MENANDLIFE
MENANDLIFE

Ứng dụng ngân hàng trên Apple Watch - Bước tiến mới trong cuộc đua phát triển dịch vụ ngân hàng số

Giờ đây, người dùng đã có thể dễ dàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, vấn tin tài khoản… chỉ bằng một vài thao tác chạm nhẹ ngay trên “cổ tay” mọi lúc, mọi nơi. Cập nhật này sẽ giúp gia tăng tối đa sự thuận tiện dành cho khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng, đồng thời mở rộng hơn tiện ích dành cho các tín đồ đồng hồ mang thương hiệu nhà táo.

Cuộc đua tìm kiếm sự khác biệt giữa các ứng dụng ngân hàng

Năm 2019 đánh dấu nhiều chuyển biến lớn của quá trình chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, đặc biệt là về phía dịch vụ Mobile Banking (ứng dụng ngân hàng di động). Các nhà băng đều coi đây là một trong những hoạt động trọng tâm và là yếu tố sống còn trong cuộc cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ để giành sự quan tâm của khách hàng.

Hiện đã có khoảng 80% ngân hàng tại Việt Nam triển khai ứng dụng di động. Bên cạnh các tính năng cơ bản như chuyển khoản, gửi tiết kiệm…thì có trên 60% trong số đó được bổ sung thêm các tiện ích về tiêu dùng, thanh toán như nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR, mua vé máy bay, tàu xe… Giờ đây, người dùng sẽ không cần phải tải nhiều ứng dụng về điện thoại mà tất cả sẽ được gói gọn chỉ trong một ứng dụng duy nhất.

Trong khi nhiều ngân hàng đang gấp rút chạy đua cho mục tiêu đa tiện ích thì có một số lại lựa chọn hướng đi mới khác biệt, đẩy mạnh đa nền tảng, tương thích với nhiều loại thiết bị thông minh khác nhau. Điển hình trong số này phải kể tới đó là phiên bản ứng dụng ngân hàng dành riêng cho đồng hồ Apple Watch – một trong những cập nhật thể hiện sự đón đầu xu hướng công nghệ của ngành ngân hàng hiện nay.

Cụm tính năng của BIDV SmartBanking trên Apple Watch nổi bật hơn hẳn so với các ngân hàng trước đó đã thử sức với dịch vụ này

Bước tiến mới đưa ứng dụng ngân hàng lên đồng hồ thông minh

Đã có một vài ngân hàng trên thế giới triển khai thành công ứng dụng di động trên đồng hồ thông minh như CommenWealth, CIBC, HDFC… với một số tính năng như vấn tin tài khoản, tìm kiếm ATM, yêu cầu khóa thẻ… Tại Việt Nam, trước đó, ngân hàng VIB giới thiệu ứng dụng MyVIB dành cho Apple Watch, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế, người dùng chưa thực hiện được các chức năng giao dịch tài chính trên đồng hồ.

Cú hích mới dành cho thị trường phải kể tới sự kiện ngân hàng BIDV đưa ứng dụng BIDV SmartBanking lên Apple Watch bằng cùng nhiều tính năng vượt trội cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính cơ bản ngay trên đồng hồ thông minh.

Không chỉ dừng lại ở các chức năng tra cứu thông tin, ứng dụng còn được tích hợp thêm nhiều tính năng thiết yếu như chuyển khoản theo danh sách đã cài đặt; thanh toán hóa đơn điện/nước/truyền hình/internet từ các mẫu giao dịch đã lưu; nạp tiền điện thoại đến danh bạ đã lưu…. Đồng thời, ứng dụng cũng được tích hợp trợ lý ảo như trên ứng dụng di động, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch thông qua giọng nói.

