MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Minh Beta - Tìm kiếm sự tự do trong một thế giới bất toàn

Minh Beta là một trong số rất ít doanh nhân trẻ được thừa hưởng nền giáo dục đào tạo bài bản về quản trị kinh doanh từ những ngôi trường uy tín hàng đầu thế giới, đồng thời là người người sáng lập, điều hành và thực thi thành công nhiều dự án kinh doanh giá trị. Với những thành tích và đóng góp ấn tượng trong sự nghiệp kinh doanh của mình, anh đã được vinh danh tại giải Men&life Awards với hạng mục  “Businessman of The Year - Doanh nhân của năm”.

Cuộc trao đổi thú vị giữa Men&life và Minh Beta diễn ra trong ngôi biệt thự được thiết kế theo phong cách “fusion” tự nhiên của anh, với những đồ vật được bài trí hài hòa và những đóa hoa hái trong vườn nhà được trưng lên đầy tinh tế. 

VẺ ĐẸP CỦA SỰ BẤT TOÀN

Nhìn ngắm ngôi nhà của anh, khiến cho tôi chợt nhớ đến một triết gia đương đại nổi tiếng, ngài Byung Chul Han. Ông từng nhận định rằng, ngày nay con người thường làm những đồ vật trở nên trơn bóng và nhẵn nhụi, không có đường cạnh sắc hay vết rách, nứt. Ông liên tưởng đến cả nghệ thuật tạo hình lẫn trong tình yêu, con người ta thường sợ những gì sần sùi, thô ráp; sợ thất bại, đau khổ và không dám yêu vì sợ tổn thương... Nhưng nhìn vào những đồ vật trong căn nhà của anh thì khác, vẫn giữ sự thô ráp, tự nhiên. Tại sao lại như vậy? Anh có sợ mình bị tổn thương hay sợ thất bại không? (*)

Thực ra, trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, tôi đã từng kỳ vọng, thậm chí dằn vặt bản thân vì luôn mong có được thứ hoàn hảo và tròn trịa như vậy. Tuy nhiên, càng sống và trải nghiệm, tôi nhận ra đó là điều không tưởng. Mình phải chấp nhận cuộc sống luôn có những điều bất toàn, và khi chúng ta nhìn ra được cái đẹp, sự đa sắc màu trong những thứ bất toàn ấy, chúng ta sẽ được tự do và có được hạnh phúc. 

Trong đời sống cá nhân hay công việc kinh doanh, tôi cũng từng có nhiều lần thất bại hay gặp những chuyện không như ý. Ví dụ như trong dự án phim kết hợp với Thái Lan, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều tâm huyết, công sức, tiền bạc và luôn hi vọng sẽ đạt được kết quả tốt đẹp. Nhưng rồi dịch Covid-19 xảy ra và kéo dài, bộ phim ấy trở nên cũ, rồi mất đi khán giả của nó. Trong trường hợp này, nếu cứ dằn vặt, chiến đấu với những thứ mình không thể kiểm soát sẽ càng mệt mỏi mà không giải quyết được gì cả, thay vào đó hãy chấp nhận và tập trung năng lượng cho những điều chúng ta có thể cải thiện, thay đổi. 

Có phải vì vậy nên mới có một phiên bản Minh Beta, chứ không phải là Minh Alpha?

(Cười) Đúng vậy! Beta không phải là phiên bản hoàn hảo, tròn trịa như Alpha mà là phiên bản mới nhất, với nhiều cải thiện nhất. Nếu tự nhận mình là Alpha, thì đó như một sự kiêu hãnh hơi quá, dễ khiến mình dừng lại, không phấn đấu và hoàn thiện mình nữa.

Nhưng nếu nhìn từ bên ngoài vào, cuộc sống của Minh Beta khá tròn trịa chứ nhỉ: đẹp trai, học giỏi xuất sắc, giành được học bổng ở những ngôi trường hàng đầu thế giới, là doanh nhân thành đạt với các dự án kinh doanh thành công… 

Nếu nhìn tổng quan, tôi thấy cuộc đời đã cho mình rất nhiều thứ ở nhiều mảng khác nhau: từ sức khỏe, học tập, mối quan hệ, sự nghiệp, công việc... Nhưng nhìn sâu vào từng chi tiết, hay từng giai đoạn, thời điểm cụ thể, cũng có những thứ “sần sùi, thô ráp”. Cuộc sống của ai cũng vậy, nếu chúng ta biết lùi lại, nhìn đủ rộng thì những chi tiết, khó khăn nhất thời đó là một phần không thể thiếu để làm nên cái đẹp tổng thể của một bức tranh toàn cục.

