MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Dạo phố cổ Lukang và thưởng trà bên hồ Nhật Nguyệt cùng nhà văn Phan Ý Yên

Hành trình Amazing Tour 6 “Đài Loan - Khẽ chạm mùa Xuân xứ Đài” được tổ chức bởi Travellive Media Group và Cục Du lịch Đài Loan, với sự tài trợ của hãng hàng không STARLUX Airlines. Ngày thứ 3 trong hành trình, các thành viên tiếp tục có trải nghiệm đến phố cổ Lukang và tự tay pha trà tại hồ Nhật Nguyệt.

Trong hành trình ngày thứ 3 của Amazing Tour - "Khẽ chạm mùa xuân xứ Đài", nhà văn Phan Ý Yên cùng các thành viên trong đoàn đã có trải nghiệm thú vị khi đến phố cổ Lukang và tự tay pha trà cổ tại xưởng bên hồ Nhật Nguyệt.

Phố cổ Lukang, nơi lưu giữ văn hóa truyền thống

Phố cổ Lukang, tọa lạc tại thị trấn Lukang của quận Changhua, Đài Loan, đón đoàn tham quan vào một buổi sáng trong trẻo. Nơi đây gồm ba con phố ngắn là Dayou, Yaolin và Putou. Những con phố này nổi tiếng với các di sản lịch sử, văn hóa được bảo tồn lâu đời, cũng như các món ăn hương vị truyền thống thu hút số lượng lớn du khách trong nước và quốc tế.

Phố cổ Lukang từng là một cảng nhộn nhịp trong triều đại nhà Thanh vào những năm 1600 và tiếp tục phát triển thành trung tâm thương mại thịnh vượng cho đến năm 1895, khi người Nhật tiến vào. Cái tên Lukang có nghĩa là “deer harbor” - bến cảng hươu, vì đây là cảng chính để xuất khẩu da con hươu trong thời kỳ thuộc địa Hà Lan. Nhưng nay, nơi này đã không còn cả hai.

Phố cổ Lukang đón đoàn tham quan vào một buổi sáng trong trẻo

Phố cổ Lukang vẫn lưu giữ được những nét kiến trúc theo phong cách Đài Loan truyền thống. Những mái vòm được thiết kế phức tạp trên lối vào chính, cùng các bức tường và đường lát dùng gạch đỏ. Tổ điểm thêm là hộp thư màu xanh lá cây treo bên ngoài. Nhiều ngôi nhà cũ vẫn được sử dụng cho các hoạt động kinh doanh của người dân, trong khi một số đã được cải tạo nhưng vẫn được bảo tồn như một phần di sản còn lại.

Một trong những điểm đến nổi tiếng tại Lukang chính là con hẻm hơn 200 tuổi mang tên “ngõ chạm ngực”. Tên gọi bắt nguồn từ không gian nhỏ hẹp, rộng khoảng 40 - 60 cm và vừa đủ cho một người đi qua, chỉ cần hai người đi nhất định sẽ va vào nhau.

Với vị trí đối diện eo biển Đài Loan, ẩm thực phố cổ Lukang nổi tiếng với các món hải sản và hương vị cổ xưa, bao gồm súp dày với thịt viên vịt, tôm chiên, hàu Omelet, chiên chiên, tôm bóng, bánh Yuzhenzhai, phượng hoàng bánh, bánh đậu xanh, bánh quy lưỡi bò và bánh bao hấp. Hay các món ăn đường phố như khoai lang mật ngào đường, trứng trà...

Ngoài ra, các cửa hàng và quầy hàng truyền thống có đa dạng mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ chơi cổ, lồng đèn giấy và nhiều thứ khác trong môi trường hoài cổ sẽ khiến du lịch Đài Loan trở nên đáng nhớ.

Khi đến Lukang, không thể bỏ qua các món ăn đường phố hấp dẫn

Đã đến khu phố cổ Lukang mà không tham quan các ngôi chùa sẽ là điều thiếu sót. Tất cả các ngôi chùa ở đây đều được xây dựng từ rất lâu nên mang đậm những dấu vết của thời gian và sự cổ kính.

