MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk

Trong tâm thư nhắc nhở nhân viên rằng sắp tới áp lực công việc sẽ nặng nề hơn, Musk đã chia sẻ 7 bí quyết giúp bộ máy của ông hoạt động trơn tru và hiệu quả nhất có thể.

Ngoài nhận được lộc lá cuối năm, Elon Musk chưa bao giờ hết việc để làm.

Doanh nhân kiêm CEO 46 tuổi đang nỗ lực tạo ra cách mạng trong công nghệ hàng không vũ trụ với SpaceX, thay đổi thế giới với xe điện Tesla, thúc đẩy giới hạn của khoa học thần kinh và vận tải với Neuralink và Boring Company.

Khoảng tháng 4 năm nay, Musk thông báo với toàn thể nhân viên Tesla rằng, ông muốn đẩy nhanh tiến độ sản xuất của Tesla Model 3 bằng cách vận hành dây chuyền 24/7. Cụ thể, những thay đổi đó được nói rõ trong email mà Jalopnik có quyền công bố trước báo chí.

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk - Ảnh 1.

Musk đòi hỏi rất nhiều từ những người dưới trướng của mình, vì vậy mà đoạn kết của email, vị CEO 46 tuổi đã chia sẻ những bí quyết của bản thân để vượt qua áp lực, giữ đà tăng trưởng hiệu suất. Trong đó, ta có thể thấy Musk rõ ràng không phải người ưa họp hành, quan liêu hay bộ máy phân cấp cồng kềnh cản trở việc giao tiếp ngay lập tức.

Ngoài ra, Musk nhiệt liệt ủng hộ nhân viên đưa ra những ý tưởng mới để mọi thứ ở Tesla diễn ra trôi chảy nhất có thể. Dưới đây là 7 điều gan ruột mà Elon Musk gửi tới nhân viên, biết đâu ta sẽ học hỏi được gì đó từ kẻ liều lĩnh nhưng quyết đoán này:

Họp hành hoành tráng gây lãng phí thời gian của mọi người

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk - Ảnh 2.

Họp hành lê thê là điều nhân viên rất ngán ngẩm nhưng không phải ai cũng dám nói ra

"Các cuộc họp quá đà là sự tàn phá với các công ty lớn và hầu như chúng luôn trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Xin vui lòng loại bỏ tất cả các cuộc họp lớn, trù khi bạn chắc chắn rằng nó đem đến giá trị cho toàn bộ những ai tham gia. Trong trường hợp đó, vẫn chỉ nên họp ngắn thôi."

Họp hành ít thôi, trừ khi có vấn đề khẩn cấp

"Cũng bỏ luôn các cuộc họp thường xuyên, trù khi bạn đang phải xử lý một vấn đề cực kỳ khẩn cấp. Tần suất họp nên giảm nhanh chóng sau khi vấn đề đó được giải quyết."

Nếu không cần thiết phải có mặt trong một cuộc họp, hãy rời khỏi đó

"Nếu bạn không tạo ra giá trị gì đó, bước ngay khỏi cuộc họp/cuộc gọi đó. Không có gì thô lỗ khi rời đi cả, ở lại và làm lãng phí thời gian của người khác mới là thô lỗ."

Tránh nhầm lẫn thuật ngữ

"Đừng sử dụng các từ ngữ viết tắt hoặc vô nghĩa cho các đối tượng, phần mềm hoặc quy trình tại Tesla. Nói chung, bất cứ điều gì cần giải thích đều cản trở giao tiếp. Chúng tôi không muốn mọi người phải ghi nhớ một thuật ngữ chỉ có thể dùng tại Tesla."

Bộ máy phân cấp cồng kềnh làm mọi thứ kém hiệu quả hơn

"Việc giao tiếp phải thực hiện qua con đường ngắn nhất, nhanh nhất để hoàn thành nhiệm vụ chứ không phải thông qua 'chuỗi lệnh'. Bất kỳ người quản lý nào cố gắng 'truyền sai' sẽ sớm thấy mình làm việc ở nơi khác."

Nếu bạn cần liên lạc với ai, hãy trực tiếp làm điều đó

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk - Ảnh 3.

"Nguồn cơn của việc giao tiếp kém chính là bộ máy có quá nhiều lớp. Cách giải quyết triệt để vấn đề này, là cho phép luồng thông tin truyền tải tự do giữa mọi cấp quản lý. Nếu như thông thường, ý kiến của nhân viên phải đi qua quản lý rồi tới giám đốc hoặc các cấp cao hơn, sau đó những điều siêu ngớ ngẩn sẽ xảy ra.

Vì vậy, hãy trực tiếp liên lạc với người bạn cần để điều đúng đắn được thực hiện."

Đừng lãng phí thì giờ để tuân theo những quy tắc ngớ ngẩn

"Nói chung, luôn luôn đặt ý thức chung lên hàng đầu. Nếu tuân theo những 'quy tắc công ty' rõ ràng là vô lý trong những tình huống cụ thể, điều đó sẽ làm nên một tập phim hoạt hình Dilbert (series hoạt hình hài hước nói về những vấn đề ở chốn văn phòng) tuyệt vời. Đừng lãng phí thì giờ để tuân theo những quy tắc ngớ ngẩn."

Theo Trí thức trẻ 



Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”

Một ngày “đổi gió” tại Phương Nam Resort  - Nơi năng lượng được làm mới giữa thiên nhiên

Phương Nam Resort - khu nghỉ dưỡng xanh nằm ngay rìa TP. Hồ Chí Minh - là nơi cho bạn một ngày thật thú vị.

Nhịp tim và sự gắn kết

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort – Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình sang trọng hàng đầu châu Á năm 2025