PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Founder Nguyễn Trọng Lâm: “Tôi phấn đấu để LSEOUL tốt hơn mỗi ngày”

Trong không gian yên tĩnh, nhâm nhi tách trà chiều, ngắm nhìn thành phố được tưới mát dưới cơn mưa tí tách tại một cửa hàng cà phê nức tiếng Sài Thành, founder Nguyễn Trọng Lâm đã có dịp trò chuyện cùng với Men&life về “đứa con tinh thần” LSEOUL và tiết lộ hành trình đưa local brand ra biển lớn.

Xin chào Trọng Lâm! Chúc mừng anh đã tổ chức thành công show “Incomparable” (Vô Song) vào tháng 5 vừa qua. Cảm xúc hiện tại của anh như thế nào?

Xin chào độc giả của Men&life. Có lẽ, một lời không thể nào nói hết niềm hạnh phúc của tôi khi “Incomparable” diễn ra thành công và nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông cũng như giới sành điệu. Tôi biết ơn tình cảm của các khách hàng và những người bạn thân thiết đã đồng hành cùng LSEOUL suốt những năm qua. Đó là động lực lớn giúp tôi hoàn thiện một show thời trang hoành tráng trong sự nghiệp của mình.

LSEOUL mở rộng tệp khách hàng bằng cửa hàng độc lập ở New York (Mỹ) và Bangkok (Thái Lan) vào tháng 7 này. Như vậy, đâu mới là thị trường chính của thương hiệu, thưa anh?

LSEOUL may mắn nhận được sự yêu mến không chỉ riêng từ giới mộ điệu trong nước mà còn các tín đồ thời trang quốc tế, bao gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, cũng như một số quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ. Đó chính là động lực thôi thúc tôi và đội ngũ LSEOUL cố gắng nhiều hơn nữa để mang những sản phẩm chất lượng nhất đến cho các khách hàng của mình. 

Dù LSEOUL có xuất hiện ở bất kỳ đâu trên bản đồ thời trang thì gốc gác chính của thương hiệu vẫn đặt tại Việt Nam. Vì đây là nơi nuôi dưỡng giấc mơ của tôi cũng như các cộng sự đã xây dựng nên LSEOUL như ngày hôm nay. Họ là những người tạo nên một LSEOUL thống nhất với đầy đủ các phòng ban, giống như bộ máy làm việc hoàn chỉnh của một công ty, và các khách hàng trung thành của thương hiệu.

Từ một thương hiệu chuyên về hàng nhập khẩu đến local brand tự thiết kế, LSEOUL hướng đến hình tượng người phụ nữ như thế nào?

Tự tin, mạnh mẽ và sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ, đó là nét tính cách mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các L-Girls. Tôi không muốn thu hẹp phong cách thời trang của các L-Girls. Bởi đối với tôi, phong cách thời trang không phải một sự lựa chọn mà nó thể hiện vẻ đẹp bên trong của họ. Tùy vào từng giai đoạn mà họ bộc lộ các khía cạnh khác nhau trong thế giới nội tâm của mình. 

LSEOUL cũng không giới hạn đối tượng khách hàng. Bởi bất kỳ giới tính, độ tuổi và phom dáng cơ thể nào cũng đều xứng đáng được mặc đẹp. Đặc biệt, thương hiệu cũng mang đến nhiều sự lựa chọn cho những người phụ nữ ngoại cỡ với các thiết kế size phù hợp. Bằng cách này, LSEOUL đã giải quyết được bài toán thời trang ngoại cỡ vẫn đang còn bị bỏ ngỏ trong ngành thời trang.

Hành trình xây dựng LSEOUL của anh đã trải qua nhiều thăng trầm. Trên chặng đường đó, những cột mốc nào đánh dấu sự trưởng thành của LSEOUL để có được thành công như ngày hôm nay? 

