MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk

Trong tâm thư nhắc nhở nhân viên rằng sắp tới áp lực công việc sẽ nặng nề hơn, Musk đã chia sẻ 7 bí quyết giúp bộ máy của ông hoạt động trơn tru và hiệu quả nhất có thể.

Ngoài nhận được lộc lá cuối năm, Elon Musk chưa bao giờ hết việc để làm.

Doanh nhân kiêm CEO 46 tuổi đang nỗ lực tạo ra cách mạng trong công nghệ hàng không vũ trụ với SpaceX, thay đổi thế giới với xe điện Tesla, thúc đẩy giới hạn của khoa học thần kinh và vận tải với Neuralink và Boring Company.

Khoảng tháng 4 năm nay, Musk thông báo với toàn thể nhân viên Tesla rằng, ông muốn đẩy nhanh tiến độ sản xuất của Tesla Model 3 bằng cách vận hành dây chuyền 24/7. Cụ thể, những thay đổi đó được nói rõ trong email mà Jalopnik có quyền công bố trước báo chí.

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk - Ảnh 1.

Musk đòi hỏi rất nhiều từ những người dưới trướng của mình, vì vậy mà đoạn kết của email, vị CEO 46 tuổi đã chia sẻ những bí quyết của bản thân để vượt qua áp lực, giữ đà tăng trưởng hiệu suất. Trong đó, ta có thể thấy Musk rõ ràng không phải người ưa họp hành, quan liêu hay bộ máy phân cấp cồng kềnh cản trở việc giao tiếp ngay lập tức.

Ngoài ra, Musk nhiệt liệt ủng hộ nhân viên đưa ra những ý tưởng mới để mọi thứ ở Tesla diễn ra trôi chảy nhất có thể. Dưới đây là 7 điều gan ruột mà Elon Musk gửi tới nhân viên, biết đâu ta sẽ học hỏi được gì đó từ kẻ liều lĩnh nhưng quyết đoán này:

Họp hành hoành tráng gây lãng phí thời gian của mọi người

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk - Ảnh 2.

Họp hành lê thê là điều nhân viên rất ngán ngẩm nhưng không phải ai cũng dám nói ra

"Các cuộc họp quá đà là sự tàn phá với các công ty lớn và hầu như chúng luôn trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Xin vui lòng loại bỏ tất cả các cuộc họp lớn, trù khi bạn chắc chắn rằng nó đem đến giá trị cho toàn bộ những ai tham gia. Trong trường hợp đó, vẫn chỉ nên họp ngắn thôi."

Họp hành ít thôi, trừ khi có vấn đề khẩn cấp

"Cũng bỏ luôn các cuộc họp thường xuyên, trù khi bạn đang phải xử lý một vấn đề cực kỳ khẩn cấp. Tần suất họp nên giảm nhanh chóng sau khi vấn đề đó được giải quyết."

Nếu không cần thiết phải có mặt trong một cuộc họp, hãy rời khỏi đó

"Nếu bạn không tạo ra giá trị gì đó, bước ngay khỏi cuộc họp/cuộc gọi đó. Không có gì thô lỗ khi rời đi cả, ở lại và làm lãng phí thời gian của người khác mới là thô lỗ."

Tránh nhầm lẫn thuật ngữ

"Đừng sử dụng các từ ngữ viết tắt hoặc vô nghĩa cho các đối tượng, phần mềm hoặc quy trình tại Tesla. Nói chung, bất cứ điều gì cần giải thích đều cản trở giao tiếp. Chúng tôi không muốn mọi người phải ghi nhớ một thuật ngữ chỉ có thể dùng tại Tesla."

Bộ máy phân cấp cồng kềnh làm mọi thứ kém hiệu quả hơn

"Việc giao tiếp phải thực hiện qua con đường ngắn nhất, nhanh nhất để hoàn thành nhiệm vụ chứ không phải thông qua 'chuỗi lệnh'. Bất kỳ người quản lý nào cố gắng 'truyền sai' sẽ sớm thấy mình làm việc ở nơi khác."

Nếu bạn cần liên lạc với ai, hãy trực tiếp làm điều đó

Nâng cao nâng suất công việc với 7 lời khuyên gan ruột của Elon Musk - Ảnh 3.

"Nguồn cơn của việc giao tiếp kém chính là bộ máy có quá nhiều lớp. Cách giải quyết triệt để vấn đề này, là cho phép luồng thông tin truyền tải tự do giữa mọi cấp quản lý. Nếu như thông thường, ý kiến của nhân viên phải đi qua quản lý rồi tới giám đốc hoặc các cấp cao hơn, sau đó những điều siêu ngớ ngẩn sẽ xảy ra.

Vì vậy, hãy trực tiếp liên lạc với người bạn cần để điều đúng đắn được thực hiện."

Đừng lãng phí thì giờ để tuân theo những quy tắc ngớ ngẩn

"Nói chung, luôn luôn đặt ý thức chung lên hàng đầu. Nếu tuân theo những 'quy tắc công ty' rõ ràng là vô lý trong những tình huống cụ thể, điều đó sẽ làm nên một tập phim hoạt hình Dilbert (series hoạt hình hài hước nói về những vấn đề ở chốn văn phòng) tuyệt vời. Đừng lãng phí thì giờ để tuân theo những quy tắc ngớ ngẩn."

Theo Trí thức trẻ 



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.