MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

12 sai lầm nam giới cần tránh trên các ứng dụng hẹn hò

Ngày nay, việc hẹn hò qua mạng ngày càng phổ biến nhờ sự bùng nổ của các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Bumble, Zoosk, Facebook Dating,… Tuy nhiên, không ít người mắc phải những sai lầm dưới đây khiến cho việc tìm kiếm nửa kia của mình qua mạng Internet trở nên khó khăn hơn so với người khác.

Trong mắt nhiều người thì việc hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò là điều vô cùng khó khăn. Tuy vậy, vẫn có số khác tìm được nửa kia phù hợp với mình chỉ bằng vài cú lướt trên màn hình điện thoại. Nếu tạm bỏ qua việc đôi khi các ứng dụng hẹn hò kéo chúng ta vào những mối quan hệ phiền phức, cho dù có thích nó hay không thì có một điều không thể bàn cãi rằng các ứng dụng hẹn hò như vậy chính là bức tường dễ nhất mà bạn có thể trèo qua nếu như muốn thoát khỏi “căn phòng cô đơn” của mình.

Sự thật thì có không ít người, đặc biệt là nam giới, thường làm những thứ ngớ ngẩn dẫn đến việc gặp khó khăn trong việc “match” đúng người hoặc “match” nhưng lại không đâu vào đâu. Vì vậy, hãy cùng ELLE Man điểm qua một vài sai lầm cần tránh nếu bạn muốn làm chủ được các ứng dụng hẹn hò.

1. Giả vờ không muốn dùng

Ảnh: Cnet

Thật sự thì đây là một căn bệnh thường thấy ở nữ giới hơn nam giới. Bên cạnh việc bạn là một người sáo rỗng hoặc nhàm chán thì đây chính là yếu tố quyết định đến sự chú ý của người khác dành cho bạn. Chẳng có gì xấu hổ hay bệnh hoạn khi dùng ứng dụng hẹn hò cả. Mà nếu như bạn đã dùng nhưng vẫn không thích chúng thì cũng chẳng sao cả, đừng dùng nó nữa là được. Đừng cố tỏ ra mình là một người quá “ngoan ngoãn” đến mức điền vào profile của mình mấy câu đại loại như “không muốn dùng cái này đâu, chỉ lên đây để giải trí, mình ít dùng app này lắm nên chỉ tạo cho vui thôi,…”. Nếu bạn đã không muốn dùng nó thì chẳng việc gì phải mất thời gian ngồi tạo profile cho bản thân cả.

2. Trao đổi số điện thoại quá sớm

Ảnh: Esquire

Chẳng có quy tắc rõ ràng nào cho việc này cả, chỉ là nếu như bạn làm như vậy thì sẽ dễ để lại ấn tượng không tốt cho người khác. Điều này sẽ khiến đối phương cho rằng bạn đã quá mệt mỏi trong việc “swipe” và chỉ muốn nhanh chóng tiến đến mối quan hệ một cách dễ dãi. Không những vậy, một tin nhắn hỏi xin số điện thoại vô cớ sẽ làm đối phương nghĩ bạn mới là người cần mối quan hệ này chứ không phải họ. Cách tốt nhất là hãy cứ từ tốn, chờ đợi một cuộc gặp mặt chính thức và lúc đó, chẳng có lí do gì mà người ta không cho bạn số điện thoại được cả.

3. Mở đầu cuộc trò chuyện bằng một từ sáo rỗng

Ảnh: @promptdating

Đây là lại là một lỗi thường gặp ở cánh đàn ông chúng ta. Điều tối quan trọng trong một cuộc trò chuyện đó là cách bạn tôn trọng cuộc trò chuyện đó. Việc mở đầu hoặc mời gọi người khác nói chuyện, nhắn tin với mình bằng mấy từng sáo rỗng, trống không như “hey”, và “ê” có thể khiến đối phương, đặc biệt là đối với phụ nữ, nghĩ rằng họ bị thao túng hoặc kiểm soát. Hãy nghĩ ra mấy câu chào tình cảm hoặc tinh tế hơn nếu bạn không muốn bị coi là người đàn ông nhạt toẹt.

4. Lạm dụng tên người khác

Ảnh: Dailytrojan

Các nhà tâm lí học cho rằng, việc xưng tên với nhau trong các cuộc trò chuyện sẽ làm tăng độ thân mật. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang dùng ứng dụng hẹn hò và vừa match được một cô gái lạ mặt nào đó thì điều đó không hoàn toàn đúng. Gọi tên nhau khi không cần thiết sẽ dẫn đến việc người khác cảm thấy khó chịu vì một người lạ mặt đang gọi tên họ như một người thân mật nào đó. Hãy nhớ rằng không ai muốn bị người thân bắt gặp hoặc “match” họ trên các ứng dụng xã hội nên tốt nhất là hãy giữ khoảng cách thông qua những kiểu xưng hô lịch sự khác.

5. Có quá nhiều ảnh chụp nhóm

Ảnh: @gomerblog

Nếu bạn là một người xem trọng việc có nhiều bạn bè thì chắc chắn profile của bạn sẽ có rất nhiều ảnh chụp nhóm. Điều này cũng tốt, một phần là vì người khác nhìn vào sẽ nghĩ bạn là một người hòa đồng, dễ gần và thân thiện. Tuy vậy, nếu bạn muốn gây ấn tượng hơn với người khác, hãy nên tiết chế lại điều đó. Nhiều thống kê cho rằng một người dành trung bình 5 giây cho việc xem xét hồ sơ của anh đó trước khi quyết định “swipe” nó. Vì vậy, chẳng ai có đủ thời gian để “soi” ra bạn là ai trong số đám đông náo loạn trên bức ảnh nhóm của bạn cả. Tốt nhất là chỉ dùng một vài bức ảnh nhóm mà trong đó, bạn chính là người nổi bật hoặc chiếm sự chú ý nhất. Nhưng hãy nhớ, chỉ dùng một vài thôi nhé!

