PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Cận cảnh siêu du thuyền Come Together của Amels 60

Sự hợp tác với Espen Øino đánh dấu một chương mới cho Limited Editions của Amels. Giao chiếc Amels 171 đầu tiên vào năm 2007, du thuyền hoạt động theo nguyên tắc “tam giác” - nghe có vẻ đơn giản nhưng có hiệu quả cao đối với nhà chế tạo người Hà Lan, với 46 chiếc du thuyền Limited Editions đã được sản xuất thành công.

Mặc dù đạt được nhiều thành công, Amels quyết định đã đến lúc phải đổi mới. Sau một thời gian dài hợp tác thành công với Tim Heywood, hãng đã tìm kiếm một đối tác mới để thúc đẩy Limited Editions tiến lên. Vì thế, hãng đã chuyển sang hợp tác với Espen Øino để tạo ra Amels 60 và Amels 80. Øino, người đã hợp tác thiết kế ngoại thất của chiếc Energy dài 77,8 mét, nhận thấy thiết kế của Limited Editions là một thách thức độc đáo.

Amels 60 Come Together được giao vào đầu năm nay và xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Du thuyền Monaco năm nay. Với thân tàu màu xám đá cuội bằng kim loại và các đường nét đặc biệt kết hợp với các cửa sổ có hình dạng hình học. Øino cho biết: “Thiết kế bên ngoài liên quan nhiều hơn đến cách bố trí và các tiện nghi trên tàu. Điều thay đổi kể từ khi những chiếc thuyền đó được thiết kế cách đây 15 năm là mọi người mong muốn có cửa sổ lớn hơn, tầm nhìn đẹp hơn và các khu vực bên ngoài được bảo vệ tốt hơn.”

Một yếu tố khác thúc đẩy thiết kế là toàn ngành hướng tới một tương lai bền vững hơn và đưa ra các quy định Cấp III cũng như các yêu cầu đối với các giải pháp giảm thiểu khí thải, chẳng hạn như giảm xúc tác có chọn lọc. Amels 60 có công nghệ đẩy và năng lượng lai bên trong buồng máy lớn hơn so với người tiền nhiệm Amels 180 dài 55 mét, và nó có một mũi tàu thẳng đứng, giúp cải thiện hiệu quả của thân tàu. Hệ thống động cơ hybrid của Come Together vận hành bằng hai động cơ chính, với hai máy phát điện trục kết nối với hộp số.

Winch Design đã được chọn để làm nội thất cho du thuyền. Công ty của Anh đã làm việc với chủ sở hữu đầu tiên của Come Together trong các dự án khác – bao gồm 272 Here Comes the Sun dài 83 mét – vì vậy họ có tầm nhìn rõ ràng về thiết kế.

“Chủ sở hữu thích lớp hoàn thiện tự nhiên và không thích bất cứ thứ gì có màu xám, trắng hay đen, vì vậy mọi chất liệu đều có sự ấm áp,” Jim Dixon, giám đốc du thuyền và hàng không tại Winch Design giải thích.

Do đó, nhóm đã sử dụng gỗ sồi đã tẩy trắng, kim loại đồng chải và vải lanh dệt. Các vật liệu có tông màu tự nhiên được bổ sung bằng da động vật và các loại đá cẩm thạch.

Một trong những khu vực trên tàu thể hiện tốt nhất đặc tính kết cấu, thủ công là cầu thang trung tâm của du thuyền, nơi một “cột xoắn” bằng gỗ óc chó Mỹ uốn lượn giữa các boong. Thiết kế ấn tượng này được lấy cảm hứng từ nghề mộc của Nhật Bản, với hơn 100 thanh gỗ được ghép với nhau mà không cần keo hoặc vật cố định. Coleman nói: “Mỗi tác phẩm đều khác nhau. Một nhóm có tay nghề cao ở Áo đã dành nhiều tháng để tạo ra nó.” Bên cạnh kiệt tác này, bức tường phía sau của cầu thang được làm từ gỗ óc chó chạm khắc và sàn nhà được lát bằng đá cẩm thạch tối màu của Botticino và Emperador với khảm đồng.

Quầy bar trên boong tắm nắng và nhà bếp ngoài trời với bếp nướng teppanyaki giúp phục vụ bàn ăn lớn 

Mặc dù sử dụng nhiều kết cấu và vật liệu khác nhau, nhưng sự lặp lại mang lại cho du thuyền cảm giác gắn kết. Ví dụ: đá cẩm thạch Golden Spider, tạo thành vật trung tâm của quầy bar ở sảnh tiếp khách phía trên, cũng được sử dụng ở đầu ban công trong khu vực beach club, và mô hình mê cung nhìn thấy trên tay vịn da khâu tay của cầu thang được lặp lại trên tay nắm cửa và mặt bàn.

Sioned Williams, giám đốc tại Y.CO, công ty quản lý hoạt động kinh doanh cho thuê du thuyền, cho biết: “Với kết cấu và lớp hoàn thiện tự nhiên, trang trí nội thất xuyên suốt không chỉ đẹp mà còn mang tính gắn kết. Cách bố trí trong du thuyền cũng rất hấp dẫn, với cabin chính và dãy phòng VIP nằm trên boong chính và bốn cabin dành cho khách ở boong dưới có lối đi thẳng tới beach club.

