MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Founder Nguyễn Trọng Lâm: “Tôi phấn đấu để LSEOUL tốt hơn mỗi ngày”

Trong không gian yên tĩnh, nhâm nhi tách trà chiều, ngắm nhìn thành phố được tưới mát dưới cơn mưa tí tách tại một cửa hàng cà phê nức tiếng Sài Thành, founder Nguyễn Trọng Lâm đã có dịp trò chuyện cùng với Men&life về “đứa con tinh thần” LSEOUL và tiết lộ hành trình đưa local brand ra biển lớn.

Xin chào Trọng Lâm! Chúc mừng anh đã tổ chức thành công show “Incomparable” (Vô Song) vào tháng 5 vừa qua. Cảm xúc hiện tại của anh như thế nào?

Xin chào độc giả của Men&life. Có lẽ, một lời không thể nào nói hết niềm hạnh phúc của tôi khi “Incomparable” diễn ra thành công và nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông cũng như giới sành điệu. Tôi biết ơn tình cảm của các khách hàng và những người bạn thân thiết đã đồng hành cùng LSEOUL suốt những năm qua. Đó là động lực lớn giúp tôi hoàn thiện một show thời trang hoành tráng trong sự nghiệp của mình.

LSEOUL mở rộng tệp khách hàng bằng cửa hàng độc lập ở New York (Mỹ) và Bangkok (Thái Lan) vào tháng 7 này. Như vậy, đâu mới là thị trường chính của thương hiệu, thưa anh?

LSEOUL may mắn nhận được sự yêu mến không chỉ riêng từ giới mộ điệu trong nước mà còn các tín đồ thời trang quốc tế, bao gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, cũng như một số quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ. Đó chính là động lực thôi thúc tôi và đội ngũ LSEOUL cố gắng nhiều hơn nữa để mang những sản phẩm chất lượng nhất đến cho các khách hàng của mình. 

Dù LSEOUL có xuất hiện ở bất kỳ đâu trên bản đồ thời trang thì gốc gác chính của thương hiệu vẫn đặt tại Việt Nam. Vì đây là nơi nuôi dưỡng giấc mơ của tôi cũng như các cộng sự đã xây dựng nên LSEOUL như ngày hôm nay. Họ là những người tạo nên một LSEOUL thống nhất với đầy đủ các phòng ban, giống như bộ máy làm việc hoàn chỉnh của một công ty, và các khách hàng trung thành của thương hiệu.

Từ một thương hiệu chuyên về hàng nhập khẩu đến local brand tự thiết kế, LSEOUL hướng đến hình tượng người phụ nữ như thế nào?

Tự tin, mạnh mẽ và sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ, đó là nét tính cách mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các L-Girls. Tôi không muốn thu hẹp phong cách thời trang của các L-Girls. Bởi đối với tôi, phong cách thời trang không phải một sự lựa chọn mà nó thể hiện vẻ đẹp bên trong của họ. Tùy vào từng giai đoạn mà họ bộc lộ các khía cạnh khác nhau trong thế giới nội tâm của mình. 

LSEOUL cũng không giới hạn đối tượng khách hàng. Bởi bất kỳ giới tính, độ tuổi và phom dáng cơ thể nào cũng đều xứng đáng được mặc đẹp. Đặc biệt, thương hiệu cũng mang đến nhiều sự lựa chọn cho những người phụ nữ ngoại cỡ với các thiết kế size phù hợp. Bằng cách này, LSEOUL đã giải quyết được bài toán thời trang ngoại cỡ vẫn đang còn bị bỏ ngỏ trong ngành thời trang.

Hành trình xây dựng LSEOUL của anh đã trải qua nhiều thăng trầm. Trên chặng đường đó, những cột mốc nào đánh dấu sự trưởng thành của LSEOUL để có được thành công như ngày hôm nay? 

Hành trình của LSEOUL được gắn liền với 3 dấu mốc quan trọng. Đầu tiên là giai đoạn ba năm đầu vận hành thương hiệu, từ năm 2017 đến 2020. Lúc đó, LSEOUL đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang nhập khẩu châu Á được săn đón nhất. Đây là niềm tự hào đối với một thương hiệu thời trang nhập khẩu còn khá non trẻ như LSEOUL. Tuy nhiên, sự bùng phát mạnh mẽ của dịch COVID-19 đã khiến LSEOUL rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Tôi buộc phải đưa ra đối sách phù hợp hơn cho “đứa con tinh thần” của mình, đó là chuyển hướng kinh doanh từ hàng nhập khẩu sang sản phẩm sản xuất trong nước để có thể duy trì nguồn hàng ổn định. 

