PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Founder Nguyễn Trọng Lâm: “Tôi phấn đấu để LSEOUL tốt hơn mỗi ngày”

Trong không gian yên tĩnh, nhâm nhi tách trà chiều, ngắm nhìn thành phố được tưới mát dưới cơn mưa tí tách tại một cửa hàng cà phê nức tiếng Sài Thành, founder Nguyễn Trọng Lâm đã có dịp trò chuyện cùng với Men&life về “đứa con tinh thần” LSEOUL và tiết lộ hành trình đưa local brand ra biển lớn.

Xin chào Trọng Lâm! Chúc mừng anh đã tổ chức thành công show “Incomparable” (Vô Song) vào tháng 5 vừa qua. Cảm xúc hiện tại của anh như thế nào?

Xin chào độc giả của Men&life. Có lẽ, một lời không thể nào nói hết niềm hạnh phúc của tôi khi “Incomparable” diễn ra thành công và nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông cũng như giới sành điệu. Tôi biết ơn tình cảm của các khách hàng và những người bạn thân thiết đã đồng hành cùng LSEOUL suốt những năm qua. Đó là động lực lớn giúp tôi hoàn thiện một show thời trang hoành tráng trong sự nghiệp của mình.

LSEOUL mở rộng tệp khách hàng bằng cửa hàng độc lập ở New York (Mỹ) và Bangkok (Thái Lan) vào tháng 7 này. Như vậy, đâu mới là thị trường chính của thương hiệu, thưa anh?

LSEOUL may mắn nhận được sự yêu mến không chỉ riêng từ giới mộ điệu trong nước mà còn các tín đồ thời trang quốc tế, bao gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, cũng như một số quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ. Đó chính là động lực thôi thúc tôi và đội ngũ LSEOUL cố gắng nhiều hơn nữa để mang những sản phẩm chất lượng nhất đến cho các khách hàng của mình. 

Dù LSEOUL có xuất hiện ở bất kỳ đâu trên bản đồ thời trang thì gốc gác chính của thương hiệu vẫn đặt tại Việt Nam. Vì đây là nơi nuôi dưỡng giấc mơ của tôi cũng như các cộng sự đã xây dựng nên LSEOUL như ngày hôm nay. Họ là những người tạo nên một LSEOUL thống nhất với đầy đủ các phòng ban, giống như bộ máy làm việc hoàn chỉnh của một công ty, và các khách hàng trung thành của thương hiệu.

Từ một thương hiệu chuyên về hàng nhập khẩu đến local brand tự thiết kế, LSEOUL hướng đến hình tượng người phụ nữ như thế nào?

Tự tin, mạnh mẽ và sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ, đó là nét tính cách mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở các L-Girls. Tôi không muốn thu hẹp phong cách thời trang của các L-Girls. Bởi đối với tôi, phong cách thời trang không phải một sự lựa chọn mà nó thể hiện vẻ đẹp bên trong của họ. Tùy vào từng giai đoạn mà họ bộc lộ các khía cạnh khác nhau trong thế giới nội tâm của mình. 

LSEOUL cũng không giới hạn đối tượng khách hàng. Bởi bất kỳ giới tính, độ tuổi và phom dáng cơ thể nào cũng đều xứng đáng được mặc đẹp. Đặc biệt, thương hiệu cũng mang đến nhiều sự lựa chọn cho những người phụ nữ ngoại cỡ với các thiết kế size phù hợp. Bằng cách này, LSEOUL đã giải quyết được bài toán thời trang ngoại cỡ vẫn đang còn bị bỏ ngỏ trong ngành thời trang.

Hành trình xây dựng LSEOUL của anh đã trải qua nhiều thăng trầm. Trên chặng đường đó, những cột mốc nào đánh dấu sự trưởng thành của LSEOUL để có được thành công như ngày hôm nay? 

Hành trình của LSEOUL được gắn liền với 3 dấu mốc quan trọng. Đầu tiên là giai đoạn ba năm đầu vận hành thương hiệu, từ năm 2017 đến 2020. Lúc đó, LSEOUL đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang nhập khẩu châu Á được săn đón nhất. Đây là niềm tự hào đối với một thương hiệu thời trang nhập khẩu còn khá non trẻ như LSEOUL. Tuy nhiên, sự bùng phát mạnh mẽ của dịch COVID-19 đã khiến LSEOUL rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Tôi buộc phải đưa ra đối sách phù hợp hơn cho “đứa con tinh thần” của mình, đó là chuyển hướng kinh doanh từ hàng nhập khẩu sang sản phẩm sản xuất trong nước để có thể duy trì nguồn hàng ổn định. 

