MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Cận cảnh siêu du thuyền Come Together của Amels 60

Sự hợp tác với Espen Øino đánh dấu một chương mới cho Limited Editions của Amels. Giao chiếc Amels 171 đầu tiên vào năm 2007, du thuyền hoạt động theo nguyên tắc “tam giác” - nghe có vẻ đơn giản nhưng có hiệu quả cao đối với nhà chế tạo người Hà Lan, với 46 chiếc du thuyền Limited Editions đã được sản xuất thành công.

Mặc dù đạt được nhiều thành công, Amels quyết định đã đến lúc phải đổi mới. Sau một thời gian dài hợp tác thành công với Tim Heywood, hãng đã tìm kiếm một đối tác mới để thúc đẩy Limited Editions tiến lên. Vì thế, hãng đã chuyển sang hợp tác với Espen Øino để tạo ra Amels 60 và Amels 80. Øino, người đã hợp tác thiết kế ngoại thất của chiếc Energy dài 77,8 mét, nhận thấy thiết kế của Limited Editions là một thách thức độc đáo.

Amels 60 Come Together được giao vào đầu năm nay và xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Du thuyền Monaco năm nay. Với thân tàu màu xám đá cuội bằng kim loại và các đường nét đặc biệt kết hợp với các cửa sổ có hình dạng hình học. Øino cho biết: “Thiết kế bên ngoài liên quan nhiều hơn đến cách bố trí và các tiện nghi trên tàu. Điều thay đổi kể từ khi những chiếc thuyền đó được thiết kế cách đây 15 năm là mọi người mong muốn có cửa sổ lớn hơn, tầm nhìn đẹp hơn và các khu vực bên ngoài được bảo vệ tốt hơn.”

Một yếu tố khác thúc đẩy thiết kế là toàn ngành hướng tới một tương lai bền vững hơn và đưa ra các quy định Cấp III cũng như các yêu cầu đối với các giải pháp giảm thiểu khí thải, chẳng hạn như giảm xúc tác có chọn lọc. Amels 60 có công nghệ đẩy và năng lượng lai bên trong buồng máy lớn hơn so với người tiền nhiệm Amels 180 dài 55 mét, và nó có một mũi tàu thẳng đứng, giúp cải thiện hiệu quả của thân tàu. Hệ thống động cơ hybrid của Come Together vận hành bằng hai động cơ chính, với hai máy phát điện trục kết nối với hộp số.

Winch Design đã được chọn để làm nội thất cho du thuyền. Công ty của Anh đã làm việc với chủ sở hữu đầu tiên của Come Together trong các dự án khác – bao gồm 272 Here Comes the Sun dài 83 mét – vì vậy họ có tầm nhìn rõ ràng về thiết kế.

“Chủ sở hữu thích lớp hoàn thiện tự nhiên và không thích bất cứ thứ gì có màu xám, trắng hay đen, vì vậy mọi chất liệu đều có sự ấm áp,” Jim Dixon, giám đốc du thuyền và hàng không tại Winch Design giải thích.

Do đó, nhóm đã sử dụng gỗ sồi đã tẩy trắng, kim loại đồng chải và vải lanh dệt. Các vật liệu có tông màu tự nhiên được bổ sung bằng da động vật và các loại đá cẩm thạch.

Một trong những khu vực trên tàu thể hiện tốt nhất đặc tính kết cấu, thủ công là cầu thang trung tâm của du thuyền, nơi một “cột xoắn” bằng gỗ óc chó Mỹ uốn lượn giữa các boong. Thiết kế ấn tượng này được lấy cảm hứng từ nghề mộc của Nhật Bản, với hơn 100 thanh gỗ được ghép với nhau mà không cần keo hoặc vật cố định. Coleman nói: “Mỗi tác phẩm đều khác nhau. Một nhóm có tay nghề cao ở Áo đã dành nhiều tháng để tạo ra nó.” Bên cạnh kiệt tác này, bức tường phía sau của cầu thang được làm từ gỗ óc chó chạm khắc và sàn nhà được lát bằng đá cẩm thạch tối màu của Botticino và Emperador với khảm đồng.

Quầy bar trên boong tắm nắng và nhà bếp ngoài trời với bếp nướng teppanyaki giúp phục vụ bàn ăn lớn 

Mặc dù sử dụng nhiều kết cấu và vật liệu khác nhau, nhưng sự lặp lại mang lại cho du thuyền cảm giác gắn kết. Ví dụ: đá cẩm thạch Golden Spider, tạo thành vật trung tâm của quầy bar ở sảnh tiếp khách phía trên, cũng được sử dụng ở đầu ban công trong khu vực beach club, và mô hình mê cung nhìn thấy trên tay vịn da khâu tay của cầu thang được lặp lại trên tay nắm cửa và mặt bàn.

Sioned Williams, giám đốc tại Y.CO, công ty quản lý hoạt động kinh doanh cho thuê du thuyền, cho biết: “Với kết cấu và lớp hoàn thiện tự nhiên, trang trí nội thất xuyên suốt không chỉ đẹp mà còn mang tính gắn kết. Cách bố trí trong du thuyền cũng rất hấp dẫn, với cabin chính và dãy phòng VIP nằm trên boong chính và bốn cabin dành cho khách ở boong dưới có lối đi thẳng tới beach club.