Cột mốc thứ hai là thời điểm hậu đại dịch COVID-19. Tôi muốn đưa LSEOUL bước ra khỏi phạm vi trong nước và thâm nhập vào thị trường thời trang phát triển mạnh mẽ như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc... Chính vì thế, tôi quyết định đánh liều chuyển đổi mô hình kinh doanh hàng nhập khẩu sang thời trang tự thiết kế. Đương nhiên, ý kiến này vướng phải sự phản đối của một số thành viên trong ban điều hành, bởi tình hình kinh tế chung sau đại dịch vẫn chưa hồi phục, trong khi LSEOUL vẫn mang về doanh thu cao, đó là điều mà không phải thương hiệu nào cũng duy trì được. Kế hoạch này chẳng khác nào “được ăn cả, ngã về không”. Để thuyết phục hoàn toàn ban điều hành, tôi không thể nào dùng lời nói suông hay hứa hẹn điều gì, mà phải đưa ra kế hoạch vạch sẵn đường đi nước bước rõ ràng, từ đó dẫn dắt thương hiệu đi đúng hướng, đồng thời mang về tiềm năng sinh lợi nhuận cao hơn mô hình kinh doanh cũ.

Dấu mốc thứ ba nằm ở show thời trang “Incomparable” (Vô Song). Show diễn không chỉ là sự kiện hoành tráng với số tiền đầu tư lên tới 10 tỷ đồng mà mọi người biết thông qua các nền tảng truyền thông, mà đây còn là KPI mà tôi đặt ra cho mình trước năm 30 tuổi. Đó là tổ chức một chương trình biểu diễn thời trang hoành tráng để khẳng định đam mê và nhiệt huyết của mình đối với lĩnh vực thời trang. Và tôi đã làm được điều đó vào năm 29 tuổi, vượt KPI một chút (cười).

Đó là những dấu mốc đáng nhớ, vậy còn thử thách nào buộc anh phải vượt qua trên hành trình xây dựng thương hiệu LSEOUL? 

Tôi hay nói vui với đội ngũ của mình về những thử thách bất ngờ đến với LSEOUL là “ngã rẽ cuộc đời”. Bởi cuộc sống này vốn rất công bằng, nếu đã có thử thách thì ắt có con đường giải quyết, quan trọng là cách chúng ta đối diện với nó như thế nào. Tôi nhìn nhận mọi việc dưới góc nhìn lạc quan để bình tĩnh tìm cách giải quyết.

Khi thành lập LSEOUL vào năm 2017 đến nay, có một thử thách lớn nhất buộc tôi và đội ngũ của mình phải chậm lại một bước để tiến thêm nhiều bước, đó là nhân lực. Tôi là người sống theo cảm tính, nên thường làm theo con tim hơn nghe lời lý trí. Tôi gặp nhiều thuận lợi trong việc kinh doanh LSEOUL cũng nhờ vào tính cách này. Nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó. Là người đầu tàu, tôi phải cáng đáng trọng trách quản lý nhân sự thuận cả lý và tình, để làm sao vừa trân trọng những người đã và đang đồng hành cùng mình, vừa cố gắng hướng mọi người tuân thủ các nguyên tắc chung với mong muốn tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và sáng tạo nhất. 

Nói sâu hơn về chuyên môn kinh doanh, anh đánh giá như thế nào về việc xây dựng thương hiệu ở thời đại 4.0, nhất là khi khách hàng chuộng mua sắm qua các nền tảng thương mại điện tử nhiều hơn?

