MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” của Nguyễn Minh Công bùng nổ với nhiều thông điệp ý nghĩa

Bữa tiệc thời trang của NTK Nguyễn Minh Công tại Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2022 mang đến sự xúc động và lắng đọng cảm xúc với 26 trang phục mang ý nghĩa tri ân và cảm ơn đến những “người hùng” của đất nước trong thời điểm dịch bệnh.

Tối ngày 28/5, đêm diễn thứ 3 trong khuôn khổ Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2022 tiếp tục diễn ra tại TP.HCM thu hút sự chú ý. Cùng với sự tham dự của các NTK Lý Giám Tiền, NTK Phương Hồ, thương hiệu Tiny Ink và 21Six, NTK Nguyễn Minh Công sẽ lần đầu mang đến Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2022 BST gồm 26 đứa con tinh thần của mình.

BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” sẽ bao gồm 26 bộ trang phục, chia làm hai màn trình diễn. Màn 1 với chủ đề “Cảm ơn”, đây là lời cảm ơn của NTK Nguyễn Minh Công gửi đến những bác sĩ, điều dưỡng- những người đã âm thầm chiến đấu ở tuyến đầu. Ở màn 2, Nguyễn Minh Công gửi gắm thông điệp ở những thiết kế của mình là lời “Tri ân” đối với những nhà hảo tâm, những cá nhân, tập thể đóng góp, cống hiến trong suốt thời điểm dịch bệnh hoành hành.

Lời cảm ơn đến những “thiên thần áo trắng”

Mẫu nhí Bảo Hà là người mở màn cho BST. Với trang phục đồ bảo hộ quen thuộc trong thời điểm dịch bệnh nhưng được cách tân khi đính những bông hoa trắng phần nào giúp bộ trang phục trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng hơn. Các thiết kế trong màn một mang gam màu chủ đạo là màu trắng và đính kết những bông hoa như sự biết ơn gửi đến những vị y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Nguyễn Minh Công đã mang đến những trang phục lộng lẫy, xinh đẹp nhưng quá đỗi quen thuộc. 

Điểm nhấn ở BST dành cho các thiên thần áo trắng chính là sự xuất hiện của bộ đôi người mẫu Nam Em và Nhâm Phương Nam trong hai thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh đám cưới mùa dịch. Sử dụng đồ bảo hộ làm trang phục cưới, cô dâu đội lúp và hoa cưới được tận dụng những đồ dùng có được trong mùa dịch khó khăn như rau củ quả sánh đôi rạng rỡ cùng chú rể.

Những câu chuyện xúc động, rơi nước mắt

Quỳnh Anh - Supermodel Me (Siêu mẫu châu Á) chính là first face cho màn hai của BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” trong thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục của những người quân nhân: mạnh mẽ, độc đáo và lạ mắt. Nguyễn Minh Công đã thổi hồn mới vào một bộ trang phục có hơi phần nghiêm chỉnh trở thành một tác phẩm thời trang thời thượng với việc kết hợp cùng phần váy phồng xòe, nhiều màu sắc.

Theo chia sẻ đến từ NTK Nguyễn Minh Công, những hình ảnh xuất hiện trên các thiết kế của anh hoàn toàn được vẽ thủ công để tạo nên những bức tranh sinh động thay lời cảm ơn. Kết màn hai chính là Bảo Hà trong thiết kế tái hiện hình ảnh y bác sĩ thức khuya chăm bệnh nhân đến kiệt sức, là những bác sĩ, tình nguyện viên chấp nhận hy sinh mái tóc để vào bệnh viện dã chiến chống dịch. Khi nàng mẫu nhí bước ra, những ánh mắt dõi theo sàn diễn đã không kìm được mà rưng rưng vì xúc động.