Cuộc sống của ai cũng vậy, nếu chúng ta biết lùi lại, nhìn đủ rộng thì những chi tiết, khó khăn nhất thời đó là một phần không thể thiếu để làm nên cái đẹp tổng thể của một bức tranh toàn cục.

GIÁ TRỊ CỦA SỰ TỰ DO

Anh có thể mô tả ngắn gọn về mình bằng 3 từ thôi?

Ba từ đó là Beta, biết ơn và easy!

“Beta” như tôi đã giải thích bên trên. Còn “biết ơn” ở đây nghĩa là dành sự trân trọng, biết ơn đối tất cả những điều xảy đến với mình, dù đó là điều tốt hay xấu. Dịch 

Covid-19 đã gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề đến những dự án của tôi, nhưng cũng cho tôi bài học lớn, giúp tôi có cơ hội dừng lại, hiểu về chính mình. Đi sâu vào nội tâm mình tôi nhận ra rằng, hạnh phúc không đến từ những yếu tố bên ngoài mà đến từ cách chúng ta nhìn nhận, cảm nhận ở bên trong. Cuộc đời vốn dĩ rất công bằng, miễn là mình giữ thái độ tích cực, ngay cả trong nghịch cảnh vẫn luôn có bài học giá trị để cho mình trải nghiệm.

Còn “easy” ở đây nghĩa là hãy biến mọi vấn đề xảy ra xung quanh trở nên đơn giản, nhẹ nhàng, không cần phải quá căng thẳng. Mọi sự xảy ra đều do duyên, do những điều kiện khác nhau mà tạo thành. Vì thế, khi làm việc gì đó mình cứ dốc hết lòng, hết sức, còn kết quả thế nào là tùy duyên. (Cười)

Anh học giỏi và kinh doanh giỏi như vậy là do thiên bẩm hay do rèn luyện?

Thực ra thời học cấp 3 tôi không nghĩ mình sẽ hợp với những công việc hướng ngoại như kinh doanh hay giao tiếp. Tôi rụt rè, nhút nhát và có chút mặc cảm của một học sinh từ tỉnh lẻ lên Hà Nội học tập. Tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản học là con đường duy nhất để phát triển bản thân, nhưng trong lớp tôi cũng không phải là đứa giỏi nhất.

Chỉ đến khi tôi nhận được học bổng và đi du học Úc, được tiếp xúc với môi trường mới, tôi mới cảm thấy mình được tự do thoát khỏi nhiều định kiến đã bó buộc mình, tư duy của tôi cũng cởi mở hơn. Nhờ đó, tôi có cơ hội phát huy được năng lực cá nhân, dần có niềm tin vào bản thân và giành được thành tích tốt nghiệp hạng ưu của Đại học Sydney. 

Theo tôi, ngoài năng lực có sẵn, môi trường sống, thì thái độ của mỗi người là yếu tố quan trọng sẽ quyết định thành công của họ. Mình cần nỗ lực phá bỏ, thoát khỏi những định kiến do chính bản thân mình và cả người ngoài đặt cho mình, để có được tự do trong cả tư duy, cách sống và cách làm việc...

Nhưng không phải bạn trẻ nào cũng có điều kiện ra nước ngoài, được tiếp cận với môi trường tốt như anh. Theo anh, làm cách nào để họ có thể kích hoạt được tự do trong tư duy và tiềm năng bên trong?

Hãy lắng nghe tiếng nói bên trong của chính mình! Nếu bạn thấy có điều gì không phù hợp, hay cảm giác bức bối, hãy dừng lại và tìm hiểu. Sau khi đã hiểu rõ mình muốn gì, cần gì và phù hợp với điều gì, bạn sẽ tìm ra cách tiếp cận và môi trường phù hợp với chính mình.

Hãy lắng nghe tiếng nói bên trong của chính mình! Nếu bạn thấy có điều gì không phù hợp, hay cảm giác bức bối, hãy dừng lại và tìm hiểu. Sau khi đã hiểu rõ mình muốn gì, cần gì và phù hợp với điều gì, bạn sẽ tìm ra cách tiếp cận và môi trường phù hợp với chính mình.

