiệp và cá nhân; mảng thứ hai là dành cho cha mẹ

Có thể thấy rõ ràng hai vấn đề “nền tảng” và “cách làm” trong khái niệm hạnh phúc, thành công của con người?

Đúng vậy, “nền tảng” là những giá trị cốt lõi và toàn bộ “cách làm” là hành động của ta phản chiếu giá trị của bản thân. Mỗi người có những dòng thời gian riêng. Đặc tính của dòng thời gian chính là tính thời điểm, không ai có thể đẩy ai tốt đẹp hơn nếu không đúng vào thời điểm họ nhận ra mình cần thay đổi. Hạnh phúc là khái niệm tùy theo mỗi người và tùy theo thời điểm mà chúng ta sống. 25 tuổi, bạn hoàn toàn có thể nghĩ kiếm tiền, ổn định cuộc sống là quan trọng nhất mà chưa cần quyết định rằng tôi muốn cống hiến cho cộng đồng. Mục đích sống ở từng thời điểm không nên đi ngược lại với mong muốn và năng lực mỗi người ở thời điểm đó. 

Học viên của tôi ở nhiều độ tuổi và mỗi người từ nhân viên văn phòng, nghệ sĩ, doanh nhân... đều đang ở những dòng thời gian riêng và giá trị hạnh phúc riêng, họ sẽ phải tự quyết định điều gì là quan trọng nhất với họ lúc này. UBest giúp học viên về lập trình tư duy, không phải ý tưởng. Bạn có thể tái lập trình cách mình tư duy để đạt được mục tiêu mà mình mong muốn. 

Chị có thể chia sẻ viện đào tạo UBest đào tạo những mảng nào?

Chúng tôi hiện có hai mảng đào tạo chính, thứ nhất là phát triển bản thân cho doanh nghiệp và cá nhân. Ở khóa học này, bạn sẽ hiểu được bản thân mình đang vướng mắc ở chỗ nào, cần thay đổi gì để giúp bạn tốt hơn và trở thành phiên bản tốt đẹp nhất của mình. Hầu hết chúng ta đều đang mắc kẹt ở chỗ nào đó và cuộc sống đến một lúc cứ dậm chân tại chỗ. Nhận ra điểm mắc kẹt, tái nhìn nhận những giá trị mà ta cho là đáng quý, đáng theo đuổi sẽ là điểm khởi đầu.

Mảng thứ hai là dành cho cha mẹ. Qua nhiều năm, tôi thấy các bạn nhân viên mới ra trường có thể rất giỏi về mặt kiến thức nhưng thiếu kỹ năng độc lập, tư duy không tích cực... Giả sử các bậc phụ huynh hiểu ra chuyện đó từ sớm, họ có thể giúp đỡ con khi chúng còn nhỏ, chứ không phải đợi đến lúc họ trở thành nhân viên của tôi. Chúng tôi đào tạo, chia sẻ giúp phụ huynh chuyển hóa bản thân để mang lại những điều tốt đẹp hơn cho con và chính họ. Ước mong này một phần tôi cũng đang chia sẻ trong chương trình “Biệt Đội Phụ Huynh 4.0” hiện đang phát sóng lúc 19g tối thứ 5 hàng tuần trên kênh HTV7, đài truyền hình TP.HCM.

"HẠNH PHÚC LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN. MỘT KHI BẠN DÁM HÀNH ĐỘNG VÌ SỰ LỰA CHỌN ĐÓ, HẠNH PHÚC SẼ NỞ HOA TRONG CHÍNH BẠN!"

 

Giống như việc lái xe trên đường ai cũng có điểm mù, UBest giúp người ta thấy được điểm mù? 

Ai cũng có điểm mù, chẳng hạn như từ góc độ của mình, bạn chỉ nhìn thấy một mặt của viên xúc xắc. Tuy nhiên, có những người linh hoạt hơn họ có thể thấy cả sáu mặt của xúc xắc. Cuộc sống và môi trường xung quanh luôn có những phản hồi cho ta. Nếu chúng ta dám cởi mở để nhận những phản hồi đó và điều chỉnh cách nghĩ, cách làm của mình thì dần dà ta sẽ trở nên uyển chuyển hơn, nhìn nhận sự việc ở nhiều góc độ hơn. 

Tôi sẽ kể trải nghiệm về điểm mù của chính tôi. Hơn 10 năm trước, tôi được thăng chức lên cấp quản lý. Sếp giao cho tôi một dự án rất lớn. Tôi thức ngày thức đêm lên kế hoạch và cảm thấy vô cùng tâm đắc với những gì mình làm. Nhưng khi tôi trình bày chưa đến 15 phút, ông ấy nói “Cô ngu ngốc quá!”. Theo lẽ thường, mọi người sẽ cảm thấy tức giận, buồn bã... Còn tôi lại nghĩ “Mình thức trắng một tuần để làm mà có người thấy mình ngu ngốc, nghĩa là họ quá ưu tú để nhìn thấy cái mình không thấy”. Tôi vô cùng hào hứng vì nhận thấy mình chuẩn bị học được một điều rất tuyệt vời. Quả thật, tôi đã thấy một thế giới hoàn toàn khác. Ngược lại, nếu như tôi giận dữ, tự ái thì điểm mù vẫn là điểm mù, dù lúc đó tôi có sửa sai được trong bản kế hoạch.

Cuộc sống không chỉ có một mặt hay sáu mặt như viên xúc xắc mà có nhiều mặt như một hình đa giác, xung quanh ta có rất nhiều những người ưu tú và giàu trải nghiệm. Nếu có cơ hội đón nhận những phản hồi từ họ mà bạn không hoan nghênh, bạn sẽ tiếp tục quá trình sửa và sai, sai và sửa rất mất thời gian, công sức và cơ hội. Cách mà bạn tiếp nhận phản hồi từ cuộc sống có thể giúp bạn bước ra khỏi điểm mù hoặc tiếp tục sống trong vùng thoải mái và không đạt được mục tiêu mình mong muốn. Nếu bạn dám buông bỏ cái tôi để lắng nghe phản hồi từ cuộc sống để điều chỉnh bản thân thì đó chính là cách giúp bạn phần nào nhìn ra được điểm mù của mình và cũng có thể xem đó là sự rút ngắn quá trình. Nếu có ai đó hỏi có “đường tắt đến thành công” không thì đó chính là quá trình này. Tất cả chỉ là cách chúng ta tư duy về giải pháp khi tiếp cận vấn đề.

Điều gì làm chị thấy hạnh phúc nhất trong công việc của mình?

Chúng ta có thể chọn một công việc chỉ đơn giản là để kiếm tiền, nhưng cũng có thể chọn một công việc vừa kiếm tiền, vừa tạo ra những giá trị cho xã hội. Ai cũng nói sao tôi lúc nào cũng đầy năng lượng. Đó là bởi vì tôi làm điều mình thích và tôi làm theo cách mà tôi đem lại giá trị cho người khác, đồng thời tôi cũng “nuôi” được đội ngũ của mình và cũng kiếm ra tiền. Điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là khi tôi làm điều mình yêu thích và đem lại những giá trị cho xã hội, lại có thể giúp mọi người trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính họ bằng hành động chứ không chỉ đơn thuần là chia sẻ và truyền cảm hứng. 

Tôi hy vọng những doanh nhân hoặc tất cả mọi người một khi đã có thể nuôi sống bản thân và gia đình, có thể tiếp tục sáng tạo ra công việc để nuôi dưỡng đam mê của mình và đem lại giá trị cho những người khác và cho cộng đồng. Tôi nghĩ đó là sự bền vững.

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.