MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

[MEN&LIFE AWARDS 2019] Doanh nhân, Nhà đào tạo Yến Huỳnh: Ai cũng có thể trở thành phiên bản tốt đẹp nhất của chính mình

Có rất nhiều cuốn sách hướng dẫn con người sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, người ta vẫn quên những gì đã được truyền cảm hứng qua những trang sách, chỉ rất ít cá nhân chạm đến thành công và hoàn thiện bản thân. Để giải đáp vấn đề này, Men&life đã có buổi trò chuyện với doanh nhân, nhà đào tạo Yến Huỳnh.

Chị là người thiết kế và sáng tạo những chương trình giáo dục truyền cảm hứng trên truyền hình và các chương trình đào tạo huấn luyện chuyên sâu giúp cho các doanh nghiệp & cá nhân chuyển hóa trở thành những phiên bản tốt đẹp nhất của chính bản thân họ. Chị cũng chính là người được Men&life trao tặng giải thưởng “Transformational Woman Of The Year”.

Doanh nhân, Nhà đào tạo Yến Huỳnh

Đang rất thành công ở vai trò nhà sản xuất những chương trình truyền hình như Ý Phái Đẹp Lời Phái Mạnh, Giải Mã Cặp Đôi, Nhóc Nhà Mình, Bí Quyết Của Mẹ, Biệt Đội Phụ Huynh 4.0, Tôi Chọn Hạnh Phúc, Người Truyền Cảm Hứng... vì sao chị sáng lập viện đào tạo UBest và dành nhiều năm đi nhiều nước trên thế giới để tìm tòi, học hỏi cũng như mở rộng các chi nhánh của UBest ở một số nước? 

Ngay từ nhỏ, tôi đã có xu hướng muốn chia sẻ những điều tốt đẹp với mọi người xung quanh. Khi đi làm ở cương vị quản lý, tôi có dịp quan sát mọi người nhiều hơn qua cách họ làm việc, ứng phó với những phát sinh. Tính cách khá tích cực nên tôi thường cố gắng truyền cho họ cảm hứng để họ sống vui vẻ hơn. Tuy nhiên, tôi thấy mọi người thường bào chữa rằng “Mỗi người có một cách sống riêng” và gần như không ai muốn thay đổi cách hành xử của mình. Tôi nhận ra một điều rất quan trọng, đó là trước đây tôi chỉ đứng ở góc nhìn của mình để chia sẻ. Tôi đã chưa di chuyển được qua góc nhìn của người tiếp nhận để biết thời điểm đó họ cần điều gì. 

Sau này, việc có con giúp tôi cảm nhận việc chuyển đổi góc nhìn một cách rõ nét hơn khi tôi nhận ra những suy nghĩ, trải nghiệm của mình không dễ dàng áp dụng vào con. Tôi bắt đầu nhìn nhận con như một cá thể độc lập, tôn trọng và tìm cách “giao tiếp” với con. Tôi càng hiểu sâu sắc rằng ai cũng có quan niệm và cách vận hành riêng. Con gái chính là nguồn cảm hứng để tôi cho ra đời chương trình “Tôi Chọn Hạnh Phúc”. Triết lý cơ bản chỉ là mỗi người có quan niệm hạnh phúc khác nhau, quan trọng là bạn phải dám chọn và hành động để nó xảy ra. Đó cũng chính là tiền đề để sau này tôi sáng lập viện đào tạo UBest. 

Tôi đã dành nhiều năm để đi nhiều nơi trên thế giới học hỏi và nhận thấy những chuyên gia thế giới đã có những nghiên cứu rất hay về tư duy con người. Tôi tiếp nhận nhiều nguồn kiến thức tinh hoa, tổng hợp lại từ những trải nghiệm bản thân và càng vững tin vào sự phát triển của UBest. Có thể nói, viện đào tạo UBest chính là ước mơ và sứ mệnh thực sự của tôi, là điều tôi tâm huyết và đam mê.

Tại UBest, chị chỉ cho mọi người cách hành động phù hợp với từng học viên để họ có cuộc sống hạnh phúc và tốt hơn?

Tôi không chỉ cho mọi người cách hành động. UBest dùng phương pháp khoa học về não bộ huấn luyện tâm trí để mỗi người tự nhận ra và chuyển hóa cách nhìn nhận đa chiều hơn, để hành động sáng tạo, phù hợp hơn. Bạn có thể chọn bất cứ điều gì làm bạn hạnh phúc, nhưng một khi đã lựa chọn, bạn cần hành động để điều đó xảy ra và một khi bạn dám hành động vì sự lựa chọn đó thì “hạnh phúc sẽ nở hoa trong chính bạn” chứ không phải bên ngoài. Đó là khoảnh khắc người ta nhìn nhận ra vấn đề theo một góc nhìn mới mẻ và dám kích hoạt để có giải pháp theo hướng mới. Điều quan trọng là bạn được lấp đầy tinh thần, được khao khát, say sưa làm việc hiệu quả với đúng khả năng, đam mê của mình. 

