MENANDLIFE
MENANDLIFE

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

“Thực tế thì 21 năm qua, Bệnh viện FV trợ giá đến 85 triệu USD cho hàng triệu lượt bệnh nhân nhưng không nhiều người biết điều đó. Các chương trình hỗ trợ về giá này được chúng tôi quyết tâm duy trì dù có những thách thức về mặt chi phí để có thể đảm bảo chất lượng điều trị đạt tiêu chuẩn quốc tế mà chúng tôi luôn theo đuổi. Đó là một nỗ lực rất lớn của không chỉ Ban lãnh đạo mà của cả tập thể FV từ những người phụ trách chuyên môn tới các phòng ban quản lý tài chính. Và thời gian tới chúng tôi còn triển khai thêm chương trình trả góp viện phí và dịch vụ để bệnh nhân, khách hàng của FV được an tâm điều trị. Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của chúng tôi trong việc tạo điều kiện để ngày càng nhiều người dân tại Việt Nam được tiếp cận dịch vụ y tế chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam và không cần phải tốn kém bay ra nước ngoài điều trị”, bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV chia sẻ.

Bệnh nhân tại FV được tư vấn về các chương trình hỗ trợ chi phí, giúp việc chăm sóc sức khỏe trở nên dễ dàng hơn (Ảnh:FV)

Theo bác sĩ Jean-Marcel Guillon, với hơn 30 chuyên khoa và trung tâm điều trị tầm cỡ khu vực, quy tụ hàng trăm bác sĩ hiện hữu chất lượng cao cùng với sự tăng cường liên tục các bác sĩ giỏi hàng đầu từ Singapore và nhiều nơi trên thế giới, đồng thời không ngừng tối ưu hóa về chi phí, bệnh viện FV trở thành lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, giúp bệnh nhân hưởng chất lượng y tế quốc tế mà không cần phải tốn kém khi bay ra nước ngoài điều trị. FV cũng sẽ ngày càng tăng cường các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân mạnh mẽ hơn để mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

Về chương trình trả góp, FV sẽ áp dụng đối với hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng (credit card) được phát hành bởi 35 ngân hàng tại Việt Nam. Theo đó, khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào tại FV với mức thanh toán bằng thẻ tín dụng từ 3 triệu đồng trở lên, chủ thẻ được FV hỗ trợ chuyển đổi thành hình thức trả góp với kỳ hạn tối đa 12 tháng. Đặc biệt, khi chọn kỳ hạn trả góp trong 3 tháng, chủ thẻ (bệnh nhân) được miễn 100% phí chuyển đổi trả góp, vì FV sẽ trả thay cho bệnh nhân chi phí này.

Chương trình trả góp mới của FV giúp mọi người không còn lo ngại về chi phí điều trị (Ảnh:FV)

Đây là lần đầu tiên FV triển khai chương trình trả góp viện phí và dịch vụ, với mục đích hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân của FV nói riêng và cộng đồng nói chung dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thăm khám và điều trị đúng chuẩn quốc tế mà không quá đắn đo về tài chính.

“Khi bệnh nhân yêu cầu được trả góp, FV sẽ hỗ trợ bệnh nhân chuyển đổi trực tiếp ngay tại quầy thu ngân mà bệnh nhân không cần mất thời gian làm việc với ngân hàng. Chúng tôi hi vọng rằng chương trình này sẽ hỗ trợ thiết thực cho các bệnh nhân vàthân nhân qua hình thức chia nhỏ thanh toán”, bà Trần Lê Quyên, Giám đốc Tài chính – Bệnh viện FV cho biết.

Chương trình trả góp mở ra cánh cửa chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mọi gia đình tại FV. (Ảnh:FV)

Theo bà Trần Lê Quyên, chương trình trả góp còn giúp cho nhiều người dân trước đây rất muốn trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại FV nhưng còn e ngại vấn đề chi phí thì nay hoàn toàn có thể an tâm trải nghiệm khi có nhu cầu.

Khi chương trình trả góp nói trên có hiệu lực, người dân còn dễ dàng tiếp cận và mua các chương trình như Hội viên FV (là chương trình Bảo hiểm được áp dụng vào các dịch vụ khám và điều trị tại FV) hay các gói khám sức khỏe tổng quát, tầm soát ung thư… để chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bản thân và gia đình.

Ban giám đốc FV còn cho biết, trong năm 2025, bệnh viện sẽ từng bước mở rộng hợp tác với Bảo hiểm xã hội nhằm hỗ trợ chi trả cho bệnh nhân có Bảo hiểm y tế nhà nước sử dụng tất cả các dịch vụ tại các khoa trong bệnh viện.  

------

(*) Lưu ý: Chương trình trợ giá FV không áp dụng cho các chương trình hội viên FV, các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát và vật liệu cấy ghép.

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.