KINH DOANH LÀ TẠO RA GIÁ TRỊ BẰNG SỰ TỬ TẾ

Tiêu chí quan trọng nhất đối với anh khi quyết định đầu tư vào một dự án là gì?

Ngày xưa tôi từng chạy theo các dự án vì lòng tham, cảm thấy ngành đó hot và có thể kiếm được nhiều tiền. Nhưng sau này những dự án tôi đầu tư phải là thứ mình thích, đam mê và có thể tạo ra giá trị. Giá trị ở đây không chỉ dành cho bản thân mà còn cho đội ngũ nhân viên, tổ chức và cộng đồng. 

Hơn nữa, giá trị cũng không chỉ đo lường bằng những thứ hữu hình mà còn là giá trị vô hình. Chẳng hạn như với dự án Beta Cinemas, chúng tôi đã đưa một ý niệm kinh doanh mới, truyền cảm hứng về khả năng, tiềm năng kinh doanh cụm rạp phim và mang đến cơ hội xem phim chất lượng cho những người có thu nhập tầm trung, ở vùng tỉnh lẻ...

Khi theo đuổi những tiêu chí như vậy, mình mới có đủ sức bền, động lực chạy đường dài và phát triển kinh doanh bền vững.

Để đạt được những mục tiêu của mình, giá trị cốt lõi mà Beta Group theo đuổi là gì?

Đó là sự tử tế. Ở Beta Group trước khi làm việc gì, mỗi nhân viên sẽ tự hỏi xem: mình làm điều đó có tử tế hay không? Tử tế với bản thân, với đồng nghiệp, khách hàng, đối tác...

Trong cuộc sống và cả công việc kinh doanh, con người rất cần đến những mối quan hệ chất lượng. Anh tạo dựng các mối quan hệ ấy như thế nào? 

Đã là con người, chúng ta luôn có nhu cầu kết nối, giao tiếp, chia sẻ với nhau. Nhưng tôi không đặt mục tiêu hay phải gồng mình lên để cố gắng xây dựng những mối quan hệ mà mình không thích. Tôi cũng không quan niệm rằng là một người sếp hay muốn có mối quan hệ tốt với ai đó là phải đến bàn nhậu. Cả năm vừa rồi tôi không uống rượu với ai nhưng công việc vẫn trôi chảy. 

Thực ra, mình hoàn toàn có thể xây dựng mối quan hệ chất lượng theo cách mình muốn, chẳng qua chúng ta lười tìm ra cách phù hợp để kết giao với ai đó, lười tìm hiểu sâu về họ và cách dễ dàng nhất là đến bàn nhậu. Ví dụ với đối tác, khách hàng hay bất kỳ ai mà tôi quý mến và muốn kết giao, tôi có thể mời họ đến nhà ăn tối rồi nói chuyện, chia sẻ về những chủ đề chúng tôi quan tâm… Như vậy, chúng ta sẽ có được những mối quan hệ thực sự chất lượng, chân thật và bền chặt.

Là doanh nhân, người sáng tác nhạc, ca sĩ kiêm diễn viên... đảm nhiệm nhiều vai trò như vậy anh có thấy mệt không? Và thực sự Minh Beta là ai? 

Khi mình tự do lựa chọn làm những thứ mình đam mê và luôn cảm thấy thích thú với chúng, không có gì mệt hết.

Tôi đơn giản là một creator, một người tạo lập thôi. Dù đảm nhiệm vai trò nào đi nữa, tôi đều sử dụng những yếu tố tư duy, con người… để tạo ra những giá trị mới. Những vai trò khác nhau trong con người của tôi có thể bổ sung cho nhau rất tốt. Ví dụ như, sau khi trải qua lớp học về kỹ năng diễn xuất và làm diễn viên, mỗi lần trò chuyện hay trao đổi với nhân viên tôi có thể thấu cảm, hiểu họ dễ dàng hơn, chứ không đơn giản là một ông sếp ngồi nghe và tỏ ra vẻ hiểu chuyện. Nhờ đó, tôi cũng trở thành ông sếp tốt hơn. (Cười)

Nếu đơn giản chỉ đóng khung, tự giới hạn mình trong vai trò của một doanh nhân, đó cũng là một cách sống, nhưng với tôi nó không tối ưu. “Become a good human being!” Hãy khám phá mặt khác nhau trong con người mình, phát triển những kỹ năng khác nhau, để chúng có thể tương hỗ, cộng hưởng và cho chúng ta nhiều trải nghiệm giá trị.