Hành trình của LSEOUL được gắn liền với 3 dấu mốc quan trọng. Đầu tiên là giai đoạn ba năm đầu vận hành thương hiệu, từ năm 2017 đến 2020. Lúc đó, LSEOUL đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang nhập khẩu châu Á được săn đón nhất. Đây là niềm tự hào đối với một thương hiệu thời trang nhập khẩu còn khá non trẻ như LSEOUL. Tuy nhiên, sự bùng phát mạnh mẽ của dịch COVID-19 đã khiến LSEOUL rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Tôi buộc phải đưa ra đối sách phù hợp hơn cho “đứa con tinh thần” của mình, đó là chuyển hướng kinh doanh từ hàng nhập khẩu sang sản phẩm sản xuất trong nước để có thể duy trì nguồn hàng ổn định. 

Cột mốc thứ hai là thời điểm hậu đại dịch COVID-19. Tôi muốn đưa LSEOUL bước ra khỏi phạm vi trong nước và thâm nhập vào thị trường thời trang phát triển mạnh mẽ như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc... Chính vì thế, tôi quyết định đánh liều chuyển đổi mô hình kinh doanh hàng nhập khẩu sang thời trang tự thiết kế. Đương nhiên, ý kiến này vướng phải sự phản đối của một số thành viên trong ban điều hành, bởi tình hình kinh tế chung sau đại dịch vẫn chưa hồi phục, trong khi LSEOUL vẫn mang về doanh thu cao, đó là điều mà không phải thương hiệu nào cũng duy trì được. Kế hoạch này chẳng khác nào “được ăn cả, ngã về không”. Để thuyết phục hoàn toàn ban điều hành, tôi không thể nào dùng lời nói suông hay hứa hẹn điều gì, mà phải đưa ra kế hoạch vạch sẵn đường đi nước bước rõ ràng, từ đó dẫn dắt thương hiệu đi đúng hướng, đồng thời mang về tiềm năng sinh lợi nhuận cao hơn mô hình kinh doanh cũ.

Dấu mốc thứ ba nằm ở show thời trang “Incomparable” (Vô Song). Show diễn không chỉ là sự kiện hoành tráng với số tiền đầu tư lên tới 10 tỷ đồng mà mọi người biết thông qua các nền tảng truyền thông, mà đây còn là KPI mà tôi đặt ra cho mình trước năm 30 tuổi. Đó là tổ chức một chương trình biểu diễn thời trang hoành tráng để khẳng định đam mê và nhiệt huyết của mình đối với lĩnh vực thời trang. Và tôi đã làm được điều đó vào năm 29 tuổi, vượt KPI một chút (cười).

Đó là những dấu mốc đáng nhớ, vậy còn thử thách nào buộc anh phải vượt qua trên hành trình xây dựng thương hiệu LSEOUL? 

Tôi hay nói vui với đội ngũ của mình về những thử thách bất ngờ đến với LSEOUL là “ngã rẽ cuộc đời”. Bởi cuộc sống này vốn rất công bằng, nếu đã có thử thách thì ắt có con đường giải quyết, quan trọng là cách chúng ta đối diện với nó như thế nào. Tôi nhìn nhận mọi việc dưới góc nhìn lạc quan để bình tĩnh tìm cách giải quyết.

Khi thành lập LSEOUL vào năm 2017 đến nay, có một thử thách lớn nhất buộc tôi và đội ngũ của mình phải chậm lại một bước để tiến thêm nhiều bước, đó là nhân lực. Tôi là người sống theo cảm tính, nên thường làm theo con tim hơn nghe lời lý trí. Tôi gặp nhiều thuận lợi trong việc kinh doanh LSEOUL cũng nhờ vào tính cách này. Nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó. Là người đầu tàu, tôi phải cáng đáng trọng trách quản lý nhân sự thuận cả lý và tình, để làm sao vừa trân trọng những người đã và đang đồng hành cùng mình, vừa cố gắng hướng mọi người tuân thủ các nguyên tắc chung với mong muốn tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và sáng tạo nhất. 

Nói sâu hơn về chuyên môn kinh doanh, anh đánh giá như thế nào về việc xây dựng thương hiệu ở thời đại 4.0, nhất là khi khách hàng chuộng mua sắm qua các nền tảng thương mại điện tử nhiều hơn?