Viện đào tạo UBEST có hai mảng đào tạo chính: mảng thứ nhất là phát triển bản thân cho doanh nghiệp và cá nhân; mảng thứ hai là dành cho cha mẹ

Có thể thấy rõ ràng hai vấn đề “nền tảng” và “cách làm” trong khái niệm hạnh phúc, thành công của con người?

Đúng vậy, “nền tảng” là những giá trị cốt lõi và toàn bộ “cách làm” là hành động của ta phản chiếu giá trị của bản thân. Mỗi người có những dòng thời gian riêng. Đặc tính của dòng thời gian chính là tính thời điểm, không ai có thể đẩy ai tốt đẹp hơn nếu không đúng vào thời điểm họ nhận ra mình cần thay đổi. Hạnh phúc là khái niệm tùy theo mỗi người và tùy theo thời điểm mà chúng ta sống. 25 tuổi, bạn hoàn toàn có thể nghĩ kiếm tiền, ổn định cuộc sống là quan trọng nhất mà chưa cần quyết định rằng tôi muốn cống hiến cho cộng đồng. Mục đích sống ở từng thời điểm không nên đi ngược lại với mong muốn và năng lực mỗi người ở thời điểm đó. 

Học viên của tôi ở nhiều độ tuổi và mỗi người từ nhân viên văn phòng, nghệ sĩ, doanh nhân... đều đang ở những dòng thời gian riêng và giá trị hạnh phúc riêng, họ sẽ phải tự quyết định điều gì là quan trọng nhất với họ lúc này. UBest giúp học viên về lập trình tư duy, không phải ý tưởng. Bạn có thể tái lập trình cách mình tư duy để đạt được mục tiêu mà mình mong muốn. 

Chị có thể chia sẻ viện đào tạo UBest đào tạo những mảng nào?

Chúng tôi hiện có hai mảng đào tạo chính, thứ nhất là phát triển bản thân cho doanh nghiệp và cá nhân. Ở khóa học này, bạn sẽ hiểu được bản thân mình đang vướng mắc ở chỗ nào, cần thay đổi gì để giúp bạn tốt hơn và trở thành phiên bản tốt đẹp nhất của mình. Hầu hết chúng ta đều đang mắc kẹt ở chỗ nào đó và cuộc sống đến một lúc cứ dậm chân tại chỗ. Nhận ra điểm mắc kẹt, tái nhìn nhận những giá trị mà ta cho là đáng quý, đáng theo đuổi sẽ là điểm khởi đầu.

Mảng thứ hai là dành cho cha mẹ. Qua nhiều năm, tôi thấy các bạn nhân viên mới ra trường có thể rất giỏi về mặt kiến thức nhưng thiếu kỹ năng độc lập, tư duy không tích cực... Giả sử các bậc phụ huynh hiểu ra chuyện đó từ sớm, họ có thể giúp đỡ con khi chúng còn nhỏ, chứ không phải đợi đến lúc họ trở thành nhân viên của tôi. Chúng tôi đào tạo, chia sẻ giúp phụ huynh chuyển hóa bản thân để mang lại những điều tốt đẹp hơn cho con và chính họ. Ước mong này một phần tôi cũng đang chia sẻ trong chương trình “Biệt Đội Phụ Huynh 4.0” hiện đang phát sóng lúc 19g tối thứ 5 hàng tuần trên kênh HTV7, đài truyền hình TP.HCM.

"HẠNH PHÚC LÀ MỘT SỰ LỰA CHỌN. MỘT KHI BẠN DÁM HÀNH ĐỘNG VÌ SỰ LỰA CHỌN ĐÓ, HẠNH PHÚC SẼ NỞ HOA TRONG CHÍNH BẠN!"

 

Giống như việc lái xe trên đường ai cũng có điểm mù, UBest giúp người ta thấy được điểm mù? 

Ai cũng có điểm mù, chẳng hạn như từ góc độ của mình, bạn chỉ nhìn thấy một mặt của viên xúc xắc. Tuy nhiên, có những người linh hoạt hơn họ có thể thấy cả sáu mặt của xúc xắc. Cuộc sống và môi trường xung quanh luôn có những phản hồi cho ta. Nếu chúng ta dám cởi mở để nhận những phản hồi đó và điều chỉnh cách nghĩ, cách làm của mình thì dần dà ta sẽ trở nên uyển chuyển hơn, nhìn nhận sự việc ở nhiều góc độ hơn. 

