MENANDLIFE
MENANDLIFE

Founder Nguyễn Trọng Lâm: “Tôi phấn đấu để LSEOUL tốt hơn mỗi ngày”

Trong không gian yên tĩnh, nhâm nhi tách trà chiều, ngắm nhìn thành phố được tưới mát dưới cơn mưa tí tách tại một cửa hàng cà phê nức tiếng Sài Thành, founder Nguyễn Trọng Lâm đã có dịp trò chuyện cùng với Men&life về “đứa con tinh thần” LSEOUL và tiết lộ hành trình đưa local brand ra biển lớn.

Xin chào Trọng Lâm! Chúc mừng anh đã tổ chức thành công show “Incomparable” (Vô Song) vào tháng 5 vừa qua. Cảm xúc hiện tại của anh như thế nào?

Xin chào độc giả của Men&life. Có lẽ, một lời không thể nào nói hết niềm hạnh phúc của tôi khi “Incomparable” diễn ra thành công và nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông cũng như giới sành điệu. Tôi biết ơn tình cảm của các khách hàng và những người bạn thân thiết đã đồng hành cùng LSEOUL suốt những năm qua. Đó là động lực lớn giúp tôi hoàn thiện một show thời trang hoành tráng trong sự nghiệp của mình.

LSEOUL mở rộng tệp khách hàng bằng cửa hàng độc lập ở New York (Mỹ) và Bangkok (Thái Lan) vào tháng 7 này. Như vậy, đâu mới là thị trường chính của thương hiệu, thưa anh?

LSEOUL may mắn nhận được sự yêu mến không chỉ riêng từ giới mộ điệu trong nước mà còn các tín đồ thời trang quốc tế, bao gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, cũng như một số quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ. Đó chính là động lực thôi thúc tôi và đội ngũ LSEOUL cố gắng nhiều hơn nữa để mang những sản phẩm chất lượng nhất đến cho các khách hàng của mình. 

Dù LSEOUL có xuất hiện ở bất kỳ đâu trên bản đồ thời trang thì gốc gác chính của thương hiệu vẫn đặt tại Việt Nam. Vì đây là nơi nuôi dưỡng giấc mơ của tôi cũng như các cộng sự đã xây dựng nên LSEOUL như ngày hôm nay. Họ là những người tạo nên một LSEOUL thống nhất với đầy đủ các phòng ban, giống như bộ máy làm việc hoàn chỉnh của một công ty, và các khách hàng trung thành của thương hiệu.

Từ một thương hiệu chuyên về hàng nhập khẩu đến local brand tự thiết kế, LSEOUL hướng đến hình tượng người phụ nữ như thế nào?

Tự tin, mạnh mẽ và sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ, đó là nét tính cách mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các L-Girls. Tôi không muốn thu hẹp phong cách thời trang của các L-Girls. Bởi đối với tôi, phong cách thời trang không phải một sự lựa chọn mà nó thể hiện vẻ đẹp bên trong của họ. Tùy vào từng giai đoạn mà họ bộc lộ các khía cạnh khác nhau trong thế giới nội tâm của mình. 

LSEOUL cũng không giới hạn đối tượng khách hàng. Bởi bất kỳ giới tính, độ tuổi và phom dáng cơ thể nào cũng đều xứng đáng được mặc đẹp. Đặc biệt, thương hiệu cũng mang đến nhiều sự lựa chọn cho những người phụ nữ ngoại cỡ với các thiết kế size phù hợp. Bằng cách này, LSEOUL đã giải quyết được bài toán thời trang ngoại cỡ vẫn đang còn bị bỏ ngỏ trong ngành thời trang.

Hành trình xây dựng LSEOUL của anh đã trải qua nhiều thăng trầm. Trên chặng đường đó, những cột mốc nào đánh dấu sự trưởng thành của LSEOUL để có được thành công như ngày hôm nay? 

Hành trình của LSEOUL được gắn liền với 3 dấu mốc quan trọng. Đầu tiên là giai đoạn ba năm đầu vận hành thương hiệu, từ năm 2017 đến 2020. Lúc đó, LSEOUL đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang nhập khẩu châu Á được săn đón nhất. Đây là niềm tự hào đối với một thương hiệu thời trang nhập khẩu còn khá non trẻ như LSEOUL. Tuy nhiên, sự bùng phát mạnh mẽ của dịch COVID-19 đã khiến LSEOUL rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Tôi buộc phải đưa ra đối sách phù hợp hơn cho “đứa con tinh thần” của mình, đó là chuyển hướng kinh doanh từ hàng nhập khẩu sang sản phẩm sản xuất trong nước để có thể duy trì nguồn hàng ổn định. 

