PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Cách một thanh niên 21 tuổi kiếm được 1 triệu USD trong 4 tháng nhờ bán Pixel

Trên thực tế, chúng là những quảng cáo nhỏ và trang web của Alex là một bảng quảng cáo khổng lồ. Mỗi pixel sẽ có giá 1 USD và mức chi tiêu tối thiểu là 100 USD.

Tôi có thể làm thế nào để trở thành một triệu phú?

Có bao nhiêu người trong chúng ta suy ngẫm về câu hỏi này. Khi thấy một ai đó chỉ nhờ một quảng cáo sáng tạo mà phất lên trong một đêm, liệu chúng ta nghĩ "giá như tôi có ý tưởng đó?"

Đối với tôi, suy nghĩ đó lóe đến khi tôi nghe câu chuyện về Alex Tew - một sinh viên 21 tuổi ở Vương quốc Anh. Alex cần tiền để học đại học, và cậu đã nảy ra một ý tưởng đơn giản nhưng rất thông minh giúp bản thân kiếm được 1 triệu USD trong vòng chưa đầy 5 tháng. Chuyện khiến cả thế giới ngạc nhiên - tại sao không phải là tôi nghĩ ra điều này?

Ý tưởng triệu đô

Alex muốn có một nguồn thu nhập để trả tiền học đại học mà không cần vay mượn thêm. Ý tưởng của anh rất đơn giản.

Alex đã tạo ra một trang web với tên gọi milliondollarhomepage.com. Trang chủ bao gồm một triệu pixel được sắp xếp trong một lưới 1000 × 1000 pixel. Alex sẽ bán các pixel ở dạng khối 10x10 cho các công ty, họ có thể sử dụng các khối này làm không gian quảng cáo. Mỗi khối sẽ là một hình ảnh, liên kết đến trang web của doanh nghiệp. Trên thực tế, chúng là những quảng cáo nhỏ và trang web của Alex là một bảng quảng cáo khổng lồ. Mỗi pixel sẽ có giá 1 USD và mức chi tiêu tối thiểu là 100 USD. Chi tiêu tối thiểu là để đảm bảo hình ảnh hiển thị.

Chiến lược tiếp thị thông minh đầu tiên là sử dụng USD làm tiền tệ cơ bản. Mặc dù sống ở Vương quốc Anh, Alex cảm thấy tính phí bằng GBP (bảng Anh) sẽ khiến trang web đắt hơn - vào thời điểm một GBP tương đương 1,82 USD. Anh cũng cảm thấy 1 triệu USD nghe hay hơn 549.451 bảng Anh.

Alex cũng đặt tagline và tên miền hoàn hảo cho trang web của mình. Alex đã đầu tư 50 USD để mua tên miền và hai ngày để xây dựng trang web. Bây giờ đã đến lúc tiếp thị nó.

Hiệu ứng lan truyền

Vì không có ngân sách quảng cáo, Alex phải bắt đầu như nhiều công ty khởi nghiệp nhỏ khác với mục tiêu là gia đình và bạn bè. Anh đã vận động họ mua pixel để có ngân sách cho công ty. Sau hai tuần, anh đã bán được 4.700 pixel, thu về 4.700 USD.

Số tiền này trở thành ngân sách quảng cáo và PR. Alex đã thuê một công ty PR để viết thông cáo báo chí. Với cốt truyện độc đáo và góc quay thú vị, câu chuyện này ngay lập tức được cả BBC và The Guardian săn đón. Vào ngày bản phát hành ra mắt, Alex đã bán được số pixel trị giá 3.000 USD.

Từ đó, Alex trở nên nổi tiếng với các phương tiện truyền thông xã hội, các blogger và các diễn đàn trò chuyện về câu chuyện độc đáo của mình. Trong hai tuần tiếp theo, Alex đã kiếm được 250.000 USD và trang web đơn giản này đã nhận được 65.000 lượt truy cập mỗi ngày. Nắm bắt được thông tin, Alex đã được các phương tiện truyền thông ở 35 quốc gia đưa tin.

Chỉ trong vòng 2 tháng, Alex đã kiếm được 500.000 USD. Đến giai đoạn này, Alex cần trợ giúp để duy trì hoạt động của trang web. Anh đã tuyển hai người để duy trì cơ sở dữ liệu của trang web và giao dịch với khách hàng. Anh cũng tuyển một nhân viên báo chí để thiết kế quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng ở Mỹ.