Tôi sẽ kể trải nghiệm về điểm mù của chính tôi. Hơn 10 năm trước, tôi được thăng chức lên cấp quản lý. Sếp giao cho tôi một dự án rất lớn. Tôi thức ngày thức đêm lên kế hoạch và cảm thấy vô cùng tâm đắc với những gì mình làm. Nhưng khi tôi trình bày chưa đến 15 phút, ông ấy nói “Cô ngu ngốc quá!”. Theo lẽ thường, mọi người sẽ cảm thấy tức giận, buồn bã... Còn tôi lại nghĩ “Mình thức trắng một tuần để làm mà có người thấy mình ngu ngốc, nghĩa là họ quá ưu tú để nhìn thấy cái mình không thấy”. Tôi vô cùng hào hứng vì nhận thấy mình chuẩn bị học được một điều rất tuyệt vời. Quả thật, tôi đã thấy một thế giới hoàn toàn khác. Ngược lại, nếu như tôi giận dữ, tự ái thì điểm mù vẫn là điểm mù, dù lúc đó tôi có sửa sai được trong bản kế hoạch.

Cuộc sống không chỉ có một mặt hay sáu mặt như viên xúc xắc mà có nhiều mặt như một hình đa giác, xung quanh ta có rất nhiều những người ưu tú và giàu trải nghiệm. Nếu có cơ hội đón nhận những phản hồi từ họ mà bạn không hoan nghênh, bạn sẽ tiếp tục quá trình sửa và sai, sai và sửa rất mất thời gian, công sức và cơ hội. Cách mà bạn tiếp nhận phản hồi từ cuộc sống có thể giúp bạn bước ra khỏi điểm mù hoặc tiếp tục sống trong vùng thoải mái và không đạt được mục tiêu mình mong muốn. Nếu bạn dám buông bỏ cái tôi để lắng nghe phản hồi từ cuộc sống để điều chỉnh bản thân thì đó chính là cách giúp bạn phần nào nhìn ra được điểm mù của mình và cũng có thể xem đó là sự rút ngắn quá trình. Nếu có ai đó hỏi có “đường tắt đến thành công” không thì đó chính là quá trình này. Tất cả chỉ là cách chúng ta tư duy về giải pháp khi tiếp cận vấn đề.

Điều gì làm chị thấy hạnh phúc nhất trong công việc của mình?

Chúng ta có thể chọn một công việc chỉ đơn giản là để kiếm tiền, nhưng cũng có thể chọn một công việc vừa kiếm tiền, vừa tạo ra những giá trị cho xã hội. Ai cũng nói sao tôi lúc nào cũng đầy năng lượng. Đó là bởi vì tôi làm điều mình thích và tôi làm theo cách mà tôi đem lại giá trị cho người khác, đồng thời tôi cũng “nuôi” được đội ngũ của mình và cũng kiếm ra tiền. Điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là khi tôi làm điều mình yêu thích và đem lại những giá trị cho xã hội, lại có thể giúp mọi người trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính họ bằng hành động chứ không chỉ đơn thuần là chia sẻ và truyền cảm hứng. 

Tôi hy vọng những doanh nhân hoặc tất cả mọi người một khi đã có thể nuôi sống bản thân và gia đình, có thể tiếp tục sáng tạo ra công việc để nuôi dưỡng đam mê của mình và đem lại giá trị cho những người khác và cho cộng đồng. Tôi nghĩ đó là sự bền vững.

Men&life



Bình Luận

Aventus và Aventus for Her - Bản giao hưởng mùi hương dành cho cặp đôi mùa giáng sinh

Aventus và Aventus for Her là cặp đôi mùi hương biểu tượng của Creed – đại diện cho sức mạnh và sự quyến rũ, cho tình yêu và sự đồng điệu. Mùa Giáng Sinh năm nay, hãy trao tặng người thương của bạn để hương thơm trở thành ngôn ngữ của tình yêu, và món quà hóa thành kỷ niệm vĩnh cửu.

Dyson ra mắt dòng máy tạo kiểu tóc đa năng - Dyson Airwrap Co-anda 2x™ thế hệ mới tại Việt Nam

Máy được trang bị động cơ mới với áp suất luồng khí mạnh gấp đôi - giúp uốn xoăn hoặc duỗi thẳng dễ dàng hơn, sấy tóc nhanh hơn. Công nghệ thông minh, hiện đại phù hợp với nhu cầu tạo kiểu của mọi loại tóc, không gây hư tổn do nhiệt. Thiết kế nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn, dễ dàng cầm nắm và thao tác.

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.