PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Chiêm ngưỡng vũ trụ thu nhỏ bên trong du thuyền Benetti Galaxy 56m

Chiếc du thuyền Galaxy dài 56 mét đã thành công được thu hút những người chủ mới, Dave Hagewood và Danielle Hill, nhờ vào nhiều lý do như sự chào đón của thủy thủ đoàn, hay các tiện nghi xa hoa. Thêm vào đó, chủ sở hữu Hagewood rất quan tâm đến vũ trụ vì cha anh ấy đã từng làm việc tại NASA, do đó cái tên cũng như thời điểm dường như là định mệnh giữa anh với Galaxy.

Sau khi cặp đôi mua du thuyền vào tháng 12 năm 2020, chỉ mất vài tháng để họ biến một chiếc Benetti khá cổ điển thành địa điểm nghệ thuật của riêng họ. Sự chuyển đổi nội thất được chấp bút bởi một tên tuổi mới trong ngành thiết kế du thuyền, Njord của Bergman Design House - một nơi tràn đầy năng lượng và thường làm mọi thứ hơi khác một chút. Nhưng điều này hóa ra lại phù hợp với chủ sở hữu du thuyền này. Khi chủ sở hữu đã đồng ý về sơ đồ và chủ đề, họ cho phép mọi thứ diễn ra mà không có sự tham gia trực tiếp của họ và chọn giữ kết quả là một sự bất ngờ.

Những thách thức lớn nhất của dự án là thời gian và ngân sách. Và sau đó là đại dịch Covid-19 và Brexit, gây phức tạp đáng kể cho việc di chuyển của người và hàng hóa. Berglund đã thực hiện một chuyến hành hương hàng tuần từ London đến xưởng đóng tàu, yêu cầu phải đi đường vòng qua Tây Ban Nha khi Pháp hạn chế việc đi lại từ Vương quốc Anh.

Nhưng các chủ sở hữu lại háo hức chuyển lên thuyền của họ càng sớm càng tốt. Các nhà thiết kế đã tìm ra một cách tiếp cận khác, là việc trang bị lại được thực hiện theo từng giai đoạn. Bí quyết là tưởng tượng làm thế nào để hướng nội thất đi đúng hướng – một thế giới giả tưởng kết hợp các tham chiếu đến đại dương, không gian và tình yêu nghệ thuật của chủ sở hữu.

Giai đoạn đầu tiên diễn ra vào đầu năm 2021, chủ yếu tập trung vào hàng hóa giá mềm, đồ nội thất đặt làm riêng và tác phẩm nghệ thuật. “Chúng tôi đã nâng cấp và giao [chiếc du thuyền] cho họ nhanh nhất có thể. Khi họ sống trên đó, chúng tôi tiếp tục thực hiện giai đoạn hai. Phần quan trọng là chúng tôi giữ lại những gì chúng tôi đã sản xuất cho giai đoạn một, vì vậy sẽ không lãng phí”, Berglund giải thích. Giai đoạn thứ hai, từ tháng 9 năm 2021 đến đầu năm 2022, là hoàn thành gần như toàn bộ chặng đường.

Cách này một phần để giải quyết những hạn chế về thời gian và ngân sách, nhưng đồng thời phù hợp với xu hướng bền vững của xưởng thiết kế. Các nhà thiết kế đã quyết định giữ lại càng nhiều cấu trúc, đồ nội thất và vật liệu ban đầu càng tốt trong khi tạo ra một thế giới giả tưởng với nhiều nét cá nhân.

Ngay từ đầu, chủ đề chính của du thuyền là Avatar và thế giới Pandora. Nhóm đã quyết định hợp tác nghệ sĩ Adam Cole, người đã làm việc với Disney trong bộ phim. Chính Soliman-Berglund đã thuyết phục anh ấy tạo ra thiết kế ban đầu cho Galaxy dựa trên chủ đề này.

