MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Hướng dẫn tối ưu về Tài khoản Doanh nghiệp Viber

Cùng tìm hiểu xem Tài khoản Doanh nghiệp có thể đem lại điều gì và cách để sở hữu một tài khoản cho riêng người dùng.

Rakuten Viber, một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ liên lạc bằng giọng nói và nhắn tin nhanh, đã giới thiệu Tài khoản Doanh nghiệp - một tìm kiếm mới vào đầu năm nay. Đánh dấu một bước tiến nữa trong chiến lược dài hạn của Viber để trở thành một siêu ứng dụng.

Cho đến gần đây, Viber đã đề nghị các nhãn hàng tạo tài khoản chính thức để gửi đi những tin nhắn doanh nghiệp. Tài khoản đi kèm cùng với “dấu tích xanh” giúp người dùng phân biệt các nhãn hàng đã được xác minh và hồ sơ doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin cơ bản về doanh nghiệp trong ứng dụng. Các nhãn hàng có thể bắt đầu trò chuyện với cơ sở dữ liệu khách hàng hiện có của họ, nhưng người dùng không thể bắt đầu cuộc trò chuyện nếu họ không được nhãn hàng liên hệ trước. 

Khi so sánh các hồ sơ nhắn tin dành cho doanh nghiệp được tạo trong năm 2021 và 2022 trên toàn thế giới, Viber đã thấy mức tăng 87% trong năm qua. Tài khoản Doanh nghiệp - phát hiện mới là bước tiếp theo trong quá trình phát triển hồ sơ nhãn hàng trên Viber nhằm giúp việc giao tiếp giữa nhãn hàng và người dùng trên ứng dụng trở nên tốt hơn.

Điều gì khác đối với một tin nhắn kinh doanh?

  1. Người dùng có thể chủ động tìm kiếm các tài khoản (doanh nghiệp) này bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm chính của Viber. Kết quả tìm kiếm được nhóm trong phần "Doanh nghiệp" mới và hiển thị các nhãn hàng từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Điều này có nghĩa là một nhãn hàng có thể mở rộng đối tượng của mình và dễ dàng tiếp cận các thị trường mới. Khả năng tìm kiếm có mục đích nhằm tăng số lượng người dùng có thể tìm thấy nhãn hàng và tăng khả năng hiển thị của nhãn hàng trên nền tảng.
  2. Người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện và sẽ sớm có thể chọn kênh liên lạc ưa thích với một nhãn hàng. Hiện nay, Tài khoản doanh nghiệp có sẵn các tin nhắn doanh nghiệp trong danh sách trò chuyện. Vì Tài khoản doanh nghiệp có thể tìm kiếm được nên người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với đại diện nhãn hàng và nhận phản hồi nếu tính năng này đã được doanh nghiệp kích hoạt. Chẳng bao lâu nữa, các chatbot cũng sẽ được thêm vào để cho phép người dùng chọn kênh liên lạc ưa thích của họ. Điều này sẽ cho phép người đăng ký chatbot của thương hiệu dễ dàng tìm thấy tài khoản nhắn tin của thương hiệu và ngược lại. Sự đơn giản và dễ dàng truy cập vào nhiều kênh giao tiếp với nhãn hàng ở một nơi duy nhất được thiết lập để cải thiện trải nghiệm của khách hàngkhuyến khích sự cam kết giữa người tiêu dùng với ứng dụng.
  3. Trang Tài khoản doanh nghiệp mới là nền tảng cho các tính năng siêu ứng dụng khác sẽ được giới thiệu dần dần. Các tài khoản này sẽ tiếp tục mở rộng, bổ sung thêm nhiều dịch vụ và tính năng để trở thành cửa hàng tiện lợi cho tất cả các hoạt động liên lạc - giao tiếp giữa người dùng và thương hiệu. Nhiều tính năng hơn, nhiều dịch vụ hơn, nhiều kênh giao tiếp hơn – nhiều giá trị hơn cho người dùng và nhãn hiệu với ít bước hơn.

Tài khoản doanh nghiệp được tìm kiếm trên Viber

  • Làm cách nào các thương hiệu có thể tạo Tài khoản doanh nghiệp của họ?

Tài khoản doanh nghiệp được tạo cho các nhãn hàng đã được xác minh để gửi tin nhắn kinh doanh trên Viber. Những tài khoản này trước đó đã trải qua quy trình xác minh thủ công để nhận được “dấu tích xanh” xác thực trên Viber. Tất cả các nhãn hàng muốn tạo Tài khoản doanh nghiệp trên ứng dụng đều có thể thực hiện việc này thông qua các đối tác nhắn tin đáng tin cậy của Viber.

  • Làm cách nào các nhãn hàng có thể chỉnh sửa thông tin trong Tài khoản doanh nghiệp của họ?

Cũng giống như các tài khoản nhắn tin kinh doanh trước đây, các nhãn hàng có thể thực hiện các thay đổi với sự trợ giúp của các đối tác nhắn tin của Viber.