6. Có ít hơn 3 bức ảnh

Ảnh: @sensorttower

Một hoặc hai bức ảnh là không đủ để thể hiện con người của bạn cũng như khiến cho người khác ấn tượng. Ngoài ra, việc có ít bức ảnh trong hồ sơ còn khiến đối phương cho rằng đây là tài khoản giả hoặc tài khoản không sử dụng nữa, dẫn đến việc hầu hết người sẽ “swipe trái” khi thấy bạn. Nếu đã cất công sử dụng ứng dụng hẹn hò, đừng lười biếng đến mức không thể thêm vào profile của bản thân ít nhất 3 bức ảnh, hoặc nhiều hơn thế thì càng tốt.

Theo Elle Man



Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

BDK Parfums Lần Đầu Xuất Hiện Tại Takashimaya

Tháng 8 này, BDK Parfums – thương hiệu nước hoa nghệ thuật đến từ Paris – chính thức hiện diện tại Takashimaya (Tầng 1). Sự kiện khai trương mang đến không gian trải nghiệm chuẩn Parisienne cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho giới yêu hương tại Việt Nam.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

“Nguyệt Hoa – Moonlit Blossoms” vẻ đẹp mong manh của BST bánh Trung Thu từ Mia Luxury Collection

Vẻ đẹp thiên nhiên vốn mong manh – như đóa hoa chóng tàn hay ánh trăng bị áng mây che khuất – dễ dàng bị lướt qua và lãng quên nếu ta không trân trọng. Tình thân cũng vậy, giữa nhịp sống hối hả, sự gắn kết thiêng liêng đôi khi bị bỏ quên. Trung Thu này, Mia Luxury Collection gửi gắm câu chuyện sống chậm và yêu thương qua bộ sưu tập hộp bánh “Nguyệt Hoa”, thấm đượm chất thơ và sự gắn kết.

Uỷ ban Du lịch Tam Á chính thức khởi động chiến dịch quảng bá du lịch 2025

Theo định hướng tập trung phát triển du lịch quốc tế, Ủy ban Du lịch Tam Á công bố khởi động chuỗi Sự kiện quảng bá du lịch Tam Á 2025 tại Đông Nam Á. Sự kiện này tận dụng lợi thế từ việc mở các đường bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Tam Á, cùng với tuyến bay hành khách của Cảng Thương mại Tự do Hải Nam, kết nối Phnom Penh – Tam Á – Singapore, nhằm tăng tốc mở rộng thị trường khách du lịch inbound.

Meliá Danang Beach Resort giới thiệu đêm tiệc “Iron Chef Dinner by Michael Bảo Huỳnh” với chủ đề Taste of Indochine dịp Lễ 2/9.

Ẩm thực, dưới bàn tay của một nghệ sĩ đích thực, không chỉ là sự thỏa mãn vị giác mà còn là hội họa, là ngôn ngữ, là ký ức sống động được khắc họa qua từng nguyên liệu và cảm xúc.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

Chuỗi hoạt động mừng 2/9 tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào mừng Ngày Quốc Khánh Việt Nam 02/09, các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Bình Dương… đã chuẩn bị nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm nghỉ dưỡng wellness độc đáo dành chu du khách.

Pha lê của cảm xúc – Versace Bright Crystal và những khoảnh khắc khiến tim bạn rung động

Có những mùi hương không chỉ chạm nhẹ qua da, mà còn khắc sâu vào ký ức như một kỷ niệm khiến trái tim bạn xao động. Versace Bright Crystal chính là thứ hương thơm ấy: trong trẻo, quyến rũ và nữ tính, mang đến cảm giác thuần khiết nhưng đầy sức mạnh, như ánh sáng pha lê phản chiếu muôn màu.

“Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng” - BST bánh Trung thu 2025 của Caravelle Saigon

Caravelle Saigon vừa ra mắt BST bánh Trung thu mang tên Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng, lấy ý tưởng từ hoa sen.

Nhà hàng Madame Lam ra mắt thực đơn hải sản thượng hạng: Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi

Với mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh tế và mới mẻ, nhà hàng Madame Lam hợp tác cùng Food Export Northeast USA giới thiệu một chương trình ẩm thực đặc biệt ‘Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi’ từ 31/08 đến 04/10.

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025: Sân chơi đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025 là sự kiện thể thao đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, được Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT tổ chức vào ngày 30/08/2025 tại sân golf Diamond Bay Nha Trang.

Đội ngũ kiến tạo bệ phóng cho người trẻ mê nghề nói và sáng tạo nội dung

The TVFACE 2025 đang dần khép lại với nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau 8 năm và 4 mùa giải, chương trình không chỉ giới thiệu các gương mặt ứng viên tài năng mà còn chính thức tôn vinh 5 nhân tố đã kiên trì đồng hành, kiến tạo nên nền tảng tri thức, trải nghiệm và cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề nói.

Moschino Toy Collections: Ba bản thể – Một tinh thần

Trong thế giới nơi mọi người không ngừng đi tìm “phiên bản tốt nhất” của chính mình, Moschino lại chọn một lối đi riêng: khuyến khích bạn trở thành phiên bản chân thật nhất. Không khuôn mẫu, không giới hạn, chỉ có bạn – và cách bạn muốn được cảm nhận.