MENANDLIFE
MENANDLIFE

5 điều cần lưu ý trước khi bắt đầu hẹn hò

Việc học cách tìm hiểu thật kỹ về ai đó trước khi bắt đầu hẹn hò với họ sẽ giúp bạn thành công hơn trong tình yêu.

Những rung động ban đầu thường khiến chúng ta muốn hẹn hò với ai đó càng sớm càng tốt. Nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải học cách tìm hiểu thật kỹ một vài sự thật cơ bản về người ấy trước khi dành nhiều thời gian hơn để tiến đến mối quan hệ yêu đương. Nếu chỉ nghe theo tiếng gọi của con tim mà bỏ qua lời khuyên từ lý trí thì bạn có thể lãng phí thời gian để hẹn hò mà không có kết quả gì. Do đó, bạn nên trả lời 5 câu hỏi sau đây trước khi cả hai chính thức bắt đầu “tay trong tay” với nhau nhé.

1. HỌ ĐÃ KẾT HÔN CHƯA?

Bạn sẽ ngạc nhiên khi có nhiều người tuy đã kết hôn nhưng vẫn muốn hẹn hò với người khác. Một vài người đang trong một cuộc hôn nhân mở và số khác thì chỉ muốn lừa dối, vui chơi qua đường. Dù thế nào đi nữa, bạn nhất định phải xác định rõ tình trạng hôn nhân của người mà mình đang có ý định kết đôi.

Nếu câu trả lời là có, bạn cần phải quyết định xem bạn có muốn dính líu đến một người đã kết hôn hay không. Việc hẹn hò với đối tượng này sẽ mang đến vô số rắc rối như không thể yêu đương một cách công khai, vợ/chồng của người ấy sẽ không để bạn yên, những người biết chuyện này sẽ đồn ầm lên rằng bạn là “kẻ thứ ba”… Dù bạn có thích người ấy đến thế nào đi nữa thì có vẻ như đây chưa phải là một sự lựa chọn đúng đắn.

Ảnh: unsplash

2. HỌ ĐỘC THÂN BAO LÂU RỒI?

Một khi bạn biết họ độc thân, điều quan trọng là phải biết họ đã độc thân được bao lâu. Theo nguyên tắc chung, các chuyên gia khuyên bạn không nên hẹn hò với những người vừa mới ly hôn trong vòng hai năm. Sự đổ vỡ trong hôn nhân sẽ gây ra nhiều tổn thương trong tâm hồn. Do vậy, họ thường chưa thật sự sẵn sàng cho một mối quan hệ mới mặc dù họ nghĩ rằng mình có thể. Nếu đối tác tiềm năng của bạn vừa chia tay với người yêu (chưa kết hôn) thì bạn cũng nên lưu ý. Một người mới bước ra khỏi một mối quan hệ thường có xu hướng tìm kiếm một người thay thế.

Người bạn đời lý tưởng nhất của bạn sẽ là một người độc thân từ hai năm trở lên. Khoảng thời gian này đủ để họ hồi phục tâm trạng sau khi chia tay và quên đi người cũ. Không ai muốn hẹn hò với một người vẫn còn đang vấn vương một người khác phải không nào?

3. HỌ CÓ VIỆC LÀM KHÔNG?

Một câu hỏi quan trọng hơn là hiện tại người ấy có đang làm việc không. Đây có thể là một câu hỏi khá tế nhị, tuy nhiên, bạn cần phải biết liệu họ có an toàn về mặt tài chính hay không.

Đảm bảo tài chính là một chuyện quan trọng bởi không ai muốn hẹn hò với một người không đủ khả năng nuôi sống bản thân. Tuy nhiên, an toàn cảm xúc lại là một việc khó khăn hơn. Những người thất nghiệp thường rơi vào trạng thái mong manh về mặt cảm xúc. Họ có thể đang tích cực tìm kiếm công việc nhưng không thể tìm thấy, có thể đang gặp khá nhiều rắc rối trong công việc hiện tại… Tất cả những tình huống này dễ dẫn đến sự bất an và tự ái.

Sự bất an và tự ái không phải là những thứ có thể giúp chúng ta xây dựng một mối quan hệ lành mạnh. Và bạn cũng không nên quá tự tin rằng mình có thể khắc phục chúng. Ngoài ra, bên cạnh câu hỏi về tình hình công việc hiện tại, bạn nên hỏi thêm về nơi làm việc của họ. 

