MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Alexander Schoell  - Tổng quản lý  Renaissance Riverside Hotel Saigon: Chúng tôi cung cấp dịch vụ tốt nhất từ trái tim của những con người xuất sắc

Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, chỉ sau khoảng hơn một năm đảm nhiệm vai trò Tổng quản lý của Renaissance Riverside Hotel Saigon (thuộc tập đoàn Marriott International), ông Alexander Schoell đã mang đến sự thay đổi lớn cho đơn vị này, bắt đầu từ việc xây dựng thành công một đội ngũ vững mạnh với chỉ số gắn kết đến 95%.

Điều ấn tượng nhất khi ông đến sinh sống và làm việc ở Việt Nam là gì?

Đó là sự đa dạng về nhiều mặt, từ văn hóa, lối sống, ẩm thực, đến con người... Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố năng động, nơi có những tòa nhà cổ kính gắn với những câu chuyện lịch sử, bên cạnh những tòa tháp văn phòng mới, hiện đại. Tôi thích phong cách sống của người dân nơi đây, họ uống cà phê, ngồi trên vỉa hè, tận hưởng buổi tối đẹp trời... Ẩm thực Việt Nam cũng rất phong phú và tuyệt vời. Có nhiều nhà hàng, quán bar với đủ loại món ăn và mức giá khác nhau. Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn ngon chỉ với một ít tiền, hoặc cũng có thể chi một khoản lớn để có được trải nghiệm thú vị ở nhà hàng gắn sao Michelin.

Ông đã có thành tích rất ấn tượng đóng góp vào sự phát triển của một số khách sạn lớn ở châu Âu và châu Á, bí kíp thành công của ông trong ngành này là gì?

Yếu tố quan trọng số một là bạn phải xây dựng được một đội ngũ mạnh. Sau khi đã có một đội ngũ chuyên gia hùng hậu, thì hãy đối xử với họ một cách tôn trọng. Hãy tập trung vào việc phát triển con người và thách thức họ theo hướng tích cực. Việc này chắc chắn sẽ mang đến thành công cho khách sạn, cho đội ngũ và cho cả chính bạn.

Vậy Renaissance Riverside Hotel Saigon dưới sự điều hành của ông trong hơn một năm qua đã có những thay đổi gì?

Thật khó để tôi đánh giá khách sạn đã thay đổi những gì dưới sự lãnh đạo của mình. Tôi tiếp quản khách sạn khi đại dịch Covid đang dần qua và tôi phải xây dựng một đội nhóm mới. Đại dịch thực sự là khoảng thời gian khó khăn đối với tất cả mọi người, ai nấy cũng đều thất vọng, sợ hãi và lo lắng về tương lai. Theo tôi, năng lượng tích cực và tinh thần làm việc lạc quan của đội ngũ nhân viên khách sạn chính là sự thay đổi lớn nhất trong khoảng một năm qua dưới sự lãnh đạo của tôi. Tôi rất tự hào về điều đó!

Ở khách sạn ông từng điều hành và quản lý, tỷ lệ gắn kết nhân viên lên đến 90% trong năm hoạt động đầu tiên. Vậy ở Renaissance Riverside Hotel Saigon kết quả như thế nào?

Chỉ số gắn kết nhân viên tại đây thậm chí còn cao hơn so với các khách sạn trước đây tôi làm và tôi luôn duy trì chỉ số này ở mức 90%. Năm nay, chỉ số này là 95%, đây là mức cao nhất mà tôi từng đạt được trong sự nghiệp của mình. Điều này chứng tỏ đội nhóm của tôi đang hạnh phúc và đó cũng là ưu tiên số một của tôi: Có được những nhân viên hạnh phúc!

Ba từ miêu tả về phong cách lãnh đạo của ông là gì? Đâu là những nguyên tắc cốt lõi trong việc điều hành, phát triển tổ chức của ông?

Công bằng, quyết đoán và có mục tiêu rõ ràng, đó là phong cách lãnh đạo của tôi. Khi tôi dẫn dắt đội của mình, tôi luôn hướng về mục tiêu với tư cách là một đội nhóm.

Là một tổng quản lý tôi luôn muốn được là chính mình, khiêm tốn, tôn trọng, lắng nghe nhân viên, đồng nghiệp chia sẻ về vấn đề của họ, từ đó đánh giá và thay đổi dựa trên ý kiến của họ, chứ tôi không thích lối hành xử áp đặt của một ông chủ. Tôi là một nhà lãnh đạo, là người cố vấn và là một huấn luyện viên; với nhân viên trẻ tuổi, tôi còn giống như một người cha, mặc dù tôi cũng chưa quá già… (Cười)

Người nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu, nhà lãnh đạo phải hiểu được điều này, từ đó đưa ra chỉ dẫn, định hướng phù hợp, tin tưởng và trao quyền để họ có thể tự do sáng tạo trong công việc, chứ không phải là người cầm tay chỉ việc.

Vì sao khách hàng nên chọn sử dụng những dịch vụ của khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon?

