MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sự kiện Mates' Mash-Up từ nhà hàng Akuna - Bữa tiệc giữa Chef Sam Aisbett và Chef Kenjiro “Hatch” Hashida từ nhà hàng Hashida Singapore và Tokyo

Sự kiện Mates' Mash-Up mùa ba đánh dấu sự hợp tác mới nhất giữa đầu bếp sao Michelin - Sam Aisbett cùng đầu bếp trứ danh kiêm người bạn đầy cảm hứng của anh trên hành trình ẩm thực, Chef Kenjiro “Hatch” Hashida.

Akuna, nhà hàng sao Michelin tại khách sạn Le Méridien Saigon, trân trọng giới thiệu mùa thứ ba của chuỗi sự kiện ẩm thực đặc biệt Mates' Mash-Up. Sự kiện lần này sẽ là màn kết hợp đầy hứa hẹn giữa bếp trưởng Sam Aisbett của Akuna và bếp trưởng Kenjiro “Hatch” Hashida, người đứng sau thành công của nhà hàng omakase danh tiếng Hashida tại Singapore và Tokyo. Sự giao thoa giữa phong cách nấu ăn mang tính sáng tạo, đột phá, tôn vinh ẩm thực Việt Nam của Sam Aisbett và tinh hoa ẩm thực Nhật Bản đương đại của Kenjiro “Hatch” Hashida hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm vị giác độc đáo và thăng hoa cho các thực khách.

Được mệnh danh là đầu bếp tiên phong cho ẩm thực Nhật hiện đại, bếp trưởng “Hatch” mang đến những món ăn Nhật Bản độc đáo đã được anh trau chuốt và nâng đến tầm nghệ thuật bậc thầy trong suốt nhiều năm. Câu chuyện về đất nước Nhật thi vị với những món ăn làm từ nguyên liệu tươi ngon và cách chế biến tôn trọng tuyệt đối mỹ vị tự nhiên khiến cho những thực khách đã thưởng thức tại Hashida không khỏi tâm đắc. Triết lý ẩm thực Nhật cũng là một phần quan trọng tạo nên phong cách của bếp trưởng Sam. Kết hợp cùng nhau trong tinh thần theo đuổi những sáng tạo không giới hạn, hai đầu bếp hứa hẹn một màn tác hợp đầy đẳng cấp, bùng nổ về vị giác và sâu lắng về cảm nhận.

Bếp trưởng “Hatch”

Mates' Mash-Up là nơi gặp gỡ của Sam Aisbett với nhiều tên tuổi lớn trong làng ẩm thực thế giới như đầu bếp Rishi Naleendra đến từ nhà hàng Cloudstreet, đầu bếp Sun Kim của nhà hàng Meta và đầu bếp Peter Gilmore của hai nhà hàng lừng danh Quay và Bennelong. Tương tự với Mates' Mash-up các mùa trước, sự kiện lần thứ ba này hứa hẹn một bữa tiệc vị giác với 6 món ăn độc đáo, tinh tế và chỉ diễn ra trong một đêm duy nhất vào ngày 12 tháng 10 năm 2024.

Bếp trưởng Sam Aisbett

Nhà hàng Akuna ra mắt vào tháng 7 năm 2023, là hành trình khám phá ẩm thực tiếp theo của bếp trưởng Sam Aisbett với triết lý “không giới hạn". Dành sự tôn kính cho sản vật địa phương và tinh hoa ẩm thực Việt, Sam Aisbett đã kiến tạo nên một phong cách ẩm thực nguyên bản, độc đáo tại Akuna. Thực khách sẽ được trải nghiệm những hương vị quen thuộc được nâng lên một tầm cao mới. Mỗi món ăn tại Akuna là một sự kết hợp tinh tế giữa nguyên liệu địa phương, kỹ thuật chế biến hiện đại và sự sáng tạo không ngừng của bếp trưởng, mang đến những trải nghiệm vị giác vừa độc đáo, khác lạ nhưng cũng vừa thân quen, gần gũi, nơi có những nguyên liệu bản địa, những gia vị và một số thảo mộc địa phương lần đầu tiên xuất hiện trên bàn ẩm thực cao cấp. 

Chỉ trong chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt, nhà hàng Akuna đã không ngừng gây ấn tượng với  phong cách độc đáo, mang tính tiên phong, tôn vinh hương vị Việt Nam trong sự hiện đại và đổi mới không giới hạn. Dưới sự dẫn dắt của bếp trưởng Sam Aisbett, nhà hàng đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể, bao gồm một ngôi sao Michelin, giải thưởng Nhà hàng mới xuất sắc nhất năm từ La Liste và vị trí trong Danh sách 25 Nhà hàng tốt nhất năm 2023 của Robb Report Gourmet Collection.

Mates' Mash-Up cùng Sam Aisbett và Kenjiro “Hatch” Hashida

Mates' Mash-up mang đến nhà hàng Akuna những người bạn thân nhất, đồng thời là cố vấn và nguồn cảm hứng cho hành trình ẩm thực của Sam Aisbett từ khắp nơi trên thế giới. Khi ở cùng nhau, họ không chỉ tạo nên các món ăn đẳng cấp, mà còn là những tràng cười sảng khoái và không khí náo nhiệt cho gian bếp. Chia sẻ về lần tác hợp này, đầu bếp Sam cho biết: “Hatch là một trong những đầu bếp sáng tạo nhất mà tôi từng biết. Tôi yêu cách tiếp cận ẩm thực nghịch ngợm và thách thức mọi quy chuẩn của anh ấy. Chúng tôi chia sẻ niềm đam mê phá vỡ mọi giới hạn. Vì vậy, đây sẽ là lần hợp tác đầy vui vẻ và thú vị mà tôi rất mong chờ!”.

