MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Harman Kardon Luna: Loa Bluetooth hiếm hoi tầm giá 4 triệu được trang bị loa tweeter dành riêng cho âm tần cao

Harman Kardon là cái tên quen thuộc với những tín đồ âm nhạc. Mới đây nhất, thương hiệu đến từ Mỹ đã trình làng mẫu loa bluetooth Harman Kardon Luna với ưu điểm tích hợp loa tweeter giúp tái tạo âm thanh tần số cao tốt hơn, thay vì chỉ có một hoặc hai loa full range như các sản phẩm khác để tiết kiệm giá thành.

Thiết kế đẹp mắt

Ngay từ khi nhìn vào, sự sang trọng trong thiết kế giúp cho Harman Kardon Luna gây ấn tượng với người dùng nhờ tông màu chủ đạo màu xám sáng. Loa có thiết kế dạng thanh dài cổ điển, lớp vỏ được bo cong ở tất cả cả các cạnh và bao phủ bởi vải cách âm. Kích thước của Luna nhỏ gọn gồm chiều dài 21 cm, chiều cao và rộng 8 cm cùng trọng lượng chỉ 1,3 kg giúp cho loa dễ dàng di chuyển đi bất cứ đâu.

Mặt trên, nơi đặt các nút bấm chức năng, được làm từ nhôm anodized làm tăng thêm phần cao cấp cho Luna. Phần nút được làm bằng silicon chỉ cần bấm nhẹ là có thể bật tắt, dừng phát nhạc, tăng giảm âm lượng và thay đổi thiết bị ghép nối bluetooth. 

Mặt trước của loa bố trí logo Harman Kardon và đèn LED thông báo trạng thái, trong khi mặt sau là cổng sạc USB-C. Mặt đế của loa có thêm lớp silicone giúp không bị trượt hay rung lắc nhiều khi bật nhạc ở mức âm lượng lớn.

Mẫu loa Luna đạt chứng nhận IP67 có thể kháng bụi kháng nước ở mức tốt. Với tính di động cao và nút bấm dễ thao tác, loa Harman Kardon Luna thích hợp cho các buổi tiệc party hồ bơi hay chỉ đơn giản là mang vào phòng tắm nghe nhạc mà không lo hư hại khi ướt, có nước bắn vào.

Bên trong Harman Kardon Luna có gì?

Mặt trước của Harman Kardon Luna được bố trí hai củ loa, trong đó một loa trầm woofer kích thước 48x90 mm đóng vai trò chính khuếch tán các dải âm thấp và trung, trong khi loa phụ tweeter đường kính 20 mm dành riêng cho các âm cao. Để tạo ra âm thanh tần số thấp bên trong một thân hình nhỏ gọn, Luna được trang bị hai bộ tản nhiệt thụ động ngay trên màn loa giúp khuếch đại âm trầm phát ra từ loa chính. Công suất tổng của loa Luna đạt mức 40 W, trong đó loa woofer 25 W và loa tweeter là 15 W.

Mỗi củ loa trên Luna được cung cấp năng lượng bởi một bộ khuếch đại chuyên dụng mà theo Harman Kardon cho biết sẽ đem đến chất âm sống động, căng bass mà vẫn trong trẻo. Trải nghiệm thực tế đối với một người dùng thông thường như tôi nhận thấy khả năng tái tạo âm thanh của Luna ở mức tốt, dải âm trầm có độ nảy vừa phải, bù lại phát âm lượng lớn và cân bằng khi phát thể loại nhạc EDM. Dải âm trung, loa tái tạo khá chi tiết, giọng hát rõ, chi tiết với thể loại nhạc ballad, show vocal. Cuối cùng, dải âm treble được Luna xử lý khá gọn, mềm mại, chính xác và nịnh tai.

Loa Harman Kardon Luna có thể kết nối và phát 2 loa cùng lúc, có thể là cùng hai loa Luna với nhau hoặc 1 loa Luna, 1 loa JBL tạo nên một dàn âm thanh di động. Nguyên nhân Luna có thể kết nối với loa của JBL là vì đây là thương hiệu con của Harman Kardon, giúp tạo nên một hệ sinh thái âm thanh hoàn chỉnh.

Ngoài khả năng kết nối và hoạt động đồng thời với hai thiết bị, bộ điều khiển bluetooth 5.3 trên Harman Kardon Luna còn có thể chuyển đổi nguồn phát nhạc từ thiết bị này sang thiết bị khác tức thời, phạm vi kết nối lên đến 10 mét, có thể xuyên qua một số lớp tường mỏng hoặc sàn gỗ.

Một điểm cộng khác cho Luna mà trong khi trải nghiệm tôi nhận thấy, loa sẽ chỉ phát ra âm báo khi bật, còn khi tắt thì không có âm báo. Trong một số trường hợp như khi dùng loa để phát tiếng ồn trắng ru em bé ngủ, tính năng này thật sự rất hữu ích. Khi tắt loa, âm báo không phát ra giúp cho em bé không bị giật hình hay đánh thức.  

Dung lượng pin lên đến 12 giờ

Harman Kardon công bố thời lượng pin của Luna có thể kéo dài đến 12 giờ với viên pin dung lượng 4.800 mAh, song lại không nói rõ kết quả này được đo ở mức âm lượng nào. Đối với tôi, loa thiết lập ở mức âm lượng 50% và trụ được trong 7 giờ. Còn khi để ở mức 25%, thời gian phát nhạc của loa có thể tăng lên đến 10 giờ.

Và để sạc đầy pin cho Luna, người dùng cần mất 2 giờ bởi công suất sạc của loa chỉ dừng lại ở 15 W và sạc thông qua cổng cắm USB-C ở mặt lưng. Vậy nên trong các buổi tiệc tùng, bạn nên sạc đầy đủ pin trước cho Luna và trang bị thêm pin dự phòng phòng trường hợp buổi tiệc kéo dài.

Nhìn chung với thiết kế hiện đại, mới mẻ kết hợp cùng hệ thống củ loa cao cấp được ứng dụng những công nghệ mới nhất, khả năng kết nối dễ dàng, loa Harman Kardon Luna có thể đáp ứng được tốt các nhu cầu của người dùng từ nghe nhạc đến giải trí một cách tiện lợi.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và các chương trình ưu đãi đi kèm, bạn có thể nhấn vào link bên dưới: https://bit.ly/HKLUNA-VieZ.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”