PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Dạo phố cổ Lukang và thưởng trà bên hồ Nhật Nguyệt cùng nhà văn Phan Ý Yên

Hành trình Amazing Tour 6 “Đài Loan - Khẽ chạm mùa Xuân xứ Đài” được tổ chức bởi Travellive Media Group và Cục Du lịch Đài Loan, với sự tài trợ của hãng hàng không STARLUX Airlines. Ngày thứ 3 trong hành trình, các thành viên tiếp tục có trải nghiệm đến phố cổ Lukang và tự tay pha trà tại hồ Nhật Nguyệt.

Trong hành trình ngày thứ 3 của Amazing Tour - "Khẽ chạm mùa xuân xứ Đài", nhà văn Phan Ý Yên cùng các thành viên trong đoàn đã có trải nghiệm thú vị khi đến phố cổ Lukang và tự tay pha trà cổ tại xưởng bên hồ Nhật Nguyệt.

Phố cổ Lukang, nơi lưu giữ văn hóa truyền thống

Phố cổ Lukang, tọa lạc tại thị trấn Lukang của quận Changhua, Đài Loan, đón đoàn tham quan vào một buổi sáng trong trẻo. Nơi đây gồm ba con phố ngắn là Dayou, Yaolin và Putou. Những con phố này nổi tiếng với các di sản lịch sử, văn hóa được bảo tồn lâu đời, cũng như các món ăn hương vị truyền thống thu hút số lượng lớn du khách trong nước và quốc tế.

Phố cổ Lukang từng là một cảng nhộn nhịp trong triều đại nhà Thanh vào những năm 1600 và tiếp tục phát triển thành trung tâm thương mại thịnh vượng cho đến năm 1895, khi người Nhật tiến vào. Cái tên Lukang có nghĩa là “deer harbor” - bến cảng hươu, vì đây là cảng chính để xuất khẩu da con hươu trong thời kỳ thuộc địa Hà Lan. Nhưng nay, nơi này đã không còn cả hai.

Phố cổ Lukang đón đoàn tham quan vào một buổi sáng trong trẻo

Phố cổ Lukang vẫn lưu giữ được những nét kiến trúc theo phong cách Đài Loan truyền thống. Những mái vòm được thiết kế phức tạp trên lối vào chính, cùng các bức tường và đường lát dùng gạch đỏ. Tổ điểm thêm là hộp thư màu xanh lá cây treo bên ngoài. Nhiều ngôi nhà cũ vẫn được sử dụng cho các hoạt động kinh doanh của người dân, trong khi một số đã được cải tạo nhưng vẫn được bảo tồn như một phần di sản còn lại.

Một trong những điểm đến nổi tiếng tại Lukang chính là con hẻm hơn 200 tuổi mang tên “ngõ chạm ngực”. Tên gọi bắt nguồn từ không gian nhỏ hẹp, rộng khoảng 40 - 60 cm và vừa đủ cho một người đi qua, chỉ cần hai người đi nhất định sẽ va vào nhau.

Với vị trí đối diện eo biển Đài Loan, ẩm thực phố cổ Lukang nổi tiếng với các món hải sản và hương vị cổ xưa, bao gồm súp dày với thịt viên vịt, tôm chiên, hàu Omelet, chiên chiên, tôm bóng, bánh Yuzhenzhai, phượng hoàng bánh, bánh đậu xanh, bánh quy lưỡi bò và bánh bao hấp. Hay các món ăn đường phố như khoai lang mật ngào đường, trứng trà...

Ngoài ra, các cửa hàng và quầy hàng truyền thống có đa dạng mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ chơi cổ, lồng đèn giấy và nhiều thứ khác trong môi trường hoài cổ sẽ khiến du lịch Đài Loan trở nên đáng nhớ.

Khi đến Lukang, không thể bỏ qua các món ăn đường phố hấp dẫn

Đã đến khu phố cổ Lukang mà không tham quan các ngôi chùa sẽ là điều thiếu sót. Tất cả các ngôi chùa ở đây đều được xây dựng từ rất lâu nên mang đậm những dấu vết của thời gian và sự cổ kính.

Một trong những ngôi chùa mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi đến đây là chùa Lukang Longshan. Ngôi chùa rộng khoảng 890 m2, là nơi để thờ Quan Thế Âm Bồ Tát. Chùa Lukang Longshan được xây dựng thời kỳ nhà Minh sở hữu nhiều biểu tượng văn hóa. Với kiến trúc thể hiện rõ nét phong cách Á đông như chạm trổ rồng, cá chép, voi và vòng tròn âm dương trên các mái nhà hay các cây cột trụ mang lại cảm giác uy nghiêm và thành kính cho những người đến viếng thăm.