Nếu đã dấn thân vào con đường kinh doanh, đặc biệt là ngành hàng thời trang, thì bạn không thể nào bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để có thể tiếp cận được các khách hàng của mình. Mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử hay trang web bán hàng của thương hiệu là cách thức nhanh nhất để bạn sở hữu những món đồ yêu thích. Tôi nhận thấy đây là một trong những công cụ chiếm thế thượng phong trong những năm tới, thậm chí có thể soán ngôi hình thức mua sắm tại các cửa hàng truyền thống.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào các kênh phân phối trực tuyến thì vẫn chưa đủ để duy trì thương hiệu đứng vững trên thị thường. Yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới nằm ở sự trải nghiệm. Chúng ta không thể tìm thấy trải nghiệm ở đâu trọn vẹn hơn cửa hàng. Đó chính là lý do vì sao các nhà mốt xa xỉ trên thế giới vẫn luôn “bành trướng” cửa hàng vật lý ở nhiều quốc gia, dẫu cho chiến lược bán hàng trực tuyến của họ vô cùng uy tín và đáng tin cậy.

Đó cũng là triết lý kinh doanh mà tôi đã học hỏi và áp dụng cho LSEOUL để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng ở cả hai kênh trực tuyến và truyền thống.

Nếu dựa trên thang phần trăm, anh nhận thấy LSEOUL đã đi được bao nhiêu chặng đường “xuất ngoại”? 

Chắc có lẽ là… 10% (cười). Tuy LSEOUL có chỗ đứng vững chắc trong nước, đồng thời được giới mộ điệu quốc tế yêu thích, nhưng tôi nghĩ đó chỉ mới là những bước đi chập chững trên chặng đường dài đưa LSEOUL chinh phục thị trường thời trang phát triển khác trên thế giới. Tôi lúc nào cũng nhắc nhở bản thân rằng không được ngủ quên trên chiến thắng. Tôi cùng đội ngũ LSEOUL vẫn luôn sáng tạo không ngừng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua. 

Sau show “Incomparable”, anh có thể tiết lộ kế hoạch sắp tới của LSEOUL là gì không? 

Hiện tại, LSEOUL vẫn đang cố gắng tập trung phát triển ở thị trường Việt Nam. Tiếp theo, thương hiệu sẽ thực hiện chiến lược mở rộng sang các quốc gia có nền văn hóa thời trang phát triển mạnh. Sau khi mở cửa hàng tại Thái Lan, Mỹ, LSEOUL dự kiến lấn sân sang các thị trường phát triển khác như Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Paris và Dubai.

“Tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng không được ngủ quên trên chiến thắng. Tôi cùng đội ngũ LSEOUL vẫn luôn sáng tạo không ngừng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.” 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

Bài KHÁNH DUYÊN

Giám đốc Sáng tạo ĐẶNG DUY ANH 

Giám đốc Nghệ thuật PHNM TEAM 

Ảnh & Ánh sáng TATA

Retoucher PHI HUỲNH  

Stylist TIDA 

Trang điểm & tóc Lâm NGỌC MINH, DƯƠNG ĐĂNG MINH

Studio & Set Design SAINT 6 STUDIOS

Sản xuất PHNM TEAM

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Thủ đô Viêng Chăn - Hành trình khám phá nghệ thuật & văn hóa Lào

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến vừa mang vẻ đẹp thanh bình vừa đậm nét văn hóa, thủ đô Viêng Chăn chính là lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng nổi bật không thể bỏ qua tại thủ đô đất nước Lào nhé!

Leading Duo Of The Year: Dược sĩ Tiến & Hương Giang - Bộ đôi tạo ra chuẩn mực mới cho truyền hình thực tế

Chỉ trong 3 năm hợp tác, Dược sĩ Tiến và Hương Giang và đã kiến tạo nên thương hiệu riêng gắn liền với các chương trình truyền hình thực tế mới lạ, độc đáo, góp phần tạo ra bước tiến và chuẩn mực mới cho thị trường giải trí. Nổi bật là các chương trình như The Next Gentleman, The New Mentor và Miss Universe Vietnam 2024. Các dự án này vừa mang màu sắc riêng của chương trình Việt Nam, vừa thể hiện bản lĩnh, tầm nhìn và chiến lược của bộ đôi nhà sản xuất đầy tiềm năng.

Comedian Of The Year: Tiến Luật - Khi hài hước là bản năng, chân thành là thương hiệu

Nụ cười, vốn là một thứ diệu kỳ. Nó không chỉ là phương thuốc xoa dịu những căng thẳng, phiền muộn, mà còn là công cụ kết nối người với người. Ở đó, có những nghệ sĩ sinh ra với sứ mệnh mang đến tiếng cười cho khán giả, và Tiến Luật là một người như thế.

