MENANDLIFE
MENANDLIFE

Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông - Trải nghiệm không thể bỏ qua

Được đồng tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board - HKTB) và Hội đồng Rượu vang Bordeaux (Bordeaux Wine Council - CIVB), sự kiện thường niên “Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông” sẽ chính thức trở lại. Lần đầu tiên, chương trình buổi tối sẽ được kéo dài đến nửa đêm, tạo điều kiện để du khách tận hưởng lễ hội đến khuya. Ngày 23–26/10/2025, khu Central Harbourfront (bến cảng trung tâm Hồng Kông) sẽ trở thành thiên đường ẩm thực với hàng loạt trải nghiệm có một không hai trong khuôn khổ Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông (Hong Kong Wine & Dine Festival) – sự kiện ẩm thực lớn nhất châu Á. Điểm nhấn của sự kiện năm nay bao gồm khu trưng bày Grand Wine Pavilion với những dòng vang thượng hạng do chuyên gia tuyển chọn và Tasting Room – nhà hàng chỉ mở cửa duy nhất dịp lễ nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa các đầu bếp danh tiếng.

Trong 4 ngày, du khách sẽ có dịp thưởng thức những dòng rượu vang Bordeaux quý hiếm, các món ăn do chính tay đầu bếp sao Michelin sáng tạo, và nhiều sự kết hợp mới lạ từ khắp nơi trên thế giới ngay tại Hồng Kông.

Chủ đề của chuỗi sự kiện năm nay là “REMIX. BEST OF ALL WORLDS”, đánh dấu sự trở lại đáng mong chờ của hai chương trình quen thuộc: BEA Grand Wine Pavilion và Tasting Room. Được tài trợ bởi Ngân hàng Đông Á (The Bank of East Asia - BEA), BEA Grand Wine Pavilion sẽ quy tụ những bộ sưu tập rượu vang thượng hạng, bao gồm cả những chai rượu danh giá thuộc nhóm First Growth của Bordeaux (Pháp). Tasting Room sẽ giới thiệu năm đầu bếp nổi tiếng cùng chung tay tổ chức một bữa tiệc tối độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực thỏa mãn mọi giác quan. Towngas Gourmet Avenue, do Towngas tài trợ, sẽ quy tụ hàng chục nhà hàng tinh hoa của Hồng Kông, trong đó có các nhà hàng đạt sao Michelin và giải thưởng Black Pearl, mang đến cho du khách một hành trình ẩm thực hội tụ “13 Sao và 7 Viên Kim Cương”.

Một điểm nhấn khác của Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông năm nay là trải nghiệm tương tác “Pairing Exploration”. Tại đây, du khách có thể thử nghiệm những cách phối hợp độc đáo giữa năm phong cách hương vị đặc trưng và năm giống nhokhác nhau, từ đó tự tạo nên nhiều sự kết hợp riêng và khám phá cách cảm giác thưởng thức rượu vang hoàn toàn mới.​​ Ngoài ra, sự kiện năm nay còn giới thiệu Khu Gian hàng Quốc gia (Country Pavilions) mới cùng nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng, hứa hẹn mang đến một hành trình tinh tế, kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại. Sẽ còn nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi khác liên quan đến lễ hội năm nay, chi tiết sẽ được công bố sau.

Vé vào cổng, Vé thử rượu và Vé thử rượu vang hảo hạng sẽ được mở bán trực tuyến từ ngày 2/10. Với tư cách là nhà tài trợ chính của Lễ hội Rượu vang và Ẩm thực Hồng Kông, American Express mang đến cho chủ thẻ đặc quyền mua vé sớm ba ngày (từ 29/9 đến 1/10), cùng nhiều ưu đãi đặc biệt trong suốt sự kiện.

Tiến sĩ Peter Lam, Chủ tịch Tổng cục Du lịch Hồng Kông, chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi thấy Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông – sự kiện thường niên trọng điểm của chúng tôi – trở lại với một đội hình còn ấn tượng hơn trong năm nay. Bên cạnh sự tái xuất đáng mong đợi của các trải nghiệm đặc sắc như BEA Grand Wine Pavilion và Tasting Room, chúng tôi còn giới thiệu thêm nhiều dòng rượu vang thượng hạng từ hệ thống phân hạng 1855 danh tiếng của Bordeaux. Lễ hội cũng sẽ chào đón các đầu bếp quốc tế đạt sao Michelin đến trực tiếp sáng tạo nên những kiệt tác ẩm thực tại chỗ. Chủ đề năm nay, “REMIX. BEST OF ALL WORLDS”, phản ánh sứ mệnh của chúng tôi trong việc tuyển chọn những dòng rượu và tinh hoa ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới, kết hợp chúng để mang lại trải nghiệm thưởng thức không gì sánh được. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các đối tác và nhà tài trợ, những người đã đồng hành và đóng góp quan trọng để mang sự kiện quốc tế thường niên này đến với người dân địa phương và du khách. Đây cũng là minh chứng cho vai trò của lễ hội như một nền tảng đặc biệt trong việc quảng bá rượu vang và ẩm thực thượng hạng, đồng thời mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới.”