Cột mốc thứ hai là thời điểm hậu đại dịch COVID-19. Tôi muốn đưa LSEOUL bước ra khỏi phạm vi trong nước và thâm nhập vào thị trường thời trang phát triển mạnh mẽ như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc... Chính vì thế, tôi quyết định đánh liều chuyển đổi mô hình kinh doanh hàng nhập khẩu sang thời trang tự thiết kế. Đương nhiên, ý kiến này vướng phải sự phản đối của một số thành viên trong ban điều hành, bởi tình hình kinh tế chung sau đại dịch vẫn chưa hồi phục, trong khi LSEOUL vẫn mang về doanh thu cao, đó là điều mà không phải thương hiệu nào cũng duy trì được. Kế hoạch này chẳng khác nào “được ăn cả, ngã về không”. Để thuyết phục hoàn toàn ban điều hành, tôi không thể nào dùng lời nói suông hay hứa hẹn điều gì, mà phải đưa ra kế hoạch vạch sẵn đường đi nước bước rõ ràng, từ đó dẫn dắt thương hiệu đi đúng hướng, đồng thời mang về tiềm năng sinh lợi nhuận cao hơn mô hình kinh doanh cũ.

Dấu mốc thứ ba nằm ở show thời trang “Incomparable” (Vô Song). Show diễn không chỉ là sự kiện hoành tráng với số tiền đầu tư lên tới 10 tỷ đồng mà mọi người biết thông qua các nền tảng truyền thông, mà đây còn là KPI mà tôi đặt ra cho mình trước năm 30 tuổi. Đó là tổ chức một chương trình biểu diễn thời trang hoành tráng để khẳng định đam mê và nhiệt huyết của mình đối với lĩnh vực thời trang. Và tôi đã làm được điều đó vào năm 29 tuổi, vượt KPI một chút (cười).

Đó là những dấu mốc đáng nhớ, vậy còn thử thách nào buộc anh phải vượt qua trên hành trình xây dựng thương hiệu LSEOUL? 

Tôi hay nói vui với đội ngũ của mình về những thử thách bất ngờ đến với LSEOUL là “ngã rẽ cuộc đời”. Bởi cuộc sống này vốn rất công bằng, nếu đã có thử thách thì ắt có con đường giải quyết, quan trọng là cách chúng ta đối diện với nó như thế nào. Tôi nhìn nhận mọi việc dưới góc nhìn lạc quan để bình tĩnh tìm cách giải quyết.

Khi thành lập LSEOUL vào năm 2017 đến nay, có một thử thách lớn nhất buộc tôi và đội ngũ của mình phải chậm lại một bước để tiến thêm nhiều bước, đó là nhân lực. Tôi là người sống theo cảm tính, nên thường làm theo con tim hơn nghe lời lý trí. Tôi gặp nhiều thuận lợi trong việc kinh doanh LSEOUL cũng nhờ vào tính cách này. Nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó. Là người đầu tàu, tôi phải cáng đáng trọng trách quản lý nhân sự thuận cả lý và tình, để làm sao vừa trân trọng những người đã và đang đồng hành cùng mình, vừa cố gắng hướng mọi người tuân thủ các nguyên tắc chung với mong muốn tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và sáng tạo nhất. 

Nói sâu hơn về chuyên môn kinh doanh, anh đánh giá như thế nào về việc xây dựng thương hiệu ở thời đại 4.0, nhất là khi khách hàng chuộng mua sắm qua các nền tảng thương mại điện tử nhiều hơn?