Bộ đôi công nghệ thông minh

Để sử dụng, khách hàng chỉ cần ghép đôi ứng dụng trên điện thoại di động và đồng hồ, thực hiện các cài đặt về danh sách, mẫu giao dịch… Phiên bản BIDV SmarBanking trên Apple Watch sẽ là phiên bản bổ trợ đắc lực cho ứng dụng trên di động, mở rộng tối đa sự tiện lợi dành cho khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng yêu thích các trải nghiệm công nghệ thông minh trên Apple Watch.

“BIDV SmartBanking trên Apple Watch là một trong những sản phẩm đón đầu xu hướng công nghệ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ mới lạ, khác biệt, đồng thời vẫn đảm bảo được yếu tố tiện lợi và an toàn” đại diện BIDV cho biết.

Mặt khác, mới đây, nhà mạng Viettel đã cung cấp dịch vụ eSIM trên Apple Watch, người dùng có thể kết nối trực tiếp với mạng viễn thông trên thiết bị mà không cần qua Bluetooth trên iPhone như trước. Cập nhật này sẽ góp phần gia tăng thêm sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên Apple Watch, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch ngay cả khi không mang theo điện thoại.

Dễ dàng vấn tin danh sách tài khoản mọi lúc, mọi nơi

Báo cáo của The Financial Brand cho biết, ba trong số những lợi ích vượt trội mà chuyển đổi số mang tới cho các ngân hàng là nâng cao trải nghiệm của khách hàng; thúc đẩy phát triển các sản phẩm mới; nâng cao hiệu quả hoạt động. Sản phẩm công nghệ BIDV SmartBanking trên Apple Watch sẽ là một cập nhật quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, đồng thời từng bước hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ cho ứng dụng ngân hàng.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.

Parfums de Marly - Phong vị mùa lễ hội trong từng sáng tạo mùi hương

Parfums de Marly tiếp tục tôn vinh tinh thần quý ông đương đại bằng những sáng tạo mang dấu ấn hoàng gia Pháp. Trong không khí lễ hội đang dần lan tỏa, sáu mùi hương nam – từ sự tươi sáng đầy khí chất đến chiều sâu mạnh mẽ – trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho những khoảnh khắc sum vầy, nâng tầm phong thái và sức hút chuẩn Marly trong mùa Giáng Sinh.

Cùng Amanoi đón mùa lễ hội an yên trên vịnh Vĩnh Hy

Dưới bầu trời trong vắt của vịnh Vĩnh Hy, mùa lễ hội tại Amanoi không đến bằng sự rực rỡ ồn ào, mà khẽ mở ra như một nhịp thở chậm. Những ngày cuối năm dần dà trở nên mềm mại hơn giữa thiên nhiên Núi Chúa, nơi ánh sáng, gió biển và sự tĩnh tại hòa lại thành cảm giác an yên khó tả. Đây là thời điểm Amanoi kiến tạo một hành trình lễ hội khác biệt để mỗi người có thể khép lại một năm bằng sự lắng đọng và kết nối.

Festive Glow: Mùa lễ hội rực rỡ tại Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort

Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến Festive Glow - một mùa lễ hội tôn vinh ánh sáng, sự gắn kết và và những khoảnh khắc sum vầy đầy yêu thương. Bước vào tháng 12 diệu kỳ, resort được khoác lên sắc vàng – bạc lấp lánh, hòa cùng hương ngọt ngào từ những ngôi nhà gừng, mang đến một bầu không khí ấm áp mà rực rỡ. Chuỗi hoạt động ẩm thực và giải trí phong phú lan tỏa khắp khuôn viên, đem đến cho du khách những phút giây trọn vẹn, nơi tiếng cười và niềm vui đoàn viên trở thành khoảnh khắc vô giá dịp cuối năm.