Trong khi đó, đầu bếp Hatch cũng bày tỏ trước thềm sự kiện: “Tôi thích được hợp tác với các đầu bếp khác bởi đó là cơ hội để tôi học hỏi được rất nhiều điều. Màn hợp tác đặc biệt cùng bếp trưởng Sam sẽ thực sự rất vui, bởi chúng tôi cùng theo đuổi triết lý vượt qua mọi ranh giới trong ẩm thực để tạo ra những điều mới mẻ. Hãy đón chờ sự kiện này, như cách tôi đón đợi những gì mà chúng tôi sẽ làm cùng nhau sắp tới!”.

Thứ Bảy, ngày 12 tháng 10 (chỉ phục vụ bữa tối) 

  • Sam Aisbett (Akuna) X Kenjiro “Hatch” Hashida 
  • Tasting menu 6 món với giá 349++ USD – VND7,500,000 ++
  • Kết hợp rượu với giá 102++ USD

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.

Renaissance Hội An Resort & Spa - Điểm đến lý tưởng cho một đám cưới trên bãi biển mộng mơ

Với lợi thế của một khu nghỉ dưỡng 5 sao sở hữu bãi biển riêng thơ mộng, dịch vụ đẳng cấp cùng những gói ưu đãi được thiết kế riêng cho ngày trọng đại, Renaissance Hội An Resort & Spa (Renaissance Hội An) là lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi hiện thực hóa lễ cưới trong mơ của mình.

The Grand Ho Tram: Gợi ý đáng thử cho chuyến đi cuối hè của cả nhà

Mùa hè đã trôi qua được một nửa và các bạn nhỏ cũng chuẩn bị trở lại trường học. Trước khi năm học mới bắt đầu, chuyến đi cuối hè tại The Grand Ho Tram chính là dịp lý tưởng để cả gia đình nạp lại năng lượng và niềm vui.

"An Evening In The Hẻm" – Khi không gian sự kiện hóa thân thành ký ức Sài Gòn

Ẩn mình giữa nhịp sống sôi động của Phường Sài Gòn, Hotel Indigo Saigon The City đã mở ra một góc nhìn hoàn toàn khác biệt về không gian tổ chức sự kiện, nơi không chỉ dừng lại ở sự hiện diện, mà còn đánh thức cảm xúc, khơi gợi ký ức và thổi hồn vào từng khoảnh khắc.

Garmin chính thức vươn mình mạnh mẽ trên thị trường đồng hồ thông minh

Vượt qua các đối thủ, thành tích nổi bật của Garmin không đơn thuần là bước tiến về thị phần, đây còn là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng Việt đang có sự chuyển dịch, thay đổi cách tiếp cận với smartwatch: đồng hồ thông minh không còn được xem là thiết bị công nghệ đơn thuần, mà trở thành trợ thủ theo dõi sức khỏe toàn diện, cá nhân hóa và linh hoạt cho nhu cầu sống khỏe, sống chủ động mỗi ngày.

LOEWE Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện

Trong thế giới nước hoa, layering – nghệ thuật phối mùi – không chỉ là xu hướng mà còn là cách người dùng tạo nên một dấu ấn hương độc bản, thể hiện cá tính và cảm xúc một cách tinh tế. Với LOEWE Aire Sutileza, thương hiệu danh tiếng đến từ Tây Ban Nha mang đến một lựa chọn lý tưởng để khơi gợi cảm hứng sáng tạo qua từng tầng hương.

Crocs mang đến chuỗi sự kiện cực hot tại Saigon Centre!

11-13/07/2025 tại Saigon Centre, mùa hè này chính thức “nóng” hơn bao giờ hết với không gian pop-up đầu tiên của Crocs ở Việt Nam. Một bữa tiệc mùa hè đậm chất thời trang, Your Crocs - Your Summer - Your World đã khiến cho các tín đồ si mê Crocs “xỉu up xỉu down” cùng các thiết kế mới siêu chất và vô vàn hoạt động thú vị.

Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức khai trương, đón những vị khách đầu tiên tại “vùng khoáng nóng” Kim Bôi

Tọa lạc giữa lòng thung lũng xanh mướt tại xã Kim Bôi – vùng đất nổi tiếng với nguồn nước khoáng quý giá Giếng Tiên - Mường Động của tỉnh Phú Thọ, Venusgiti Hot Spring Resort & Spa chính thức mở cửa chào đón du khách. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến mới cho phong cách sống an nhiên, nơi du khách có thể tìm về sự an hòa giữa thân – tâm thông qua hành trình tái kết nối với thiên nhiên và chữa lành với khoáng nóng.

Sheraton Hanoi Hotel vinh dự được đề cử 4 hạng mục danh giá tại LUXE Global Awards 2025

Dấu ấn 21 năm vận hành được ghi nhận qua nỗ lực không ngừng đổi mới và tận tâm phục vụ

Monotheme: Hương thơm Ý khiến trái tim lệch nhịp

LỆCH NHỊP Sinh ra tại kinh đô nghệ thuật Venice, Monotheme mang tinh thần cổ điển Ý vào từng lớp hương nước hoa. Không chạy theo xu hướng, mỗi chai là một tuyên ngôn thanh lịch vượt thời gian, dành cho người phụ nữ yêu sự nhẹ nhàng, gợi cảm và sang trọng đích thực.