MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Chiêm ngưỡng vũ trụ thu nhỏ bên trong du thuyền Benetti Galaxy 56m

Chiếc du thuyền Galaxy dài 56 mét đã thành công được thu hút những người chủ mới, Dave Hagewood và Danielle Hill, nhờ vào nhiều lý do như sự chào đón của thủy thủ đoàn, hay các tiện nghi xa hoa. Thêm vào đó, chủ sở hữu Hagewood rất quan tâm đến vũ trụ vì cha anh ấy đã từng làm việc tại NASA, do đó cái tên cũng như thời điểm dường như là định mệnh giữa anh với Galaxy.

Sau khi cặp đôi mua du thuyền vào tháng 12 năm 2020, chỉ mất vài tháng để họ biến một chiếc Benetti khá cổ điển thành địa điểm nghệ thuật của riêng họ. Sự chuyển đổi nội thất được chấp bút bởi một tên tuổi mới trong ngành thiết kế du thuyền, Njord của Bergman Design House - một nơi tràn đầy năng lượng và thường làm mọi thứ hơi khác một chút. Nhưng điều này hóa ra lại phù hợp với chủ sở hữu du thuyền này. Khi chủ sở hữu đã đồng ý về sơ đồ và chủ đề, họ cho phép mọi thứ diễn ra mà không có sự tham gia trực tiếp của họ và chọn giữ kết quả là một sự bất ngờ.

Những thách thức lớn nhất của dự án là thời gian và ngân sách. Và sau đó là đại dịch Covid-19 và Brexit, gây phức tạp đáng kể cho việc di chuyển của người và hàng hóa. Berglund đã thực hiện một chuyến hành hương hàng tuần từ London đến xưởng đóng tàu, yêu cầu phải đi đường vòng qua Tây Ban Nha khi Pháp hạn chế việc đi lại từ Vương quốc Anh.

Nhưng các chủ sở hữu lại háo hức chuyển lên thuyền của họ càng sớm càng tốt. Các nhà thiết kế đã tìm ra một cách tiếp cận khác, là việc trang bị lại được thực hiện theo từng giai đoạn. Bí quyết là tưởng tượng làm thế nào để hướng nội thất đi đúng hướng – một thế giới giả tưởng kết hợp các tham chiếu đến đại dương, không gian và tình yêu nghệ thuật của chủ sở hữu.

Giai đoạn đầu tiên diễn ra vào đầu năm 2021, chủ yếu tập trung vào hàng hóa giá mềm, đồ nội thất đặt làm riêng và tác phẩm nghệ thuật. “Chúng tôi đã nâng cấp và giao [chiếc du thuyền] cho họ nhanh nhất có thể. Khi họ sống trên đó, chúng tôi tiếp tục thực hiện giai đoạn hai. Phần quan trọng là chúng tôi giữ lại những gì chúng tôi đã sản xuất cho giai đoạn một, vì vậy sẽ không lãng phí”, Berglund giải thích. Giai đoạn thứ hai, từ tháng 9 năm 2021 đến đầu năm 2022, là hoàn thành gần như toàn bộ chặng đường.

Cách này một phần để giải quyết những hạn chế về thời gian và ngân sách, nhưng đồng thời phù hợp với xu hướng bền vững của xưởng thiết kế. Các nhà thiết kế đã quyết định giữ lại càng nhiều cấu trúc, đồ nội thất và vật liệu ban đầu càng tốt trong khi tạo ra một thế giới giả tưởng với nhiều nét cá nhân.

Ngay từ đầu, chủ đề chính của du thuyền là Avatar và thế giới Pandora. Nhóm đã quyết định hợp tác nghệ sĩ Adam Cole, người đã làm việc với Disney trong bộ phim. Chính Soliman-Berglund đã thuyết phục anh ấy tạo ra thiết kế ban đầu cho Galaxy dựa trên chủ đề này.

Các vách ngăn trên boong chính chia không gian thành khu vực ăn uống và tiếp khách truyền thống trước đây đã được hạ xuống. Không gian với sơ đồ mặt bằng mở, biến đổi từ một phòng tập yoga thư giãn thành một chiếc thuyền đầy phong cách. Khi bước vào, mắt bạn sẽ tự động hướng đến bức tường bằng mã não trên vách ngăn phía xa. Sau đó, nhìn quanh những bức tường với tác phẩm nghệ thuật và trần nhà “được nhân đôi”. Những người ngoài hành tinh tí hon được giấu giữa các tác phẩm nghệ thuật, như một trò chơi trinh thám thú vị dành cho khách.

Nhóm thiết kế đã làm việc với chuyên gia Wild Group International để áp dụng tác phẩm nghệ thuật cho các bức tường của phòng khách. Ngay cả trần nhà cũng được làm từ một tấm bọc, chứ không phải là vật liệu truyền thống và sẽ cần nhiều thời gian hơn để lắp đặt. Trong thế giới du thuyền, lớp bọc mới bắt đầu chuyển từ mặt dưới của sàn mạn và thân tàu vào bên trong. Đây là chiếc du thuyền đầu tiên mà lớp bọc đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí.