Các vách ngăn trên boong chính chia không gian thành khu vực ăn uống và tiếp khách truyền thống trước đây đã được hạ xuống. Không gian với sơ đồ mặt bằng mở, biến đổi từ một phòng tập yoga thư giãn thành một chiếc thuyền đầy phong cách. Khi bước vào, mắt bạn sẽ tự động hướng đến bức tường bằng mã não trên vách ngăn phía xa. Sau đó, nhìn quanh những bức tường với tác phẩm nghệ thuật và trần nhà “được nhân đôi”. Những người ngoài hành tinh tí hon được giấu giữa các tác phẩm nghệ thuật, như một trò chơi trinh thám thú vị dành cho khách.

Nhóm thiết kế đã làm việc với chuyên gia Wild Group International để áp dụng tác phẩm nghệ thuật cho các bức tường của phòng khách. Ngay cả trần nhà cũng được làm từ một tấm bọc, chứ không phải là vật liệu truyền thống và sẽ cần nhiều thời gian hơn để lắp đặt. Trong thế giới du thuyền, lớp bọc mới bắt đầu chuyển từ mặt dưới của sàn mạn và thân tàu vào bên trong. Đây là chiếc du thuyền đầu tiên mà lớp bọc đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí.

Tấm thảm trên sàn nhà có những sợi sáng bóng đón ánh sáng từ đèn sân khấu. Sàn bên dưới được làm bằng gỗ với kết cấu 3D mang lại cảm giác dễ chịu khi đi chân trần và gợi nhớ trực quan về đại dương. Để hoàn thiện khung cảnh, các nhà thiết kế đã làm lại ánh sáng, sử dụng lại hầu hết những gì đã tồn tại. Họ đã che đi những chiếc đèn downlight không cần thiết và thay thế vỏ để chúng hòa hợp với phong cách trang trí tối hơn. Các sơ đồ được thiết lập sẵn với ánh sáng RGB thay đổi không gian từ ngày sang đêm khi các sinh vật kỳ thú trên tường trở nên dễ nhận thấy hơn. Đối với các bữa tiệc, khi một gian hàng DJ có thể được đưa vào, âm nhạc cũng phát ra từ những chiếc loa được tích hợp vào đèn hình đĩa vàng.

Một chiếc ghế sofa khá lớn được bọc nhung mịn thu hút khách bằng những đường nét mềm mại, tất nhiên cũng gợi lên những làn sóng. “Nó thay đổi màu sắc khi ánh sáng phản chiếu lên, và chúng tôi đã thiết kế như trái tim của đại dương”, Soliman-Berglund cho biết. Nhưng không chỉ hữu ích như một nơi để nằm, nó được thiết kế với nhiều ngăn chứa, được che giấu một cách khéo léo trong không gian mở.

Sảnh dành cho khách và cầu thang đã được thiết kế lại (với một chiếc gương bằng kính églomisé khắc bằng vàng lá) tạo cảm giác giống như một ô cửa sổ dẫn đến một không gian khác. Đóng khung không gian là hai mảnh gương tròn với đèn tích hợp của nghệ sĩ người Pháp Emmanuelle Rybojad thu hút ánh nhìn về một điểm bên ngoài sảnh, một tính năng đầy mê hoặc trên Galaxy. Phía trước đó là không gian riêng tư của chủ sở hữu. Berglund giải thích: “Bởi vì một phần quan trọng trong cuộc sống của anh ấy bây giờ là âm nhạc, thay vì không gian văn phòng, [Dave] muốn có một phòng thu thực sự, nơi anh ấy cách ly với những âm thanh bên ngoài”. Tại đây và trong không gian ấm cúng phía trước khu nhà rộng rãi của chủ sở hữu, các nhà thiết kế đã sử dụng các loại vải cách âm giúp tăng cường âm thanh và che giấu loa siêu trầm.

Phòng ngủ là thiên đường tràn ngập ánh sáng từ các thiên hà với chiếc giường cỡ hoàng đế. Không gian yêu thích của chủ sở hữu mang tới cảm giác ấm cúng và trầm ấm. Đóng cửa lại, và mỗi người như ở trong thế giới của riêng mình. Soliman-Berglund nói rằng màu tối có xu hướng mở rộng không gian và có cảm giác nguy nga. 

