MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

12 sai lầm nam giới cần tránh trên các ứng dụng hẹn hò

Ngày nay, việc hẹn hò qua mạng ngày càng phổ biến nhờ sự bùng nổ của các ứng dụng hẹn hò như Tinder, Bumble, Zoosk, Facebook Dating,… Tuy nhiên, không ít người mắc phải những sai lầm dưới đây khiến cho việc tìm kiếm nửa kia của mình qua mạng Internet trở nên khó khăn hơn so với người khác.

Trong mắt nhiều người thì việc hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò là điều vô cùng khó khăn. Tuy vậy, vẫn có số khác tìm được nửa kia phù hợp với mình chỉ bằng vài cú lướt trên màn hình điện thoại. Nếu tạm bỏ qua việc đôi khi các ứng dụng hẹn hò kéo chúng ta vào những mối quan hệ phiền phức, cho dù có thích nó hay không thì có một điều không thể bàn cãi rằng các ứng dụng hẹn hò như vậy chính là bức tường dễ nhất mà bạn có thể trèo qua nếu như muốn thoát khỏi “căn phòng cô đơn” của mình.

Sự thật thì có không ít người, đặc biệt là nam giới, thường làm những thứ ngớ ngẩn dẫn đến việc gặp khó khăn trong việc “match” đúng người hoặc “match” nhưng lại không đâu vào đâu. Vì vậy, hãy cùng ELLE Man điểm qua một vài sai lầm cần tránh nếu bạn muốn làm chủ được các ứng dụng hẹn hò.

1. Giả vờ không muốn dùng

Ảnh: Cnet

Thật sự thì đây là một căn bệnh thường thấy ở nữ giới hơn nam giới. Bên cạnh việc bạn là một người sáo rỗng hoặc nhàm chán thì đây chính là yếu tố quyết định đến sự chú ý của người khác dành cho bạn. Chẳng có gì xấu hổ hay bệnh hoạn khi dùng ứng dụng hẹn hò cả. Mà nếu như bạn đã dùng nhưng vẫn không thích chúng thì cũng chẳng sao cả, đừng dùng nó nữa là được. Đừng cố tỏ ra mình là một người quá “ngoan ngoãn” đến mức điền vào profile của mình mấy câu đại loại như “không muốn dùng cái này đâu, chỉ lên đây để giải trí, mình ít dùng app này lắm nên chỉ tạo cho vui thôi,…”. Nếu bạn đã không muốn dùng nó thì chẳng việc gì phải mất thời gian ngồi tạo profile cho bản thân cả.

2. Trao đổi số điện thoại quá sớm

Ảnh: Esquire

Chẳng có quy tắc rõ ràng nào cho việc này cả, chỉ là nếu như bạn làm như vậy thì sẽ dễ để lại ấn tượng không tốt cho người khác. Điều này sẽ khiến đối phương cho rằng bạn đã quá mệt mỏi trong việc “swipe” và chỉ muốn nhanh chóng tiến đến mối quan hệ một cách dễ dãi. Không những vậy, một tin nhắn hỏi xin số điện thoại vô cớ sẽ làm đối phương nghĩ bạn mới là người cần mối quan hệ này chứ không phải họ. Cách tốt nhất là hãy cứ từ tốn, chờ đợi một cuộc gặp mặt chính thức và lúc đó, chẳng có lí do gì mà người ta không cho bạn số điện thoại được cả.

3. Mở đầu cuộc trò chuyện bằng một từ sáo rỗng

Ảnh: @promptdating

Đây là lại là một lỗi thường gặp ở cánh đàn ông chúng ta. Điều tối quan trọng trong một cuộc trò chuyện đó là cách bạn tôn trọng cuộc trò chuyện đó. Việc mở đầu hoặc mời gọi người khác nói chuyện, nhắn tin với mình bằng mấy từng sáo rỗng, trống không như “hey”, và “ê” có thể khiến đối phương, đặc biệt là đối với phụ nữ, nghĩ rằng họ bị thao túng hoặc kiểm soát. Hãy nghĩ ra mấy câu chào tình cảm hoặc tinh tế hơn nếu bạn không muốn bị coi là người đàn ông nhạt toẹt.

4. Lạm dụng tên người khác

Ảnh: Dailytrojan

Các nhà tâm lí học cho rằng, việc xưng tên với nhau trong các cuộc trò chuyện sẽ làm tăng độ thân mật. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đang dùng ứng dụng hẹn hò và vừa match được một cô gái lạ mặt nào đó thì điều đó không hoàn toàn đúng. Gọi tên nhau khi không cần thiết sẽ dẫn đến việc người khác cảm thấy khó chịu vì một người lạ mặt đang gọi tên họ như một người thân mật nào đó. Hãy nhớ rằng không ai muốn bị người thân bắt gặp hoặc “match” họ trên các ứng dụng xã hội nên tốt nhất là hãy giữ khoảng cách thông qua những kiểu xưng hô lịch sự khác.

5. Có quá nhiều ảnh chụp nhóm

Ảnh: @gomerblog

Nếu bạn là một người xem trọng việc có nhiều bạn bè thì chắc chắn profile của bạn sẽ có rất nhiều ảnh chụp nhóm. Điều này cũng tốt, một phần là vì người khác nhìn vào sẽ nghĩ bạn là một người hòa đồng, dễ gần và thân thiện. Tuy vậy, nếu bạn muốn gây ấn tượng hơn với người khác, hãy nên tiết chế lại điều đó. Nhiều thống kê cho rằng một người dành trung bình 5 giây cho việc xem xét hồ sơ của anh đó trước khi quyết định “swipe” nó. Vì vậy, chẳng ai có đủ thời gian để “soi” ra bạn là ai trong số đám đông náo loạn trên bức ảnh nhóm của bạn cả. Tốt nhất là chỉ dùng một vài bức ảnh nhóm mà trong đó, bạn chính là người nổi bật hoặc chiếm sự chú ý nhất. Nhưng hãy nhớ, chỉ dùng một vài thôi nhé!

6. Có ít hơn 3 bức ảnh

Ảnh: @sensorttower

Một hoặc hai bức ảnh là không đủ để thể hiện con người của bạn cũng như khiến cho người khác ấn tượng. Ngoài ra, việc có ít bức ảnh trong hồ sơ còn khiến đối phương cho rằng đây là tài khoản giả hoặc tài khoản không sử dụng nữa, dẫn đến việc hầu hết người sẽ “swipe trái” khi thấy bạn. Nếu đã cất công sử dụng ứng dụng hẹn hò, đừng lười biếng đến mức không thể thêm vào profile của bản thân ít nhất 3 bức ảnh, hoặc nhiều hơn thế thì càng tốt.

Theo Elle Man



Bình Luận

PARFUMS DE MARLY – DẤU ẤN HƯƠNG THƠM MANG PHONG CÁCH THỜI ĐẠI

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.