MENANDLIFE
MENANDLIFE

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk

Trong tâm thư nhắc nhở nhân viên rằng sắp tới áp lực công việc sẽ nặng nề hơn, Musk đã chia sẻ 7 bí quyết giúp bộ máy của ông hoạt động trơn tru và hiệu quả nhất có thể.

Ngoài nhận được lộc lá cuối năm, Elon Musk chưa bao giờ hết việc để làm.

Doanh nhân kiêm CEO 46 tuổi đang nỗ lực tạo ra cách mạng trong công nghệ hàng không vũ trụ với SpaceX, thay đổi thế giới với xe điện Tesla, thúc đẩy giới hạn của khoa học thần kinh và vận tải với Neuralink và Boring Company.

Khoảng tháng 4 năm nay, Musk thông báo với toàn thể nhân viên Tesla rằng, ông muốn đẩy nhanh tiến độ sản xuất của Tesla Model 3 bằng cách vận hành dây chuyền 24/7. Cụ thể, những thay đổi đó được nói rõ trong email mà Jalopnik có quyền công bố trước báo chí.

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk - Ảnh 1.

Musk đòi hỏi rất nhiều từ những người dưới trướng của mình, vì vậy mà đoạn kết của email, vị CEO 46 tuổi đã chia sẻ những bí quyết của bản thân để vượt qua áp lực, giữ đà tăng trưởng hiệu suất. Trong đó, ta có thể thấy Musk rõ ràng không phải người ưa họp hành, quan liêu hay bộ máy phân cấp cồng kềnh cản trở việc giao tiếp ngay lập tức.

Ngoài ra, Musk nhiệt liệt ủng hộ nhân viên đưa ra những ý tưởng mới để mọi thứ ở Tesla diễn ra trôi chảy nhất có thể. Dưới đây là 7 điều gan ruột mà Elon Musk gửi tới nhân viên, biết đâu ta sẽ học hỏi được gì đó từ kẻ liều lĩnh nhưng quyết đoán này:

Họp hành hoành tráng gây lãng phí thời gian của mọi người

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk - Ảnh 2.

Họp hành lê thê là điều nhân viên rất ngán ngẩm nhưng không phải ai cũng dám nói ra

"Các cuộc họp quá đà là sự tàn phá với các công ty lớn và hầu như chúng luôn trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Xin vui lòng loại bỏ tất cả các cuộc họp lớn, trù khi bạn chắc chắn rằng nó đem đến giá trị cho toàn bộ những ai tham gia. Trong trường hợp đó, vẫn chỉ nên họp ngắn thôi."

Họp hành ít thôi, trừ khi có vấn đề khẩn cấp

"Cũng bỏ luôn các cuộc họp thường xuyên, trù khi bạn đang phải xử lý một vấn đề cực kỳ khẩn cấp. Tần suất họp nên giảm nhanh chóng sau khi vấn đề đó được giải quyết."

Nếu không cần thiết phải có mặt trong một cuộc họp, hãy rời khỏi đó

"Nếu bạn không tạo ra giá trị gì đó, bước ngay khỏi cuộc họp/cuộc gọi đó. Không có gì thô lỗ khi rời đi cả, ở lại và làm lãng phí thời gian của người khác mới là thô lỗ."

Tránh nhầm lẫn thuật ngữ

"Đừng sử dụng các từ ngữ viết tắt hoặc vô nghĩa cho các đối tượng, phần mềm hoặc quy trình tại Tesla. Nói chung, bất cứ điều gì cần giải thích đều cản trở giao tiếp. Chúng tôi không muốn mọi người phải ghi nhớ một thuật ngữ chỉ có thể dùng tại Tesla."

Bộ máy phân cấp cồng kềnh làm mọi thứ kém hiệu quả hơn

"Việc giao tiếp phải thực hiện qua con đường ngắn nhất, nhanh nhất để hoàn thành nhiệm vụ chứ không phải thông qua 'chuỗi lệnh'. Bất kỳ người quản lý nào cố gắng 'truyền sai' sẽ sớm thấy mình làm việc ở nơi khác."

Nếu bạn cần liên lạc với ai, hãy trực tiếp làm điều đó

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk - Ảnh 3.

"Nguồn cơn của việc giao tiếp kém chính là bộ máy có quá nhiều lớp. Cách giải quyết triệt để vấn đề này, là cho phép luồng thông tin truyền tải tự do giữa mọi cấp quản lý. Nếu như thông thường, ý kiến của nhân viên phải đi qua quản lý rồi tới giám đốc hoặc các cấp cao hơn, sau đó những điều siêu ngớ ngẩn sẽ xảy ra.

Vì vậy, hãy trực tiếp liên lạc với người bạn cần để điều đúng đắn được thực hiện."

Đừng lãng phí thì giờ để tuân theo những quy tắc ngớ ngẩn

"Nói chung, luôn luôn đặt ý thức chung lên hàng đầu. Nếu tuân theo những 'quy tắc công ty' rõ ràng là vô lý trong những tình huống cụ thể, điều đó sẽ làm nên một tập phim hoạt hình Dilbert (series hoạt hình hài hước nói về những vấn đề ở chốn văn phòng) tuyệt vời. Đừng lãng phí thì giờ để tuân theo những quy tắc ngớ ngẩn."

Theo Trí thức trẻ 



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.