Không gian ăn uống trên boong tàu, nơi đặt một cabin VIP, có chủ đề Venus. Các nhà thiết kế đã sử dụng vải bọc trên tường và bổ sung những chiếc gương cổ để khiến không gian trông rộng hơn rất nhiều so với thực tế. Bốn cabin dành cho khách ở boong dưới đều được đặt tên theo các hành tinh: Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ và Sao Hải Vương. 

Một trong những phần đáng chú ý ở boong trên là bàn ăn, không gian được trang trí với đàn piano và rạp chiếu phim. Ở đó, một chiếc đèn chùm bằng thạch anh tỏa ra ánh sáng tuyệt đẹp. Tác phẩm gốc của nghệ sĩ người Úc Camille Hannah gợi lên sự thay đổi màu sắc của bầu trời và biển cả.

Trên boong sau và boong tắm nắng, các nhà thiết kế đã áp dụng những điểm nhấn của họ cho tất cả đồ nội thất. Phòng tập thể dục đã tồn tại cũng đã được sửa sang lại và hiện đại hóa với hầu hết là tạ rời và các thiết bị khác từ Technogym.

Galaxy cũng thay đổi về ngoại thất. Thomas Le Chenadec, người quản lý dự án tại Monaco Marine, cho biết sơn cấu trúc thượng tầng là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất mà xưởng đóng tàu phải hoàn thành trong khung thời gian eo hẹp. Du thuyền đã được sơn Awlgrip mới trên cấu trúc thượng tầng và các mặt trên cùng, một bảng tên mới, cộng với đèn dưới nước và đèn dây RGBW đã tăng âm lượng cho các sự kiện buổi tối.

Chỉ trong vài tháng, Galaxy đã đến thăm Bahamas, Florida, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Sardinia, Mallorca và Ibiza. Quá trình thiết kế và kết quả rất đáng chú ý, nhưng dự án tái trang bị này nói về cách Galaxy sẽ thay đổi cuộc sống của chủ nhân, một thế giới hoàn toàn mới.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Hành trình hải tặc

Tại triển lãm Milano Unica 39th, ngay cả hành trình hải tặc cũng là nguồn cảm hứng cho chất liệu thời trang trong mùa Thu Đông 2025-2026 sắp tới - Vũ Minh Dương

Thành công của triển lãm Milano Unica lần thứ 39

"Tôi thực sự đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại Milano Unica 39th.” Vũ Minh Dương

Xu hướng hậu hiện đại trong thiết kế

Hậu hiện đại đã trở thành một xu hướng mổi bật tại triển lãm Milano Unica 39th.

Cảm hứng Rotterdam cho ngành dệt

Khó có thể ngờ rằng Rotterdam đã trở thành nơi giao thoa giữa nghệ thuật kiến trúc và vải dệt tại Minalo Unica 39th.

Hành trình sáng tạo Tendenze

Có thể nói, Milano Unica Tendenze chính là nguồn cảm hứng quý giá cho giới thời trang.

Shilla Monogram Quangnam Danang: Không gian nghỉ dưỡng hòa quyện cùng nghệ thuật và thiên nhiên

Nằm trên bờ biển Non Nước thơ mộng, Shilla Monogram Quangnam Danang mang đến du khách một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp, nơi nghệ thuật được tôn vinh và hòa quyện cùng thiên nhiên.

Soul Boutique Phú Quốc: thiên đường nghỉ dưỡng mới mẻ cho những du khách trẻ trung và đam mê nghệ thuật

Khách sạn Soul Boutique hân hạnh thông báo khai trương trên bờ biển tuyệt đẹp của đảo Phú Quốc, mang đến sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế tối giản và biểu hiện văn hóa sống động, phù hợp với những du khách trẻ trung và nghệ thuật.

