MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Ứng dụng ngân hàng trên Apple Watch - Bước tiến mới trong cuộc đua phát triển dịch vụ ngân hàng số

Giờ đây, người dùng đã có thể dễ dàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, vấn tin tài khoản… chỉ bằng một vài thao tác chạm nhẹ ngay trên “cổ tay” mọi lúc, mọi nơi. Cập nhật này sẽ giúp gia tăng tối đa sự thuận tiện dành cho khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng, đồng thời mở rộng hơn tiện ích dành cho các tín đồ đồng hồ mang thương hiệu nhà táo.

Cuộc đua tìm kiếm sự khác biệt giữa các ứng dụng ngân hàng

Năm 2019 đánh dấu nhiều chuyển biến lớn của quá trình chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, đặc biệt là về phía dịch vụ Mobile Banking (ứng dụng ngân hàng di động). Các nhà băng đều coi đây là một trong những hoạt động trọng tâm và là yếu tố sống còn trong cuộc cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ để giành sự quan tâm của khách hàng.

Hiện đã có khoảng 80% ngân hàng tại Việt Nam triển khai ứng dụng di động. Bên cạnh các tính năng cơ bản như chuyển khoản, gửi tiết kiệm…thì có trên 60% trong số đó được bổ sung thêm các tiện ích về tiêu dùng, thanh toán như nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR, mua vé máy bay, tàu xe… Giờ đây, người dùng sẽ không cần phải tải nhiều ứng dụng về điện thoại mà tất cả sẽ được gói gọn chỉ trong một ứng dụng duy nhất.

Trong khi nhiều ngân hàng đang gấp rút chạy đua cho mục tiêu đa tiện ích thì có một số lại lựa chọn hướng đi mới khác biệt, đẩy mạnh đa nền tảng, tương thích với nhiều loại thiết bị thông minh khác nhau. Điển hình trong số này phải kể tới đó là phiên bản ứng dụng ngân hàng dành riêng cho đồng hồ Apple Watch – một trong những cập nhật thể hiện sự đón đầu xu hướng công nghệ của ngành ngân hàng hiện nay.

Cụm tính năng của BIDV SmartBanking trên Apple Watch nổi bật hơn hẳn so với các ngân hàng trước đó đã thử sức với dịch vụ này

Bước tiến mới đưa ứng dụng ngân hàng lên đồng hồ thông minh

Đã có một vài ngân hàng trên thế giới triển khai thành công ứng dụng di động trên đồng hồ thông minh như CommenWealth, CIBC, HDFC… với một số tính năng như vấn tin tài khoản, tìm kiếm ATM, yêu cầu khóa thẻ… Tại Việt Nam, trước đó, ngân hàng VIB giới thiệu ứng dụng MyVIB dành cho Apple Watch, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế, người dùng chưa thực hiện được các chức năng giao dịch tài chính trên đồng hồ.

Cú hích mới dành cho thị trường phải kể tới sự kiện ngân hàng BIDV đưa ứng dụng BIDV SmartBanking lên Apple Watch bằng cùng nhiều tính năng vượt trội cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính cơ bản ngay trên đồng hồ thông minh.

Không chỉ dừng lại ở các chức năng tra cứu thông tin, ứng dụng còn được tích hợp thêm nhiều tính năng thiết yếu như chuyển khoản theo danh sách đã cài đặt; thanh toán hóa đơn điện/nước/truyền hình/internet từ các mẫu giao dịch đã lưu; nạp tiền điện thoại đến danh bạ đã lưu…. Đồng thời, ứng dụng cũng được tích hợp trợ lý ảo như trên ứng dụng di động, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch thông qua giọng nói.

Bộ đôi công nghệ thông minh

Để sử dụng, khách hàng chỉ cần ghép đôi ứng dụng trên điện thoại di động và đồng hồ, thực hiện các cài đặt về danh sách, mẫu giao dịch… Phiên bản BIDV SmarBanking trên Apple Watch sẽ là phiên bản bổ trợ đắc lực cho ứng dụng trên di động, mở rộng tối đa sự tiện lợi dành cho khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng yêu thích các trải nghiệm công nghệ thông minh trên Apple Watch.

“BIDV SmartBanking trên Apple Watch là một trong những sản phẩm đón đầu xu hướng công nghệ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ mới lạ, khác biệt, đồng thời vẫn đảm bảo được yếu tố tiện lợi và an toàn” đại diện BIDV cho biết.

