MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ocean Star Decompression Timer 1961: Phiên bản giới hạn chỉ có 1961 chiếc

Sau bốn phiên bản Ocean Star Decompression Timer 1961 ra mắt thành công vài năm gần đây, nay nhà chế tác đồng hồ Thụy Sỹ MIDO một lần nữa để tỏ lòng tôn kính với mẫu nguyên thủy Ocean Star Skin Diver Watch có từ năm 1961 khi cho tái sản xuất một phiên bản số lượng giới hạn mới với  bộ vỏ mang màu đen bóng tương phản với màu sắc tươi sáng của thang tính thời gian giảm áp nhiều màu huyền thoại của nó, đây là sự kết hợp hoàn hảo cảm xúc và độ quyến rũ không thể cưỡng lại.

Năm 2020, MIDO – thương hiệu tiên phong trong khả năng chống nước từ những năm 1930, đã làm nên lịch sử khi tái bản mẫu Ocean Star Skin Diver Watch nổi tiếng từ năm 1961. Chiếc đồng hồ này, cực kỳ phổ biến với các thợ lặn vào thời điểm đó, giúp họ dễ dàng đọc thời gian cần dừng lại để giảm áp, nhờ vào bảng chia nhiều màu này mà chiếc đồng hồ đã nhanh chóng trở thành huyền thoại. Tạo phẩm Ocean Star Decompression Timer năm 1961 đã được tái hiện với vật liệu chất lượng hàng đầu và công nghệ tiên tiến, đồng thời vẫn trung thành với nét thẩm mỹ ban đầu độc đáo của nó, và được ra mắt qua nhiều phiên bản khác nhau vào các năm 2020, 2021 và 2023.

Ngày 13/8/2024, MIDO công bố phiên bản giới hạn mới và độc nhất Ocean Star Decompression Timer 1961 với vỏ thép đánh bóng mạ PVD đen mạnh mẽ. Mẫu đồng hồ thể thao này tiếp tục khẳng định một lịch sử hào hùng luôn gắn liền với thế giới dưới nước: thang chia đa màu, viền xoay một chiều, kính sa-phia kiểu hộp gợi nhớ đến loại kính nhựa Plexiglas và bộ vỏ có đường kính vừa phải chỉ 40,5 mm, tất cả chi tiết này đều giống như ngày xưa. Bộ máy Calibre 80, một cỗ máy cơ khí đặc biệt rất tin cậy, với khả năng dự trữ năng lượng tuyệt vời lên tới 80 giờ và lò xo cân bằng làm từ vật liệu Nivachron™ công nghệ cao. Mặt sau được khắc biểu tượng con sao biển của bộ sưu tập Ocean Star, năm nay cũng là dịp kỷ niệm tròn 80 năm bộ sưu tập này, như một lời gợi nhắc về chuyên môn của MIDO trong sản xuất đồng hồ chống nước. Sản phẩm đi kèm ba dây đeo để thay đổi phong cách - thép lưới Milanese màu đen sáng bóng, dây da và dây cao su - mỗi kiểu dây sẽ tô điểm thêm một nét khác nhau cho mẫu đồng hồ này. Tính năng tiên tiến và nét hấp dẫn cổ điển tái hiện lại không khí những cuộc lặn biển đầy phấn khích của những năm 60.

Đầy cảm hứng và đa màu sắc, chiếc Ocean Star Decompression Timer 1961 sẽ làm sáng cổ tay người đeo với sự quyến rũ riêng của nó. Trên nền đen của mặt số, MIDO vẫn giữ các sắc thái sống động của thang chia có từ phiên bản nguyên thủy – điều hiển nhiên là không nhằm thay thế các dụng cụ lặn hiện đại ngày nay, mà để duy trì tính thẩm mỹ quyến rũ của những năm xa xưa. Các vòng tròn màu vàng, xanh lá cây, hồng và xanh dương trên thang chia có ghi số phút được đề xuất dừng lại giảm áp khi người lặn trồi lên mặt nước để cơ thể được an toàn. Viền đồng hồ xoay một chiều giúp đếm ngược thời gian trôi qua, rất dễ đọc nhờ vào chấm tròn có phủ dạ quang. Trên một chiếc đồng hồ như thế này, tính dễ đọc là rất quan trọng, cho dù dưới ánh nắng mặt trời hay dưới biển sâu. Vật liệu Super-LumiNova được phủ lên kim giờ và kim phút cùng các chỉ số bóng loáng. Một chi tiết toát lên vẻ quyến rũ lịch sử, đó là logo MIDO cổ điển được đánh bóng đính trên mặt số màu đen, và logo này cũng được khắc ở nắp đáy, núm vặn và trên khóa dây. Mặt kính kiểu hộp giúp tăng khả năng bảo vệ chắc chắn cho mặt số và giữ lại hồn nét cổ xưa của Ocean Star Decompression Timer 1961. 