Trước hết, Renaissance Riverside Hotel Saigon nằm ở vị trí đắc địa, ngay giữa trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh sôi động, mặt tiền trực diện hướng ra sông Sài Gòn và là một khách sạn năm sao mang phong cách sống độc đáo bậc nhất tại thành phố. Khi đến lưu trú hay sử dụng dịch vụ tại đây, bạn sẽ được tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt vời hướng ra dòng sông Sài Gòn xinh đẹp và thơ mộng. Bước ra khỏi khách sạn, đi bộ từ 5 đến 10 phút, bạn sẽ ở trung tâm thành phố với các khu mua sắm, giải trí nhộn nhịp, nhà hàng ẩm thực phong phú... Bên cạnh đó, khách sạn của chúng tôi cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đó là những dịch vụ được phục vụ từ trái tim của những cá nhân xuất sắc nhất.

Ngoài vai trò là người sếp trong công việc, ông còn là người cha, người chồng, người đàn ông trong gia đình. Với ông, vai trò nào thử thách nhiều hơn?

Ở vai trò người lãnh đạo tôi cần đội ngũ để quản lý, phát triển khách sạn; ở vai trò người cha tôi cần con cái để cân bằng cuộc sống, bởi vì lịch trình của con sẽ trở thành lịch trình của mình, đặc biệt là vào cuối tuần; và người vợ giúp tôi xây dựng tổ ấm. Tôi biết khi rời văn phòng, mọi việc ở khách sạn vẫn vận hành tốt vì đội ngũ của chúng tôi gồm những người có năng lực và có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc. 

Tôi may mắn có người vợ tuyệt vời, luôn ủng hộ chồng trong mọi việc và là người sắp xếp tổ ấm. Nếu không có cô ấy, ngôi nhà của tôi sẽ hỗn loạn lên mất. Vì vậy, vai trò làm chồng của tôi khá là dễ dàng. Nhưng, thử thách lớn nhất đối với tôi là vai trò làm cha, bởi vì để nuôi một đứa trẻ khôn lớn thật không dễ dàng chút nào. Lúc nhỏ, chúng rất dễ thương và không có tâm tư riêng, nhưng theo thời gian đứa trẻ lớn lên thì tư duy, tính cách cũng như kỹ năng trò chuyện sẽ khác và bạn phải thích nghi với điều đó.

Ông cân bằng giữa cuộc sống bận rộn và việc dành thời gian cho gia đình, các thú vui khác như thế nào?

Việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống thật không dễ dàng vì chúng ta đang sống trong một thế giới vội vã, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm được. Tôi thường về nhà sau tối đa 10 tiếng làm việc, sau đó tôi sẽ gác công việc sang một bên. Tôi đón con gái về, lắng nghe bé kể những việc đã làm, đã học được trong ngày và rất nhiều câu chuyện khác nữa. Chính con gái và gia đình là chìa khóa giúp tôi tách biệt được công việc với đời sống riêng.

Một quan điểm mà ông tâm đắc nhất khi nói về người đàn ông?

Theo tôi, người đàn ông không nên trở thành một nhà độc tài, nghĩ mình là người mang tiền về nhà, là chủ gia đình, là người lãnh đạo và đặt ra các quy tắc. Người đàn ông nên hiểu, tôn trọng những thành viên gia đình và cho họ quyền tự do thể hiện bản thân. Ngay sau khi kết hôn, tôi nhận ra rằng: đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ mạnh mẽ. Với tôi, người đó chắc chắn là vợ và người thứ 2 là con gái tôi; nếu không có họ, tôi không nghĩ mình có thể đạt được thành công trong công việc.

Ngoài những giờ làm việc tại khách sạn, thường thú vui giải trí của ông là gì?

Sau giờ làm việc, tôi thích ra ngoài và đến những nhà hàng, quán bar mới. Tôi thích đi ăn tối ở ngoài, uống một ly rượu ngon và thưởng thức một bữa ăn tuyệt vời với gia đình vào cuối tuần. Như tôi đã đề cập trước đó, lịch trình của con gái tôi về cơ bản là lịch trình của tôi. Con bé có rất nhiều hoạt động như bơi lội, tennis… vào cuối tuần. Tôi thích ngồi đó, nhìn con bé tiến bộ và tận hưởng những gì con bé làm. Ngoài ra, tôi là một fan hâm mộ bóng đá. Tôi thích xem bóng đá và có thể chơi môn thể thao này bất cứ khi nào, nếu thời gian cho phép.

Bất kỳ điều gì ông muốn chia sẻ thêm ngoài những câu hỏi trên?

Tôi muốn khuyên thế hệ trẻ rằng, thực ra công việc trong ngành khách sạn dễ dàng và đơn giản hơn những gì mọi người thường nghĩ, đừng sợ những tình huống khó khăn xảy ra khi làm trong ngành này. Phải làm việc cuối tuần, làm ca tối, ca đêm chắc chắn sẽ khiến bạn bỡ ngỡ trong những ngày đầu, nhưng cứ làm việc chăm chỉ, rồi bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, sẽ có thêm những người bạn thân thiết cùng đội nhóm tuyệt vời.
Với kinh nghiệm 26 năm làm việc, tôi chưa từng thấy một ngành công nghiệp hoặc môi trường làm việc nào mà mọi người lại có thể xây dựng mối quan hệ thân thiết và duy trì chúng lâu bền trong nhiều năm như ngành này. Vì vậy, đừng lo công việc nặng nhọc, hay phải tiếp khách cả ngày, vì kết quả cuối cùng bạn đạt được rất xứng đáng, đó là những mối quan hệ hay tình bạn bền chặt suốt cuộc đời.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!'

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.