Chuyên gia trang bị đồ đạc của Áo - List GC đã thực hiện thiết kế nội thất của Winch trên khắp các khu vực dành cho khách và chủ sở hữu. Sở thích của chủ sở hữu ban đầu là tông màu tự nhiên, ấm áp, với kết cấu và màu sắc nổi bật tạo thêm cảm giác sang trọng tinh tế và gắn kết. Ví dụ, bề mặt bàn ăn của quán rượu được tạo nên từ gần 100 lá veneer

Come Together có hồ bơi spa và khu vực tắm nắng thoải mái trên hiên tắm nắng

Cabin của chủ sở hữu cũng được kết nối với biển nhờ ban công ở mạn phải. Trên Come Together, sự lựa chọn của chủ sở hữu là kết hợp văn phòng và khu vực tiếp khách với thiết kế nam tính. Coleman nói: “Khách hàng thích đồ nội thất và chi tiết nội thất có kích thước cân đối, vì vậy mọi thứ đều có chủ ý chắc chắn và hào phóng. Kết cấu da ẩn trên trần nhà và da lươn trong văn phòng được lựa chọn để tạo nên vẻ ngoài kết cấu của chúng. Phòng tắm của chủ sở hữu có đá cẩm thạch Portoro, với bồn rửa bằng đồng rèn được thiết kế riêng và đồ đạc bằng đồng cổ.

Trái ngược hoàn toàn với căn phòng của chủ sở hữu, cabin VIP mang lại cảm giác nữ tính. Phía trên giường là tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ người Mỹ đương đại Tobias Tovera. Tủ tivi được trang trí bằng vỏ bào ngư và các hốc có các tấm xà cừ dệt do Nature Squared tạo ra. Các loại đá khác nhau xác định bốn cabin dành cho khách: Calacatta Oro, Đá san hô, Gỗ hóa đá và Xanh Palissandro.

Cabin VIP có thiết kế rất nữ tính

Sự chú ý đến từng chi tiết và ngôn ngữ thiết kế cũng được thể hiện rõ ràng trong các khu vực chung của Come Together. Coleman nói: “Toàn bộ tinh thần của dự án là tạo ra một không gian để thư giãn và xả hơi cùng gia đình”.

Bước vào quầy bar, nổi bật là bức tường ​​được tạo ra bằng cách sử dụng gỗ sồi đã chải và tẩy trắng. Khu vực tiếp khách được bố trí phía trước một chiếc bàn tròn đặt trên đá cẩm thạch Botticino và Pulpis. Chiếc bàn này cũng có thể được mở rộng để phù hợp với nhiều khách hơn và có bề mặt bao gồm gần 100 lá veneer riêng lẻ đặt theo một trình tự cụ thể.

Quán rượu phía trên có không khí vui tươi hơn, với quầy bar bằng đá cẩm thạch Golden Spider, bàn trò chơi đặt làm riêng do Hull Studio tạo ra và cây đàn ghi-ta.

Cảm giác vui vẻ thoải mái này kéo dài đến không gian bên ngoài của du thuyền, nơi khu vực có yếu tố đáng kinh ngạc nhất là boong tắm nắng, có thể được cấu hình theo mong muốn của từng chủ sở hữu. Bên cạnh hồ bơi, spa và khu vực tắm nắng là quầy bar lớn/nhà bếp ngoài trời và bàn ăn rộng rãi có ghế ngồi. Khu vực ăn uống có thể được che chắn khỏi gió bằng cửa kính trượt về phía trước.

Không gian được che chắn ở hai bên bởi cấu trúc của thuyền và cửa kính trượt phía trước 

“Mọi người muốn các khu vực được bảo vệ tốt hơn,” Øino nói, “vì vậy đây là điều chúng tôi cố gắng đưa vào thiết kế mới. Chúng tôi có các tấm chắn gió thích hợp ở mặt bên và mặt sau của cấu trúc thượng tầng và một tấm chắn gió thích hợp trên boong tắm nắng để ngăn gió thổi qua mũi tàu. Điều đó có nghĩa là bạn có một phần lớn boong tắm nắng có thể được bảo vệ và do đó có thể sử dụng được nhiều hơn.”

Mục tiêu quan trọng cuối cùng mà Øino muốn đạt được với du thuyền là cải thiện sự kết nối giữa các boong ở đuôi tàu. “Tôi đang cố gắng làm cho đuôi tàu có sự gắn kết. Sự khác biệt về chiều cao giữa bệ đuôi tàu và boong chính khá thấp, vì vậy giống như trong cùng một không gian. Khi bạn ở boong sau nhìn xuống sân ga ở đuôi tàu, bạn có thể thực sự cảm thấy rằng mình đang ở cùng với mọi người".

Sáu thân tàu Amels 60 đã được bán, có vẻ như công thức tam giác Amels lại một lần nữa đạt được thành công. 

Men&life



Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.