Quy định duy nhất của Alex dành cho các nhà quảng cáo là không quảng cáo cho công ty khiêu dâm. Trớ trêu thay, khối pixel lớn nhất được mua lại bởi một công ty tên là Pixellance, công ty đã chi đến 10.800 USD cho pixel.

Đến ngày 31 tháng 12, chỉ 138 ngày sau khi ra mắt, trang web đã đạt 999,000 USD. Để tối đa hóa quảng cáo, Alex đã bán đấu giá 1000 pixel cuối cùng trên eBay. Cuộc đấu giá kéo dài 11 ngày và người chiến thắng, MillionDollarWeightLoss.com đặt giá 38.000 USD.

Alex đã vượt qua mục tiêu của mình và kiếm được 1.037.000 USD.

Tại sao chiến lược lại có hiệu quả?

Điểm bán hàng độc đáo

Alex đã tạo ra một đề xuất quảng cáo độc đáo. Có rất nhiều trang web bán không gian quảng cáo nhưng Alex đưa ra một giải pháp sáng tạo. Mô hình của Alex đủ khác biệt để thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Điều này hóa ra mang lại lợi ích cho những người đầu tiên áp dụng mô hình quảng cáo của Alex - vì họ được hưởng lợi từ khi website tăng lượt truy cập. Khi càng có nhiều phương tiện truyền thông quan tâm, trang web sẽ càng trở nên hấp dẫn.

"Điều quan trọng để thu hút sự quan tâm của giới truyền thông là ý tưởng; nó phải đủ độc đáo và kỳ quặc để nổi bật. Tôi chỉ phải quảng cáo ý tưởng một chút trong vài ngày đầu tiên bằng cách gửi một thông cáo báo như một chất xúc tác. Sự quan tâm này cùng với phương tiện truyền thông xã hội cùng lời truyền miệng truyền thống đã tạo ra một tiếng vang thực sự".

Ở đầu trang web của mình, Alex để nội dung: Sở hữu một phần lịch sử Internet - điều này cũng thúc đẩy các doanh nghiệp quảng cáo tại đây. Các công ty đều muốn trở thành một phần của dự án ban đầu này.

Lợi thế của người tiên phong.

Ý tưởng không phải là điều quá quan trọng. Bất cứ ai cũng có thể nghĩ ra nó. Nhưng Alex là người đầu tiên làm điều đó.

Ngay sau khi trang web này ra mắt, nhiều kẻ bắt chước đã làm theo. Trong vòng một tháng, đã có một Trang chủ Triệu USD khác, Trang chủ Triệu Penny, Trang chủ Triệu Euro và Trang chủ Triệu Nhân dân tệ. Tuy nhiên, không trang nào trong số này hoạt động hiệu quả.

Như Alex đã nói vào thời điểm đó: "Chúng xuất hiện gần như ngay lập tức; bây giờ có hàng trăm trang web bán pixel. Những kẻ bắt chước đều đang cạnh tranh với nhau. Ý tưởng chỉ có một và nó phụ thuộc vào tính kịp thời và sáng tạo ".

Một ý tưởng và một tagline đơn giản.

Tên trang web nói lên tất cả. Ý tưởng rất đơn giản. Điều này làm cho thông điệp tiếp thị dễ dàng được truyền tải: một triệu pixel = một triệu đô la. Không cần tiếp thị chi tiết hơn vì không cần phải giải thích thêm.

Sản phẩm hữu ích

Đây là điểm mấu chốt dẫn đến thành công. Trang web có lời chứng thực từ các nhà quảng cáo. Nhiều công ty trong số này đã mua pixel cho vui nhưng rồi lại thấy lưu lượng truy cập họ nhận được lớn so với phần nhỏ ngân sách họ bỏ ra.

Theo Tổ Quốc 



Bình Luận

Top 3 sáng tạo mùa lễ hội từ MEMO PARIS cho mọi cô nàng cá tính

Khám phá ba sắc thái hương đặc biệt từ MEMO PARIS – Madurai, Inlé, và Inverness, với mỗi hành trình được chế tác tỉ mỉ để mang đến cảm xúc và ấn tượng chinh phục mọi cá tính.

