MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Làm thế nào để khơi dậy niềm yêu thích vận động của con?

Nuôi dưỡng tình yêu đối với hoạt động thể chất, thể thao để tạo thành thói quen suốt đời cho con là mục tiêu của nhiều bậc phụ huynh. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng thích vận động, nhất là tình trạng lạm dụng tivi, thiết bị thông minh ở trẻ ngày càng gia tăng.

Tại Mỹ, các nhà giáo dục thể chất khuyến nghị trẻ em nên hoạt động thể chất ít nhất 60 phút mỗi ngày. Thế nhưng trong thời đại mà của các chương trình tivi, mạng xã hội, game online… quá hấp dẫn thì không phải trẻ nào cũng đạt được hạn mức thời gian vận động như thế, nhất là trẻ em ở các thành phố lớn. 

Khi trẻ yêu thích một môn thể thao nào đó từ nhỏ, nó thường gắn bó với trẻ suốt đời. Thế nên để con trẻ vận động đủ khi chúng lớn hơn, cha mẹ cần giúp con đặt nền tảng yêu thích từ nhỏ đối với hoạt động thể chất. Những cách sau sẽ giúp bạn khơi dậy sở thích vận động của con, giúp con trở thành một người lớn năng động trong tương lai. 

Sở thích vận động bắt đầu từ gia đình

Trẻ em thường noi gương cha mẹ trong cách sinh hoạt thường ngày, hành vi, lối sống, bao gồm cả hoạt động thể chất và thói quen tập thể dục. Việc thiết lập các thói quen của trẻ cũng bắt đầu từ cha mẹ hay các thành viên có ảnh hưởng trong gia đình. Các thói quen lành mạnh được hình thành từ sớm sẽ tồn tại cùng với trẻ khi chúng lớn lên. Vì thế, hãy bắt đầu khơi dậy niềm yêu thích vận động ở trẻ từ chính gia đình. Cha mẹ nên làm gương cho con bằng cách sinh hoạt lành mạnh, tham gia hoạt động thể chất cùng con và khuyến khích con hoạt động thể chất mỗi ngày để giúp trẻ yêu thích vận động ngay từ khi còn nhỏ. 

Cách “lôi kéo” trẻ hoạt động thể chất

Trẻ em luôn thích chơi vui. Trẻ cũng không thể hào hứng với những điều mà chúng không thích. Vì thế, chìa khóa để khơi dậy niềm yêu thích vận động ở bọn trẻ là rủ con cùng tham gia các trò chơi cần dùng đến thể lực. Nếu thấy vui, con sẽ tự động chơi nhiều hơn để cải thiện kỹ năng vận động của mình. 

Mỗi đứa trẻ sẽ có sở thích riêng và điều quan trọng là bạn phải tìm ra hoạt động mà con thích, biến nó thành hoạt động thường xuyên và khuyến khích con vận động nhiều hơn. Đừng để trẻ cảm thấy tập thể dục hay vận động thể chất chỉ là một việc vặt không quan trọng hay cảm thấy bị cưỡng ép.  

Khi trẻ lớn hơn và tham gia vào nhiều môn thể thao khác nhau, bạn sẽ biết con mình thực sự thích gì. Hãy mở rộng hoạt động thể chất mà con có thể tham gia như đi bộ, chạy bộ cùng gia đình, khiêu vũ, leo cây, tập yoga hoặc bất kỳ môn thể thao nào mà con thích. 
Nếu con tập được thói quen vận động hợp lý ngay từ khi còn nhỏ, con sẽ nhận được nhiều lợi ích về sức khỏe hơn, đồng thời sở thích đó dễ dành trở thành thói quen khi con lớn. 

Đảm bảo hoạt động phù hợp với lứa tuổi

Yêu cầu một đứa trẻ 3 tuổi chơi cầu lông với cả nhà không phải là cách tốt để khuyến khích bé vận động. Tuy nhiên, nếu bạn tìm cho con một bộ cầu lông nhỏ phù hợp với tay bé, hạ lưới xuống phù hợp với chiều cao của con, bé sẽ cảm thấy dễ dàng và vui vẻ hơn khi tham gia chơi cùng bố mẹ. 

Tập trung vào các kỹ năng vận động

Phát triển các kỹ năng vận động thô rất quan trọng với trẻ em, đặc biệt là trẻ ở tuổi mẫu giáo. Những kỹ năng này giúp bé học cách cân bằng, điều khiển sức mạnh, cách phối hợp và có phản ứng phù hợp khi gặp vấn đề liên quan. 

Nếu con bạn mới biết đi, hãy duy trì các hoạt động tập trung vào việc điều khiển đôi chân như đá bóng, ném bóng, nhảy dây, vượt chướng ngại vật, leo núi nhỏ hoặc đi xe ba bánh, xe thăng bằng… 

Lưu ý là nếu bé tham gia vào các hoạt động thể chất mạnh, hãy luôn cho con đội mũ bảo hiểm và đeo dụng cụ bảo hộ phù hợp cho vùng đầu, tay, chân. 