Mặt khác, mới đây, nhà mạng Viettel đã cung cấp dịch vụ eSIM trên Apple Watch, người dùng có thể kết nối trực tiếp với mạng viễn thông trên thiết bị mà không cần qua Bluetooth trên iPhone như trước. Cập nhật này sẽ góp phần gia tăng thêm sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng ứng dụng trên Apple Watch, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch ngay cả khi không mang theo điện thoại.

Dễ dàng vấn tin danh sách tài khoản mọi lúc, mọi nơi

Báo cáo của The Financial Brand cho biết, ba trong số những lợi ích vượt trội mà chuyển đổi số mang tới cho các ngân hàng là nâng cao trải nghiệm của khách hàng; thúc đẩy phát triển các sản phẩm mới; nâng cao hiệu quả hoạt động. Sản phẩm công nghệ BIDV SmartBanking trên Apple Watch sẽ là một cập nhật quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, đồng thời từng bước hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ cho ứng dụng ngân hàng.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Somerset Ho Chi Minh City: Điểm đến lý tưởng đầu thu với gói ưu đãi đặc biệt

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động, Somerset Ho Chi Minh City mang đến không gian sống xanh yên tĩnh, tiện nghi hiện đại và dịch vụ chu đáo với gói ưu đãi đặc biệt. Đây chính là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình, tái tạo năng lượng cho công việc, hoặc đơn giản là một chốn nghỉ ngơi, “đổi gió” trong những ngày đầu thu.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

Vedan Việt Nam khẳng định vai trò doanh nghiệp thực phẩm tiêu biểu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Trong khuôn khổ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ngày 7/8/2025, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã chính thức tham gia với quy mô đầu tư bài bản, ghi dấu ấn đậm nét về một thương hiệu có tầm nhìn chiến lược và cam kết đồng hành cùng ngành thực phẩm - đồ uống Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững.

Vedan chuyên nghiệp hóa trải nghiệm thương hiệu tại Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025

Tại Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack Vietnam 2025 diễn ra ngày 7/8/2025, Vedan Việt Nam đã đánh dấu sự hiện diện mạnh mẽ thông qua một không gian triển lãm được thiết kế đồng bộ, chuyên nghiệp, và mang tính tương tác cao.

IHG Hotels & Resorts ra mắt khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại tỉnh Quảng Trị (Quảng Bình cũ), Việt Nam

IHG Hotels & Resorts chính thức khai trương voco Quảng Bình Resort By IHG, khu nghỉ dưỡng quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình (nay là tỉnh Quảng Trị) và cũng là điểm dừng chân thứ hai của thương hiệu voco tại Việt Nam, sau voco Ma Belle Đà Nẵng – By IHG ra mắt năm 2023.

Hotel Indigo Saigon The City ra mắt tặng phẩm Trung Thu đầu tiên

Trong mùa trăng đầu tiên kể từ ngày chính thức khai trương, Hotel Indigo Saigon The City tự hào giới thiệu Cà-Moon, tặng phẩm Trung Thu đầu tiên của khách sạn. Một sáng tạo lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cà-mên cơm thân thuộc, vật dụng từng gắn liền với bao bữa ăn đong đầy yêu thương của người Việt, nay được tái hiện với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế để gửi gắm tinh thần của Tết Đoàn Viên theo một cách rất riêng, rất Sài Gòn.

Khởi động giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational 2025

Ngày 20/09/2025 sắp tới, giải golf thiện nguyện Hoiana Brighter Path Charity Invitational với chủ đề “Mở đường đến Tương lai” sẽ chính thức diễn ra tại Hoiana Shores Golf Club (HSGC).

Những xu hướng thời trang nam bùng nổ năm 2025

Tham khảo những xu hướng nổi bật của 2025 để bứt phá với lựa chọn thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Những tuyệt phẩm đồng hồ cho quý ông

Từ những cỗ máy cơ học phức tạp đến thiết kế tối giản mang tinh thần đương đại, mỗi tuyệt phẩm đồng hồ là một tuyên ngôn thầm lặng nhưng mạnh mẽ trên cổ tay của quý ông.

Bánh trung thu Intercontinental Nha Trang: Sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên

Mùa trăng năm nay, InterContinental Nha Trang trân trọng giới thiệu hộp bánh trung thu phiên bản giới hạn 2025 – sự giao hòa giữa nghệ thuật thủ công và tinh thần đoàn viên đầy cảm xúc.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.