MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Quản gia cho giới siêu giàu: Lương 5.000 USD/tháng, được tặng hẳn xe 190.000 USD nhân kỷ niệm 3 năm làm việc

Quản gia andre Meester làm nhiều việc khác nhau, từ đi chợ, nấu ăn cho đến tháp tùng ông chủ đi công tác.

Trong 6 năm qua, Andre Meester (38 tuổi) đã đảm nhiệm vai trò quản gia chuyên nghiệp cho một ông chủ 56 tuổi người Hà Lan trong thời gian khoảng 60 giờ mỗi tuần. Anh làm việc tại một ngôi nhà 5 tầng ở thị trấn Hoorn, cách Amsterdam 40 km về phía bắc.

Meester cho biết ông chủ của anh sở hữu một ngôi nhà khác ở bên kia đường và một căn nhà nữa ở Dubai. Ông là một nhà phát triển phần mềm và đang sống cùng vợ. Họ thích đồ nội thất cổ điển và thích một người quản gia mặc đồ truyền thống. Meester không tiết lộ tài sản của ông chủ nhưng anh cho biết một trong những chiếc xe mà ông ấy sở hữu trị giá hơn 2 triệu USD và ông có tới 14 chiếc như vậy.

Meester chia sẻ: "Tôi chủ yếu làm việc tại ngôi nhà này nhưng khi ông ấy đi xa vào cuối tuần, ví dụ đi du lịch hay công tác, tôi thường đi cùng. Tôi ở phòng riêng cùng khách sạn với ông ấy và làm việc vặt trong chuyến đi".

Một ngày tiêu biểu của Meester bắt đầu từ 7 giờ sáng và kết thúc lúc 7 giờ tối. Anh làm bữa sáng, trưa và tối cũng như phục vụ cà phê cho ông chủ khi được yêu cầu. Vị quản gia luôn mở cửa để chào đón ông chủ về nhà và lo toan mọi việc mua sắm đồ thiết yếu.

Trên thực tế, điều này không mấy dễ dàng vì một mình anh phải mua nhiều thứ khác nhau, từ bánh mì, đồ tạp hóa, thịt, cá và rau củ. Tất cả đều phải tươi mới. Ông chủ của anh ăn bữa ăn nóng sốt hai lần một ngày và quyết định thực đơn bữa tối vào buổi chiều. Vì vậy, Meester phải đi chợ hai lần. Ngoài ra, anh còn làm nhiệm vụ đem quần áo đến tiệm giặt khô, đánh giày và nướng bánh. Điều duy nhất anh không phải làm là quét dọn nhà cửa vì họ có hai người dọn dẹp.

Công việc của anh thay đổi tùy từng thời điểm. Ví dụ dịp Giáng Sinh, anh phải trang trí cho một cây thông cao 6 mét trong nhà bếp.

Meester tại ngôi nhà của ông chủ.

Meester cho biết anh không "kè kè" bên ông chủ mọi lúc mọi nơi mà ở trong phòng làm việc của nhà bếp. Khi cần thứ gì đó, ông chủ sẽ nhắn tin cho anh. Anh chỉ đứng gần ông chủ của mình khi thực sự cần thiết.

Khi được hỏi "Điều gì xảy ra khi ông chủ yêu cầu một tách cà phê nhưng anh đang ở ngoài mua đồ?", Meester trả lời: "Tôi sẽ phải quay lại thật nhanh. Tôi không bao giờ nói không. Nếu sắp mua xong, tôi sẽ chạy về nhà còn nếu vừa bắt đầu, tôi sẽ quay lại luôn".

Về thời gian rảnh, Meester nói rằng anh có từ 4-5 tiếng mỗi ngày. Trong lúc đó, anh thường xem kênh nấu ăn 24Kitchen của Hà Lan hoặc lướt điện thoại.

Đôi lúc khi đi công tác, ông chủ đưa Meester đi ăn tối cùng nhưng anh nói rằng không phải với tư cách bạn bè. Anh nói: "Tôi không bao giờ đóng vai trò đó. Người tiền nhiệm của tôi đã làm như vậy. Anh ấy làm việc cho ông chủ trong 14 năm nhưng có xích mích xảy ra vì họ trở nên quá thân thiết. Tôi muốn mọi thứ rạch ròi và chuyên nghiệp.

Trong bữa tối, tôi không nói nhiều và đáp lời lịch sự nhất có thể. Tôi làm việc trong lĩnh vực khách sạn từ khi lên 10 trong khách sạn của chú tôi. Sau đó, tôi làm nhân viên pha chế. Một ngày, mẹ tôi thấy một tin tuyển dụng quản gia tư nhân trên mạng và nói cho tôi. Đối với tôi, công việc này đòi hỏi sự thân thiện và lịch sự gần như ở mức cao nhất".

Cũng có lúc Meester nhận được món quà có giá trị. Nhân kỷ niệm 3 năm làm việc, anh đã được tặng hẳn một chiếc xe Mercedes-Benz SL trị giá 190.000 USD! Thêm vào đó là một số món quà khác như một chiếc ví đắt tiền của thương hiệu Cartier.

Chia sẻ về thu nhập của mình, Meester tiết lộ anh kiếm được 4.900 USD/tháng, sau thuế. Con số này ít hơn ở một số quốc gia khác nhưng anh được nghỉ vào cuối tuần.

"Tôi làm quản gia tự do vào cuối tuần. Chẳng hạn như tổ chức các bữa tiệc tối. Tôi nấu ăn, phục vụ và dọn dẹp với thù lao 41 USD/giờ. Tôi thường làm việc khoảng 10 tiếng trong hai ngày cuối tuần. Tôi đã chăm sóc ông chủ chu đáo và nấu những bữa ăn lành mạnh. Tôi hy vọng sẽ giữ vị trí này cho đến khi nghỉ hưu".

Theo Tổ Quốc 



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.