Men&life



Bình Luận

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

Creed Eladaria & Chloe Nguyễn: Bản giao hưởng của hương thơm và khí chất

Trong thế giới của những mùi hương huyền thoại, nơi mỗi giọt hương là một di sản được chưng cất qua nhiều thế hệ, sự ra đời của một sáng tạo mới từ nhà Creed luôn là một sự kiện được giới mộ điệu toàn cầu nín thở trông đợi

Nha Trang Marriott Resort & Spa chào đón đội ngũ bếp tài năng - Khai mở chương ẩm thực mới tại đảo Hòn Tre

Với sự đổi mới này, hành trình ẩm thực tại đảo Hòn Tre được thổi hồn từ bản sắc văn hóa, triết lý phát triển bền vững và tinh thần sáng tạo đầy táo bạo.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

Ẩm Thực Chay Mùa Vu Lan với nhiều chương trình hấp dẫn tại Khách sạn Windsor Plaza

Mùa Vu Lan năm nay, với mong muốn mang đến sự đa dạng và hấp dẫn hơn các món chay ngon, thanh lành và tốt cho sức khỏe để bạn thưởng thức cùng các đấng sinh thành, người thân, bạn bè và đối tác, khách sạn Windsor Plaza mở ra nhiều chương trình ẩm thực chay gồm Buffet Chay ‘Gửi Trao Duyên Lành’ được yêu thích qua nhiều năm cũng như thêm lựa chọn phong phú với các thực đơn chay đặc sắc từ ngày 22/08 đến 30/09/2025.

Lê Gia Mao Trung Group kỷ niệm 35 năm thành lập và giới thiệu sáng kiến mới Matone

Là một trong những hệ sinh thái vật liệu đầu tiên tại Việt Nam tích hợp AI vào trải nghiệm trưng bày, Lê Gia Mao Trung Group đánh dấu bước ngoặt 35 năm bằng sự kiện “TRIO” – nơi vật liệu không chỉ để xây, mà còn để kể chuyện.

Thưởng thức Trà chiều sang trọng tại các khách sạn 5 sao

Có nguồn gốc từ Anh Quốc, văn hóa thưởng thức trà chiều đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và cả ở Việt Nam. Trong không gian sang trọng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, nhâm nhi một tách trà, thưởng thức một chút bánh, và hàn huyên tâm sự với bạn bè, người thân chắc chắn là một trải nghiệm khó quên.

Cùng UNIQLO “Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển” qua Bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2025

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2025 với chủ đề “Revisiting Classic - Tìm Lại Vẻ Đẹp Kinh Điển”. BST mang đến những thiết kế vượt thời gian cùng những trang phục giàu tính năng, được cải tiến đa dạng về màu sắc, chất liệu và phom dáng mới mẻ.

Dolce&Gabbana ra mắt K&Q Parfums – Biểu tượng mới của sự cuốn hút bất tận

Dolce&Gabbana K&Q Parfums - Trong thế giới thời trang và làm đẹp, có những mùi hương không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một câu chuyện, một dấu ấn để lại trên làn da và trong ký ức

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Minh Beta – Chủ nhân bản hit quốc dân “Việt Nam ơi” và hành trình gieo cảm hứng yêu nước

Tối 10/8, tại Concert Quốc gia “Tổ Quốc Trong Tim”, hàng chục nghìn khán giả hòa giọng fanchant trong ca khúc “Việt Nam ơi”, sáng tác của Minh Beta - Chủ tịch Beta Group.

Quốc Khánh năm nay, khám phá vẻ đẹp văn hóa Việt giữa kiệt tác kiến trúc tại JW Marriott Phú Quốc

Quốc Khánh năm nay, JW Marriott Phú Quốc xây dựng nên những trải nghiệm văn hóa độc đáo, nơi mà dấu ấn Việt Nam được tôn vinh trong những đường nét kiến trúc kiệt tác của nhà thiết kế huyền thoại Bill Bensley, những hành trình ẩm thực đa sắc màu, và hoạt động nghỉ dưỡng chăm sóc thân – tâm dành cho cả gia đình.

Thương hiệu Skechers trở lại với diện mạo mới tại Cresent Mall

Skechers chính thức tái xuất tại Crescent Mall với cửa hàng lớn nhất Việt Nam, khoác lên mình diện mạo mới hiện đại, trẻ trung. Sự kiện re-opening bùng nổ với sự góp mặt của các nghệ sĩ, KOLs đình đám cùng nbững hoạt động tương tác sôi động, mang đến trải nghiệm trọn vẹn kết hợp giữa thời trang, giải trí và kết nối cộng đồng.

Double Points, Double Joy: Trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt tại Somerset Feliz Hồ Chí Minh City

Giữa cái nắng hừng hực của Sài Gòn vào mùa đỉnh điểm, không gian xanh trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Khi thành phố ướp mình trong cái nóng oi ả, Somerset Feliz Ho Chi Minh City lại dịu dàng mở ra một thế giới khác: mát lành, yên tĩnh và đầy hơi thở thiên nhiên.