Chuyên gia trang bị đồ đạc của Áo - List GC đã thực hiện thiết kế nội thất của Winch trên khắp các khu vực dành cho khách và chủ sở hữu. Sở thích của chủ sở hữu ban đầu là tông màu tự nhiên, ấm áp, với kết cấu và màu sắc nổi bật tạo thêm cảm giác sang trọng tinh tế và gắn kết. Ví dụ, bề mặt bàn ăn của quán rượu được tạo nên từ gần 100 lá veneer

Come Together có hồ bơi spa và khu vực tắm nắng thoải mái trên hiên tắm nắng

Cabin của chủ sở hữu cũng được kết nối với biển nhờ ban công ở mạn phải. Trên Come Together, sự lựa chọn của chủ sở hữu là kết hợp văn phòng và khu vực tiếp khách với thiết kế nam tính. Coleman nói: “Khách hàng thích đồ nội thất và chi tiết nội thất có kích thước cân đối, vì vậy mọi thứ đều có chủ ý chắc chắn và hào phóng. Kết cấu da ẩn trên trần nhà và da lươn trong văn phòng được lựa chọn để tạo nên vẻ ngoài kết cấu của chúng. Phòng tắm của chủ sở hữu có đá cẩm thạch Portoro, với bồn rửa bằng đồng rèn được thiết kế riêng và đồ đạc bằng đồng cổ.

Trái ngược hoàn toàn với căn phòng của chủ sở hữu, cabin VIP mang lại cảm giác nữ tính. Phía trên giường là tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ người Mỹ đương đại Tobias Tovera. Tủ tivi được trang trí bằng vỏ bào ngư và các hốc có các tấm xà cừ dệt do Nature Squared tạo ra. Các loại đá khác nhau xác định bốn cabin dành cho khách: Calacatta Oro, Đá san hô, Gỗ hóa đá và Xanh Palissandro.

Cabin VIP có thiết kế rất nữ tính

Sự chú ý đến từng chi tiết và ngôn ngữ thiết kế cũng được thể hiện rõ ràng trong các khu vực chung của Come Together. Coleman nói: “Toàn bộ tinh thần của dự án là tạo ra một không gian để thư giãn và xả hơi cùng gia đình”.

Bước vào quầy bar, nổi bật là bức tường ​​được tạo ra bằng cách sử dụng gỗ sồi đã chải và tẩy trắng. Khu vực tiếp khách được bố trí phía trước một chiếc bàn tròn đặt trên đá cẩm thạch Botticino và Pulpis. Chiếc bàn này cũng có thể được mở rộng để phù hợp với nhiều khách hơn và có bề mặt bao gồm gần 100 lá veneer riêng lẻ đặt theo một trình tự cụ thể.

Quán rượu phía trên có không khí vui tươi hơn, với quầy bar bằng đá cẩm thạch Golden Spider, bàn trò chơi đặt làm riêng do Hull Studio tạo ra và cây đàn ghi-ta.

Cảm giác vui vẻ thoải mái này kéo dài đến không gian bên ngoài của du thuyền, nơi khu vực có yếu tố đáng kinh ngạc nhất là boong tắm nắng, có thể được cấu hình theo mong muốn của từng chủ sở hữu. Bên cạnh hồ bơi, spa và khu vực tắm nắng là quầy bar lớn/nhà bếp ngoài trời và bàn ăn rộng rãi có ghế ngồi. Khu vực ăn uống có thể được che chắn khỏi gió bằng cửa kính trượt về phía trước.

Không gian được che chắn ở hai bên bởi cấu trúc của thuyền và cửa kính trượt phía trước 

“Mọi người muốn các khu vực được bảo vệ tốt hơn,” Øino nói, “vì vậy đây là điều chúng tôi cố gắng đưa vào thiết kế mới. Chúng tôi có các tấm chắn gió thích hợp ở mặt bên và mặt sau của cấu trúc thượng tầng và một tấm chắn gió thích hợp trên boong tắm nắng để ngăn gió thổi qua mũi tàu. Điều đó có nghĩa là bạn có một phần lớn boong tắm nắng có thể được bảo vệ và do đó có thể sử dụng được nhiều hơn.”

Mục tiêu quan trọng cuối cùng mà Øino muốn đạt được với du thuyền là cải thiện sự kết nối giữa các boong ở đuôi tàu. “Tôi đang cố gắng làm cho đuôi tàu có sự gắn kết. Sự khác biệt về chiều cao giữa bệ đuôi tàu và boong chính khá thấp, vì vậy giống như trong cùng một không gian. Khi bạn ở boong sau nhìn xuống sân ga ở đuôi tàu, bạn có thể thực sự cảm thấy rằng mình đang ở cùng với mọi người".

Sáu thân tàu Amels 60 đã được bán, có vẻ như công thức tam giác Amels lại một lần nữa đạt được thành công. 

Men&life



Bình Luận

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.

“Đàn Cá Gỗ” tạo kỳ tích phòng vé: Phim ngắn vượt mặt loạt bom tấn, hơn 50.000 vé được bán ra trong ngày đầu

Ngày 15/07/2025, bộ phim ngắn “Đàn Cá Gỗ” chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc và lập tức tạo nên một cú nổ bất ngờ tại phòng vé Việt. Chỉ trong đầu công chiếu, phim đã bán ra hơn 50.000 vé, trở thành tác phẩm có lượng vé bán ra cao nhất phòng vé Việt tại thời điểm này — vượt mặt nhiều bom tấn điện ảnh có vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng đang trình chiếu.

Gulf Kanawut và Baifern Pimchanok trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản trân trọng công bố hai diễn viên Gulf Kanawut Traipipattanapong và Baifern Pimchanok Luevisadpaibul trở thành đại sứ thương hiệu chính thức của nhãn hàng, đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ hợp tác bền chặt với thương hiệu.