Nếu đã dấn thân vào con đường kinh doanh, đặc biệt là ngành hàng thời trang, thì bạn không thể nào bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để có thể tiếp cận được các khách hàng của mình. Mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử hay trang web bán hàng của thương hiệu là cách thức nhanh nhất để bạn sở hữu những món đồ yêu thích. Tôi nhận thấy đây là một trong những công cụ chiếm thế thượng phong trong những năm tới, thậm chí có thể soán ngôi hình thức mua sắm tại các cửa hàng truyền thống.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào các kênh phân phối trực tuyến thì vẫn chưa đủ để duy trì thương hiệu đứng vững trên thị thường. Yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới nằm ở sự trải nghiệm. Chúng ta không thể tìm thấy trải nghiệm ở đâu trọn vẹn hơn cửa hàng. Đó chính là lý do vì sao các nhà mốt xa xỉ trên thế giới vẫn luôn “bành trướng” cửa hàng vật lý ở nhiều quốc gia, dẫu cho chiến lược bán hàng trực tuyến của họ vô cùng uy tín và đáng tin cậy.

Đó cũng là triết lý kinh doanh mà tôi đã học hỏi và áp dụng cho LSEOUL để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng ở cả hai kênh trực tuyến và truyền thống.

Nếu dựa trên thang phần trăm, anh nhận thấy LSEOUL đã đi được bao nhiêu chặng đường “xuất ngoại”? 

Chắc có lẽ là… 10% (cười). Tuy LSEOUL có chỗ đứng vững chắc trong nước, đồng thời được giới mộ điệu quốc tế yêu thích, nhưng tôi nghĩ đó chỉ mới là những bước đi chập chững trên chặng đường dài đưa LSEOUL chinh phục thị trường thời trang phát triển khác trên thế giới. Tôi lúc nào cũng nhắc nhở bản thân rằng không được ngủ quên trên chiến thắng. Tôi cùng đội ngũ LSEOUL vẫn luôn sáng tạo không ngừng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua. 

Sau show “Incomparable”, anh có thể tiết lộ kế hoạch sắp tới của LSEOUL là gì không? 

Hiện tại, LSEOUL vẫn đang cố gắng tập trung phát triển ở thị trường Việt Nam. Tiếp theo, thương hiệu sẽ thực hiện chiến lược mở rộng sang các quốc gia có nền văn hóa thời trang phát triển mạnh. Sau khi mở cửa hàng tại Thái Lan, Mỹ, LSEOUL dự kiến lấn sân sang các thị trường phát triển khác như Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Paris và Dubai.

“Tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng không được ngủ quên trên chiến thắng. Tôi cùng đội ngũ LSEOUL vẫn luôn sáng tạo không ngừng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.” 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

Bài KHÁNH DUYÊN

Giám đốc Sáng tạo ĐẶNG DUY ANH 

Giám đốc Nghệ thuật PHNM TEAM 

Ảnh & Ánh sáng TATA

Retoucher PHI HUỲNH  

Stylist TIDA 

Trang điểm & tóc Lâm NGỌC MINH, DƯƠNG ĐĂNG MINH

Studio & Set Design SAINT 6 STUDIOS

Sản xuất PHNM TEAM

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Đại tiệc BBQ Buffet bên bờ biển non nước thơ mộng tại Danang Marriott Resort & Spa

Mang đến cảm giác yên tĩnh và thanh bình, khu nghỉ dưỡng Danang Marriott Resort & Spa là chốn dừng chân an yên giữa nhịp sống vội vã hàng ngày, giúp bạn sạc đầy năng lượng và sẻ chia những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình và người thương yêu. Khu nghỉ dưỡng cung cấp phòng nghỉ rộng rãi, tiện nghi hiện đại và dịch vụ tuyệt vời sẽ hứa hẹn đem đến cho bạn một kỳ nghỉ thật đáng nhớ.

Quảng Ninh thu hút khách với xu hướng du lịch mới dịp 30/4

Thay vì đổ về những điểm đến quen thuộc vào dịp cao điểm 30/4 – 1/5, nhiều du khách tự túc lựa chọn Quảng Ninh theo một cách nhẹ nhàng hơn, tìm đến những không gian yên tĩnh và ít người biết tới.

