PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

12 sai lầm nam giới cần tránh trên các ứng dụng hẹn hò

Ngày nay, việc hẹn hò qua mạng ngày càng phổ biến nhờ sự bùng nổ của các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Bumble, Zoosk, Facebook Dating,… Tuy nhiên, không ít người mắc phải những sai lầm dưới đây khiến cho việc tìm kiếm nửa kia của mình qua mạng Internet trở nên khó khăn hơn so với người khác.

Trong mắt nhiều người thì việc hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò là điều vô cùng khó khăn. Tuy vậy, vẫn có số khác tìm được nửa kia phù hợp với mình chỉ bằng vài cú lướt trên màn hình điện thoại. Nếu tạm bỏ qua việc đôi khi các ứng dụng hẹn hò kéo chúng ta vào những mối quan hệ phiền phức, cho dù có thích nó hay không thì có một điều không thể bàn cãi rằng các ứng dụng hẹn hò như vậy chính là bức tường dễ nhất mà bạn có thể trèo qua nếu như muốn thoát khỏi “căn phòng cô đơn” của mình.

Sự thật thì có không ít người, đặc biệt là nam giới, thường làm những thứ ngớ ngẩn dẫn đến việc gặp khó khăn trong việc “match” đúng người hoặc “match” nhưng lại không đâu vào đâu. Vì vậy, hãy cùng ELLE Man điểm qua một vài sai lầm cần tránh nếu bạn muốn làm chủ được các ứng dụng hẹn hò.

1. Giả vờ không muốn dùng

Ảnh: Cnet

Thật sự thì đây là một căn bệnh thường thấy ở nữ giới hơn nam giới. Bên cạnh việc bạn là một người sáo rỗng hoặc nhàm chán thì đây chính là yếu tố quyết định đến sự chú ý của người khác dành cho bạn. Chẳng có gì xấu hổ hay bệnh hoạn khi dùng ứng dụng hẹn hò cả. Mà nếu như bạn đã dùng nhưng vẫn không thích chúng thì cũng chẳng sao cả, đừng dùng nó nữa là được. Đừng cố tỏ ra mình là một người quá “ngoan ngoãn” đến mức điền vào profile của mình mấy câu đại loại như “không muốn dùng cái này đâu, chỉ lên đây để giải trí, mình ít dùng app này lắm nên chỉ tạo cho vui thôi,…”. Nếu bạn đã không muốn dùng nó thì chẳng việc gì phải mất thời gian ngồi tạo profile cho bản thân cả.

2. Trao đổi số điện thoại quá sớm

Ảnh: Esquire

Chẳng có quy tắc rõ ràng nào cho việc này cả, chỉ là nếu như bạn làm như vậy thì sẽ dễ để lại ấn tượng không tốt cho người khác. Điều này sẽ khiến đối phương cho rằng bạn đã quá mệt mỏi trong việc “swipe” và chỉ muốn nhanh chóng tiến đến mối quan hệ một cách dễ dãi. Không những vậy, một tin nhắn hỏi xin số điện thoại vô cớ sẽ làm đối phương nghĩ bạn mới là người cần mối quan hệ này chứ không phải họ. Cách tốt nhất là hãy cứ từ tốn, chờ đợi một cuộc gặp mặt chính thức và lúc đó, chẳng có lí do gì mà người ta không cho bạn số điện thoại được cả.

3. Mở đầu cuộc trò chuyện bằng một từ sáo rỗng

Ảnh: @promptdating

Đây là lại là một lỗi thường gặp ở cánh đàn ông chúng ta. Điều tối quan trọng trong một cuộc trò chuyện đó là cách bạn tôn trọng cuộc trò chuyện đó. Việc mở đầu hoặc mời gọi người khác nói chuyện, nhắn tin với mình bằng mấy từng sáo rỗng, trống không như “hey”, và “ê” có thể khiến đối phương, đặc biệt là đối với phụ nữ, nghĩ rằng họ bị thao túng hoặc kiểm soát. Hãy nghĩ ra mấy câu chào tình cảm hoặc tinh tế hơn nếu bạn không muốn bị coi là người đàn ông nhạt toẹt.

4. Lạm dụng tên người khác

Ảnh: Dailytrojan

Các nhà tâm lí học cho rằng, việc xưng tên với nhau trong các cuộc trò chuyện sẽ làm tăng độ thân mật. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang dùng ứng dụng hẹn hò và vừa match được một cô gái lạ mặt nào đó thì điều đó không hoàn toàn đúng. Gọi tên nhau khi không cần thiết sẽ dẫn đến việc người khác cảm thấy khó chịu vì một người lạ mặt đang gọi tên họ như một người thân mật nào đó. Hãy nhớ rằng không ai muốn bị người thân bắt gặp hoặc “match” họ trên các ứng dụng xã hội nên tốt nhất là hãy giữ khoảng cách thông qua những kiểu xưng hô lịch sự khác.

5. Có quá nhiều ảnh chụp nhóm

Ảnh: @gomerblog

Nếu bạn là một người xem trọng việc có nhiều bạn bè thì chắc chắn profile của bạn sẽ có rất nhiều ảnh chụp nhóm. Điều này cũng tốt, một phần là vì người khác nhìn vào sẽ nghĩ bạn là một người hòa đồng, dễ gần và thân thiện. Tuy vậy, nếu bạn muốn gây ấn tượng hơn với người khác, hãy nên tiết chế lại điều đó. Nhiều thống kê cho rằng một người dành trung bình 5 giây cho việc xem xét hồ sơ của anh đó trước khi quyết định “swipe” nó. Vì vậy, chẳng ai có đủ thời gian để “soi” ra bạn là ai trong số đám đông náo loạn trên bức ảnh nhóm của bạn cả. Tốt nhất là chỉ dùng một vài bức ảnh nhóm mà trong đó, bạn chính là người nổi bật hoặc chiếm sự chú ý nhất. Nhưng hãy nhớ, chỉ dùng một vài thôi nhé!

6. Có ít hơn 3 bức ảnh

Ảnh: @sensorttower

Một hoặc hai bức ảnh là không đủ để thể hiện con người của bạn cũng như khiến cho người khác ấn tượng. Ngoài ra, việc có ít bức ảnh trong hồ sơ còn khiến đối phương cho rằng đây là tài khoản giả hoặc tài khoản không sử dụng nữa, dẫn đến việc hầu hết người sẽ “swipe trái” khi thấy bạn. Nếu đã cất công sử dụng ứng dụng hẹn hò, đừng lười biếng đến mức không thể thêm vào profile của bản thân ít nhất 3 bức ảnh, hoặc nhiều hơn thế thì càng tốt.

Theo Elle Man



Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.