Được biết, anh là ứng viên Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Slovenia tại TP.HCM, cơ duyên nào đã dẫn dắt anh đến với vai trò mới này?

Tôi có một người bạn là chị Nguyễn Ngọc Mỹ, hiện đang là Lãnh sự Danh dự của Iceland. Mỹ rất quý mến và trân trọng những công việc mà tôi đã làm, nên cô ấy đã đề cử tôi với Bộ Ngoại giao Slovenia. Tôi đã thực hiện một bộ hồ sơ giới thiệu về bản thân, cùng các dự án mà tôi đã làm rồi gửi đến Bộ Ngoại giao Slovenia. Sau khi xem hồ sơ họ rất thích, đặc biệt là dự án rạp chiếu phim dành cho phân khúc tầm trung của Beta Cinema, nên họ đồng ý và liên hệ trực tiếp với tôi.

Cụ thể, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vừa qua của bà Tanja Fajon - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu - anh đã tham gia những hoạt động gì? 

Tôi phối hợp với Sở Ngoại vụ để tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp giữa hai nước Slovenia và Việt Nam cùng sự góp mặt của ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bà Tanja Fajon và các doanh nhân đại diện của hai quốc gia. Bên cạnh đó, tôi cũng rất hân hạnh khi được phép tự đứng ra tổ chức các buổi networking với sự tham gia của bà Tanja Fajon như “Happy Hour” dành cho các doanh nghiệp trẻ hai nước giao lưu, trò chuyện thân mật cùng nhau; “Women Empowerment Talk” dành cho các nữ doanh nhân để tọa đàm về vấn đề nữ quyền.

Dù là sự kiện chính thức hay ngoài lề cũng đều nhằm mục đích giúp tôi hiểu rõ hơn về đất nước mà mình sẽ làm lãnh sự. Đồng thời, thay mặt những doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam, tôi hy vọng sẽ tìm kiếm những cơ hội tốt để vươn ra tầm quốc tế.

Nếu đơn giản chỉ đóng khung, tự giới hạn mình trong vai trò của một doanh nhân, đó cũng là một cách sống, nhưng với tôi nó không tối ưu. “Become a good human being!” Hãy khám phá mặt khác nhau trong con người mình, phát triển những kỹ năng khác nhau, để chúng có thể tương hỗ, cộng hưởng và cho chúng ta nhiều trải nghiệm giá trị.

Dự định trong thời gian tới của anh là gì?

Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển Beta Cinemas một cách hiệu quả, tiếp tục nhượng quyền mở rộng hệ thống rạp phim; tạo ra hình thức chiếu phim lưu động và mở rộng đối tượng phục vụ ra thị trường mới là các huyện lỵ xa hơn. 

Cảm ơn anh và chúc anh gặt hái được nhiều thành công hơn nữa với những dự án của mình.

ĐÔI NÉT VỀ MINH BETA - NHÀ SÁNG LẬP BETA GROUP

Tên thật: Bùi Quang Minh, sinh năm 1983

Học sinh chuyên Toán của trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Học bổng toàn phần AusAID của chính phủ Úc và tốt nghiệp bằng danh dự hạng Nhất (First Class Honours) tại Đại học Sydney. 

Khởi nghiệp dự án Doco Donuts với 300 triệu đồng và bán lại với giá 5 tỷ.

Học bổng Fulbright (Mỹ) và tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Harvard (Mỹ). 

Nhà sáng lập, CEO cụm rạp phim Beta Cinemas

Nhà sáng lập, CEO dự án công nghệ bất động sản cho thuê APlus Home

Nhà sáng lập, CEO Viện Kinh doanh Crimson

Ứng viên Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Slovenia tại TP.HCM

Tác giả nhạc phẩm “Việt Nam ơi!” và “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid”

CÂU HỎI NHANH

1. Điều gì trong kinh doanh gây ra stress và lo lắng cho anh nhiều nhất?

Khi những người trong đội nhóm không hiểu mình.

2. Điều khiến anh tự hào nhất về bản thân?

Tự do trong mọi hoàn cảnh.

3. Điều thất vọng nhất về bản thân?

Còn nhiều tham, sân, si. 

(Cười lớn)

4. Anh muốn nhân viên của anh nói gì về sếp của mình?

Hy vọng mọi người sẽ thấy “Sếp mình cũng… có ích!” (Cười lớn)

5. Anh hay nghe loại nhạc gì? 

Tất cả các thể loại nhạc.