Park Hyatt Saigon ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu 2024 –Thanh Đình Lục Vũ

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chuồn chuồn bay lượn tựa khiêu vũ trên không trung, khách sạn Park Hyatt Saigon mời bạn cùng đồng hành trên chuyến lãng du về mùa trăng tuổi thơ qua bộ sưu tập bánh trung thu 2024 – Thanh Đình Lục Vũ.

Hublot phô diễn tài nghệ chế tác và khả năng “chơi đùa với chất liệu” qua mẫu đồng hồ cực phẩm

Tiếp nối thành công của cỗ máy Square Bang Unico All Black Magic huyền ảo, Hublot tung ra phiên bản Square Bang Unico All Black Diamonds nhằm nâng tầm nghệ thuật “chơi đùa với chất liệu” vốn được xem là DNA của thương hiệu

NSPACE - nền tảng thực hành nói ngoại ngữ cùng AI: Kết nối tri thức, mở rộng tương lai

NSPACE - nền tảng nói ngoại ngữ cùng AI ra đời như một công cụ tiên tiến, giúp người học dễ dàng tiếp cận và nâng cao trình độ ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Dyson WashG1™ - Máy lau nhà chuyên dụng đầu tiên của Dyson chính thức có mặt tại Việt Nam

Ngày 19/7 vừa qua, Dyson chính thứcra mắt công nghệ chăm sóc sàn nhà mới nhất: máy lau sàn Dyson WashG1™ tại thị trường Việt Nam.

Nhịp tim Việt Nam kỉ niệm cột mốc chữa lành 11.000 trái tim

Trải qua hành trình 18 năm, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã đạt được cột mốc cứu sống 11.000 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. Mỗi trái tim được hồi sinh là một hy vọng mới được nhen nhóm, mang đến không chỉ sự sống mà còn cả tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, góp phần tạo nên một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng hơn.

Mia Saigon Luxury Boutique Hotel giới thiệu Bếp trưởng điều hành mới

Khách sạn Mia Saigon bổ nhiệm ông Éric Drogueux vào vị trí Bếp trưởng điều hành mới, đảm nhiệm hoạt động ẩm thực của các nhà hàng, bar cùng các tiệc hội nghị, sự kiện của khách sạn.

BYD chính thức ra mắt tại Việt Nam, giới thiệu 03 dòng xe mới hướng đến tương lai xanh

Thương hiệu xe BYD đã mang đến 03 dòng xe năng lượng mới đến gần hơn với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng hướng đến phát triển bền vững để hiện thực hóa một tương lai xanh trong tháng 7 vừa rồi.

Tận hưởng kỳ nghỉ gia đình đầy phong cách tại Premier Residences Phu Quoc

Tọa lạc tại Bãi Kem - một trong top 100 bãi biển đẹp nhất thế giới, du khách lưu trú tại Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên của “đảo ngọc” Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng hữu hệ thống lưu trú đa dạng với 752 phòng, phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Với hàng loạt các hoạt động giải trí hấp dẫn, đây chính là điểm đến hoàn hảo dành cho gia đình trong mùa hè này.

SYM 50cc an toàn mùa mưa, năng động mùa tựu trường

Được thiết kế để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu di chuyển của người trẻ năng động, SYM 50cc không chỉ giúp Gen Z lái xe an toàn mỗi khi mùa mưa về, mà còn người bạn đồng hành tuyệt vời, truyền cảm hứng cho mùa tựu trường tràn đầy hứng khởi.

Na Uy - Dòng nước mát hồi sinh và đổi mới

Dù bạn thường bị ấn tượng bởi những kỳ quan thiên nhiên hay những sáng tạo vĩ đại của loài người, đất nước Na Uy lại giống như một dòng nước mát: hồi sinh và đổi mới. Dưới đây là 5 lý do để bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu Bắc Âu đáng nhớ nhất trong đời.

Ngân hàng NCB hướng tới trải nghiệm khách hàng vượt trội qua nền tảng Zoho CRM Plus

Ngày 10/7 vừa qua, công ty công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.