  • Nhãn hàng có thể chia sẻ thông tin gì trong Tài khoản doanh nghiệp?

Tài khoản doanh nghiệp là một trang web thu nhỏ của một công ty trong ứng dụng Viber. Trang web này hiển thị tiêu đề, biểu tượng, nhãn “dấu tích xanh” của thương hiệu, đính kèm tối đa ba địa chỉ, phím tắt danh bạ và trang web, mô tả doanh nghiệp (tối đa 1000 ký tự) và các kênh liên lạc đã có sẵn trên Viber. Với Tài khoản doanh nghiệp mới, khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào tất cả thông tin chi tiết mà khách hàng cần để tiếp cận một nhãn hàng.

Rakuten Viber chia sẻ rằng ra mắt mới - Tài khoản doanh nghiệp nhằm mục đích cho phép giao tiếp một cách liền mạch với người dùng, giúp các nhãn hàng tăng khả năng hiển thị, khuyến khích tương tác và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Nốt hương cho cuộc hẹn ngọt ngào đêm trăng

Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên, mà còn là thời điểm lý tưởng để hẹn hò, gặp gỡ hay đơn giản là tận hưởng một buổi tối thư thả dưới ánh trăng. Không khí se lạnh đầu thu cùng ánh sáng dịu nhẹ từ đèn lồng tạo nên bối cảnh hoàn hảo cho một mùi hương thật phù hợp.

Novotel Phú Quốc Resort - Thiên đường nghỉ dưỡng đẳng cấp bên bờ biển Bãi Trường

Hoàng hôn trên Phú Quốc luôn là khoảnh khắc khiến lòng người xao xuyến, khi ánh mặt trời cuối ngày phản chiếu trên sóng biển, vẽ nên bức tranh rực rỡ và bình yên.

Hilton Saigon giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung thu “Viên Vi Nguyệt Sắc” – Trọn vẹn khoảnh khắc đoàn viên

Khi mùa thu gõ cửa với sắc vàng rực rỡ và hương hoa cúc dịu dàng lan tỏa, cũng là lúc báo hiệu một mùa trăng tròn đang đến gần. Nhân dịp Tết Trung thu, Hilton Saigon trân trọng giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung thu cao cấp “Viên Vi Nguyệt Sắc”, lấy cảm hứng từ hình ảnh gia đình sum vầy dưới ánh trăng rằm, gửi gắm lời chúc về một mùa đoàn viên hạnh phúc và viên mãn.

Mùa Trung Thu ngọt ngào tại những thiên đường nghỉ dưỡng: Từ tiệc trà trên bán đảo Sơn Trà đến la bàn hương vị Phú Quốc

Không chỉ là dịp trăng rằm đoàn viên, Trung Thu còn là hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực và những trải nghiệm tinh tế tại các khu nghỉ dưỡng. Năm nay, InterContinental Danang, JW Marriott Phu Quoc và La Festa Phu Quoc cùng mang đến những hoạt động đặc biệt, biến mùa trăng trở thành một lễ hội ngọt ngào, gắn kết và đầy cảm hứng.

ASUS Expert Series - Giải pháp bền bỉ đưa doanh nghiệp Việt bứt phá trong kỷ nguyên AI

Việt Nam hiện đang nổi lên như một trong những thị trường tiềm năng nhất Đông Nam Á về tốc độ chuyển đổi số và nhu cầu nâng cấp hạ tầng CNTT. Trong bối cảnh các doanh nghiệp, tổ chức đang dần chuẩn hóa sang hệ điều hành Windows 11, việc lựa chọn một thiết bị vừa bảo mật, vừa sẵn sàng cho AI, lại bền bỉ trong điều kiện vận hành thực tế là ưu tiên hàng đầu.

Lễ hội Ánh trăng - Hành trình giao thoa văn hóa tại JW Marriott Phú Quốc

Tháng Mười này, khi ánh trăng rằm soi sáng Vịnh Ngọc Lục Bảo cũng là lúc JW Marriott Phú Quốc mừng Lễ hội Trăng rằm. Xuyên suốt 12 ngày, những phong tục mùa thu đặc sắc nhất châu Á: Tết Trung Thu, Chuseok và Tuần Lễ Vàng được kết nối đan xen thành một bức tranh đầy màu sắc về sự đoàn viên, sẻ chia và thưởng thức.

Ant International trở thành đối tác nước ngoài đầu tiên của Cổng Thanh toán Liên kết Xuyên biên giới Trung Quốc

Ant International chính thức trở thành đối tác tổ chức nước ngoài (Foreign Institution Partner - FIP) đầu tiên của Cổng Thanh toán Liên kết Xuyên biên giới Trung Quốc (Cross-Border Interconnection Payment Gateway - CPG), mở ra cơ hội kết nối thanh toán liền mạch giữa các ví điện tử quốc tế và hơn 80 triệu người bán hàng sử dụng Alipay tại Trung Quốc.

