MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bobby Nguyen: Từ anh chàng thiết kế thời trang trở thành Art Director, tiếng nói nghệ thuật tuân thủ cảm xúc nguyên bản nhất

Mới đây vào sáng 8/5/2023, Bobby Nguyen - gương mặt nổi bật trong làng nhiếp ảnh - đạo diễn công bố thông tin ký kết hợp đồng khai thác thương mại độc quyền với Bamboo Artists Agency. Theo đó, anh chính thức “về chung nhà” cùng nhiều tên tuổi như Tùng Leo (nhà văn, đạo diễn, host,...); onionn. (DJ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc), Harry Vũ (nhiếp ảnh gia), Tsoul Duy (nghệ sĩ chỉnh màu, đạo diễn), marzuz (ca sĩ, nhạc sĩ), Viết Thu (Huấn luyện viên thanh nhạc, diễn viên Lợi Trần…cũng như “hệ sinh thái” giải trí đa dạng với những đối tác như DZS MEDIA, SpaceSpeakers Label,...

Bobby Nguyen tên thật là Nguyễn Khắc Trung, là nhiếp ảnh gia tài ba đến từ Hà Nội. Anh tốt nghiệp Học Viện Thời Trang London chuyên ngành Thiết kế, nhưng lại chọn rẽ hướng sang sự nghiệp nhiếp ảnh. Bobby Nguyen từng gây chú ý qua bộ ảnh "11 mỹ nhân Việt" với sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu như: Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Linh Nga, người mẫu Ngọc Thúy, người mẫu-diễn viên Phi Thanh Vân... 12 năm làm nghề, Bobby Nguyen không chỉ tạo danh tiếng với nhiếp ảnh mà còn từng cho ra mắt BST thời trang “Amore + druga" vào năm 2018. Bên cạnh đó, làng thời trang quen thuộc với Bobby Nguyen thông qua vai trò Art Director. Anh đứng đằng sau nhiều sản phẩm âm nhạc/ Fashion video nổi tiếng như “Đằng sau ánh hào quang" - BTS Elle Fashion Show; MV “Quên anh đi" - Binz ft. Slim V; E.P “Lost" - Hà Lê ft. Khắc Hưng,... 

Quá trình học thiết kế và va chạm với công việc này giúp Bobby Nguyen có cái nhìn sâu sắc hơn về thời trang. Anh chọn nhiếp ảnh vì nhận ra thời trang luôn đi kèm hình ảnh, và bản thân hiểu chất liệu, kiểu dáng sẽ hiểu được cách làm thế nào để tạo ra bức hình đẹp. Từ những bộ ảnh đầu tiên cho đến khi trở thành nhiếp ảnh gia nổi danh Bobby Nguyen đã chiêm nghiệm, học hỏi và thử sức với công việc đạo diễn. Đích đến cuối cùng của anh là một Art Director luôn mang trong mình trái tim nhiệt huyết với cảm xúc thật. Bobby tôn trọng triết lý làm nghề của bản thân, luôn gắng sức tạo nên tác phẩm có sức sống lâu dài. 

“Đứng bên trong mới cảm nhận được câu chuyện, cảm xúc thật. Phải đi vào sâu dự án mới thấu được mình đã hi sinh những gì. Tôi làm rất nhiều MV khác nhau, khi ngẫm lại cái gì mới là mình, nuôi dưỡng đam mê thì nó là những cái không mang tính thương mại nhiều. Thứ trân quý nhất là cảm xúc thật, nguyên bản và trong sáng. Tôi mong bất kì nghệ sĩ nào cũng tìm được bạn đồng hành giúp nói lên màu sắc chân thành của bản thân”, Bobby Nguyen trải lòng. 

Bobby Nguyen có quãng thời gian dài hoạt động tự do, để tâm hồn nghệ thuật được “bay nhảy" một cách phóng khoáng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, anh chọn đồng hành cùng Bamboo Artists Agency (BAA) vì tìm được sự đồng điệu trong sứ mệnh nghệ thuật: “Tôi làm tự do từ rất lâu rồi. Tôi biết đến CEO Châu LE qua Harry Vu, tôi thấy việc anh Châu định hướng talent agency thế này rất mới, mở rộng. Trước giờ mọi người chỉ tập trung vào ca sĩ hay một lĩnh vực nhất định. Nó có giới hạn. Cần rất nhiều người để tạo nên một cộng đồng. Tôi rất thích suy nghĩ ấy, tôi muốn cùng làm gì đó.” Tại BAA, Bobby Nguyen mong muốn mang đến tác phẩm có giá trị thực sự cho cộng đồng. 

Nói về Bobby Nguyen, CEO Châu LE chia sẻ: “Bobby Nguyen là cái tên bảo chứng cho chất nghệ thuật và thời trang trong nhiều năm qua. Tôi thích cách Bobby Nguyen dành thời gian của bản thân để thưởng thức, chơi đùa với nghệ thuật. Bobby là người phóng khoáng, tự do, giản dị và rất thích hỗ trợ cộng đồng, tôi nhìn thấy rất nhiều sự tương đồng trong lúc chúng tôi trao đổi công việc, đặc biệt là tư tưởng cùng nhau làm nên những điều đặc biệt hơn, góp phần vào thị trường nghệ thuật Việt Nam, tiến đến quảng bá ra khu vực và xa hơn nữa. Tôi tin với sự kết hợp này, Bamboo Artists Agency sẽ tập trung làm tốt nhất phần việc của mình để giúp nghệ sĩ có nhiều thời gian hơn và tập trung nhiều vào chuyên môn, đào sâu liên tục làm mới mình, cùng hình thành một môi trường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Rất hy vọng, sự kết hợp này, đặc biệt là sự giao thoa về nghệ thuật trong môi trường chung tại BAA, sẽ có nhiều thứ đóng góp và giới thiệu đến khán giả một cách đặc sắc hơn.”

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.