Cảm nhận tinh hoa ẩm thực

Tâm điểm của lễ hội năm nay là Grand Wine Pavilion, không gian trưng bày bộ sưu tập rượu vang do đích thân các nhà phê bình rượu nổi tiếng như James Suckling chọn lọc, bảo chứng cho trải nghiệm không thể bỏ lỡ đối với những người sành rượu. Du khách có thể nếm thử các chai Grand Cru Classé hảo hạng theo Bảng xếp hạng Bordeaux 1855, chiêm ngưỡng những thành quả sáng tạo của thế hệ nhà làm vang trẻ hay khám phá những dòng rượu hiếm từ các nhà sản xuất danh tiếng. Triển lãm năm nay càng đặc biệt hơn khi diễn ra trùng với đợt kỷ niệm 170 năm Bảng xếp hạng Bordeaux 1855, hứa hẹn mang đến nhiều sự kiện nổi bật như các buổi chuyên đề và thử rượu độc quyền cùng nhiều nhà sản xuất danh giá.

 Được mong chờ không kém là nhà hàng Tasting Room. Mở cửa giới hạn trong khuôn khổ lễ hội, nhà hàng  quy tụ các đầu bếp danh tiếng từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi đầu bếp sẽ mang đến một món ăn riêng và kết hợp để tạo nên thực đơn độc nhất chỉ có tại lễ hội. Sự giao thoa tài năng ẩm thực chắc chắn sẽ đưa du khách vào hành trình nghệ thuật vị giác đỉnh cao.

Đón chờ dàn sao đầu bếp

Lễ hội năm nay chào đón dàn đầu bếp trứ danh, bao gồm Andrew Wong – chủ sở hữu và bếp trưởng nhà hàng A. Wong đạt 2 sao Michelin tại London (Anh), Cheung Yat Fung – bếp trưởng nhà hàng Chao Shang Chao đạt 3 sao Michelin tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và đầu bếp nổi tiếng Hàn Quốc Jung Ji-sun – gương mặt quen thuộc trong chương trình Culinary Class War của Netflix. Đồng hành còn có hai tên tuổi hàng đầu Hồng Kông là Menex Cheung – bếp trưởng nhà hàng China Tang và Jayson Tang – bếp trưởng nhà hàng Man Ho đạt 1 sao Michelin thuộc khách sạn JW Marriott Hong Kong. Đây là hai cái tên nổi trội với phong cách ẩm thực Quảng Đông tinh tế.

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, nhiều các nhà hàng và quán bar đình đám được Michelin Guide và Black Pearl Guide vinh danh sẽ cùng góp mặt tại khu vực Gourmet Avenue. Trong bốn ngày này, thực khách sẽ có dịp thưởng thức món ăn của các nghệ nhân như Alvin Leung – bếp trưởng nhà hàng Bo Innovation đạt 2 sao Michelin, hay Anne-Sophie Pic – nữ đầu bếp sở hữu nhiều sao Michelin nhất thế giới và là chủ nhà hàng Cristal Room by Anne-Sophie Pic đạt 1 sao Michelin tại Hồng Kông.

Khám phá những sự kết hợp mới mẻ

Song song với những trải nghiệm ẩm thực cao cấp, lễ hội năm nay còn khuyến khích khách tham dự khám phá những sự kết hợp mới mẻ giữa rượu và ẩm thực. Thực khách có thể tự mình thử nghiệm và kết hợp món ăn cùng các dòng rượu vang như Chardonnay, Sauvignon Blanc, Cabernet Sauvignon, Merlot hay Shiraz. Đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá những sự cộng hưởng mới lạ nhưng hoàn hảo theo khẩu vị cá nhân.

Mãn nhãn với loạt trải nghiệm mới

Ngoài những cái tên quen thuộc như Bordeaux, Ý, Anh, Tây Ban Nha hay Nhật Bản, Wine & Dine 2025 còn mở rộng bản đồ với sự tham dự của nhiều nhà làm vang từ Cộng hòa Czech, Bỉ, Na Uy, Áo… Những dòng vang Trung Quốc đang tạo tiếng vang trên thị trường quốc tế sẽ được giới thiệu tại sự kiện. Đến với lễ hội năm nay, du khách sẽ được chứng kiến nhiều sự hợp tác bất ngờ và trải nghiệm ấn tượng giao hòa giữa nghệ thuật ẩm thực và tinh thần sáng tạo.