Danang Marriott Resort & Spa - Chốn bình yên bên bờ biển Non Nước

Khi cần bạn tìm một chốn bình yên để tái tạo năng lượng và thoát khỏi những ồn ào, náo nhiệt của đời sống phố thị, thì Danang Marriott Resort & Spa - một điểm đến kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, ẩm thực tinh tế - chính là lựa chọn lý tưởng.

Actor Of The Year: Liên Bỉnh Phát - Cứ dũng cảm bước tới, vì mọi thứ sẽ không như tưởng tượng

Không ồn ào, không vội vã, mỗi bước đi của Liên Bỉnh Phát đều là những chuyển động âm thầm nhưng đầy nội lực, chờ ngày bùng nổ. Dù ở vai trò diễn viên, ca sĩ hay “mầm non giải trí”, anh chưa từng để mình bị bó buộc trong bất kỳ hình tượng nào. Hiện tại, “Bác Sĩ Tha Hương” đã đưa cái tên anh vang xa khỏi biên giới, nhưng với Liên Bỉnh Phát, thành công không chỉ nằm ở sự công nhận, mà ở dấu ấn riêng anh để lại - một tinh thần khám phá không ngừng và sự chân thành trong từng hành trình

Leading Man Of The Year: Ngô Nhật Minh - Thành công đến từ con người, không chỉ từ quy trình

Với vai trò là Tổng quản lý Wyndham Grand Phu Quoc, ông Ngô Nhật Minh đã luôn luôn linh hoạt, sáng tạo để nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách hàng, đưa thương hiệu Wyndham Grand Phu Quoc trở thành khu nghỉ dưỡng và điểm đến hấp dẫn hàng đầu Đảo Ngọc.

Best Luxury Family Resort Of The Year: Radisson Blu Resort Cam Ranh - Thiên đường nghỉ dưỡng cho gia đình

Mang nét đặc trưng và ưu điểm của một khu nghỉ dưỡng kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên với tiêu chuẩn nghỉ dưỡng quốc tế, và tôn vinh văn hóa bản địa, Radisson Blu Resort Cam Ranh mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo và đẳng cấp cho du khách mà không bất cứ nơi nào có được. Chính vì vậy, Radisson Blu Resort Cam Ranh tự hào được vinh danh là “The Best Luxury Family Resort of the Year” tại giải thưởng Men&life Awards 2024.

Music Legend Of The Year: Tùng Dương - Một năm “tái sinh”, bước đà cho những cao trào tiếp theo

Cách đây hơn 20 năm, cái tên “Tùng Dương” bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, mang theo một sắc vóc lạ thường: gai góc, độc bản và không dễ định hình. Đã từng có lúc, người ta hoài nghi rằng, liệu con đường độc tôn anh đang đi, sẽ có mấy ai dõi theo. Nhưng hôm nay, giọng ca ấy đang vang vọng trong mọi thế hệ. Thành công của “Tái sinh” không chỉ là dấu mốc mới của một tượng đài nhạc Việt, mà còn bước đà đưa anh đến những hồi cao trào tiếp theo.

Senstive Skin Soothing Care – Giải pháp dành riêng cho làn da nhạy cảm

Sisley Paris – thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Pháp, nổi tiếng với việc kết hợp tinh hoa thực vật và công nghệ tiên tiến – chính thức giới thiệu tại Việt Nam sản phẩm mới đột phá: Sensitive Skin Soothing Care. Đây là sản phẩm đầu tiên của Sisley được phát triển với chuyên môn da liễu dành riêng cho làn da nhạy cảm – một phân khúc đang tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành chăm sóc da toàn cầu.

The Merchant of Venice: Hương thơm viết tiếp di sản vàng son của Venice

The Merchant of Venice mang đến những mùi hương tinh tế, kết hợp di sản nước hoa lâu đời của Venice với nghệ thuật chế tác hiện đại. Lấy cảm hứng từ những chuyến hải trình xa hoa và văn hóa phương Đông, thương hiệu khơi gợi một thế giới hương thơm đầy mê hoặc.