Ảnh: unsplash

4. HỌ CÓ HÒA THUẬN VỚI GIA ĐÌNH KHÔNG?

Gia đình là mối quan hệ cơ bản và vô cùng quan trọng trong cuộc sống của bất kỳ ai, vậy nên cách tương tác với gia đình sẽ thể hiện rất nhiều điều về con người thật của chúng ta.

Nếu trong những lần gặp gỡ, người ấy thường nói về mối quan hệ thân thiết với anh chị em hoặc kể về việc thường hay tâm sự với bố mẹ thì chắc chắn rằng họ có khả năng kết nối tình cảm tốt.

Nếu trong suốt cuộc hẹn, người ấy cho bạn biết rằng mình đã không gặp gia đình trong nhiều năm thì có lẽ mối liên hệ tình cảm sâu sắc sẽ khó xuất hiện ở đối tượng này. Tại sao lại như vậy? Bởi vì mối liên hệ cơ bản với những người xung quanh mà chúng ta có được khi còn nhỏ sẽ ảnh hưởng đến cách cư xử khi trưởng thành. Một người có mối quan hệ không mấy vui vẻ với gia đình thường không phải là đối tượng tốt để hẹn hò nếu bạn thích sự gắn kết thân mật.

Ảnh: unsplash

5. HỌ CÓ CON KHÔNG?

Hơn bất kỳ điều gì khác, trẻ em dễ dàng chi phối một mối quan hệ bởi vì chúng luôn là đối tượng được ưu tiên. Điều này có thể chẳng gây ảnh hưởng gì đến bạn vì có lẽ bạn cũng có con và hiểu được sự ưu tiên đó, hoặc bạn đồng ý để con của người ấy trở thành sự ưu tiên.

Nhưng đôi khi bạn lại không thể chấp nhận điều này. Có lẽ bạn muốn mình luôn là người đầu tiên hoặc bạn chưa sẵn sàng chấp nhận sự có mặt của những đứa trẻ. Vì vậy, hãy đặt câu hỏi cho người ấy về vấn đề này nhé.

Bạn thực sự không nên lãng phí thời gian cho những đối tượng không phù hợp. Hãy nỗ lực để học cách tìm hiểu thật kỹ về ai đó trước khi bắt đầu một tình yêu với họ. Tình trạng hôn nhân, thời gian độc thân, việc làm, con cái, sự kết nối với gia đình là những điều quan trọng mà bạn nhất định phải biết để đưa ra một quyết định thật sự sáng suốt: tiếp tục hoặc chấm dứt mối quan hệ này.

Theo ELLE Việt Nam

Tham khảo: The Minds Journal



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

KiN Hotel mở rộng mạng lưới với khách sạn lifestyle mới giữa trung tâm Sài Gòn

Hệ thống khách sạn KiN Hotel chính thức khai trương cơ sở mới tại 40 Hai Bà Trưng, phường Sài Gòn, TP. HCM, mở rộng mạng lưới lên tổng cộng 6 khách sạn chỉ trong vòng 2 năm tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

LOEWE – Khi hương thơm trở thành ngôn ngữ của nghệ thuật

Từ xưởng da thủ công giữa lòng Madrid đến thế giới hương thơm đậm tính nghệ thuật, LOEWE không chỉ tạo nên những sản phẩm, mà kiến tạo một hành trình cảm xúc. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt của thiên nhiên, một biểu tượng của di sản và tinh thần tự do đương đại.

79 WINE FAIR 2025 — Sự kiện đẳng cấp nhất trong năm dành cho người yêu vang

Trong tháng 11, hương nho chín, ánh đèn vàng và những tiếng cụng ly đã viết nên một chương đặc biệt trong hành trình thưởng vang tại Việt Nam. 79 Wine Fair – 3rd Celebration không chỉ là một sự kiện, mà là biểu tượng của phong cách sống tinh tế, nơi những tâm hồn yêu vang cùng hội tụ tại Warehouse và Annam Gourmet để tôn vinh đam mê, di sản và nghệ thuật làm rượu.

Potique Hotel Nha Trang - Khi mỗi khoảnh khắc nghỉ dưỡng biến thành một ký ức đẹp

Có những nơi khiến người ta muốn quay lại, không chỉ vì tiện nghi hay cảnh đẹp, mà vì cảm giác được chăm sóc và trân trọng trong từng chi tiết. Potique Hotel Nha Trang là một nơi như thế!

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.