Cho dù bạn là người yêu vang, một tín đồ ẩm thực hay đơn giản là yêu thích khám phá những hương vị mới lạ, Lễ hội Rượu vang & Ẩm thực Hồng Kông diễn ra vào 23-26/10 sắp tới chắc chắn sẽ là bữa tiệc khó quên cho những ai đến với Hồng Kông trong tháng 10 này!

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Thăng hoa trong mọi khoảnh khắc của ngày trọng đại với The Reverie Saigon

Có những khoảnh khắc được xem là định mệnh, có những câu chuyện tình yêu được dệt nên thành tình ca đầy cảm hứng. Để hiện thực hóa giấc mơ lộng lẫy đó, The Reverie Saigon mời bạn khám phá những chất liệu hoàn hảo dành cho ngày chung đôi.

Monotheme Classic – Khi những cánh hoa kể chuyện

Từ Venice – cái nôi của nghệ thuật và hương thơm, Monotheme Classic Collection là bản hòa ca của những loài hoa thanh tao và biểu tượng nữ tính. Mỗi mùi hương là một đoản khúc cảm xúc, lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian qua những tầng hương mềm mại và tinh tế.

HUAWEI WATCH Ultimate 2 chính thức ra mắt tại Việt Nam, nâng tầm những cuộc phiêu lưu

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei chính thức mở bán HUAWEI WATCH Ultimate 2 tại Việt Nam. Là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ liên lạc bằng sóng âm dưới nước, WATCH Ultimate 2 mang lại sự an toàn và tiện lợi vượt trội cho những cuộc lặn biển. Được chế tác từ kim loại lỏng zirconium bền bỉ, thiết bị có khả năng kháng nước ở độ sâu 150 mét và tích hợp các tính năng về âm thanh. Với hệ thống ăng ten mới giúp tối ưu kết nối cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, HUAWEI WATCH Ultimate 2 hứa hẹn sẽ trở người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và chinh phục thể thao mạo hiểm.

Lễ hội Ẩm thực & Rượu vang Hồng Kông 2025: Tôn vinh hương vị Quảng Đông cùng dàn đầu bếp Michelin

Từ ngày 23 – 26/10/2025, Hồng Kông chào đón Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang 2025, một trong những sự kiện ẩm thực được mong chờ nhất châu Á. Sự kiện biến bến cảng Central Harbourfront thành một không gian ẩm thực hoành tráng hội tụ những món ăn đỉnh cao, rượu vang thượng hạng và những màn hợp tác đẳng cấp giữa các đầu bếp trứ danh.

fēnix 8 MicroLED – Chuẩn mực hiển thị mới trên đồng hồ thể thao thông minh

Việc ra mắt fēnix 8 MicroLED một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Garmin trong ngành thiết bị đeo. Garmin là thương hiệu đầu tiên tích hợp thành công màn hình MicroLED vào một chiếc đồng hồ thông minh. Đây được xem là một cột mốc quan trọng, bởi MicroLED là công nghệ hiển thị tiên tiến bậc nhất, đòi hỏi quy trình sản xuất với độ chính xác ở cấp độ bán dẫn.

Sự kiện  “FEEL AT HOME, BESPOKE LIVING”: Lema mang tinh hoa thiết kế Ý đến Việt Nam

EuroStyle, đại diện phân phối độc quyền của Lema tại Việt Nam, long trọng tổ chức hai sự kiện phong cách sống vào 23/10 và 25/10 tại EuroStyle Saigon và EuroStyle Heritage Center, với sự hiện diện của ông Angelo Meroni – Chủ tịch Lema và là thế hệ thứ hai của gia tộc Meroni - nhà sáng lập Lema. Chuỗi sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình của Lema tại Việt Nam,  mang đến cho khách mời cơ hội trải nghiệm tinh hoa thiết kế Ý và khẳng định vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ xa xỉ toàn cầu.

Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas - Trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp bên bờ biển An Bàng

Tôi từng nghĩ Hội An chỉ có phố cổ, những mái nhà ngói rêu phong và con đường vàng ánh nắng in bóng hàng hoa giấy. Nhưng Hội An thực ra không chỉ có phố cổ và những con đường làng, Hội An còn có những bãi biển rất đẹp như Hà My, An Bàng, Cửa Đại, và trong đó, An Bàng được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, nơi toạ lạc của Wyndham Hoi An Royal Beachfront Resort & Villas – khu nghỉ dưỡng biển 5 sao sang trọng.