Chạm vào những kỳ quan "ẩn mình" của Vịnh Hạ Long cùng InterContinental Halong Bay Resort

InterContinental Halong Bay Resort - thành viên thuộc danh mục khách sạn cao cấp và phong cách sống của tập đoàn IHG Hotels & Resorts - vừa giới thiệu hành trình mới mang tên "Hidden Wonders of Ha Long Bay Experience – Trải nghiệm kỳ quan ẩn mình giữa Vịnh Di Sản", mời gọi du khách khám phá Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam từng hai lần được UNESCO vinh danh. Thông qua những hoạt động hấp dẫn được cẩn trọng tuyển chọn nhằm tôn vinh cảnh quan đặc trưng, những giá trị truyền thống và di sản ven biển, hành trình mang đến góc nhìn sâu sắc và gần gũi hơn về vẻ đẹp và chiều sâu văn hóa đã làm nên sức quyến rũ của Vịnh Hạ Long. Chương trình hiện mở đặt phòng đến ngày 29 tháng 12 năm 2025 cho thời gian lưu trú từ ngày 1 đến 31 tháng 12 năm 2025.

Trải nghiệm mùa Giáng sinh an lành tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, từ trà chiều Giáng sinh đậm chất châu Âu, rượu Glühwein ấm nồng đến các dạ tiệc sang trọng giữa không gian đẳng cấp. Hãy tạm gác lại công việc để tận hưởng những khoảnh khắc trọn vẹn cùng gia đình và người thân nhân mùa Giáng sinh sắp đến.

Tiger Remix 2026: Trải nghiệm Săn Lộc Bản Lĩnh lần đầu xuất hiện, mở ra năm mới đầy khí thế

Đại nhạc hội được trông đợi nhất mùa lễ hội cuối năm Tiger Remix 2026 đã sẵn sàng trở lại và mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những trải nghiệm săn lộc bất ngờ và độc đáo nhất tại Thành phố Mỹ Tho (cũ), Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Buôn Ma Thuột (cũ). Không chỉ là đêm nhạc chào năm mới, Tiger Remix năm nay ‘biến hóa’ thành những Quảng trường Săn Lộc Bản Lĩnh – nơi khán giả có thể tự tay săn lộc, nắm lấy vận may và khởi động một mùa xuân 2026 đầy khí thế.

Một cô bé nhỏ, Một chiến thắng lớn: Bên trong hành trình hồi phục ung thư đáng ngưỡng mộ

Khi biết tin căn bệnh ung thư đã quay trở lại, thế giới của bé Bảo Ngọc, 12 tuổi, bỗng trở nên nhỏ bé và nặng nề hơn bao giờ hết với nỗi bất an mà không một đứa trẻ nào đáng phải đối mặt. Trước đó, Ngọc từng trải qua quá trình điều trị u nguyên bào thần kinh vùng cổ , một dạng ung thư nhi hiếm gặp tại Việt Nam. Thế nhưng, khi khối u tái phát với vị trí nằm gần động mạch cảnh, khí quản và các dây thần kinh quan trọng, gia đình em đã phải đối diện với một thực tế đáng sợ hơn. Việc điều trị hạn chế hơn, rủi ro cao hơn, và thời gian trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Bộ ba nam thần “Mưa Đỏ” diện đồ Boss, so vợt tại giải đấu Pickleball

Không chỉ dừng lại ở việc làm cầu nối đưa các thương hiệu xa xỉ tới gần hơn với tín đồ thời trang Việt, Tam Sơn cũng chú ý xây dựng một hệ sinh thái phong cách đúng nghĩa “Đẹp - Chất - Vui” với nhiều hoạt động hào hứng tri ân và khuấy động khách hàng, có thể kể tới giải thi đấu Tam Sơn Pickleball Tournament với sự tham gia của hai thương hiệu Boss và FairLiar vào ngày 6-7/12 vừa qua.

Vẻ đẹp lễ hội: Khi Venice thắp sáng mùi hương cuối năm

Mùa lễ hội chạm ngõ với những ánh đèn lung linh, và Venice – thành phố của nghệ thuật, hương liệu và phép màu Murano – trở lại như nguồn cảm hứng bất tận. The Merchant of Venice gửi gắm tinh thần ấy vào Imperial Emerald và bộ sưu tập Venezia & Oriente, như những món quà hương dành riêng cho mùa cuối năm.