Một trong những ngôi chùa mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua khi đến đây là chùa Lukang Longshan. Ngôi chùa rộng khoảng 890 m2, là nơi để thờ Quan Thế Âm Bồ Tát. Chùa Lukang Longshan được xây dựng thời kỳ nhà Minh sở hữu nhiều biểu tượng văn hóa. Với kiến trúc thể hiện rõ nét phong cách Á đông như chạm trổ rồng, cá chép, voi và vòng tròn âm dương trên các mái nhà hay các cây cột trụ mang lại cảm giác uy nghiêm và thành kính cho những người đến viếng thăm.

Đã đến khu phố cổ Lukang mà không tham quan các ngôi chùa sẽ là điều thiếu sót

Nơi đây có nhiều họa tiết tinh xảo, mang đậm văn hóa cổ truyền

Hồ Nhật Nguyệt, ghé xưởng trà mang phong vị xưa

Rời khỏi phố cổ Lukang, nhà văn Phan Ý Yên cùng các thành viên tiếp tục khám phá Đài Loan khi đến xưởng trà cổ bên hồ Nhật Nguyệt. Đây là hồ lớn nhất tại Đài Loan, đón khoảng 6 triệu du khách mỗi năm. Ban đầu có hai hồ ở đây, hồ Mặt trời và hồ Mặt trăng đều được đặt tên theo hình dạng của chúng, có mực nước của chúng thấp hơn đáng kể so với ngày nay. Trong thời kỳ 1895-1945, người Nhật đã chặn lối thoát nước của lưu vực để xây dựng một công trình thủy điện, đồng thời chạy đường ống xuyên qua các ngọn núi để đưa nước sông chuyển hướng vào hồ. Từ đó, hai hồ này nhập làm một, rộng 7,93 m2, sâu trung bình 30 m và cao hơn 750 m so với mực nước biển.

Khung cảnh ở hồ Nhật Nguyệt vô cùng trữ tình, thu hút 6 triệu du khách quốc tế mỗi năm

Cùng nhà văn Phan Ý Yên thưởng thức hương vị trà truyền thống của Đài Loan

Nhà văn Phan Ý Yên cũng chia sẻ cảm nghĩ của mình: "Địa điểm xưởng trà cổ tại Nhật Nguyệt làm mình rất ấn tượng. Một phần vì mình là người rất thích trà cùng văn hoá trà, mặt khác mình ấn tượng kiến trúc cùng quy trình sản xuất trà được bảo tồn qua năm tháng một cách hoàn hảo. Vừa có truyền thống, vừa có hiện đại. Vừa mang đến sự tiện lợi, vừa gìn giữ được chất lượng hương vị tuyệt hảo". 

Nơi đây có một khu phức hợp có nhà máy sản xuất trà và nơi để thử các loại trà cổ Đài Loan. Vào năm 1917, người Nhật đã đem giống trà assamica của Ấn Độ đến hồ Nhật Nguyệt của Đài Loan, để cạnh tranh với người Anh. Sau đó, họ nhận thấy rằng trà phát triển mạnh bởi khí hậu và độ cao rất giống với Ấn Độ. Ngày nay, loại trà này đã được biết đến trên toàn thế giới với tên gọi trà đen thủ công hảo hạng. 

Du khách khi đến khu phức sẽ thưởng thức bánh quy địa phương và trà đen Assam. Đặc sản phổ biến nhất là trà Hồng ngọc có mùi thơm nhẹ (Tea #18). Đây là một loại trà đặc chỉ trồng được quanh Hồ Nhật Nguyệt. Xưởng trà cổ bên Nhật Nguyệt là một nơi tuyệt đẹp để tìm hiểu về lịch sử vô số loại trà nổi tiếng của Đài Loan. Du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình sản xuất chè, lý do tại sao những người sáng lập tin tưởng vào canh tác chè hữu cơ, dù đã từng suýt phải đóng cửa vào năm 2003.

Khu phức hợp làm trà đem đến rất nhiều câu chuyện thú vị về truyền thống nơi đây

Bên cạnh đó, du khách có thể thăm các hoạt động vui chơi bên hồ như chèo thuyền, đạp xe quanh hồ. Ngoài ra, các làng văn hóa của người dân tộc Thao, dân tộc bản địa thứ 10 của Đài Loan cũng là nét văn hóa đặc biệt thu hút du khách đến nơi đây.