Nếu đã dấn thân vào con đường kinh doanh, đặc biệt là ngành hàng thời trang, thì bạn không thể nào bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để có thể tiếp cận được các khách hàng của mình. Mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử hay trang web bán hàng của thương hiệu là cách thức nhanh nhất để bạn sở hữu những món đồ yêu thích. Tôi nhận thấy đây là một trong những công cụ chiếm thế thượng phong trong những năm tới, thậm chí có thể soán ngôi hình thức mua sắm tại các cửa hàng truyền thống.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào các kênh phân phối trực tuyến thì vẫn chưa đủ để duy trì thương hiệu đứng vững trên thị thường. Yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới nằm ở sự trải nghiệm. Chúng ta không thể tìm thấy trải nghiệm ở đâu trọn vẹn hơn cửa hàng. Đó chính là lý do vì sao các nhà mốt xa xỉ trên thế giới vẫn luôn “bành trướng” cửa hàng vật lý ở nhiều quốc gia, dẫu cho chiến lược bán hàng trực tuyến của họ vô cùng uy tín và đáng tin cậy.

Đó cũng là triết lý kinh doanh mà tôi đã học hỏi và áp dụng cho LSEOUL để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng ở cả hai kênh trực tuyến và truyền thống.

Nếu dựa trên thang phần trăm, anh nhận thấy LSEOUL đã đi được bao nhiêu chặng đường “xuất ngoại”? 

Chắc có lẽ là… 10% (cười). Tuy LSEOUL có chỗ đứng vững chắc trong nước, đồng thời được giới mộ điệu quốc tế yêu thích, nhưng tôi nghĩ đó chỉ mới là những bước đi chập chững trên chặng đường dài đưa LSEOUL chinh phục thị trường thời trang phát triển khác trên thế giới. Tôi lúc nào cũng nhắc nhở bản thân rằng không được ngủ quên trên chiến thắng. Tôi cùng đội ngũ LSEOUL vẫn luôn sáng tạo không ngừng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua. 

Sau show “Incomparable”, anh có thể tiết lộ kế hoạch sắp tới của LSEOUL là gì không? 

Hiện tại, LSEOUL vẫn đang cố gắng tập trung phát triển ở thị trường Việt Nam. Tiếp theo, thương hiệu sẽ thực hiện chiến lược mở rộng sang các quốc gia có nền văn hóa thời trang phát triển mạnh. Sau khi mở cửa hàng tại Thái Lan, Mỹ, LSEOUL dự kiến lấn sân sang các thị trường phát triển khác như Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Paris và Dubai.

“Tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng không được ngủ quên trên chiến thắng. Tôi cùng đội ngũ LSEOUL vẫn luôn sáng tạo không ngừng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.” 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

Bài KHÁNH DUYÊN

Giám đốc Sáng tạo ĐẶNG DUY ANH 

Giám đốc Nghệ thuật PHNM TEAM 

Ảnh & Ánh sáng TATA

Retoucher PHI HUỲNH  

Stylist TIDA 

Trang điểm & tóc Lâm NGỌC MINH, DƯƠNG ĐĂNG MINH

Studio & Set Design SAINT 6 STUDIOS

Sản xuất PHNM TEAM

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.

Roku ra mắt tháng 12: dấu ấn mới của ẩm thực Nhật Bản bên Vịnh Hạ Long

Tháng Mười Hai mang đến cho Hạ Long làn không khí se lạnh dịu dàng, cũng là lúc Roku – không gian ẩm thực Nhật Bản trên tầng cao hướng vịnh – mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho các buổi tối bên vịnh di sản. Phục vụ bữa tối và những khoảnh khắc thư thả cuối ngày, Roku được xây dựng như một hành trình của hương vị, của sự chỉn chu và của những chi tiết mang chiều sâu văn hoá. Từ tầng thượng, sắc hoàng hôn rực rỡ phủ xuống vịnh biển như khởi đầu nhẹ nhàng cho một buổi tối nhiều trải nghiệm đang đến.

Tôn vinh mùa lễ hội trên đảo ngọc: Regent Phu Quoc chào đón vẻ đẹp rực rỡ và thanh bình bên bờ biển

Một mùa lễ hội đặc sắc, nơi tinh hoa ẩm thực, khoảnh khắc sum vầy và vẻ đẹp đảo ngọc giao thoa.

