MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Bữa tiệc mỹ vị thực vật mang hương sắc thu tại sự kiện ẩm thực ‘Nông sản quê nhà’

Một cuộc hạnh ngộ mùa thu mang đến những kết nối bình dị mà sâu lắng giữa thiên nhiên và con người vừa diễn ra trong sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà’ với chủ đề Thu tại Hum Garden ngày 3/10/2025 vừa qua, nơi người yêu ẩm thực được trải nghiệm vẻ đẹp và mỹ vị thanh lành từ những nông sản theo mùa trên khắp các miền đất nước.

Bếp trưởng Điệp Võ của Hum giới thiệu các món ăn làm từ nông sản Việt

Đây là mùa thứ ba của chuỗi sự kiện “Nông Sản Quê Nhà” được Hum tổ chức kết hợp cùng các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực với mong muốn tôn vinh nông sản bản địa, lan tỏa câu chuyện về những con người trồng trọt thuận tự nhiên, là một hành trình theo mùa để cùng nhau nhắc nhớ, sẻ chia và kết nối.

Thuyền trái cây theo mùa

Người xưa có câu: ‘Xuân sinh, Hạ trưởng, Thu thành’ để đúc kết về sự vận hành tự nhiên của trời đất qua các mùa.  Nếu mùa Xuân gieo mầm, mùa Hạ rộ quả, thì mùa Thu chính là lúc đất trời thu vén, gửi trao những tặng vật tròn đầy nhất. Nông sản mùa thu dường như thấm đẫm hương đất vị trời. Trong làn gió heo may, cốm xanh được gói lá sen thơm ngát, quả hồng ửng đỏ như má thiếu nữ xuân thì, hạt sen mang theo hương thơm dịu nhẹ của mùa hạ cũ.

Với sự kiện “Nông Sản Quê Nhà – Thu”, Hum khai mở một hành trình đi qua những miền đất trên khắp Việt Nam tươi đẹp, gom góp và chắt chiu hơn 50 loại hoa lá, rau củ quả - là những nông sản thuận mùa tươi mới, mát lành, và có thêm cả sự ấm nồng từ đôi tay người chăm bón, nâng niu. Nào cốm tươi Hà Nội, mầm cải Tây Bắc, củ niễng Nam Định, ngãi cứu Thanh Trì. Nào bí nụ Đà Lạt, hoa chuối Củ Chi, hạt sen Huế, nấm lộc nhung Thái Nguyên… Và dĩ nhiên không thể thiếu sự trù phú của các loại trái cây thơm ngọt như nhãn lồng Hưng Yên, táo mèo Yên Bái, hồng Mộc Châu, chuối tiêu chuối ngự Huế, cam xoàn Đồng Tháp, dưa hấu Tiền Giang, Quýt Lai Vung…

Các loại trái cây đặc sản Hồng Mộc Châu, nhãn lồng Hưng Yên…

Tất cả những nông sản ấy được đội ngũ đầu bếp Hum dày công sáng tạo thành hơn 30 món mỹ vị thực vật thanh lành cùng các thức uống hấp dẫn, mang đến những khám phá thật thi vị với trải nghiệm vừa gần gũi vừa mới mẻ cả trong hương vị, cảm xúc và đôi khi gợi nhớ những ký ức đẹp nơi quê nhà. Tại mỗi quầy ẩm thực, các đầu bếp, chuyên gia và nghệ ẩm thực cùng chia sẻ về đặc trưng của nguyên liệu, về vùng đất cũng như câu chuyện ấp ủ, nguồn cảm hứng sáng tạo đằng sau mỗi hương vị được giới thiệu đến thực khách.

Ngô nếp cổ bung bơ sáp Daklak

Anh Trần Thái Bảo, Giám đốc ẩm thực của Hum nói về món ‘Ngô nếp cổ bung, bơ sáp Đắk Lắk’: “Trong một chuyến đi, tôi tình cờ được thưởng thức món bánh ngô chiên và rồi luôn nghĩ đến sự phong phú của các giống ngô ở Việt Nam, đặc biệt là giống ngô nếp cổ dẻo thơm, hạt mẩy, có vị ngọt bùi đặc trưng. Từ cảm hứng ấy, tôi cùng đội ngũ đã sáng tạo nên món Ngô nếp cổ bung với điểm nhấn là sự kết hợp cùng bơ sáp Đắk Lắk. Bơ béo ngậy làm tăng thêm độ mượt mà, kết cấu hài hòa cho hạt ngô dẻo bùi. Món ăn vừa mộc mạc vừa tinh tế, tôn vinh hương vị nông sản thuần Việt.”

Nguyên liệu củ niễn Nam Định

Một món ăn mang phong vị thu của vùng đất Nam Định chính là Nộm cũ niễn Nam Định. Anh Lê Thiện, Bếp trưởng của Hum Thảo Điền chia sẻ: “Củ niễng là loại rau củ đặc trưng của mùa thu, giòn ngọt và thanh mát. Cho loại nguyên liệu mới này, bếp Hum đã biến tấu củ niễng thành món nộm. Sự kết hợp này mang đến hương vị mới mẻ, vừa giữ được độ giòn tươi tự nhiên vừa đậm đà với gia vị chua ngọt hài hòa.”