Để tăng thêm sự hào nhoáng và cá tính, nhà chế tác đã đánh bóng hoàn toàn bộ vỏ làm từ thép không gỉ nguyên khối và mạ PVD màu đen làm cho độ bóng trở nên long lanh hơn. Núm vặn và náy đáy kiểu vặn chìm là cơ cấu đặc trưng của bộ sưu tập Ocean Star giúp tăng sự bền bỉ, đảm bảo khả năng chống nước vượt trội lên đến 200 mét. Bảo bọc bên trong lớp vỏ thép cứng cáp là bộ máy đáng nể Calibre 80 cung cấp độ tin cậy tuyệt vời, nhờ khả năng dự trữ năng lượng lên đến 80 giờ. Lò xo cân bằng Nivachron™ có khả năng chống từ tính và chấn động xuất sắc để cổ máy luôn vận hành chính xác. 

Mỗi tân phẩm trong số 1961 chiếc được đựng trong một hộp đựng đặc biệt có kèm giấy chứng nhận phiên bản số lượng giới hạn. Hộp này có ngăn chứa thêm 2 dây đeo: ngoài dây lưới Milanese bằng thép không gỉ mạ PVD màu đen gắn theo đồng hồ, một dây bằng cao su màu xanh và dây còn lại bằng da bê màu đen, với những đường chỉ khâu đa màu lấy cảm hứng từ các màu trên mặt số. Mỗi dây đều có cơ cấu chốt để tháo dây ra thay dây rất dễ dàng mà không cần dụng cụ, có nghĩa là bạn có thể thay đổi kiểu dáng đồng hồ của mình cho phù hợp phong cách với từng trang phục, bối cảnh hay sự kiện khác nhau.

Thang chia đa màu huyền thoại phối với bộ vỏ thép màu đen lộng lẫy làm tăng sức hấp dẫn không thể cưỡng lại của phiên bản Ocean Star Decompression Timer 1961 Limited Edition. 

THÔNG TIN KỸ THUẬT 
Bộ máy: Máy MIDO tự động Calibre 80 (ETA C07.621), 11 1/2 '''', Ø 25,60 mm, độ dày: 5,31 mm, 25 chân kính, 21.600 nhịp/h, lò xo cân bằng Nivachron™. Bộ máy được trang trí tinh xảo công phu, con lắc được khắc họa tiết Côtes de Genève và logo MIDO. Chức năng HMSD + ngày. Được căn chỉnh ở ba vị trí khác nhau cho độ chính xác tối ưu. Dự trữ năng lượng lên đến 80 giờ.
Bộ vỏ: Thép không gỉ được mạ PVD đen bóng, viền đồng hồ xoay một chiều với vòng nhôm đen với các vạch & số màu bạc, phủ Super-LumiNova màu trắng® ở chấm vị trí 12 giờ, đường kính vỏ 40,5 mm, vỏ 2 khối, mặt kính sa-phia kiểu hộp, núm vặn và nắp đáy vặn chìm có biểu tượng con sao biển, được khắc dòng chữ “PHIÊN BẢN GIỚI HẠN MỘT TRONG 1961 CHIẾC", cùng số sê-ri, mức chống nước lên đến áp suất 20 bar (200 m / 660 ft). Chiều dài quai-tới-quai: 47,04 mm.
Dây đeo: Dây đeo bằng lưới thép không gỉ Milanese mạ PVD màu đen, khóa dây có khắc logo MIDO mang, khóa dễ điều chỉnh, chắc chắn, có chốt để dễ dàng thay đổi dây. Kèm thêm một dây đeo cao su màu xanh bề mặt mờ, vân ca-rô, khóa cài ghim bằng thép bóng có khắc logo MIDO, có chốt để dễ dàng thay đổi dây. Kèm thêm một dây da bê đen, với 4 màu chỉ khâu hợp với màu mặt số, khóa cài ghim bằng thép bóng có khắc logo MIDO, có chốt để dễ dàng thay đổi dây.
Mặt số: Màu đen mờ, các cọc số đánh bóng được phủ Super-LumiNova® màu trắng, cửa sổ ngày ở vị trí 3 giờ. Logo MIDO nguyên bản cũng được đánh bóng. Thang chia tra cứu thời gian giảm áp được thể hiện bởi 4 vòng tròn màu (vàng, xanh lá cây, hồng và xanh dương).
Kim: Kim giờ và phút kiểu phẳng, cắt bằng kim cương, được phủ Super-LumiNova màu trắng. Kim giây lớn kiểu phẳng cắt bằng kim cương.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.