Hieuthuhai - Gương mặt đồng hành cùng Calvin Klein hội ngộ dàn “Anh trai – Em xinh” khuấy đảo sự kiện thời trang & âm nhạc tại Saigon Centre

Calvin Klein đánh dấu màn trở lại ấn tượng tại Saigon Centre ngày 09/12 vừa qua với Bộ Sưu Tập Mùa Lễ Hội, mang đến không gian giao hòa giữa biểu tượng tối giản và tinh thần tự do đương đại. Sự kiện quy tụ loạt gương mặt tâm điểm Vbiz như HIEUTHUHAI, dàn “Anh Trai” & “Em Xinh” đình đám, DJ Wokeup, tạo nên những khoảnh khắc thời trang bùng nổ thu hút truyền thông.

The Reverie Saigon- Tinh hoa nghệ thuật Ý hiện diện trong từng khoảnh khắc

Tọa lạc giữa đại lộ Nguyễn Huệ danh giá và con đường trung tâm sầm uất Đồng Khởi, The Reverie Saigon vươn mình như một biểu tượng của vẻ đẹp xa hoa. Là thành viên chính thức duy nhất của tổ chức “The Leading Hotels of the World” tại Việt Nam, khách sạn không chỉ mang đến dịch vụ lưu trú đẳng cấp, mà còn là nơi tinh hoa thiết kế Ý hiện diện trong từng nhịp thở không gian.

Dấu hương Nishane – Khi mùa lễ hội trở thành một chuyến du hành cảm xúc

Khi mùa lễ hội chạm ngõ, ánh đèn rực rỡ và những buổi tiệc nối dài khiến hương thơm trở thành món trang sức vô hình nhưng đầy sức mạnh. Giữa thời khắc sum vầy ấy, NISHANE mang đến những sáng tạo giàu cảm xúc—mỗi mùi hương là một thành phố, một câu chuyện và một dấu ấn đáng nhớ.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon cho ra mắt loạt hoạt động ý nghĩa nhân Mùa Lễ Hội

JW Marriott Hotel & Suites Saigon, khách sạn hạng sang ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, chính thức thay đổi lớp áo mới đầy màu sắc lễ hội cùng chuỗi sự kiện hấp dẫn đầy ý nghĩa. Không gian lễ hội đậm chất Châu Âu, những phần quà sang trọng giới hạn hay những bữa tiệc thịnh soạn, được các đầu bếp 5 sao hàng đầu chuẩn bị, các trải nghiệm ẩm thực từ châu Á đến châu Âu tại những nhà hàng nổi tiếng sẽ được giới thiệu trong tháng 12 này. Đem đến một trong những không gian Giáng Sinh độc đáo, trang trọng và tinh tế bậc nhất Sài Gòn để mỗi khách hàng đều được tận hưởng thời gian “đẹp nhất trong năm” theo cách của riêng mình.

Devialet lần đầu đặt chân tới Sài Thành: Cửa hàng pop-up, tiêu chuẩn quốc tế tại Saigon Centre

Hai năm sau khi “chào sân” Hà Nội qua cửa hàng tại số 58 Tràng Tiền, phường Hoàn Kiếm, nhà chế tác âm thanh xa xỉ Paris ra mắt không gian mua sắm tiếp theo tại Việt Nam với pop-up store tiêu chuẩn quốc tế hoàn toàn mới: Devialet Saigon Centre, thành phố Hồ Chí Minh.

BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”

BYD Việt Nam chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt tháng 12 mang tên “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”, dành cho khách hàng mua xe mới BYD trong thời gian từ 01 tháng 12 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025 trên toàn hệ thống đại lý ủy quyền.

Chào đón mùa lễ hội nơi rừng xanh giao hòa biển cả tại JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa

Nép mình bên bờ biển Bãi Dài nguyên sơ, JW Marriott Cam Ranh Bay Resort & Spa khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy mùa lễ hội với ánh đèn rực rỡ, khoảnh khắc sum vầy ấm áp và trải nghiệm đánh thức mọi giác quan.

HONOR X9d chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tân binh “bền bất bại” với chứng nhận SGS cao cấp và pin 8.300 mAh

HONOR chính thức trình làng HONOR X9d, mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng X9 Series tại thị trường Việt Nam. Được định vị là chiếc smartphone tầm trung mạnh mẽ và bền bỉ hàng đầu, HONOR X9d sở hữu pin đi đầu hiện nay 8.300 mAh bền bỉ đến 6 năm, kháng nước IP69K và chống rơi vỡ ở độ cao đến 2,5m chuẩn SGS 5 sao Thụy Sĩ.