MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Và tôi đã đến Banff

Đến Banff là một cơ may, vì nó không nằm trong kế hoạch của tôi.

Tôi sang Canada để dự lễ hội Stampede, một lễ hội nổi tiếng thu hút hàng chục triệu lượt khách hàng năm ở thành phố Calgary, Canada. Vì đã có visa Canada sẵn, tôi chỉ canh vé rẻ trên một số trang mạng chuyên vé rẻ như www.cheapair.com; www.flighthub.com;  www.onetravel.com hay www.expedia.com và đặt phòng qua www.airbnb.com rồi lên đường. Stampede diễn ra vào đầu tháng 7 hàng năm, và cũng không khó để xin thẻ báo chí từ bộ phận truyền thông của lễ hội nổi tiếng này. Trong rất nhiều hạng mục, tôi chỉ canh các trận đua ngựa – vốn được xem là linh hồn của Stampede. Với tôi, nó thực sự thú vị mặc dù tôi không tham gia cá cược.

Lúc dự Stampede, ông anh bảo: "Vài hôm nữa rảnh, anh đưa mày đi Banff chơi?" Vẫn kiểu vô duyên thường trực, tôi phản xạ có điều kiện: "Banff có gì hay không anh?" Hỏi xong mới biết tôi cũng có thói quen hỏi những câu thừa vì từ "hay" rất khó định nghĩa, lại phụ thuộc vào cảm giác cá nhân là chính. Với tôi, một nơi thú vị hoặc chán là do mình, quan điểm sống và cách nhìn vấn đề của bản thân. 

Tôi lên mạng tìm hiểu về Banff, khá choáng khi Tripadvisor bình chọn Banff là một trong 10 điểm hấp dẫn nhất thế giới đang nổi lên, giống như giải triển vọng hay Sao Mai của ngành du lịch. Tôi nhìn ảnh của Banff xong là ngất vì cảnh đẹp hơn cả tranh vẽ. Banff cũng chính là nơi quay những cảnh tuyệt đẹp trong bộ phim nổi tiếng Brokeback Mountain. Tất cả khiến tôi háo hức, dù biết rằng những cảnh trên mạng kia không phải lúc nào cũng long lanh vậy, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, đặc biệt là thời tiết.

Calgary cách Banff khoảng 130 km, nếu chạy xe nhanh chỉ mất khoảng một tiếng 20 phút. Đường đi đẹp, phong cảnh hai bên hấp dẫn. Chúng tôi còn chạy qua một khu casino có tới cả chục chiếc trực thăng đậu trước cửa. "Trực thăng của khách đến chơi bài hả anh?" Tôi không thoát khỏi tò mò. "Không, đó là trực thăng cho thuê, nếu khách muốn bay ngắm cảnh ở quanh đây." Anh vừa nói vừa hướng mắt về những ngọn núi đá trước mặt. Rồi tôi biết thêm giá thuê trực thăng bên này rẻ hơn nhiều so với ở Việt Nam. "Nếu có điều kiện đến chơi casino Stoney Nakoda này, và nếu đủ may mắn thắng bạc trong đó, biết đâu mình cũng làm một vòng!?" Tôi thầm nghĩ thế và nhớ lại mình chưa hề may mắn với đỏ đen, và mới thua ở Grey Eagle trên Calgary tuần trước.

Sau hơn một tiếng đồng hồ, chúng tôi cũng tới được thị trấn Banff. Đó là một thị trấn nhỏ, cổ kính và đẹp. Vì là mùa hè nên hoa nở khắp nơi. Xe chúng tôi chạy thẳng đến suối nước nóng Banff Upper Hot Spring. "Hầu như ai đến Banff cũng đến tắm ở suối nước nóng này, vào bất kì mùa nào. Thậm chí đang tắm mà tuyết rơi trên đầu." Anh chia sẻ như muốn tôi hiểu rằng chúng tôi đang đến điểm hấp dẫn nhất của Banff vậy.