Đã đến khu phố cổ Lukang mà không tham quan các ngôi chùa sẽ là điều thiếu sót

Nơi đây có nhiều họa tiết tinh xảo, mang đậm văn hóa cổ truyền

Hồ Nhật Nguyệt, ghé xưởng trà mang phong vị xưa

Rời khỏi phố cổ Lukang, nhà văn Phan Ý Yên cùng các thành viên tiếp tục khám phá Đài Loan khi đến xưởng trà cổ bên hồ Nhật Nguyệt. Đây là hồ lớn nhất tại Đài Loan, đón khoảng 6 triệu du khách mỗi năm. Ban đầu có hai hồ ở đây, hồ Mặt trời và hồ Mặt trăng đều được đặt tên theo hình dạng của chúng, có mực nước của chúng thấp hơn đáng kể so với ngày nay. Trong thời kỳ 1895-1945, người Nhật đã chặn lối thoát nước của lưu vực để xây dựng một công trình thủy điện, đồng thời chạy đường ống xuyên qua các ngọn núi để đưa nước sông chuyển hướng vào hồ. Từ đó, hai hồ này nhập làm một, rộng 7,93 m2, sâu trung bình 30 m và cao hơn 750 m so với mực nước biển.

Khung cảnh ở hồ Nhật Nguyệt vô cùng trữ tình, thu hút 6 triệu du khách quốc tế mỗi năm

Cùng nhà văn Phan Ý Yên thưởng thức hương vị trà truyền thống của Đài Loan

Nhà văn Phan Ý Yên cũng chia sẻ cảm nghĩ của mình: "Địa điểm xưởng trà cổ tại Nhật Nguyệt làm mình rất ấn tượng. Một phần vì mình là người rất thích trà cùng văn hoá trà, mặt khác mình ấn tượng kiến trúc cùng quy trình sản xuất trà được bảo tồn qua năm tháng một cách hoàn hảo. Vừa có truyền thống, vừa có hiện đại. Vừa mang đến sự tiện lợi, vừa gìn giữ được chất lượng hương vị tuyệt hảo". 

Nơi đây có một khu phức hợp có nhà máy sản xuất trà và nơi để thử các loại trà cổ Đài Loan. Vào năm 1917, người Nhật đã đem giống trà assamica của Ấn Độ đến hồ Nhật Nguyệt của Đài Loan, để cạnh tranh với người Anh. Sau đó, họ nhận thấy rằng trà phát triển mạnh bởi khí hậu và độ cao rất giống với Ấn Độ. Ngày nay, loại trà này đã được biết đến trên toàn thế giới với tên gọi trà đen thủ công hảo hạng. 

Du khách khi đến khu phức sẽ thưởng thức bánh quy địa phương và trà đen Assam. Đặc sản phổ biến nhất là trà Hồng ngọc có mùi thơm nhẹ (Tea #18). Đây là một loại trà đặc chỉ trồng được quanh Hồ Nhật Nguyệt. Xưởng trà cổ bên Nhật Nguyệt là một nơi tuyệt đẹp để tìm hiểu về lịch sử vô số loại trà nổi tiếng của Đài Loan. Du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình sản xuất chè, lý do tại sao những người sáng lập tin tưởng vào canh tác chè hữu cơ, dù đã từng suýt phải đóng cửa vào năm 2003.

Khu phức hợp làm trà đem đến rất nhiều câu chuyện thú vị về truyền thống nơi đây

Bên cạnh đó, du khách có thể thăm các hoạt động vui chơi bên hồ như chèo thuyền, đạp xe quanh hồ. Ngoài ra, các làng văn hóa của người dân tộc Thao, dân tộc bản địa thứ 10 của Đài Loan cũng là nét văn hóa đặc biệt thu hút du khách đến nơi đây.

Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo về hành trình Amazing Tour đầy thú vị tại Đài Loan trên Travellive hoặc fanpage chính thức của Amazing Tour nhé!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Đón mùa lễ hội đáng nhớ cùng Fusion Suites Vũng Tàu

Với không gian sang trọng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng vô vàn hoạt động hấp dẫn, Fusion Suites Vũng Tàu là điểm đến hoàn hảo cho mùa lễ hội này.