Ghé thăm 3 nhà hàng đạt sao Michelin tại Đài Loan

Đài Loan từ lâu đã được biết đến như một thiên đường ẩm thực, nơi tinh hoa ẩm thực Á Đông hội tụ. Không chỉ nổi tiếng với những khu chợ đêm cùng những món ăn đường phố hấp dẫn, Đài Loan còn sở hữu một hệ thống nhà hàng cao cấp, đặc biệt là những nhà hàng được vinh danh trong danh sách Michelin danh giá, khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Hilton ra mắt tại Lào với Khách sạn DoubleTree

Hilton đánh dấu sự ra mắt tại Lào, bắt trọn sự đa dạng của thành phố với tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố

Đài Loan giới thiệu du lịch bền vững tại sự kiện “Lam Đài Miên Viễn” được tổ chức ở Đà Nẵng

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện “Day of Wonders”, Cục Du lịch Đài Loan tiếp tục phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức hội thảo lần thứ ba mang tên “Lam Đài Miên Viễn” vào sáng ngày 26/3/2025 tại Đà Nẵng.

Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei vừa công bố sẽ chính thức mở bán Vòng đeo tay thông minh HUAWEI Band 10 tại thị trường Việt Nam từ Thứ Sáu, ngày 4 tháng 4 năm 2025. Thừa hưởng thành quả của quá trình nghiên cứu trong suốt một thập kỷ, HUAWEI Band 10 là sự kết hợp tuyệt với giữa các tính năng quản lý sức khỏe cùng độ bền bỉ và sự tiện dụng. Qua đó, Huawei một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường phát triển công nghệ thiết bị đeo thông minh.

Bon Bon Underwear - Khi sự thoải mái tạo nên phong cách

Những thiết kế nội y trong năm 2025 của Bon Bon Underwear hướng đến sự thoải mái tối đa, mà vẫn hợp xu hướng thời trang mới nhất và mang đến vẻ đẹp riêng biệt cho người mặc.

Lancôme Idôle Power, biểu tượng của những người phụ nữ mạnh mẽ và tự tin

Xuất hiện từ hơn 100,000 năm trước, cái đẹp vẫn không ngừng lôi cuốn, dường như chưa bao giờ có một khuôn mẫu cho sự quyến rũ hay mạnh mẽ. Với Lancôme, mọi phụ nữ đều đẹp và họ đẹp nhất khi họ là chính mình – tự tin, độc lập và không ngừng chinh phục.

BARSON Twilight - Nơi kết nối đầy cảm hứng giữa nghệ thuật và giải trí

Trong nhịp sống hối hả và sôi động của thành phố, BARSON Twilight đã trở thành một điểm đến không thể thiếu cho những ai tìm kiếm sự kết nối, giao lưu và thư giãn. Diễn ra vào mỗi tối thứ Năm hàng tuần tại khách sạn Le Méridien Saigon, BARSON Twilight là một series networking sau giờ làm việc, nơi những chuyên gia đến từ nhiều ngành nghề khác nhau có cơ hội gặp gỡ, trao đổi ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm trong không gian thân thiện và ấm cúng.

Park Hyatt Saigon đánh dấu hành trình 20 năm với loạt trải nghiệm độc quyền

Tròn hai thập kỷ ghi dấu ấn như một biểu tượng xa hoa giữa lòng thành phố, Park Hyatt Saigon trân trọng giới thiệu chuỗi trải nghiệm và sự kiện kỷ niệm xuyên suốt năm 2025 đến giới mộ điệu.

Tái tạo năng lượng cùng gia đình với trải nghiệm hè độc bản tại Six Senses Côn Đảo

Trải nghiệm một mùa hè không thể quên tại Six Senses Côn Đảo—nơi thiên nhiên nguyên sơ hòa quyện cùng những hoạt động ý nghĩa, giúp cả gia đình gắn kết và tận hưởng từng khoảnh khắc đáng nhớ. Nép mình bên cạnh Vườn Quốc gia Côn Đảo, khu nghỉ dưỡng là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tái tạo năng lượng và mở ra hành trình khám phá độc bản đầy cảm hứng.

EUROSTYLE RA MẮT SHOWROOM MONOBRAND ĐẦU TIÊN CỦA LEMA TẠI VIỆT NAM

Eurostyle, thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực nội thất xa xỉ và bất động sản hàng hiệu, tự hào khai trương showroom monobrand đầu tiên của Lema tại Việt Nam. Đây là một cột mốc quan trọng, hứa hẹn thay đổi diện mạo ngành nội thất Việt Nam, mang đến một không gian trải nghiệm đẳng cấp, nơi hội tụ tinh hoa chế tác Ý và thiết kế sáng tạo.

