MENANDLIFE
MENANDLIFE

Vì sao nên học Thạc sĩ Du lịch và học ở đâu

Đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đào tạo Thạc sĩ Du lịch với chương trình đào tạo hiện đại, đổi mới và mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho học viên.

Nhân lực ngành du lịch chất lượng cao còn thiếu
Theo báo cáo tại hội thảo “Liên kết đào tạo du lịch trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” do ĐH Thủy Lợi chủ trì vào tháng 7/2022, dự báo tăng trưởng du lịch Việt Nam 10 năm tới khá lạc quan. Đến năm 2025, nhu cầu về lao động khối cơ sở lưu trú du lịch khoảng hơn 800.000 và năm 2030 là hơn 1 triệu, giai đoạn 2022 - 2030, trung bình cần bổ sung mỗi năm trên 60.000 lao động.
Xét về phương diện việc làm, đây là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, trên thực tế là ngành du lịch vẫn gặp những thách thức về nhiều mặt. So với năm 2019, nguồn nhân lực du lịch hiện tại suy giảm cả số lượng và chất lượng. Cụ thể, lực lượng lao động trực tiếp khối cơ sở lưu trú du lịch hiện chưa đến 400.000 người, đáp ứng hơn 70% nhu cầu với công suất trung bình dưới 50%. Những mùa cao điểm như nghỉ lễ, Tết; ngành du lịch luôn rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân sự. Cơ cấu nhân sự chưa đồng bộ, nhất là thiếu trầm trọng nhân lực có chuyên môn cao, đặc biệt là quản trị cấp cao. 

Nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngành Du lịch trong những năm tới sẽ tăng cao

Bên cạnh đó, mặc dù nhu cầu cao, nhưng các đơn vị đào tạo nhân lực chất lượng cao cả nước cũng chưa nhiều. Công tác đào tạo nhân lực du lịch dù đạt tới kiến thức, kỹ năng theo các tiêu chuẩn áp dụng trong khu vực, thế giới vẫn chưa đạt như kỳ vọng. 

Đào tạo Thạc sĩ Du lịch tại ĐH Nguyễn Tất Thành
Hiểu được tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao, khoa Du lịch và Việt Nam học, ĐH Nguyễn Tất Thành đã nỗ lực xây dựng chương trình đào tạo Thạc sĩ Du lịch.  

Các học viên Thạc sĩ khóa 2019 trong lễ khai giảng

Với kinh nghiệm nhiều năm và nền tảng vững chắc trong đào tạo đại học về du lịch, chương trình Thạc sĩ Du lịch đã được khoa Du lịch và Việt Nam học xây dựng bài bản, hiện đại, có khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành du lịch và nhằm đào tạo các chuyên gia có kỹ năng và kiến thức cao. Nội dung đào tạo kết hợp kiến thức và kỹ năng chuyên môn cần thiết, với năng lực quản lý tiên tiến… để đào tạo thế hệ các nhà điều hành du lịch mới. Chương trình cũng tập trung vào các vấn đề đa văn hóa, đạo đức, môi trường… trong quản lý các tổ chức du lịch. 
 

Lễ khai giảng Thạc sĩ Du lịch 2021 và lễ tốt nghiệp Thạc sĩ năm 2022, khoa Du lịch và Việt Nam học

Trong suốt quá trình học, các học viên sẽ được học hỏi và kết nối với các giảng viên giàu kinh nghiệm, các chuyên gia trong ngành, đồng thời thực hiện các dự án để nâng cao kỹ năng của mình và đưa lý thuyết vào thực tế. 
Tổ chức Kiểm định QS - Stars Anh quốc cũng công nhận ĐH Nguyễn Tất Thành đạt chuẩn 4 sao. Trong đó, tiêu chuẩn về cơ sở vật chất được đánh giá với số điểm: 5 sao. Vì vậy, các học viên Thạc sĩ Du lịch sẽ có một môi trường học tập chuyên nghiệp, đầy đủ và truyền cảm hứng. 
Mối quan hệ đối tác chiến lược với nhiều công ty du lịch, khách sạn, resort cao cấp, các tổ chức, hiệp hội… cũng như quy trình thực tập được tổ chức hiệu quả là cánh tay nối dài của ĐH Nguyễn Tất Thành, hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển mạng lưới quan hệ và tăng đáng kể khả năng làm việc của học viên khi tốt nghiệp.
 

Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh, Phó Hiệu trưởng ĐH Nguyễn Tất Thành (thứ hai từ phải sang) ký kết hợp tác với Sở VHTTDL tỉnh Long An

Học viên có thể chọn hướng học tập theo 1 trong 2 định hướng: nghiên cứu hoặc ứng dụng. Nếu học viên đang là giảng viên tại các trường đại học và cao đẳng, nghiên cứu viên các viện nghiên cứu… thì hướng nghiên cứu là lựa chọn thích hợp. Chương trình giúp học viên hình thành năng lực kiến thức, năng lực nghiên cứu khoa học, năng lực tư duy và vận dụng phương pháp luận, năng lực cá nhân và phẩm chất của nhà nghiên cứu du lịch và phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp để có thể độc lập nghiên cứu, bước đầu hình thành ý tưởng khoa học, phát hiện và thử nghiệm kiến thức mới.
Nếu học viên là người đang làm việc công việc thực tế, chuyên viên, quản lý trong các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, resort… thì có thể học theo hướng ứng dụng. Chương trình học hình thành năng lực quản lý du lịch, quản trị chiến lược phát triển doanh nghiệp du lịch, quản trị doanh nghiệp du lịch, quản trị nhân sự, marketing, truyền thông du lịch cho đến chuyển đổi số cũng như năng lực cá nhân và phẩm chất của nhà quản lý du lịch… Học viên sẽ được nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng hoạt động nghề nghiệp, giúp học viên có khả năng phát huy và sử dụng hiệu quả kiến thức chuyên ngành vào việc thực hiện các công việc cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế.
Với nhu cầu thực tế về nhân lực du lịch chất lượng cao, việc nâng cao năng lực bản thân với chương trình Thạc sĩ Du lịch tại ĐH Nguyễn Tất Thành là một lựa chọn đầy triển vọng cho những ai có đam mê lâu dài và muốn thăng tiến trong nghề nghiệp.

Khoa Du lịch và Việt Nam học, Đại học Nguyễn Tất Thành tuyển sinh Thạc sĩ Du lịch theo 2 hình thức: Xét tuyển điểm Đại học và Xét tuyển kết hợp với thi tuyển (đối với trường hợp đánh giá tiếng Anh). 
Thời gian nhận hồ sơ: Từ nay đến 17/09/2022 
Bạn đọc liên hệ hotline 0979 349 108, 0918 122 401, website hoặc fanpage để biết thêm thông tin chi tiết.

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.