MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chiến lược Zero Trust: Đám mây và khả năng phục hồi kỹ thuật số khi làm việc từ xa

Nghiên cứu của A10 Networks về Quan điểm của các doanh nghiệp đối với giải pháp Zero Trust, máy chủ đám mây và khả năng phục hồi kỹ thuật số khi làm việc từ xa. Tại Châu Á Thái Bình Dương, các tổ chức đã cho thấy mức độ quan tâm cao đối với tất cả các khía cạnh của khả năng phục hồi kỹ thuật số.

A10 Networks (NYSE: ATEN) mới đây đã công bố nghiên cứu trên toàn cầu cho thấy những thách thức và ưu tiên của các tổ chức doanh nghiệp trong thời đại hậu đại dịch khi chúng ta học cách chung sống với COVID-19 và cách điều này định hình các yêu cầu đối với công nghệ trong tương lai.

Trong số 225 tổ chức doanh nghiệp được khảo sát ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, có tới 95% thể hiện mức độ quan tâm cao đối với tất cả các khía cạnh của khả năng phục hồi kỹ thuật số. Mức độ quan tâm cao nhất xoay quanh việc tối ưu hóa các công cụ bảo mật để đảm bảo lợi thế cạnh tranh và mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội khi khách hàng truy cập hệ sinh thái của họ một cách dễ dàng và an toàn. Hơn nữa, các tổ chức cũng cực kỳ quan tâm đến khả năng nội tạicủa họ trong việc cung cấp dịch vụ IPv4 và chuyển sang IPv6. Thể hiện nhận thức về tầm quan trọng của việc cân bằng giữa bảo mật và hiệu quả.

Máy chủ đám mây dùng riêng (Private cloud) là môi trường được ưa chuộng

Lưu lượng truy cập mạng tăng mạnh đã làm gia tăng những thách thức, với 81% tổ chức kinh doanh ở Châu Á Thái Bình Dương báo cáo lưu lượng truy cập mạng của họ tăng trong 12 tháng qua. Thông thường, con số này trung bình vào khoảng 39% và toàn cầu là 47%.

Khi được hỏi về dự kiến của môi trường mạng trong tương lai, 75% tổ chức kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương cho biết sẽ dựa trên nền tảng đám mây, với 33% cho biết máy chủ đám mây dùng riêng là môi trường ưa thích. Tuy nhiên, họ không thực sự yên tâm với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây với 48% cho biết những nhà cung cấp này không thể đáp ứng SLA của họ.
Nghiên cứu Quan điểm Doanh nghiệp 2022 được thực hiện bởi tổ chức nghiên cứu độc lập Opinion Matters trên 2.425 chuyên gia cấp cao về mạng và ứng dụng từ mười khu vực địa lý: Anh, Đức, Nam Âu (Ý và Pháp), Benelux, Đông Âu, Bắc Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương.

Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu những thách thức, mối quan tâm và quan điểm của các tổ chức doanh nghiệp lớn khi họ tiếp tục điều chỉnh cơ sở hạ tầng và chiến lược CNTT của mình cho phù hợp với sự khắc nghiệt của chuyển đổi kỹ thuật số và môi trường làm việc kết hợp.

Các mối đe dọa trên mạng đang dần leo thang

Không còn nghi ngờ gì nữa, bối cảnh mối đe dọa ngày càng gia tăng đang gây ra nhiều lo ngại: so với các khu vực khác, những người được hỏi ở Châu Á Thái Bình Dương cho biết rằng họ lo ngại hơn về việc mất dữ liệu và tài sản nhạy cảm trong trường hợp bị vi phạm dữ liệu do một cuộc tấn công mạng. Các mối quan tâm khác bao gồm ransomware, thời gian ngừng hoạt động tiềm ẩn trong trường hợp bị tấn công DDoS và tác động của việc này đối với thương hiệu và danh tiếng.

Trước những lo ngại này, nghiên cứu đã cho thấy một sự thay đổi rõ ràng đối với các phương pháp tiếp cận Zero Trust, với 39% tổ chức kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ đã áp dụng mô hình Zero Trust trong 12 tháng qua.

Trạng thái bình thường mới có thể giống bình thường cũ

Mặc dù đã có sự thay đổi cơ sở hạ tầng để hỗ trợ làm việc tại nhà và từ xa, 63% các tổ chức kinh doanh tại Châu Á Thái Bình Dương nói rằng tất cả hoặc hầu hết nhân viên sẽ làm việc tại văn phòng trong thời gian dài, so với mức trung bình 62% trên tất cả các khu vực được khảo sát. Chỉ 14% nói rằng một thiểu số hoặc không có nhân viên nào sẽ làm việc tại văn phòng và đa số sẽ làm việc từ xa.

Anthony Webb, Phó Chủ tịch A10 International, A10 Networks, nhận xét “Thế giới đã thay đổi. Tốc độ chuyển đổi số đã tăng nhanh ngoài sự mong đợi. Tuy nhiên, khi chúng ta thoát khỏi khủng hoảng, các tổ chức hiện đang tập trung vào khả năng phục hồi số, chuyển sang đám mây và tăng cường khả năng bảo mật. Có một nhu cầu rõ ràng nhằm giúp nhân viên làm việc theo cách họ cảm thấy thoải mái nhất. Và chúng tôi đang thấy sự chuyển đổi dần dần sang các mô hình Zero Trust. Việc quay trở lại môi trường văn phòng có thể do các chuyên gia CNTT lo lắng về bảo mật, đám mây và các khía cạnh về khả năng phục hồi và liên tục của kỹ thuật số, cũng như khả năng đối phó với hệ thống CNTT của họ."

Ưu tiên đầu tư công nghệ

Về ưu tiên cho đầu tư, trí tuệ nhân tạo và học máy chắc chắc không còn mới lạ. Với 52% tổ chức doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ đã triển khai các công nghệ này trong 12 tháng qua. Hơn nữa, 45% nói rằng họ đã triển khai các công nghệ blockchain, 42% khác cho biết họ đã triển khai các thiết bị IoT để trợ giúp các chức năng kinh doanh.

Điều thú vị là khi được hỏi công nghệ nào là quan trọng nhất đối với khả năng phục hồi của doanh nghiệp trong năm tới, công nghệ metaverse đạt điểm cao nhất, tiếp theo là trí tuệ



Bình Luận

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.