Chương Tử Di tỏa sáng trong thiết kế Cong Tri tại The Gold House Gala Awards

Tại sự kiện The Gold House Gala Awards – một trong những lễ trao giải danh giá tôn vinh những cá nhân gốc Á có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật và cộng đồng – minh tinh Chương Tử Di đã thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trong bộ trang phục đến từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Six Senses Côn Đảo và Biologique Recherche: Khởi tạo hành trình vẻ đẹp từ tâm thức đến làn da

Six Senses Côn Đảo Spa & Wellness Village – điểm đến lý tưởng cho hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện chính thức ra mắt chương trình hợp tác cùng Biologique Recherche, thương hiệu chăm sóc da danh tiếng đến từ Pháp. Với 55 năm nghiên cứu chuyên sâu mang đến các liệu trình được cá nhân hóa đến từng chi tiết, Biologique Recherche định hình một chuẩn mực mới cho vẻ đẹp đích thực – khỏe mạnh, thuần khiết và bền vững. Sự cộng hưởng giữa tinh hoa khoa học chăm sóc da toàn cầu và triết lý sống hài hòa với thiên nhiên của Six Senses Côn Đảo không chỉ nâng tầm trải nghiệm làm đẹp, mà còn mở ra hành trình tái kết nối thân – tâm – trí, nuôi dưỡng vẻ đẹp rạng ngời toàn diện.

Hương vị mùa hè trong từng ly vang

Hệ thống cửa hàng Warehouse trên toàn quốc sẽ tổ chức Summer Wine Fair 2025 – lễ hội rượu vang diễn ra từ ngày 16 đến ngày 31 tháng 5 năm 2025. Với thông điệp “Taste the World in Every Glass”, sự kiện là điểm hẹn dành cho người yêu vang khám phá bộ sưu tập  nhập khẩu chính ngạch từ Pháp, Ý, Úc, Chila, Tây Ban Nha đến New Zealand.

Fashion Director of The Year: Kye Nguyễn - Thời trang Việt Nam cần được vươn xa hơn

Là người đảm nhiệm vị trí cố vấn thời trang và định hình phong cách cho nhiều nhân vật có tiếng trong làng giải trí, Kye Nguyễn đã tái định nghĩa và nâng tầm vị trí của Stylist lẫn Fashion Director trong thế giới thời trang luôn biến đổi không ngừng.

Fashion Designer Of The Year: NTK Nguyễn Minh Công - Tôi cũng chỉ là người vô tình được “văn hóa” chọn

Với Nguyễn Minh Công, văn hóa không phải là một sự lựa chọn, mà là một mối lương duyên. Không phải ngẫu nhiên mà nhà thiết kế đến từ Vĩnh Long lại dành sự quan tâm đến các giá trị nguyên bản, tinh thần truyền thống. Bởi với anh, thời trang là mảnh đất của bồi đắp và sáng tạo, là cầu nối giữa di sản và tinh thần đương đại.

Best Young Fashion Model of The Year: JiJi Cát Tường - Ngôi sao tiềm năng của thời trang Việt

Tuy chỉ mới sải bước trên sàn catwalk không lâu, nhưng JiJi Cát Tường đã chứng minh thực lực của bản thân và được đánh giá là một trong những người mẫu nhí đầy tiềm năng của thời trang Việt.

Thưởng thức bánh bá trạng thủ công thượng hạng từ nhà hàng Li Bai

Thức quà sang trọng mùa Tết Đoan Ngọ từ Sheraton Saigon Grand Opera Hotel. Bánh bá trạng Li Bai được chế biến theo công thức bí truyền của các đầu bếp Quảng Đông với hơn 30 năm kinh nghiệm, kết hợp nguyên liệu cao cấp cùng kỹ thuật lành nghề mang đến hương vị Quảng Đông đặc trưng. Sản phẩm được đóng gói trong hộp quà sang trọng với bốn lựa chọn nhân mặn và chay

Best Premium MICE Resort/Hotel Of The Year: The Grand Ho Tram - Điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE

The Grand Ho Tram mang đến một trải nghiệm toàn diện cho du lịch MICE - nơi công việc và thư giãn giao thoa hoàn hảo. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ đẳng cấp quốc tế, cùng chuỗi tiện ích giải trí, ẩm thực đa dạng, The Grand Ho Tram không chỉ giúp doanh nghiệp tổ chức sự kiện hiệu quả mà còn tạo nên những khoảnh khắc gắn kết đáng nhớ.