Bánh cốm Hà Nội

Nhắc đến thức quà thu Hà Nội không thể không nhắc đến cốm, và bếp Hum đã dành ưu ái để giới thiệu nhiều hương vị từ cốm. Chả cốm tươi lá ngải cứu Thanh Trì là một sáng tạo thú vị giữa cốm dẻo thơm quyện cùng vị ngải cứu đắng nhẹ, thanh mát tạo nên sự cân bằng đặc biệt, một món ăn mang đến trải nghiệm quen mà lạ cho thực khách. Hay Chè Cốm làng Vòng được chế biến từ cốm xanh làng Vòng từ lâu đã trở thành biểu tượng tinh túy của mùa thu Hà Nội. Khi chọn cốm làm nguyên liệu chính, món chè được giữ trọn hương vị truyền thống, thanh tao và mộc mạc. Ngoài ra, đội ngũ pha chế nhà Hum còn sáng tạo thêm thức uống Sen cốm Hà Nội thanh mát và tốt cho sức khỏe.

Tart bánh tráng nướng hồng giòn Đà Lạt

Và có lẽ một trong những món tạo bất ngờ và tò mò nhất cho thực khách chính là món Dưa hấu Vĩnh Long BBQ. Dưa được nướng chậm nguyên trái để giữ được kết cấu mềm ngọt, mọng nước và màu đỏ tượi rất đẹp mang đến một trải nghiệm vị giác hoàn toàn mới. 

Nếu kể đến một món ăn với sự chuẩn bị kỳ công kết hợp giữa ẩm thực truyền thống và sáng tạo của bếp Hum thì đó là món Cơm lứt mầm hạt sen, mít kho rệu. Món ăn có vị bùi thơm của cơm lứt mầm hạt sen, vừa có độ dẻo thơm từ mít. Hương vị giản dị nhưng hài hòa, gợi cảm giác ấm áp và mộc mạc của món cơm thuần Việt. Một ý tưởng tìm sự phong phú, mới mẻ trong cái đơn sơ, gần gũi với dấu ấn rất riêng ở Hum.

Bún dọc mùng dẫm bỗng

“Nông Sản Quê Nhà – Thu” còn mang đến món Bún mọc dọc mùng nấu dấm bỗng được thực khách vô cùng yêu thích. Lấy cảm hứng từ món ăn thuần túy của miền Bắc hợp với tiết trời thu se lạnh, món ăn này có nước dùng thanh nhẹ, nóng ấm với vị chua dịu từ dấm bỗng, giòn mát của dọc mùng. Điểm đặc biệt chính là viên mọc được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu thực vật, vừa thanh đạm vừa giàu dinh dưỡng.

Bữa tiệc mỹ vị thực vật thanh lành khép lại với những món tráng miệng cũng rất cuốn vị giác bởi vị ngọt nhẹ và thanh mát của Chè long nhãn Hưng Yên hạt sen Huế, Chè khoai cánh tiên Phan Thiết, bánh hồng Đà Lạt hay bánh cốm Hà Nội. Trong đó, Chè long nhãn Hưng Yên hạt sen Huế để lại một dư vị khó quên khi được chế biến đặc biệt với nước cất từ sen trắng cổ Bạch Liên Huế giúp bổ khí huyến, an thần và dưỡng tâm. Tất cả hòa quyện không chỉ giữ sự thanh tao của hương vị mà còn nhắc nhớ sự tinh tế của ẩm thực truyền thống xứ Huế kinh kỳ xưa.

Trải nghiệm chuông xoay

Cùng với ẩm thực, sự kiện ‘Nông Sản Quê Nhà – Thu’ còn dàng tặng khách tham dự với trải nghiệm Thiền Chuông Xoay thư giãn từ đối tác Omandala (Hội An). Đây là liệu pháp bằng âm thanh của chuông xoay cộng hưởng tạo nên nhịp điệu, đi sâu vào cơ thể để hỗ trợ cho sức khoẻ thân tâm trí và nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống hiện đại, như giải phóng cảm xúc, cân bằng nhịp thở, xoa dịu các cơn đau và hỗ trợ sáng tạo, như một cách nuôi dưỡng tâm hồn với tinh thần: ‘sự tĩnh tại đến từ bên trong’ mà Hum luôn mong muốn chia sẻ và kết nối. Tham khảo menu của Hum tại đây.

Theo Men&life



Bình Luận

Pandanus Resort – Hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực Chăm

Mỗi độ tháng 10, Lễ hội Kate – sự kiện quan trọng nhất trong năm của người Chăm – lại diễn ra tại tháp cổ Pô Sah Inư ở Phan Thiết. Vừa qua, lễ hội được tổ chức vào ngày 20 và 21/10, là dịp để cộng đồng người Chăm tưởng nhớ tổ tiên, tạ ơn các vị thần linh và cầu chúc cho một năm bình an, thịnh vượng.

Tiệc cưới trong mơ tại những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam

Từ bờ biển ngập nắng Cam Ranh đến dòng Hương thơ mộng và nét quyến rũ vượt thời gian giữa lòng Hà Nội, Việt Nam mang đến những điểm đến lãng mạn bậc nhất cho ngày trọng đại của các cặp đôi. Mỗi địa điểm là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên, dịch vụ tinh tế và dấu ấn cá nhân, hứa hẹn một lễ cưới đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

AEON Việt Nam và bước đi chiến lược năm 2025, tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ

Tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH AEON Việt Nam (viết tắt là “AEON Việt Nam”) liên tiếp khai trương hai địa điểm kinh doanh mới: AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Long An), đánh dấu giai đoạn tăng tốc mở rộng hệ thống. Với định hướng đa dạng hóa mô hình, linh hoạt về quy mô và khu vực, AEON hướng tới duy trì mức tăng trưởng doanh thu khoảng 30% mỗi năm, thông qua các trung tâm hiện có và các trung tâm sắp mở mới.

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.