MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ứng dụng ngân hàng trên Apple Watch - Bước tiến mới trong cuộc đua phát triển dịch vụ ngân hàng số

Giờ đây, người dùng đã có thể dễ dàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, vấn tin tài khoản… chỉ bằng một vài thao tác chạm nhẹ ngay trên “cổ tay” mọi lúc, mọi nơi. Cập nhật này sẽ giúp gia tăng tối đa sự thuận tiện dành cho khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng, đồng thời mở rộng hơn tiện ích dành cho các tín đồ đồng hồ mang thương hiệu nhà táo.

Cuộc đua tìm kiếm sự khác biệt giữa các ứng dụng ngân hàng

Năm 2019 đánh dấu nhiều chuyển biến lớn của quá trình chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, đặc biệt là về phía dịch vụ Mobile Banking (ứng dụng ngân hàng di động). Các nhà băng đều coi đây là một trong những hoạt động trọng tâm và là yếu tố sống còn trong cuộc cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ để giành sự quan tâm của khách hàng.

Hiện đã có khoảng 80% ngân hàng tại Việt Nam triển khai ứng dụng di động. Bên cạnh các tính năng cơ bản như chuyển khoản, gửi tiết kiệm…thì có trên 60% trong số đó được bổ sung thêm các tiện ích về tiêu dùng, thanh toán như nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR, mua vé máy bay, tàu xe… Giờ đây, người dùng sẽ không cần phải tải nhiều ứng dụng về điện thoại mà tất cả sẽ được gói gọn chỉ trong một ứng dụng duy nhất.

Trong khi nhiều ngân hàng đang gấp rút chạy đua cho mục tiêu đa tiện ích thì có một số lại lựa chọn hướng đi mới khác biệt, đẩy mạnh đa nền tảng, tương thích với nhiều loại thiết bị thông minh khác nhau. Điển hình trong số này phải kể tới đó là phiên bản ứng dụng ngân hàng dành riêng cho đồng hồ Apple Watch – một trong những cập nhật thể hiện sự đón đầu xu hướng công nghệ của ngành ngân hàng hiện nay.

Cụm tính năng của BIDV SmartBanking trên Apple Watch nổi bật hơn hẳn so với các ngân hàng trước đó đã thử sức với dịch vụ này

Bước tiến mới đưa ứng dụng ngân hàng lên đồng hồ thông minh

Đã có một vài ngân hàng trên thế giới triển khai thành công ứng dụng di động trên đồng hồ thông minh như CommenWealth, CIBC, HDFC… với một số tính năng như vấn tin tài khoản, tìm kiếm ATM, yêu cầu khóa thẻ… Tại Việt Nam, trước đó, ngân hàng VIB giới thiệu ứng dụng MyVIB dành cho Apple Watch, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế, người dùng chưa thực hiện được các chức năng giao dịch tài chính trên đồng hồ.

Cú hích mới dành cho thị trường phải kể tới sự kiện ngân hàng BIDV đưa ứng dụng BIDV SmartBanking lên Apple Watch bằng cùng nhiều tính năng vượt trội cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính cơ bản ngay trên đồng hồ thông minh.

Không chỉ dừng lại ở các chức năng tra cứu thông tin, ứng dụng còn được tích hợp thêm nhiều tính năng thiết yếu như chuyển khoản theo danh sách đã cài đặt; thanh toán hóa đơn điện/nước/truyền hình/internet từ các mẫu giao dịch đã lưu; nạp tiền điện thoại đến danh bạ đã lưu…. Đồng thời, ứng dụng cũng được tích hợp trợ lý ảo như trên ứng dụng di động, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch thông qua giọng nói.

Bộ đôi công nghệ thông minh

Để sử dụng, khách hàng chỉ cần ghép đôi ứng dụng trên điện thoại di động và đồng hồ, thực hiện các cài đặt về danh sách, mẫu giao dịch… Phiên bản BIDV SmarBanking trên Apple Watch sẽ là phiên bản bổ trợ đắc lực cho ứng dụng trên di động, mở rộng tối đa sự tiện lợi dành cho khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng yêu thích các trải nghiệm công nghệ thông minh trên Apple Watch.

“BIDV SmartBanking trên Apple Watch là một trong những sản phẩm đón đầu xu hướng công nghệ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ mới lạ, khác biệt, đồng thời vẫn đảm bảo được yếu tố tiện lợi và an toàn” đại diện BIDV cho biết.

Mặt khác, mới đây, nhà mạng Viettel đã cung cấp dịch vụ eSIM trên Apple Watch, người dùng có thể kết nối trực tiếp với mạng viễn thông trên thiết bị mà không cần qua Bluetooth trên iPhone như trước. Cập nhật này sẽ góp phần gia tăng thêm sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên Apple Watch, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch ngay cả khi không mang theo điện thoại.

Dễ dàng vấn tin danh sách tài khoản mọi lúc, mọi nơi

Báo cáo của The Financial Brand cho biết, ba trong số những lợi ích vượt trội mà chuyển đổi số mang tới cho các ngân hàng là nâng cao trải nghiệm của khách hàng; thúc đẩy phát triển các sản phẩm mới; nâng cao hiệu quả hoạt động. Sản phẩm công nghệ BIDV SmartBanking trên Apple Watch sẽ là một cập nhật quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, đồng thời từng bước hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ cho ứng dụng ngân hàng.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.