3 lý do để lựa chọn Premier Residences Phu Quoc cho kỳ nghỉ gia đình cuối năm

Nhận về giải thưởng danh giá “Khách Sạn Biển Dành Cho Gia Đình Hàng Đầu Châu Á” do World Travel Awards 2024 trao tặng, Premier Residences Phu Quoc chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ cuối năm của các gia đình khi đến với “đảo ngọc”. Tại khu nghỉ dưỡng, bên cạnh các trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, du khách có thể thật sự “sống phong cách” với các hoạt động giải trí đầy sắc màu dành cho các bậc phụ huynh lẫn các bạn nhỏ.

Thế Giới Nệm tung deal triệu quà khủng mừng sinh nhật 15 năm

Thế Giới Nệm chính thức bước sang cột mốc quan trọng, kỷ niệm 15 năm thành lập. Để tri ân khách hàng đã đồng hành suốt hành trình dài này, công ty mang đến nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt với mức giá bất ngờ.

SYM Việt Nam tham gia triển lãm Việt Nam Motor Show 2024

Với thông điệp Đột phá mới Hành trình mới, SYM Việt Nam mang đến triển lãm Vietnam Motor Show 2024 (VMS) 12 mẫu xe với thiết kế ấn tượng cùng tính năng và tiện ích hiện đại.

Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron hoàn toàn mới: Thiết kế ấn tượng với phạm vi hoạt động xa nhất trong các mẫu xe điện của Audi

Audi mở rộng danh mục xe điện với mẫu xe Q6 Sportback e-tron*, một trong những kiểu dáng xe được khách hàng ưa chuộng nhất. Thiết kế SUV mạnh mẽ, mang tính biểu tượng của Audi cho dòng Q6 SUV e-tron* kết hợp với những kiểu dáng đặc trưng của dòng Sportback. Các tỷ lệ hoàn hảo trong thiết kế càng trở nên rõ ràng hơn. Kết quả là mẫu xe sở hữu diện mạo tân tiến và thể thao hơn, đặc biệt thu hút những khách hàng quan tâm đến thiết kế. Q6 Sportback e-tron*, với những ưu điểm quen thuộc của nền tảng PPE (Premium Platform Electric) về khả năng vận hành, phạm vi hoạt động, hiệu suất và công suất sạc, một lần nữa chứng minh sự đa dạng và khả năng mở rộng. Với phần đuôi xe thể thao và những lợi thế từ thiết kế khí động học, Q6 Sportback e-tron performance* là mẫu xe có phạm vi hoạt động xa nhất trong dòng Q6, lên đến 656 km.

Khám phá ưu đãi đặt sớm tiệc ‘Mừng Xuân Như Ý’ tại nhà hàng Ngân Đình

Năm 2024 dần đi qua, mở ra một năm mới đang đến gần. Đó là lúc khởi đầu mùa xuân đầy niềm vui và hy vọng. Nhân dịp đặc biệt này, nhà hàng Ngân Đình của khách sạn Windsor Plaza mang đến chương trình ưu đãi đặt sớm cho tiệc “Mừng Xuân Như Ý” vô cùng hấp dẫn để tri ân khách hàng đã yêu mến và ủng hộ trong suốt năm qua.

Ixora Ho Tram by Fusion – khu nghỉ dưỡng cho những giờ phút gắn kết thêm chất lượng

Tiếp tục chứng minh vị thế là khu nghỉ dưỡng chuẩn năm sao với loạt dịch vụ - giải trí đẳng cấp, Ixora Ho Tram by Fusion tung loạt ưu đãi hấp dẫn và thật nhiều bất ngờ mới đón chờ du khách cùng người thương trong mùa lễ hội cuối năm này.

Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel đồng hành cùng hoạt động bảo tồn rạn san hô tại Việt Nam

Khu nghỉ dưỡng 5 sao đã hợp tác với Avatar trong một dự án dài hạn nhằm tái tạo và phục hồi các rạn san hô ở Vịnh Nha Trang, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đậm chất Địa Trung Hải đồng thời thể hiện sự trách nhiệm bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.

Hành trình giao thoa giữa thiên nhiên và nghệ thuật - MEMO PARIS Inlé

Luôn tin sự tò mò cùng năng lượng thích khám phá thế giới là một trong những tôn chỉ lớn nhất, MEMO PARIS cùng chế tác độc bản của mình - Inlé, khiến giới mộ điệu phải đắm chìm vào sức mê hoặc khó cưỡng.

