MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Những dịch vụ chỉ có trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc

Đôi khi, dân mạng Trung Quốc có thể bỏ tiền ra mua những niềm vui nhỏ bé.

Phải khẳng định, các con buôn Trung Quốc cực sáng tạo, luôn nghĩ ra những dịch vụ mới lạ để đáp ứng nhu cầu của internet.

Chẳng ai khen bạn? Trả tiền để được khen thôi!

Nếu tâm trạng đang "nhão nhoét" và cần ai đó vực dậy, bạn có thể trả tiền thuê một nhóm người để họ giúp bạn ngụp lặn trong lời khen ngợi. Lên Taobao có ngay.

Mỗi "cơn mưa" lời khen thường kéo dài 5 phút, chi phí khoảng 7,5 USD (175.000 đồng). Sau khi thanh toán, bạn sẽ được thêm vào một nhóm chat đặc biệt trên WeChat hoặc QQ. Tại đó, ai cũng khen ngợi bạn một cách sến sẩm. Thi thoảng, cũng có lời khen sáng tạo và gây cười.

Trả tiền để thoải mái chửi bới những nhân vật không có thật

Tương tự như các group chat khen ngợi, có một kiểu group chat khác sẽ giúp bạn trút cơn giận dữ theo cách rất đặc biệt: Cho phép bạn chửi bới thỏa thích một nhân vật hư cấu nào đó cho bõ tức.

3 bố con hư cấu trong series hài bị dân mạng chửi nhiều nhất trong năm vừa qua

Dịch vụ này nổi lên sau khi series hài "Mọi chuyện đều ổn" thu hút sự chú ý của khán giả Trung Quốc. Trong đó, có 3 bố con cực kỳ đáng ghét - người dùng chỉ cần trả vỏn vẹn 0,15 USD (khoảng 4000 đồng) trên Taobao để cùng người khác xỉ vả 3 bố con hư cấu đó.

Phần lớn những ai bước chân vào đây đều không hứng thú lắm với việc chửi bới, chỉ đơn giản là tò mò xem cho biết.

Cái này thì không có người thật nhúng tay vào mấy, toàn là bot đến từ click farm của Trung Quốc. Không chỉ Instagram, bạn có thể trả tiền để tăng người theo dõi trên Facebook, Twitter... Lên Taobao gõ tên nền tảng thôi là ra ngay.

Hầu hết các "quầy" bán likes và follower ảo, đều tự mô tả là website PR và marketing ở nước ngoài. Số khác lại tự định vị là công ty marketing chuyên tạo dựng nhân hiệu và thu hút người hâm mộ.

Trả tiền để thuê các cô gái xinh xắn chơi game cùng

Chỉ đơn giản là trả tiền để được chơi game cùng nhau thôi.

Cũng như các dịch vụ kể trên, tìm trên Taobao sẽ thấy. Người dùng có thể chọn gamer là nam hoặc nữ tùy ý, họ thường đã có trình độ nhất định và sẽ làm hết sức để giúp khách hàng chiến thắng. Không chỉ chơi cùng, còn vừa chơi vừa khen nữa.

Có vẻ ác liệt nhưng thù lao của dịch vụ này không cao lắm, chỉ 4,5 USD/h (hơn 100.000 đồng). Thế nhưng, những người vùi đầu vào chơi game cả ngày sẵn sàng làm dịch vụ này.

Trả tiền để có người nếm trà sữa hoặc đồ ăn hộ, đỡ mất công mua về lại không ra gì

Đồ ăn, thức uống ở Trung Quốc nhiều vô kể. Và nếu bạn hoang mang không biết chọn gì nhưng cũng chẳng tin mấy trang review. Hãy thuê ai đó đi... ăn thử và review riêng giúp bạn.

Cụ thể, reviewer "thửa" sẽ đi đến tận nơi, mua thứ bạn chọn và ăn thử. Mùi vị, màu sắc... ra sao sẽ được báo cáo đầy đủ. Ngoài tiền thuê, bạn cũng phải trả toàn bộ tiền mua đồ ăn.

Vì sao giới trẻ Trung Quốc lại khá chuộng dịch vụ này? Theo CNS, rất nhiều thanh niên đang bị béo phì, muốn giảm cân nhưng luôn nghĩ về thức ăn, cách này sẽ khiến họ nguôi ngoai phần nào...

Theo Phụ nữ Việt Nam



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025

LOEWE Botanical Rainbow – Hành trình hương tinh hoa từ Tây Ban Nha

LOEWE mang di sản thủ công Tây Ban Nha bước vào thế giới hương với Botanical Rainbow – bộ sưu tập táo bạo biến nước hoa thành ngôn ngữ bản ngã. Hãy để LOEWE dẫn dắt bạn bước vào một hành trình khứu giác, nơi mỗi mùi hương là một cánh cửa mở ra một thế giới cảm xúc riêng biệt.

Nguyễn Minh Công bùng nổ với ‘Miệt Cù Lao’: Show diễn độc bản tái hiện tinh hoa bánh dân gian

Giữa hơi thở đương đại của làng mốt Việt, Nguyễn Minh Công chọn trở về miền ký ức để kể câu chuyện quê hương bằng thời trang. “Miệt Cù Lao” – triển lãm kỷ niệm 10 năm làm nghề là nơi ký ức, văn hoá và cái đẹp gặp nhau trong hành trình sáng tạo của NTK Nguyễn Minh Công. Triển lãm “Miệt Cù Lao” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM) vào ngày 15/10, đánh dấu hành trình một thập kỷ sáng tạo duy mỹ và khẳng định tiếng nói riêng trong làng mốt Việt. Không chỉ là một cột mốc nghề nghiệp, triển lãm còn là dự án được Nguyễn Minh Công ấp ủ suốt nhiều năm như một lời tri ân gửi đến tuổi thơ và quê hương miền Tây – vùng đất đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật đầy mộng mơ và phong cách thiết kế đặc trưng của “NTK Công Chúa”.

ASUS ra mắt siêu máy tính AI Ascent GX10

Siêu chip NVIDIA GB10 Grace Blackwell mang đến sức mạnh xử lý AI ở quy mô petaflop, mở ra kỷ nguyên mới cho sáng tạo và phát triển trí tuệ nhân tạo.

Đón 20/10 vui bất tận và đẳng cấp “chiều chuộng” chuẩn 5 sao của The Grand Ho Tram

Giữa những ngày thu dịu mát, The Grand Ho Tram mang đến một không gian nghỉ dưỡng rộn ràng và đầy cảm hứng của “thiên đường giải trí” đúng nghĩa. Nếu như vẫn chưa có ý tưởng tặng quà cho “một nửa xinh đẹp của thế giới” nhân dịp 20/10 này, có lẽ “Quận Vui” sẽ là đáp án hoàn hảo nhất đang đợi bạn lựa chọn.