Đón chào mùa lễ hội cuối năm 2024 cùng InterContinental Nha Trang

Chào đón mùa lễ hội cuối năm cùng InterContinental Nha Trang, dù bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ Giáng sinh cùng gia đình hay gặp gỡ bạn bè qua trải nghiệm ăn uống, InterContinental Nha Trang đều có thể đáp ứng tất cả vào dịp Giáng sinh này.

Mùa Lễ Hội rực rỡ tại Radisson Blu Resort Phú Quốc

Radisson Blu Resort Phú Quốc mời du khách trải nghiệm chuỗi sự kiện Giáng sinh và Năm mới thông qua hai chủ đề Oceanic Yuletide (Giáng Sinh Đảo Thiên Đường) và Blu Enchantment (Vẻ Đẹp Xanh). Với bối cảnh thiên nhiên miền nhiệt đới tại Đảo Phú Quốc – trời trong, cát trắng, nắng vàng và đại dương xanh thẳm, mùa Lễ hội năm nay hứa hẹn là sự kết hợp độc đáo giữa các hoạt động lễ hội thú vị và nét thanh lịch từ biển cả.

Versace Eros: Khi nét quyến rũ nam tính lên ngôi

“Tôi hình dung về một người đàn ông mạnh mẽ, đầy đam mê, tựa như vị thần Hy Lạp. Hương thơm được tạo nên từ những nốt hương thể hiện sự gợi cảm và mạnh mẽ, lan tỏa sức hút không thể cưỡng lại.” - Donatella Versace

Sheraton Saigon Grand Opera Hotel mừng xuân Ất Tỵ 2025 với bộ sưu tập quà tết cao cấp

Nhân dịp Tết Nguyên Đán, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel trân trọng ra mắt bộ sưu tập quà Tết cao cấp 2025 mang tên “Bách Gia Khởi Sắc” giới thiệu hai mẫu hộp sang trọng được thiết kế dựa trên hai gam màu may mắn của ngày Tết. Mang thông điệp ý nghĩa về sự tái sinh và gắn kết tình thân, mỗi hộp quà Tết trong bộ sưu tập như lời chúc phúc khởi sắc và an lành đến mọi nhà.

Caravelle Saigon kỷ niệm 65 năm hành trình phát triển

“Kể từ khi khai trương vào năm 1959, Caravelle Saigon đã nhanh chóng trở thành biểu tượng không thể thiếu của Sài Gòn – một địa điểm kết nối lịch sử, văn hóa và nhịp sống năng động của thành phố. Với kiến trúc sang trọng mang hơi thở hiện đại cùng những dịch vụ tiên phong như hệ thống điều hòa không khí và thang máy tiên tiến nhất thời bấy giờ, Caravelle đã đặt nền móng cho sự phát triển của ngành khách sạn tại Việt Nam.”

Đón Giáng sinh và Năm mới cùng mùa lễ hội trên mây tại Mercure Danang French Village Bana Hills

Mercure Danang French Village Bana Hills hân hoan đón chào mùa lễ hội cuối năm với chủ đề “Mùa lễ hội trên mây”. Khách sạn thiết kế các chương trình ẩm thực phong phú và ưu đãi nghỉ dưỡng cho kỳ nghỉ trọn vẹn của bạn.

Khám phá mùa lễ hội “Red Joy, White Wonder” tại Wyndham Danang Golden Bay

Khi mùa lễ hội gõ cửa, Wyndham Danang Golden Bay mở ra một hành trình mang sắc màu rực rỡ của niềm vui và những điều kỳ diệu. Tại đây, sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian sang trọng, ẩm thực tinh hoa và những trải nghiệm tràn đầy cảm xúc hứa hẹn sẽ làm say đắm mọi trái tim, biến mỗi khoảnh khắc thành kỷ niệm đáng nhớ tại khách sạn 5 sao dát vàng mang tính biểu tượng của Đà Nẵng.

Tuscany 150: Chìa khóa phong cách của phụ nữ hiện đại

Phụ nữ hiện đại không ngại thay đổi bản thân và luôn biết cách biến mình trở thành phiên bản hoàn hảo nhất. Và Tuscany 150 sẽ là một người bạn luôn đi cùng trong hành trình xây dựng phong cách mới của phụ nữ.