Hãy cùng chờ đón những bài viết tiếp theo về hành trình Amazing Tour đầy thú vị tại Đài Loan trên Travellive hoặc fanpage chính thức của Amazing Tour nhé!

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một mùi hương vừa mạnh mẽ, vừa tràn đầy sức sống – một thứ vũ khí thầm lặng giúp bạn chinh phục thế giới mỗi ngày – thì Versace Eros Energy chính là cái tên không thể bỏ qua trong năm nay. Là phiên bản mới nhất thuộc dòng Eros danh tiếng, Eros Energy không chỉ kế thừa tinh thần quyến rũ, nam tính đặc trưng của Versace, mà còn được tái tạo với làn gió hiện đại, tươi mới và năng động hơn – đúng như cái tên “Energy” mà nó mang trên mình.

Versace Bright Crystal – Biểu tượng của sự quyến rũ, thuần khiết và tỏa sáng

Không đơn thuần là một hương nước hoa mang sắc thái hoa cỏ tươi mát, Versace Bright Crystal là tuyên ngôn đầy tinh tế về vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch của người phụ nữ hiện đại.

Wedding Gallery: Love Duo – Một tình yêu rực rỡ, một hôn lễ xa hoa, một khởi đầu vĩnh cửu

Ngày 21/06/2025 vừa qua, sự kiện Wedding Gallery: Love Duo – mùa thứ ba – chính thức diễn ra tại khách sạn Mai House Saigon, do Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Step in Style phối hợp cùng Mai House Saigon tổ chức. Sự kiện mang đến trải nghiệm tinh tế, cảm xúc và đậm chất cá nhân cho các cặp đôi chuẩn bị bước vào hành trình hôn nhân.

Khám phá thế giới hương thơm tinh tế của LOEWE – Khi mỗi mùi hương là một câu chuyện

Với LOEWE, mỗi chai nước hoa không chỉ là một mùi hương, mà là một câu chuyện đầy cảm xúc mang đến những trải nghiệm khác biệt, mở ra một thế giới tinh tế, giàu tính nghệ thuật, đầy cảm hứng và kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Từ sự quyến rũ đầy bí ẩn của LOEWE 001 Woman, sự mạnh mẽ lịch lãm của LOEWE 001 Man, cho đến sự thanh thoát nhẹ nhàng của LOEWE Aire Sutileza, mỗi sản phẩm là một dấu ấn không thể phai mờ, phù hợp cho mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Hẹn hò lãng mạn bên bờ biển theo phong cách Fusion

Fusion Resort & Villas Đà Nẵng và Fusion Resort Cam Ranh mang đến những trải nghiệm tiệc tối đầy tinh tế, được thiết kế riêng để tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng và khó quên cho các cặp đôi, giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Kiến tạo hành trình riêng của bạn bên bờ biển tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

Kỳ nghỉ hè đang đến gần, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Toạ lạc bên bờ biển thanh bình phía Bắc đảo Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng là sự kết hợp hài hoà giữa thư giãn và khám phá.

Máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ chính thức ra mắt tại Việt Nam

Hôm nay, Dyson chính thức mở bán rộng rãi máy sấy tóc Dyson Supersonic r™ tại Việt Nam, mang lại trải nghiệm sấy tóc chuẩn salon cho người dùng Việt. Quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ những khách hàng mong muốn duy trì mái tóc đẹp hoàn hảo ngay tại nhà.

Triển lãm “Huyễn Động” – một cuộc đối thoại giữa các chiều đối lập của Trần Quốc Long & Lê Văn Trọng

“Huyễn Động” là triển làm song hành của hai họa sĩ Trần Quốc Long và họa sĩ Lê Văn Trọng vào 28/6-6/7 tại bảo tàng nghệ thuật Quang San – Thành phố Thủ Đức, Thành Phố Hồ Chí Minh. Triển lãm giới thiệu 40 bức tranh, trong đó có 19 bức sơn mài trên toan và 21 bức tranh sơn dầu, được vẽ trong năm 2024 và 2025.

Beta Group và Uyên Hưng Media tiếp nối hành trình hợp tác chiến lược sau thành công của cụm rạp Beta Cinema Tân Uyên

Sau thành công của cụm rạp Beta Cinemas Tân Uyên, chủ đầu tư Uyên Hưng Media tiếp tục lựa chọn Beta Group cho dự án nhượng quyền thứ hai, khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược & bền vững giữa hai bên.