Cột mốc thứ hai là thời điểm hậu đại dịch COVID-19. Tôi muốn đưa LSEOUL bước ra khỏi phạm vi trong nước và thâm nhập vào thị trường thời trang phát triển mạnh mẽ như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc... Chính vì thế, tôi quyết định đánh liều chuyển đổi mô hình kinh doanh hàng nhập khẩu sang thời trang tự thiết kế. Đương nhiên, ý kiến này vướng phải sự phản đối của một số thành viên trong ban điều hành, bởi tình hình kinh tế chung sau đại dịch vẫn chưa hồi phục, trong khi LSEOUL vẫn mang về doanh thu cao, đó là điều mà không phải thương hiệu nào cũng duy trì được. Kế hoạch này chẳng khác nào “được ăn cả, ngã về không”. Để thuyết phục hoàn toàn ban điều hành, tôi không thể nào dùng lời nói suông hay hứa hẹn điều gì, mà phải đưa ra kế hoạch vạch sẵn đường đi nước bước rõ ràng, từ đó dẫn dắt thương hiệu đi đúng hướng, đồng thời mang về tiềm năng sinh lợi nhuận cao hơn mô hình kinh doanh cũ.

Dấu mốc thứ ba nằm ở show thời trang “Incomparable” (Vô Song). Show diễn không chỉ là sự kiện hoành tráng với số tiền đầu tư lên tới 10 tỷ đồng mà mọi người biết thông qua các nền tảng truyền thông, mà đây còn là KPI mà tôi đặt ra cho mình trước năm 30 tuổi. Đó là tổ chức một chương trình biểu diễn thời trang hoành tráng để khẳng định đam mê và nhiệt huyết của mình đối với lĩnh vực thời trang. Và tôi đã làm được điều đó vào năm 29 tuổi, vượt KPI một chút (cười).

Đó là những dấu mốc đáng nhớ, vậy còn thử thách nào buộc anh phải vượt qua trên hành trình xây dựng thương hiệu LSEOUL? 

Tôi hay nói vui với đội ngũ của mình về những thử thách bất ngờ đến với LSEOUL là “ngã rẽ cuộc đời”. Bởi cuộc sống này vốn rất công bằng, nếu đã có thử thách thì ắt có con đường giải quyết, quan trọng là cách chúng ta đối diện với nó như thế nào. Tôi nhìn nhận mọi việc dưới góc nhìn lạc quan để bình tĩnh tìm cách giải quyết.

Khi thành lập LSEOUL vào năm 2017 đến nay, có một thử thách lớn nhất buộc tôi và đội ngũ của mình phải chậm lại một bước để tiến thêm nhiều bước, đó là nhân lực. Tôi là người sống theo cảm tính, nên thường làm theo con tim hơn nghe lời lý trí. Tôi gặp nhiều thuận lợi trong việc kinh doanh LSEOUL cũng nhờ vào tính cách này. Nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó. Là người đầu tàu, tôi phải cáng đáng trọng trách quản lý nhân sự thuận cả lý và tình, để làm sao vừa trân trọng những người đã và đang đồng hành cùng mình, vừa cố gắng hướng mọi người tuân thủ các nguyên tắc chung với mong muốn tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và sáng tạo nhất. 

Nói sâu hơn về chuyên môn kinh doanh, anh đánh giá như thế nào về việc xây dựng thương hiệu ở thời đại 4.0, nhất là khi khách hàng chuộng mua sắm qua các nền tảng thương mại điện tử nhiều hơn?

Nếu đã dấn thân vào con đường kinh doanh, đặc biệt là ngành hàng thời trang, thì bạn không thể nào bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để có thể tiếp cận được các khách hàng của mình. Mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử hay trang web bán hàng của thương hiệu là cách thức nhanh nhất để bạn sở hữu những món đồ yêu thích. Tôi nhận thấy đây là một trong những công cụ chiếm thế thượng phong trong những năm tới, thậm chí có thể soán ngôi hình thức mua sắm tại các cửa hàng truyền thống.

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào các kênh phân phối trực tuyến thì vẫn chưa đủ để duy trì thương hiệu đứng vững trên thị thường. Yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới nằm ở sự trải nghiệm. Chúng ta không thể tìm thấy trải nghiệm ở đâu trọn vẹn hơn cửa hàng. Đó chính là lý do vì sao các nhà mốt xa xỉ trên thế giới vẫn luôn “bành trướng” cửa hàng vật lý ở nhiều quốc gia, dẫu cho chiến lược bán hàng trực tuyến của họ vô cùng uy tín và đáng tin cậy.

Đó cũng là triết lý kinh doanh mà tôi đã học hỏi và áp dụng cho LSEOUL để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng ở cả hai kênh trực tuyến và truyền thống.

Nếu dựa trên thang phần trăm, anh nhận thấy LSEOUL đã đi được bao nhiêu chặng đường “xuất ngoại”? 