6. Bài hát thích nhất?

Bài hát “Việt Nam ơi!” (Cười lớn)

7. Nhân vật doanh nhân mà anh ngưỡng mộ nhất?

Tôi không thần tượng doanh 

nhân nào mà chỉ ngưỡng mộ họ ở một số khía cạnh nhất định, ví dụ như Elon Musk , Bill Gates, Mark Zuckerberg...

8. Câu nói anh thích nhất?

Đó là câu trong vở Hamlet của Shakespeare: “There is nothing either good or bad, but thinking makes it so”. Mọi thứ vốn không tốt không xấu, chỉ là do suy nghĩ của chúng ta gán cho chúng. 

9. Những giá trị, nguyên tắc nào trong cuộc sống mà anh không cho phép mình bước qua?

Không đi ngược lại hay vi phạm những giá trị cốt lõi của bản thân là sự tử tế, tự do và Beta. 

10. Lời gửi gắm đến độc giả Men&life?

Đừng bao giờ quên tìm sự bình yên trong tâm hồn mình.

(*) Trích ý trong bài phỏng vấn Phỏng vấn Byung-Chul Han "TÔI RẤT TIẾC, NHƯNG ĐÓ LÀ THỰC TẾ" – nguồn TS. Ngu Ngu dịch từ tiếng Anh

--------------------

Bài TÂM PHƯƠNG THƯ 

Giám đốc Sáng tạo HENRI HUBERT 

Ảnh PHAN THÀNH CÂN 

Trợ lý nhiếp ảnh KHÁNH TRẦN

Trang điểm ANDY PHAN 

Trang phục ANTONIO DE TORRES, TED BAKER

Địa điểm VINPEARL LANDMARK 81, AUTOGRAPH COLLECTION

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Mừng ngày của Cha 2025: Cùng Creed khẳng định phong thái riêng của cha trong ngày đặc biệt

Ngày của Cha sắp đến mang theo những bồi hồi về người đàn ông quan trọng trong cuộc đời. Đã đến lúc để chúng ta tìm kiếm một món quà không chỉ giá trị mà còn chất chứa tình cảm và sự quan tâm sâu sắc, một món quà có thể lưu giữ khoảnh khắc và tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ. Nước hoa, với sức mạnh gợi nhắc ký ức và cảm xúc, từ lâu đã là lựa chọn ý nghĩa, và khi nhắc đến đỉnh cao của nghệ thuật chế tác hương thơm nam tính, Creed luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên.

Six Senses Côn Đảo đánh dấu cột mốc 30.000 rùa con trở về biển trước Ngày rùa biển thế giới

Khi những con sóng đầu ngày chạm nhẹ vào bờ cát mịn và bình minh còn vương ánh vàng dịu, một khoảnh khắc ý nghĩa đã xảy ra tại Six Senses Côn Đảo: cá thể rùa con thứ 30.000 đã rẽ sóng trở về đại dương – đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong hành trình gìn giữ sự sống nơi vùng biển thiêng liêng này.

Balabala ghi dấu ấn tại Cosmo The Show 2025 với hai bộ sưu tập ấn tượng

Tối qua tại White Palace Võ Văn Kiệt, Balabala – thương hiệu thời trang trẻ em hàng đầu châu Á – đã để lại dấu ấn sâu sắc tại sự kiện Cosmo The Show 2025, một phần trong khuôn khổ chuỗi hoạt động nghệ thuật Miss Cosmo.

Emirates đặt chân tới Đà Nẵng - địa điểm thứ ba và mới nhất của hãng tại Việt Nam

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hôm nay đã kỷ niệm chuyến bay đầu tiên của hãng đến Đà Nẵng, Việt Nam, thông qua quá cảnh tại Bangkok, Thái Lan. Sự kiện đánh dấu điểm bay thứ ba của Emirates tại Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội mới tại một trong những điểm đến du lịch đang phát triển nhanh nhất của đất nước.

Mùa hoa sen – Sắc hè rực rỡ tại Banyan Tree Lăng Cô

Cứ mỗi độ hè về, từ khoảng tháng Năm đến tháng Chín, Banyan Tree Lăng Cô lại khoác lên mình một sắc màu tươi mới. Trời xanh vời vợi, mây trắng lững lờ, nắng vàng rực rỡ, tất cả hòa quyện cùng vẻ đẹp nao lòng của những đóa sen nở rộ giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng và thanh bình của Vịnh Lăng Cô.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.