Kết thúc show diễn với sự xuất hiện của người mẫu Thanh Hằng hoá cô dâu được đầu tư hết sức công phu của NTK Nguyễn Minh Công. Bộ váy chính là bức tranh tái hiện hình ảnh cuộc sống trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, người dân chia nhau những bữa cơm đạm bạc nhưng ấm lòng ở quán cơm 0 đồng, là những ổ bánh mì cứu trợ tưởng chừng nhỏ bé lại mang sức mạnh to lớn của tình người hay những chuyến xe cứu trợ người dân về quê,...Và rất nhiều những hình ảnh ý nghĩa khác như cuộc sống của những người vô gia cư được giúp đỡ, những hành động đẹp của nghệ sĩ ca hát cổ vũ tinh thần và thiện nguyên,..hiện lên trong trang phục của nàng mẫu Thanh Hằng. Cả hội trường AVIFW như vỡ òa khi bài hát “Việt Nam ơi!” vang lên cùng sự xuất hiện của toàn bộ 26 bộ trang phục đầy ý nghĩa của NTK Nguyễn Minh Công. 

NTK Nguyễn Minh Công và 7 năm cho một giấc mơ

Có được sự thành công của cả một show diễn là những ngày đêm không nghỉ của NTK Nguyễn Minh Công để hoàn thành từng bộ trang phục, từng phụ kiện, lựa chọn concept… Nói về những khó khăn trong việc thực hiện BST, NTK Nguyễn Minh Công chia sẻ điều khó nhất đối với một NTK chính là mang “ý tưởng” trở thành “hiện thực”. Anh đã mất nhiều tháng liền chắp nối những ý tưởng, suy nghĩ trở thành bản vẽ để rồi lại nỗ lực mang chúng trở thành thành quả là những bộ trang phục được trình diễn tại AVIFW. 

Mang tinh thần tri ân đối với những “chiến binh áo trắng” và những anh hùng thầm lặng, BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” đã thực sự truyền tải hết những ý tưởng, những mong mỏi và lòng biết ơn của NTK Nguyễn Minh Công đối với những anh hùng đất nước ta ở thời điểm đại dịch một cách hoàn chỉnh. Ngoài yếu tố thời trang, đây có lẽ là BST khiến nhiều người không khỏi bồi hồi xúc động vì ý nghĩa của nó. 

Men&life



Bình Luận

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

MONOTHEME: HƯƠNG THƠM Ý KHIẾN TRÁI TIM LỆCH NHỊP

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.

Khám phá những mùi hương lý tưởng cho mùa hè cùng LOEWE

Khi thời tiết trở nên oi ả, một mùi hương thanh mát, nhẹ nhàng chính là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin. Với phong cách tinh tế, gần gũi thiên nhiên, LOEWE Perfumes mang đến loạt lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè – không nồng gắt, không áp lực, nhưng vẫn lưu hương bền bỉ và mang đậm cá tính.

4711 Original Eau de Cologne - Khi hương thơm trở thành nét đẹp vượt thời gian

Ra đời từ năm 1792, 4711 Original Eau de Cologne là một trong những dòng nước hoa lâu đời nhất thế giới – biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết và truyền thống nước hoa Cologne đích thực. Không chạy theo xu hướng, 4711 giữ vững tinh thần cổ điển, thanh mát và dễ chịu – như một làn gió nhẹ luôn có mặt khi ta cần một khoảnh khắc tĩnh lặng cho riêng mình.

Furla Bag Line: Khi nước hoa mang dáng vẻ thời trang

Từ di sản thủ công Ý đến cảm hứng túi xách thời thượng, Furla khéo léo biến từng giọt hương thành một món phụ kiện đầy cá tính. Bộ tứ Autentica, Unica, Mistica và Pura không chỉ là nước hoa – mà là tuyên ngôn sống động của người phụ nữ hiện đại.