Chắc có lẽ là… 10% (cười). Tuy LSEOUL có chỗ đứng vững chắc trong nước, đồng thời được giới mộ điệu quốc tế yêu thích, nhưng tôi nghĩ đó chỉ mới là những bước đi chập chững trên chặng đường dài đưa LSEOUL chinh phục thị trường thời trang phát triển khác trên thế giới. Tôi lúc nào cũng nhắc nhở bản thân rằng không được ngủ quên trên chiến thắng. Tôi cùng đội ngũ LSEOUL vẫn luôn sáng tạo không ngừng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua. 

Sau show “Incomparable”, anh có thể tiết lộ kế hoạch sắp tới của LSEOUL là gì không? 

Hiện tại, LSEOUL vẫn đang cố gắng tập trung phát triển ở thị trường Việt Nam. Tiếp theo, thương hiệu sẽ thực hiện chiến lược mở rộng sang các quốc gia có nền văn hóa thời trang phát triển mạnh. Sau khi mở cửa hàng tại Thái Lan, Mỹ, LSEOUL dự kiến lấn sân sang các thị trường phát triển khác như Hàn Quốc, Bắc Mỹ, Paris và Dubai.

“Tôi luôn nhắc nhở bản thân rằng không được ngủ quên trên chiến thắng. Tôi cùng đội ngũ LSEOUL vẫn luôn sáng tạo không ngừng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.” 

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh!

Bài KHÁNH DUYÊN

Giám đốc Sáng tạo ĐẶNG DUY ANH 

Giám đốc Nghệ thuật PHNM TEAM 

Ảnh & Ánh sáng TATA

Retoucher PHI HUỲNH  

Stylist TIDA 

Trang điểm & tóc Lâm NGỌC MINH, DƯƠNG ĐĂNG MINH

Studio & Set Design SAINT 6 STUDIOS

Sản xuất PHNM TEAM

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.

Maison De Bijoux ra mắt bộ sưu tập “Living Canvas” khẳng định vị thế trên thị trường trang sức Việt

Ngày 11/12 vừa qua, Maison De Bijoux đã chính thức ra mắt bộ sưu tập mùa lễ hội "Living Canvas". Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng khi thương hiệu mang đến những thiết kế trang sức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tinh hoa chế tác hiện đại, hứa hẹn làm say lòng những tín đồ yêu thích nghệ thuật và trang sức.

Fashion show “Go Toward the Newness” - Khơi nguồn tinh thần tiên phong

Fashion show “Go Toward the Newness” tôn vinh di sản nghệ thuật và nghề thủ công phong phú của Việt Nam, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống với nhịp đập thời đại mới.

Tips lái xe máy an toàn vào mùa đông

Mùa đông ở Việt Nam không quá khắc nghiệt như các quốc gia khác, tuy nhiên thời tiết vào mùa lạnh sẽ mang đến một số bất tiện cho người tham gia giao thông, đặc biệt là người sử dụng xe máy. Hãy cùng Men&life tìm hiểu một số cách lái xe an toàn khi vào đông nhé!

Rộn ràng một mùa lễ hội bên sông

Tháng Mười Hai luôn là thời điểm được ưa thích và chờ đợi không chỉ do tiết trời Sài Gòn bỗng trở nên dịu dàng, mát mẻ mà còn vì đó là mùa lễ hội, mùa của những gặp gỡ thân tình và vui vẻ.

Nhìn lại năm 2024 ấn tượng của The Grand Ho Tram: Xứng danh “Quận Vui” với nhiều giải thưởng danh giá

Giữ vững sức hút của một điểm đến hàng đầu khu vực, The Grand Ho Tram - sở hữu 3 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao InterContinental® Grand Ho Tram, Holiday Inn Resort Ho Tram Beach và Ixora Ho Tram by Fusion với hơn 1,200 phòng nghỉ, 17 nhà hàng và quầy bar, 9 hồ bơi, 3 khu vực Spa và hệ thống sân golf The Bluffs Grand Ho Tram hàng đầu Châu Á, đã đón tiếp hàng trăm ngàn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới trong năm 2024, đồng thời khép lại một năm rực rỡ với nhiều giải thưởng danh giá ghi nhận chất lượng dịch vụ và sự tận tâm của đội ngũ nơi đây.

Dàn sao Việt đình đám tỏa sáng tại ICE MELT Fashion Show của thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Lý Nhã Kỳ, siêu mẫu Tuyết Lan, Ca sĩ Lâm Bảo Ngọc Miss Cosmo 2023 Bùi Xuân Hạnh, Hoa hậu Hoa Thái, Hot girl Linh Trương... cùng góp mặt trong sự kiện thời trang mùa đông ICE MELT Fashion Show của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy tối 14.12 tại TP.HCM.