Gửi xe, xếp hàng mua vé và chúng tôi được hướng dẫn đi vào phòng thay đồ. Vừa mở cửa, nhìn thấy tấm biển "Bare Foot only" tôi vội tháo giày ra. Trong khi chuẩn bị thay đồ bơi, tôi vẫn thấy nhiều anh da trắng ung dung phi cả giày vào đi hiên ngang như trên sàn diễn. Hoá ra, ở đâu cũng có “người nọ kẻ kia” thật. Và tôi nhớ dọc đường đến Banff, nhiều anh tóc vàng cũng "tường đè" một cách tự nhiên. Hay đi mua hàng ở Costco, tôi cũng thấy nhiều chị tây trắng chen hàng chờ qua cửa. Hay lúc ngồi trên máy bay 04 hàng ghế của Air Canada, hai bạn tóc vàng, mũi lõ giẫm “bộp” phát vào chân tôi, rồi đi thẳng và cũng quên xin lỗi. Thế mới thấy, làm gì có sự hoàn hảo nào? Việt Nam đâu phải ngoại lệ!?

"Suối khoáng nóng chủ yếu dành cho người già?" Tôi thầm kêu vì xung quanh toàn ông già bà cả chiếm đến 80% số người tham gia. Tôi còn thấy nhiều cụ ngồi xe lăn đến tận thành bể bơi, rồi đu mình xuống theo hai tay vịn trên thành bể. Tôi đứng gần đó mà cũng không dám giúp, chỉ tránh đường cho cụ xuống. Mấy ngày trước, tôi có đỡ một cụ ra khỏi xe vì thấy cụ chật vật xuống xe thì được bà chị nhắc nhở: "Lần sau nếu các cụ không nhờ thì mày đừng có chủ động!? Lỡ may cụ ấy bị sao thì phiền lắm đấy. Mà chưa chắc, họ đã thích giúp."'

Nước nóng đúng 39 độ, ngoài trời thì hửng nắng tầm 26 độ C. Vì sống ở Sài Gòn đã lâu nên tôi chỉ khoái tắm nước khoáng mát, chứ nóng thế này khiến tôi ngộp thở. Tôi ngồi trên thành bể nhìn sự viên mãn trên khuôn mặt của các cụ. Phải nói các cụ già bên này chăm chỉ vận động thật, chịu khó cải thiện khả năng đi lại của bản thân nữa. Nhìn thấy các cụ năng động thế, tôi phấn chấn hẳn, cứ như sẵn sàng leo lên đỉnh núi ngay trước mặt đấy.

Banff là thị trấn cao nhất của Canada, khoảng 1.400 m so với mặt nước biển. Banff ở hữu nhiều hồ tuyệt đẹp, cả tự nhiên và nhân tạo như Minnewanka, Hector, Bow, Louise, Vermilion, Quarry, Spray, Grassi... Banff còn có khá nhiều thác, thung lũng, công viên, núi, đèo... đều tuyệt đẹp, luôn nằm trong danh sách những địa danh cần khám phá của du khách. Câu hỏi được đưa ra: "Cần bao nhiêu ngày để khám phá hết Banff?"

Nói thật, tôi rất thích cách làm du lịch của Banff hay Canada. Ở mỗi nơi tôi đến đều có sẵn những cuốn guidebook hay tờ bướm gấp gọn giới thiệu về khu vực một cách chi tiết. Họ còn giới thiệu các hoạt động từng mùa, đông khác hè ra sao. Thậm chí, họ còn hướng dẫn du khách nên làm gì, đi đâu vào những ngày mưa thay vì nằm khách sạn ôm điện thoại giết thời gian. Kể cả khi có bão tuyết, bạn cũng có thứ để giải khuây thay vì trách mình kém may mắn. 

Nói chung, đến Banff thì bạn không sợ buồn chán, mà chỉ sợ không đủ sức khoẻ để khám phá thôi.

Vũ Minh Dương


Cầu nguyện ở Montreal

Vượt biên ở Niagara!?


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.