UNIQLO lần đầu tiên mang đến không gian trải nghiệm sản phẩm chống tia UV ngoài trời cho khách hàng Việt Nam

Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, sản phẩm có khả năng ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Theo tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm mang đến các thiết kế đa dạng kiểu dáng, màu sắc cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, giúp cả gia đình tự tin tận hưởng ánh nắng mùa hè.

ASUS chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam

ASUS vừa chính thức khai trương ASUS Exclusive Store đầu tiên tại Việt Nam. Toạ lạc tại 161 Xã Đàn, Q. Đống Đa, Hà Nội, Cửa hàng trải nghiệm ASUS là không gian nơi người tiêu dùng có thể khám phá đầy đủ hệ sinh thái sản phẩm của ASUS, từ các dòng laptop cao cấp cho người dùng văn phòng, laptop gaming dành cho game thủ và người dùng yêu cầu hiệu năng mạnh nhất, laptop chuyên biệt cho nhà sáng tạo nội dung, đến dòng sản phẩm cho doanh nghiệp. Đồng thời, cửa hàng cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia ASUS, mang đến trải nghiệm mua sắm cao cấp cho khách hàng.

ASUS công bố ExpertCenter P500 Mini Tower - Hiệu suất đỉnh cao, tiết kiệm tối đa

ASUS vừa ra mắt máy tính để bàn ASUS ExpertCenter P500 Mini Tower (P500MV) tại Việt Nam, được thiết kế hướng đến các doanh nghiệp nhỏ với nhu cầu về hiệu suất cao và mức giá hợp lý. Được trang bị bộ vi xử lý lên đến Intel® Core™ i7 mới nhất, cùng với thiết kế tản nhiệt ASUS Tower Air Cooler mới, P5 Mini Tower cung cấp hiệu năng TDP lên tới 95W — mang lại hiệu suất tối đa tốt hơn 30% so với các dòng máy khác trong cùng phân khúc. Với hiệu quả năng lượng vượt trội, chiếc máy tính để bàn mới này cung cấp hiệu suất mạnh mẽ nhưng đồng thời tiết kiệm tới 38% năng lượng.

Trải nghiệm kỳ nghỉ tinh tế giữa lòng phố biển Nha Trang tại khách sạn Potique

Nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn giữa thiên nhiên biển cả và không gian văn hóa Đông Dương sang trọng, Potique – khách sạn 5 sao mang dấu ấn kiến trúc Đông Dương giữa trung tâm thành phố Nha Trang – giới thiệu chương trình ưu đãi phòng nghỉ “Rest n Relax”, áp dụng cho các lưu trú từ nay đến 31/05/2025.

Tiếp nối di sản 29 sao Michelin, Olivier Elzer mang đến JW Marriott Phú Quốc ẩm thực Pháp trứ danh kết hợp với Địa Trung Hải

Giữa lòng khu nghỉ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa sang trọng bậc nhất đảo ngọc, tỏa sáng ‘ngọc hồng’ Pink Pearl –chốn ẩm thực kiêu sa danh tiếng với diện mạo ẩm thực hoàn toàn mới. Dẫn dắt các thực khách sành ăn đến với ẩm thực đặc trưng của miền duyên hải rực rỡ nước Pháp, tinh thần hào sảng Địa Trung Hải được khắc họa qua những món ăn khiến trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp nơi đây trở nên đặc sắc hơn.

Calvin Klein bùng nổ visual cùng dàn sao quốc tế đình đám trong chiến dịch Xuân Hè 2025

Calvin Klein chính thức giới thiệu chiến dịch Xuân Hè 2025, quy tụ dàn sao hàng đầu thế giới như Mingyu, Minji, Hanni, Danielle, Haerin, Hyein, Lily Collins, Cha Eun Woo cùng nhiều tên tuổi đình đám khác. Chiến dịch khắc họa tinh thần tuổi trẻ rực rỡ, tràn đầy năng lượng, tôn vinh cá tính độc đáo của từng nhân vật qua những thiết kế denim mang dấu ấn riêng.