MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Làm thế nào để khơi dậy niềm yêu thích vận động của con?

Nuôi dưỡng tình yêu đối với hoạt động thể chất, thể thao để tạo thành thói quen suốt đời cho con là mục tiêu của nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng thích vận động, nhất là tình trạng lạm dụng tivi, thiết bị thông minh ở trẻ ngày càng gia tăng.

Tại Mỹ, các nhà giáo dục thể chất khuyến nghị trẻ em nên hoạt động thể chất ít nhất 60 phút mỗi ngày. Thế nhưng trong thời đại mà của các chương trình tivi, mạng xã hội, game online… quá hấp dẫn thì không phải trẻ nào cũng đạt được hạn mức thời gian vận động như thế, nhất là trẻ em ở các thành phố lớn. 

Khi trẻ yêu thích một môn thể thao nào đó từ nhỏ, nó thường gắn bó với trẻ suốt đời. Thế nên để con trẻ vận động đủ khi chúng lớn hơn, cha mẹ cần giúp con đặt nền tảng yêu thích từ nhỏ đối với hoạt động thể chất. Những cách sau sẽ giúp bạn khơi dậy sở thích vận động của con, giúp con trở thành một người lớn năng động trong tương lai. 

Sở thích vận động bắt đầu từ gia đình

Trẻ em thường noi gương cha mẹ trong cách sinh hoạt thường ngày, hành vi, lối sống, bao gồm cả hoạt động thể chất và thói quen tập thể dục. Việc thiết lập các thói quen của trẻ cũng bắt đầu từ cha mẹ hay các thành viên có ảnh hưởng trong gia đình. Các thói quen lành mạnh được hình thành từ sớm sẽ tồn tại cùng với trẻ khi chúng lớn lên. Vì thế, hãy bắt đầu khơi dậy niềm yêu thích vận động ở trẻ từ chính gia đình. Cha mẹ nên làm gương cho con bằng cách sinh hoạt lành mạnh, tham gia hoạt động thể chất cùng con và khuyến khích con hoạt động thể chất mỗi ngày để giúp trẻ yêu thích vận động ngay từ khi còn nhỏ. 

Cách “lôi kéo” trẻ hoạt động thể chất

Trẻ em luôn thích chơi vui. Trẻ cũng không thể hào hứng với những điều mà chúng không thích. Vì thế, chìa khóa để khơi dậy niềm yêu thích vận động ở bọn trẻ là rủ con cùng tham gia các trò chơi cần dùng đến thể lực. Nếu thấy vui, con sẽ tự động chơi nhiều hơn để cải thiện kỹ năng vận động của mình. 

Mỗi đứa trẻ sẽ có sở thích riêng và điều quan trọng là bạn phải tìm ra hoạt động mà con thích, biến nó thành hoạt động thường xuyên và khuyến khích con vận động nhiều hơn. Đừng để trẻ cảm thấy tập thể dục hay vận động thể chất chỉ là một việc vặt không quan trọng hay cảm thấy bị cưỡng ép.  

Khi trẻ lớn hơn và tham gia vào nhiều môn thể thao khác nhau, bạn sẽ biết con mình thực sự thích gì. Hãy mở rộng hoạt động thể chất mà con có thể tham gia như đi bộ, chạy bộ cùng gia đình, khiêu vũ, leo cây, tập yoga hoặc bất kỳ môn thể thao nào mà con thích. 
Nếu con tập được thói quen vận động hợp lý ngay từ khi còn nhỏ, con sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe hơn, đồng thời sở thích đó dễ dành trở thành thói quen khi con lớn. 

Đảm bảo hoạt động phù hợp với lứa tuổi

Yêu cầu một đứa trẻ 3 tuổi chơi cầu lông với cả nhà không phải là cách tốt để khuyến khích bé vận động. Tuy nhiên, nếu bạn tìm cho con một bộ cầu lông nhỏ phù hợp với tay bé, hạ lưới xuống phù hợp với chiều cao của con, bé sẽ cảm thấy dễ dàng và vui vẻ hơn khi tham gia chơi cùng bố mẹ. 