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

Khi hương thơm là cầu nối giữa thiên nhiên và nghệ thuật

Loewe Earth – một trong những sáng tạo nổi bật nhất từ thương hiệu nước hoa cao cấp LOEWE – mang đến trải nghiệm khứu giác tinh tế, kết hợp giữa các nốt hương tự nhiên và kỹ thuật chế tác mùi hương đầy cảm hứng.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

VICHY ra mắt serum Vichy Liftactiv Collagen Specialist 16, bước đột phá mới để cải thiện toàn diện 16 dấu hiệu lão hóa trên da

Sau 15 năm nghiên cứu chuyên sâu về lão hóa da, các nhà khoa học VICHY vừa công bố kết quả đột phá qua công nghệ chống lão hóa tiên tiến của thế giới Co-bonding được đánh giá đã vượt xa các giải pháp chống lão hóa thông thường khi có thể cải thiện đồng thời 16 dấu hiệu lão hóa để tái tạo nền tảng vững chắc cho một làn da săn chắc và trẻ khỏe.

Metropole Hà Nội tổ chức trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại”

Khách sạn 124 năm tuổi Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa ra mắt không gian trưng bày “Charlie Chaplin: Ký ức một Huyền thoại” vào chiều 24/6 tại tòa nhà Heritage Wing.

Pandanus Resort Mũi Né – Nơi bình yên sóng vỗ

Tọa lạc ngay trung tâm Mũi Né, Pandanus Resort Mũi Né có diện tích hơn 10 hecta, với 257 phòng nghỉ và bungalow rộng rãi, các khu vườn rộng lớn với hệ thực vật nhiệt đới đa dạng cùng với cơ sở vật chất cao cấp và chỉnh chu trong từng góc nhỏ. Được xây dựng theo lối kiến trúc và sử dụng vật liệu đặc trưng của dân tộc Chăm như gạch đất nung và các chi tiết bằng gỗ được chạm khắc tinh tế, khu nghỉ dưỡng mang đến sự ấm áp, thân mật và riêng biệt. Mỗi căn phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi để giúp du khách thư giãn, thoải mái như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

SỰ SỐNG 2025: KHI NGHỆ THUẬT, THIÊN NHIÊN VÀ LỐI SỐNG BỀN VỮNG HỘI TỤ TẠI SIX SENSES CÔN ĐẢO

SỰ SỐNG 2025, hành trình nghệ thuật độc bản kéo dài 3 ngày 2 đêm, đã diễn ra từ ngày 20–22/6 tại Six Senses Côn Đảo. Trong không gian thiên nhiên nguyên sơ, sự kiện kết nối nghệ thuật, sức khỏe và văn hóa bản địa thành trải nghiệm giàu cảm xúc, chạm đến từng giác quan và chiều sâu nội tâm.

Khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” khi thời trang bền vững mang lại hơi ấm cho trẻ em Việt Nam

Doanh nghiệp Xã hội Vietnam Children’s Fund (VCF SE) chính thức khởi động chương trình “Hơi Ấm Trao Tay” (tiếng Anh: Preloved to Beloved) với sự đồng hành của đối tác tin cậy RE.LOVED Vietnam. Thông qua việc kinh doanh những vật phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng, chương trình giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở những khu vực có thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam được chăm sóc sức khỏe và đến trường.

Mua laptop đi học 2025: Mỏng nhẹ, AI, pin lâu đang là “combo” được săn đón

Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Fusion tung chương trình ưu đãi hè mừng sinh nhật Fusionlife tròn 1 năm

Tập đoàn Fusion vừa tung ra chương trình ưu đãi mùa hè nhân dịp sinh nhật tròn 1 năm của Fusionlife, với nhiều quyền lợi và giải thưởng hấp dẫn dành cho các hội viên tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè

Mùa hè – mùa của ánh sáng, những chuyến đi và những cảm xúc tươi mới – là thời điểm lý tưởng để làm mới bản thân, không chỉ qua trang phục mà còn bằng một mùi hương phù hợp. Thấu hiểu điều đó, thương hiệu nước hoa danh tiếng từ Tây Ban Nha, LOEWE, mang đến loạt gợi ý hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy cuốn hút, lý tưởng để đồng hành cùng bạn trong những ngày nắng vàng rực rỡ.