Tấm thảm trên sàn nhà có những sợi sáng bóng đón ánh sáng từ đèn sân khấu. Sàn bên dưới được làm bằng gỗ với kết cấu 3D mang lại cảm giác dễ chịu khi đi chân trần và gợi nhớ trực quan về đại dương. Để hoàn thiện khung cảnh, các nhà thiết kế đã làm lại ánh sáng, sử dụng lại hầu hết những gì đã tồn tại. Họ đã che đi những chiếc đèn downlight không cần thiết và thay thế vỏ để chúng hòa hợp với phong cách trang trí tối hơn. Các sơ đồ được thiết lập sẵn với ánh sáng RGB thay đổi không gian từ ngày sang đêm khi các sinh vật kỳ thú trên tường trở nên dễ nhận thấy hơn. Đối với các bữa tiệc, khi một gian hàng DJ có thể được đưa vào, âm nhạc cũng phát ra từ những chiếc loa được tích hợp vào đèn hình đĩa vàng.

Một chiếc ghế sofa khá lớn được bọc nhung mịn thu hút khách bằng những đường nét mềm mại, tất nhiên cũng gợi lên những làn sóng. “Nó thay đổi màu sắc khi ánh sáng phản chiếu lên, và chúng tôi đã thiết kế như trái tim của đại dương”, Soliman-Berglund cho biết. Nhưng không chỉ hữu ích như một nơi để nằm, nó được thiết kế với nhiều ngăn chứa, được che giấu một cách khéo léo trong không gian mở.

Sảnh dành cho khách và cầu thang đã được thiết kế lại (với một chiếc gương bằng kính églomisé khắc bằng vàng lá) tạo cảm giác giống như một ô cửa sổ dẫn đến một không gian khác. Đóng khung không gian là hai mảnh gương tròn với đèn tích hợp của nghệ sĩ người Pháp Emmanuelle Rybojad thu hút ánh nhìn về một điểm bên ngoài sảnh, một tính năng đầy mê hoặc trên Galaxy. Phía trước đó là không gian riêng tư của chủ sở hữu. Berglund giải thích: “Bởi vì một phần quan trọng trong cuộc sống của anh ấy bây giờ là âm nhạc, thay vì không gian văn phòng, [Dave] muốn có một phòng thu thực sự, nơi anh ấy cách ly với những âm thanh bên ngoài”. Tại đây và trong không gian ấm cúng phía trước khu nhà rộng rãi của chủ sở hữu, các nhà thiết kế đã sử dụng các loại vải cách âm giúp tăng cường âm thanh và che giấu loa siêu trầm.

Phòng ngủ là thiên đường tràn ngập ánh sáng từ các thiên hà với chiếc giường cỡ hoàng đế. Không gian yêu thích của chủ sở hữu mang tới cảm giác ấm cúng và trầm ấm. Đóng cửa lại, và mỗi người như ở trong thế giới của riêng mình. Soliman-Berglund nói rằng màu tối có xu hướng mở rộng không gian và có cảm giác nguy nga. 

Không gian ăn uống trên boong tàu, nơi đặt một cabin VIP, có chủ đề Venus. Các nhà thiết kế đã sử dụng vải bọc trên tường và bổ sung những chiếc gương cổ để khiến không gian trông rộng hơn rất nhiều so với thực tế. Bốn cabin dành cho khách ở boong dưới đều được đặt tên theo các hành tinh: Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ và Sao Hải Vương. 

Một trong những phần đáng chú ý ở boong trên là bàn ăn, không gian được trang trí với đàn piano và rạp chiếu phim. Ở đó, một chiếc đèn chùm bằng thạch anh tỏa ra ánh sáng tuyệt đẹp. Tác phẩm gốc của nghệ sĩ người Úc Camille Hannah gợi lên sự thay đổi màu sắc của bầu trời và biển cả.

Trên boong sau và boong tắm nắng, các nhà thiết kế đã áp dụng những điểm nhấn của họ cho tất cả đồ nội thất. Phòng tập thể dục đã tồn tại cũng đã được sửa sang lại và hiện đại hóa với hầu hết là tạ rời và các thiết bị khác từ Technogym.

Galaxy cũng thay đổi về ngoại thất. Thomas Le Chenadec, người quản lý dự án tại Monaco Marine, cho biết sơn cấu trúc thượng tầng là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất mà xưởng đóng tàu phải hoàn thành trong khung thời gian eo hẹp. Du thuyền đã được sơn Awlgrip mới trên cấu trúc thượng tầng và các mặt trên cùng, một bảng tên mới, cộng với đèn dưới nước và đèn dây RGBW đã tăng âm lượng cho các sự kiện buổi tối.

Chỉ trong vài tháng, Galaxy đã đến thăm Bahamas, Florida, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Sardinia, Mallorca và Ibiza. Quá trình thiết kế và kết quả rất đáng chú ý, nhưng dự án tái trang bị này nói về cách Galaxy sẽ thay đổi cuộc sống của chủ nhân, một thế giới hoàn toàn mới.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.