Tập trung vào các kỹ năng vận động

Phát triển các kỹ năng vận động thô rất quan trọng với trẻ em, đặc biệt là trẻ ở tuổi mẫu giáo. Những kỹ năng này giúp bé học cách cân bằng, điều khiển sức mạnh, cách phối hợp và có phản ứng phù hợp khi gặp vấn đề liên quan. 

Nếu con bạn mới biết đi, hãy duy trì các hoạt động tập trung vào việc điều khiển đôi chân như đá bóng, ném bóng, nhảy dây, vượt chướng ngại vật, leo núi nhỏ hoặc đi xe ba bánh, xe thăng bằng… 

Lưu ý là nếu bé tham gia vào các hoạt động thể chất mạnh, hãy luôn cho con đội mũ bảo hiểm và đeo dụng cụ bảo hộ phù hợp cho vùng đầu, tay, chân. 

Men&life



Bình Luận

Initio Parfums Privés - Hành trình nội tâm qua từng tầng hương

Dù là phong cách gợi cảm, quyến rũ, hay yêu thích sự sang trọng, tinh tế và biết cách tận hưởng cuộc sống, Initio Parfums Privés hứa hẹn sẽ là thương hiệu nước hoa đẳng cấp mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn về hương thơm, đặc biệt với Paragon, Oud for Greatness Neo, và Narcotic Delight.

PARFUMS DE MARLY – Dấu ấn hương thơm mang phong cách thời đại

Khám phá hành trình hương thơm đặc sắc – nơi vẻ đẹp di sản quý tộc Pháp giao hòa với phong cách hiện đại tinh tế. Palatine, Althair và Perseus – mỗi bản hòa ca hương thơm là tuyên ngôn cá tính, khắc họa trọn vẹn vẻ đẹp nội tâm cùng dấu ấn riêng biệt.

Giới thiệu triển lãm "Tinh hoa Đông Hồ" - Khơi dậy hồn dân tộc giữa miền di sản

Với mong muốn mang đến một mùa hè rực rỡ sắc màu văn hóa, Emeralda Resort Ninh Bình trân trọng giới thiệu đến du khách gần xa triển lãm nghệ thuật dân gian mang tên “Tinh Hoa Đông Hồ” – hành trình khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trường tồn của dòng tranh truyền thống.

Emeralda Resort Tam Cốc ra mắt mô hình du lịch MICE giữa lòng di sản văn hóa – thiên nhiên Ninh Bình

Chỉ cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, Emeralda Resort Tam Cốc gây ấn tượng bởi không gian được ôm trọn bởi thiên nhiên Tam Cốc trữ tình, cùng kiến trúc biệt phủ Bắc Bộ đầy tinh tế

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Namia River Retreat và Vietnam Color ra mắt triển lãm “Shades of Lotus”

Triển lãm nghệ thuật và thiết kế đa phương tiện tôn vinh linh hồn của Sen từ 26/06 – 13/07/2025

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tổ chức “Đêm Tiệc Summer Solstice”: Khi thiên nhiên thổi hồn cho trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và ẩm thực tinh tế.

Sự kiện độc nhất này mang đến một không gian kết nối sâu sắc với thiên nhiên với điểm nhấn là JW Garden, qua đó lan tỏa lối sống bền vững và tôn vinh ngày dài nhất trong năm tại đảo ngọc Phú Quốc.

DSQUARED2 ICON – Hương thơm biểu tượng cho thế hệ mới

Trong thế giới thời trang và mùi hương, “biểu tượng” không chỉ là hình ảnh – đó là một tuyên ngôn sống. Với bộ đôi nước hoa ICON Pour Femme và ICON Pour Homme, nhà DSQUARED² đã mang đến một định nghĩa mới về sự tương phản đầy hài hòa – nơi cá tính riêng biệt và sự kết nối sâu sắc cùng tồn tại.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Khám phá Sài Gòn sinh động qua từng góc nhỏ tại Hotel Indigo Saigon The City

Sài Gòn không chỉ là một thành phố để ghé thăm, đó là nơi để cảm nhận. Là nhịp bước rộn ràng trên những con hẻm chằng chịt, là hương vị đậm đà lan tỏa từ những gánh hàng rong, và là sự giao hòa đầy lôi cuốn giữa những hồi ức quá khứ và nhịp sống hiện đại.

L'Oréal tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới

Ngày Tái Nạp Đầy Thế Giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.