Khám phá bộ sưu tập "Parisienne" từ BDK Parfums – Hương thơm tinh tế, đậm chất Paris

Được thành lập bởi David Benedek vào năm 2016, bộ sưu tập đầu tiên của BDK Parfums – "Collection Parisienne" – là hành trình dẫn lối vào trái tim của Paris. Mỗi chai nước hoa trong bộ sưu tập này mang một câu chuyện riêng, gợi lên cảm xúc và ký ức về kinh đô ánh sáng đầy quyến rũ.

Trường Đại Học Lamarck : Quay ngược thời gian, hòa mình vào không khí của thập niên 20

Bạn có bao giờ muốn quay ngược thời gian và trải nghiệm một mùa Giáng sinh thật sự đặc biệt? Tại lễ hội của trường đại học Lamarck, điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Triển lãm trang sức và đồng hồ xa hoa nhất năm - Salon Deluxe Vietnam 2024

Salon Deluxe Vietnam lần thứ 5 mang đến một trải nghiệm mua sắm xa hoa, đẳng cấp, nơi khách hàng có thể khám phá những tuyệt tác kim cương và đồng hồ độc đáo.

Ra mắt tính năng mới trên Showroom trực tuyến và các gói ưu đãi của Mercedes-Benz dịp cuối năm

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực xe sang tại Việt Nam bằng việc giới thiệu tính năng mới trên Cửa hàng trực tuyến Mercedes-Benz (Online Showroom - nền tảng thương mại điện tử) thông qua website chính thức của mình – cột mốc mới trong hành trình nâng cấp trải nghiệm mua xe của khách hàng. Bên cạnh đó, MBV cũng công bố chương trình ưu đãi cuối năm với nhiều khuyến mại hấp dẫn dành cho các mẫu xe nhân dịp mùa lễ hội đang đến gần.

JW Marriott Hotel & Suites Saigon tưng bừng chào đón mùa lễ hội Giáng sinh & năm mới

Mùa lễ hội đến cũng chính là lúc Sài Gòn khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy. Nơi đây được biết đến với cộng đồng Thiên Chúa giáo lớn rộng, luôn sôi động với nhiều chương trình hấp dẫn vào dịp lễ Giáng sinh và thu hút hàng ngàn du khách thập phương. JW Marriott Hotel & Suites Saigon tự hào giới thiệu chương trình lễ hội đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho quý khách những trải nghiệm khó quên, cùng du khách tận hưởng không khí Giáng sinh ấm áp và khám phá những điều thú vị tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng dàn sao việt ghi dấu ấn mùa lễ hội tại MEMO PARIS

Mỗi mùi hương MEMO PARIS đều tái hiện mạnh mẽ về không gian nguồn cội của chính nó và luôn khiến dàn sao Việt phải trầm trồ bởi từng nốt hương độc đáo, đánh thức mọi giác quan.

Khởi động mùa lễ hội cùng lễ thắp sáng cây thông noel tại The Reverie Saigon

Vừa qua, The Reverie Saigon tưng bừng tổ chức Lễ thắp sáng cây thông Noel - mở màn cho chuỗi các hoạt động Giáng Sinh và chào đón Năm mới với mong muốn mang lại niềm vui và sự may mắn đến tất cả mọi người.

Versace Bright Crystal Parfum: Biểu tượng của sự tinh tế và quyến rũ

Khi nói đến Versace, người ta thường nghĩ ngay đến sự sang trọng, hiện đại và quyến rũ khó cưỡng. Versace Bright Crystal Parfum, phiên bản nâng cấp của dòng nước hoa kinh điển Bright Crystal, là minh chứng hoàn hảo cho những giá trị ấy. Nó không chỉ đơn thuần là một mùi hương, mà còn là lời khẳng định đẳng cấp của người phụ nữ hiện đại – mạnh mẽ, tự tin, và đầy sức hút.

Six Senses Ninh Van Bay và Quà mừng lễ hội: ưu đãi 40% cho kỳ nghỉ xa hoa cuối năm

Toạ lạc tại vùng vịnh biển ngọc ôm trọn khung cảnh ngoạn mục của núi đồi trùng điệp, Six Senses Ninh Van Bay là điểm đến đẳng cấp được vinh danh trong Top 11 Khu Nghỉ Dưỡng đẹp nhất Châu Á do tạp chí danh tiếng thế giới Condé Nast Traveler bình chọn.