Travel + Leisure vinh danh Metropole Hà Nội là Khách sạn Thành Phố Tốt nhất Việt Nam

Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa vinh dự được tạp chí Travel + Leisure ấn bản Đông Nam Á, Hồng Kông & Ma Cao vinh danh là Khách sạn Thành phố Tốt nhất Việt Nam (Best City Hotels in Vietnam) trong giải thưởng thường niên Travel + Leisure Luxury Awards Asia-Pacific 2025.

Garmin Run Asia Series chính thức khởi động tại Việt Nam – Hàng ngàn runner sẵn sàng bứt tốc vượt giới hạn

Garmin Run Vietnam 2025 sẽ là nơi hội tụ hơn 6.000 chân chạy mọi cấp độ, cùng nhau viết tiếp hành trình truyền cảm hứng “from Zero to Hero ”– nơi mọi cá nhân đều có cơ hội phá vỡ giới hạn.

Tommy Hilfiger hợp tác cùng F1® The Movie trong BST APXGP

Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp. [NYSE: PVH], tiếp tục thúc đẩy sự kết nối giữa thời trang, thể thao đua xe và điện ảnh với việc ra mắt bộ sưu tập APXGP, nhằm đón đầu buổi công chiếu bộ phim F1® The Movie tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 6 năm 2025, và trên toàn thế giới từ ngày 25 tháng 6 năm 2025.

MEMO PARIS - Ghi dấu hành trình khứu giác qua vùng đất huyền bí

Với MEMO PARIS, mỗi mùi hương là một hành trình lặng thầm đi qua những miền đất xa xôi – nơi thiên nhiên, ký ức và văn hóa hòa quyện thành dấu ấn rất riêng. Bộ ba Madurai, Inverness và Cappadocia là những chuyến đi không lời, được kể bằng ngôn ngữ của hương thơm và cảm xúc.

Ra mắt “Once Upon a Time” - Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, “Once Upon A Time - Disney’s Dream Magic in Concert” do OrcheStars tổ chức - một chương trình nghệ thuật kết hợp nhạc giao hưởng mang tính tương tác và kết nối đa giác quan được tổ chức ngoài không gian nhà hát - nơi âm nhạc, sân khấu, cổ tích và trải nghiệm sống động hội tụ trong một concert đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi khán giả.

Chạy Bộ Vì Rùa Biển Mùa 4 – Mở Rộng Cự Ly, Giữ Vững Sứ Mệnh Bảo Tồn

Sáng 17/08/2025, “Chạy Bộ Vì Rùa Biển – Save Turtles Run” sẽ chính thức trở lại Côn Đảo với mùa giải thứ tư – tiếp tục hành trình gắn kết thể thao cộng đồng với bảo tồn sinh thái tại một trong những vùng biển nguyên sơ nhất Việt Nam.

Hành trình tìm lại đôi tay lành lặn, chắp cánh ước mơ cho cậu bé mê hát dân ca

“Con muốn được dang tay ôm ba mẹ, được cầm micro hát thật to những bài dân ca con yêu…” – mong muốn giản dị ấy đến từ Duy Quang, cậu bé lớp 5 ở Hà Tĩnh, từng lay động mạng xã hội với giọng hát ngọt ngào cùng niềm đam mê dân ca cháy bỏng nhưng không may khuyết tật ở đôi tay khiến em khó có thể chạm tới ước mơ em luôn ấp ủ.

Khách Sạn Potique Nha Trang lần thứ hai liên tiếp được bầu chọn top 9 khách sạn tốt nhất Việt Nam

Đây là năm thứ hai liên tiếp khách sạn Potique nhận được danh hiệu danh giá này – giải thưởng được bình chọn trực tiếp bởi độc giả của tạp chí Travel + Leisure khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Macau.

Annam Gourmet phát động chiến dịch Zero Waste: Đồng giá – Đồng hành bảo vệ môi trường

Nhằm góp phần giảm thiểu lãng phí thực phẩm và truyền cảm hứng về lối sống xanh, Annam Gourmet chính thức khởi động chiến dịch Zero Waste – Không lãng phí thực phẩm . Đây là một bước tiến mới trong hành trình bền vững kết nối người tiêu dùng với những lựa chọn bền vững và có trách nhiệm.