Giải chạy bộ lần đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam tổ chức vào tháng 10/2024

Là giải chạy bộ đầu tiên hướng tới phụ nữ Việt Nam, Viet Nam Women Run mang sứ mệnh truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam phát huy hết tiềm năng của họ thông qua sức mạnh của thể thao và các thói quen lành mạnh, hướng đến phiên bản tốt hơn của chính mình.

Bộ đôi “Anh Trai” Anh Tú - Song Luân, Hoa Hậu Hương Giang và Hoa Hậu Tiểu Vy cùng hội tụ trong sự kiện khai trương cửa hàng Karl Lagerfeld

Vừa qua, biểu tượng thời trang danh tiếng đến từ Pháp – KARL LAGERFELD chính thức có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh với cửa hàng mới được khai trương tại TTTM Vincom Đồng Khởi. Sự kiện trở thành tâm điểm quy tụ những cái tên đình đám của V-biz như “anh trai” Anh Tú, “anh trai” Song Luân, hoa hậu Hương Giang và hoa hậu Tiểu Vy.

Gran Meliá Nha Trang đổi tên thành Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel ra mắt dòng biệt thự Gran Ocean mới

Sau khi đổi tên thương hiệu, khu nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu Việt Nam ra mắt bộ sưu tập biệt thự hoàn toàn mới được tạo ra bởi các nhà thiết kế danh tiếng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp bên bờ biển miền Trung tuyệt đẹp của Việt Nam, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành dịch vụ khách sạn toàn cầu

Trải nghiệm ẩm thực thế giới cùng thực đơn Set Menu tại Hilton Saigon

Hãy cùng khám phá những thực đơn set menu đa dạng cho bữa trưa và tối tại hai nhà hàng sang trọng The Strand và Residence Eleven của Khách sạn Hilton Saigon.

Đón ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 đầy màu sắc tại Fusion

Tại Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP. HCM, Vũng Tàu hay Hồ Tràm, các khu nghỉ dưỡng và khách sạn của Fusion đang có nhiều chương trình hấp dẫn, thực đơn phong phú để bạn dành tặng đến người phụ nữ mà bạn trân trọng, hay đơn giản là tự thưởng cho mình cùng bạn thân nhân dịp 20/10. Đặc biệt, nhớ tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife tại https//www.fusionhotelgroup.com/fusionlife để đặt phòng với ưu đãi lên đến 25% cùng nhiều quyền lợi ưu tiên khác.

Châu Bùi x Prada Beauty - Sự kết hợp giữa thời trang và làm đẹp

Prada, một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới, không chỉ nổi tiếng với các bộ sưu tập thời trang đẳng cấp mà còn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực làm đẹp. Mỹ phẩm Prada như một tác phẩm nghệ thuật,  tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và tạo nên dấu ấn riêng biệt.

The Hour Glass đăng cai triển lãm GPHG 2024 tại Việt Nam: Tôn vinh sự hội tụ của đam mê và nghệ thuật chế tác đồng hồ

Việt Nam vinh dự được chào đón một trong những sự kiện danh giá nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ - Triển lãm Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) 2024. Sự kiện diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh mang tính biểu tượng, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu đồng hồ lẫn công chúng yêu thích nghệ thuật.

Lancôme Génifique Ultimate mới - Một cuộc cách mạng của khoa học phục hồi da

Sau 15 năm kể từ khi ra mắt Serum Genifique lần đầu tiên vào 2009, Lancôme tiếp tục tạo nên bước đột phá trong lĩnh vực chăm sóc da với Génifique Ultimate mới - một cuộc cách mạng thực sự cho khoa học phục hồi da.

Doanh nhân Nguyễn Văn Phẩm và hành trình gắn bó bền bỉ với Miss Cosmo 2024: Viết tiếp nguồn cảm hứng văn hóa

Luôn đồng hành sát sao cùng với hành trình Miss Cosmo 2024, doanh nhân Nguyễn Văn Phẩm cùng thương hiệu POTEDOMA không chỉ là nhà tài trợ của cuộc thi mà còn viết nên một hành trình đáng nhớ cùng với những “chiến binh” mạnh mẽ, khi đã cùng nhau chia sẻ, động viên, hướng đến tôn vinh những vẻ đẹp mang tầm ảnh hưởng - IMPACTFUL BEAUTY.