Banyan Group chào đón khách sạn thứ 100 với chuỗi sự kiện toàn cầu 100 Journeys

100 Journeys là lời tri ân gửi đến những con người, vùng đất và cộng đồng đã đồng hành cùng Banyan Group suốt ba thập kỷ qua. Trong đó nổi bật là lễ hội kéo dài một tuần tại Singapore, chào mừng khai trương khách sạn thứ 100 - Mandai Rainforest Resort  by Banyan Tree.

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

“Eternal River” của La Phạm - dòng chảy di sản Việt tại Tuần lễ Thời trang New York 2026

Nhà thiết kế Phạm Ngọc Anh, người sáng lập thương hiệu thời trang La Phạm, vừa chính thức giới thiệu bộ sưu tập “Eternal River” tại Tuần lễ Thời trang New York 2026 (New York Fashion Week 2026 - NYFW). Đây là lần thứ ba La Phạm hiện diện tại một trong bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới, sau những dấu ấn tại London Fashion Week và Paris Fashion Week.

Hoà mình vào lễ hội bia Đức Oktoberfest tại The Long @ Times Square

Vào hai ngày 02 và 03 tháng 10 năm 2025, The Long @ Times Square sẽ chính thức chào đón sự kiện Oktoberfest, mang trọn vẹn không khí Bavaria sôi động về giữa lòng thành phố. Với vị trí vàng, trải dài xuyên suốt hai mặt đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi, The Long @ Times Square sẽ là điểm đến lý tưởng của lễ hội bia Đức năm nay.

NAGA 150 ra mắt phiên bản màu mới Trắng Hồng cùng ưu đãi đặc biệt

SYM Việt Nam vừa cho ra mắt phiên bản màu mới của mẫu xe NAGA 150. Đây là phiên bản được bổ sung vào bộ sưu tập màu sắc hiện tại, mang đến “làn gió” mới cho nhóm khách hàng yêu thích sự độc đáo, ấn tượng trong phong cách.

Radisson Blu Resort Cam Ranh ra mắt gói chăm sóc sức khỏe "Blu Harmony" dành cho sự tái tạo trọn vẹn

Tọa lạc giữa những khu vườn xanh tốt và chỉ cách bãi cát trắng hoang sơ của Bãi Dài vài bước chân, Radisson Blu Resort Cam Ranh hân hạnh mời gọi du khách bắt đầu một hành trình chăm sóc sức khỏe đầy chuyển hóa với việc ra mắt gói "Blu Harmony". Gói nghỉ dưỡng ba ngày độc quyền này được thiết kế tỉ mỉ để trẻ hóa tâm trí, cơ thể và tinh thần, nuôi dưỡng sự bình yên nội tại và phục hồi năng lượng sống.

Việt Thuận khởi công đóng mới du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long với hệ số an toàn gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải

Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận – chủ sở hữu cặp đôi siêu du thuyền xanh Grand Pioneers – chính thức khởi công đóng mới tàu tham quan trong ngày sức chứa 99 khách, với hệ số an toàn cao gấp 4 lần tiêu chuẩn hàng hải hiện hành.

Radisson Blu Resort Phú Quốc mang hơi ấm đoàn viên đến với bộ sưu tập bánh trung thu 2025

Trong không khí sum vầy của mùa đoàn viên, Radisson Blu Resort Phú Quốc ra mắt Bộ Sưu Tập Bánh Trung Thu 2025, với sự hòa quyện tinh tế giữa vẻ đẹp truyền thống Việt Nam và dấu ấn sáng tạo hiện đại.

Cùng Fusion tham gia hoạt động hưởng ứng ngày hội sức khỏe World Wellness Weekend 2025

Ngày hội World Wellness Weekend 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19-21/9 với hàng loạt sự kiện lan tỏa tinh thần thể thao, chăm sóc sức khỏe diễn ra tại hơn 160 quốc gia.

Mùi hương của những ký ức dịu dàng cùng LOEWE

Khi những tia nắng mùa hè dần lùi lại phía sau, tháng 9 ghé đến với chút se lạnh dịu nhẹ và những bản nhạc thu trong veo. Đây cũng là thời điểm hoàn hảo để bạn chọn cho mình một mùi hương tinh tế, nhẹ nhàng nhưng đủ lưu luyến – như chính cảm giác của một chiều thu lặng lẽ.

LABUBU “đổ bộ” TP.HCM với trải nghiệm mua sắm Wacky Mart cực kỳ độc đáo

Từ ngày 05/09 đến 04/10/2025, POP MART Việt Nam chính thức giới thiệu sự kiện The Monsters Wacky Mart Pop-up Shop tại tầng 1, Thiso Mall Sala (TP.HCM). Ngay từ những ngày đầu mở cửa, sự kiện đã nhanh chóng trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của cộng đồng yêu mô hình nghệ thuật và giới trẻ yêu thích xu hướng sáng tạo, với hơn 4.000 lượt khách xếp hàng tham dự trong những ngày đầu tiên.