MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Quyền lực mềm của đế chế mới nhà Chanel

Thay cho trang phục hình học khối cứng của Lagerfeld, Viard đã mang đến một sự mềm mại mới cho hình bóng Chanel.

Với những nhát kéo tài hoa, nữ tướng mới của Chanel đã làm được điều mà nhiều người hoài nghi. Trước đây Coco Chanel đã giải phóng phụ nữ khỏi áo lót, tặng cho những người đàn bà trên thế gian những trang phục rộng rãi và váy chemise lỏng lẻo. Không có gì đẹp hơn tự do của cơ thể, cô nói. Chanel đã mở ra một thế giới mới cho các khách hàng của mình, trong đó họ có thể ăn mặc và thoải mái trong trang phục tưởng chừng như chỉ cho những chàng trai.

Cecil Beaton đã quan sát chìa khóa thành công của Chanel trong cuốn sách năm 1954 The Glass of Fashion: Coco là thiên tài tạo ra nhu cầu, mặc dù nhu cầu đó phải phản ánh những mong muốn vô thức mang tính thời điểm. Chanel cung cấp quần ống rộng, áo khoác cardigan, áo sọc Breton, tua-bin, áo cao cổ, pea coat và, tất nhiên, LBD – chiếc váy đen bé nhỏ.

Ngôi nhà hùng mạnh của Chanel giờ đây là một thương hiệu di sản kép mang DNA của cả Gabrielle, Coco Coco Chanel và Karl Lagerfeld, những người khổng lồ thời trang định hình phong cách phụ nữ muốn tìm kiếm trong một thế kỷ và hơn thế nữa. Lần ra mắt bộ sưu tập Resort đầu tiên ở vị trí lãnh đạo, Virginie Viard đã thực hiện trong khung cảnh mô phỏng lại khu du lịch. Yếu tố du lịch được tập trung rất nhiều vào tâm trí của Viard. Điểm nhấn khung cảnh là những chuyến tàu trước chiến tranh, và một quán cà phê Belle Epoque (của Le Le Leine) giống như Le Train Bleu và những bức tranh được đặt trong những tấm bia và tấm thạch cao phức tạp gợi ý những điểm đến quyến rũ mà đoàn tàu có thể đưa bạn ra khỏi ga (tất cả đều là những thiết lập cho các bộ sưu tập Chanel trước đây).

Ở đây, trong bầu không khí gợi lên bầu không khí mà chính Chanel sẽ quen thuộc khi bà chuẩn bị đến La Pausa (ngôi nhà tu viện mà cô tự xây dựng ở Roquebrune trên bờ biển Pháp vào đầu những năm 1930), bữa sáng đã được phục vụ cho khách ở buổi đầu tiên của hai chương trình, và bữa trưa cho những người ở buổi tiếp theo. Bộ sưu tập đã được trình bày ở tầng dưới trong không gian cao vút của Grand Palais. Mặc dù có đường ray xe lửa ở đây, nhưng không có đoàn tàu nào. Thay vào đó, Viard đã biến không gian rộng lớn của Grand Palais thành một sân ga, khán giả ngồi trên những chiếc ghế dài kiểu cũ, chờ đợi, và tòa nhà kiến ​​trúc Art Nouveau hiện tại gợi lên thành công một nhà ga xe lửa từng chạy hàng thế kỷ.

Viard đã làm việc cùng với Lagerfeld tại Chloé và sau đó trong hơn hai thập kỷ tại Chanel. Kỹ thuật và những bài học mà cô ấy học được từ các bậc thầy đã được thấm nhuần. Tuy nhiên, thay cho trang phục hình học khối cứng của Lagerfeld, Viard đã mang đến một sự mềm mại mới cho thiết kế, phản ánh quan điểm của người phụ nữ trong cô và một điều gì đó về sự bất khuất mà chính Chanel tin tưởng.

Vẻ đẹp của cô gái Chanel thế hệ mới mềm mại hơn.

Viard đã thổi sức sống cho những chiếc áo poplin cotton phong cách Pháp Parisienne mát mẻ, chiếc quần rộng được cắt ở mắt cá chân, áo cánh mềm mại, theo sau là áo khoác vải tweed màu Starburst mặc trên quần legging (được in chữ C lồng vào nhau và các biểu tượng khác của thương hiệu). Và sau đó bằng những chiếc váy Chanel cổ điển được may bằng vải tweed trắng (mặc với đôi dép ballerina đáng yêu), bằng những chiếc váy voan hoặc ren xinh xắn gợi lên phong cách hợp mốt cuối thập niên 1930 của Chanel. Đây cũng là style yêu thích của Viard tại Chloé. Có những người bạn của Lagerfeld, như công chúa Caroline của Monaco cũng tạo thành cảm hứng của Viard cho bộ sưu tập. Có chút hương vị vương giả trong áo len cánh dơi và trang phục màu mè. Một đôi giày màu đỏ hoặc giày cao đến mắt cá chân màu đen với một đôi giày cao gót mũi nhọn chunky cũng là những điểm nhấn giày dép trong show.

Thứ các cô gái Chanel có thể mặc vào năm 2020 là chiếc áo khoác đen với quần ống rộng cắt ngắn đủ để không cản trở cô ấy thể hiện nét cá tính nữ quyền, và một chiếc áo cánh trắng mềm mại nhưng không cầu kỳ bày tỏ tỏ lòng tôn kính với chính Lagerfeld. Một điểm nhấn khác là những chiếc váy dây treo có cổ áo Edward cứng gợi nhớ hình ảnh ngài Karl với thương hiệu đen trắng của mình.

Tại show resort này, nhóm khách mời đều là sao hạng A của Chanel như Lily-Rose Depp và Ali MacGraw, và có siêu mẫu huyền thoại Claudia Schiffer mặc áo len đỏ tươi với quần jean.

Nữ quyền mềm mại của đế chế mới tại Chanel.

Theo Dân Việt

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.