MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Quyền lực mềm của đế chế mới nhà Chanel

Thay cho trang phục hình học khối cứng của Lagerfeld, Viard đã mang đến một sự mềm mại mới cho hình bóng Chanel.

Với những nhát kéo tài hoa, nữ tướng mới của Chanel đã làm được điều mà nhiều người hoài nghi. Trước đây Coco Chanel đã giải phóng phụ nữ khỏi áo lót, tặng cho những người đàn bà trên thế gian những trang phục rộng rãi và váy chemise lỏng lẻo. Không có gì đẹp hơn tự do của cơ thể, cô nói. Chanel đã mở ra một thế giới mới cho các khách hàng của mình, trong đó họ có thể ăn mặc và thoải mái trong trang phục tưởng chừng như chỉ cho những chàng trai.

Cecil Beaton đã quan sát chìa khóa thành công của Chanel trong cuốn sách năm 1954 The Glass of Fashion: Coco là thiên tài tạo ra nhu cầu, mặc dù nhu cầu đó phải phản ánh những mong muốn vô thức mang tính thời điểm. Chanel cung cấp quần ống rộng, áo khoác cardigan, áo sọc Breton, tua-bin, áo cao cổ, pea coat và, tất nhiên, LBD – chiếc váy đen bé nhỏ.

Ngôi nhà hùng mạnh của Chanel giờ đây là một thương hiệu di sản kép mang DNA của cả Gabrielle, Coco Coco Chanel và Karl Lagerfeld, những người khổng lồ thời trang định hình phong cách phụ nữ muốn tìm kiếm trong một thế kỷ và hơn thế nữa. Lần ra mắt bộ sưu tập Resort đầu tiên ở vị trí lãnh đạo, Virginie Viard đã thực hiện trong khung cảnh mô phỏng lại khu du lịch. Yếu tố du lịch được tập trung rất nhiều vào tâm trí của Viard. Điểm nhấn khung cảnh là những chuyến tàu trước chiến tranh, và một quán cà phê Belle Epoque (của Le Le Leine) giống như Le Train Bleu và những bức tranh được đặt trong những tấm bia và tấm thạch cao phức tạp gợi ý những điểm đến quyến rũ mà đoàn tàu có thể đưa bạn ra khỏi ga (tất cả đều là những thiết lập cho các bộ sưu tập Chanel trước đây).

Ở đây, trong bầu không khí gợi lên bầu không khí mà chính Chanel sẽ quen thuộc khi bà chuẩn bị đến La Pausa (ngôi nhà tu viện mà cô tự xây dựng ở Roquebrune trên bờ biển Pháp vào đầu những năm 1930), bữa sáng đã được phục vụ cho khách ở buổi đầu tiên của hai chương trình, và bữa trưa cho những người ở buổi tiếp theo. Bộ sưu tập đã được trình bày ở tầng dưới trong không gian cao vút của Grand Palais. Mặc dù có đường ray xe lửa ở đây, nhưng không có đoàn tàu nào. Thay vào đó, Viard đã biến không gian rộng lớn của Grand Palais thành một sân ga, khán giả ngồi trên những chiếc ghế dài kiểu cũ, chờ đợi, và tòa nhà kiến ​​trúc Art Nouveau hiện tại gợi lên thành công một nhà ga xe lửa từng chạy hàng thế kỷ.

Viard đã làm việc cùng với Lagerfeld tại Chloé và sau đó trong hơn hai thập kỷ tại Chanel. Kỹ thuật và những bài học mà cô ấy học được từ các bậc thầy đã được thấm nhuần. Tuy nhiên, thay cho trang phục hình học khối cứng của Lagerfeld, Viard đã mang đến một sự mềm mại mới cho thiết kế, phản ánh quan điểm của người phụ nữ trong cô và một điều gì đó về sự bất khuất mà chính Chanel tin tưởng.

Vẻ đẹp của cô gái Chanel thế hệ mới mềm mại hơn.

Viard đã thổi sức sống cho những chiếc áo poplin cotton phong cách Pháp Parisienne mát mẻ, chiếc quần rộng được cắt ở mắt cá chân, áo cánh mềm mại, theo sau là áo khoác vải tweed màu Starburst mặc trên quần legging (được in chữ C lồng vào nhau và các biểu tượng khác của thương hiệu). Và sau đó bằng những chiếc váy Chanel cổ điển được may bằng vải tweed trắng (mặc với đôi dép ballerina đáng yêu), bằng những chiếc váy voan hoặc ren xinh xắn gợi lên phong cách hợp mốt cuối thập niên 1930 của Chanel. Đây cũng là style yêu thích của Viard tại Chloé. Có những người bạn của Lagerfeld, như công chúa Caroline của Monaco cũng tạo thành cảm hứng của Viard cho bộ sưu tập. Có chút hương vị vương giả trong áo len cánh dơi và trang phục màu mè. Một đôi giày màu đỏ hoặc giày cao đến mắt cá chân màu đen với một đôi giày cao gót mũi nhọn chunky cũng là những điểm nhấn giày dép trong show.

Thứ các cô gái Chanel có thể mặc vào năm 2020 là chiếc áo khoác đen với quần ống rộng cắt ngắn đủ để không cản trở cô ấy thể hiện nét cá tính nữ quyền, và một chiếc áo cánh trắng mềm mại nhưng không cầu kỳ bày tỏ tỏ lòng tôn kính với chính Lagerfeld. Một điểm nhấn khác là những chiếc váy dây treo có cổ áo Edward cứng gợi nhớ hình ảnh ngài Karl với thương hiệu đen trắng của mình.

Tại show resort này, nhóm khách mời đều là sao hạng A của Chanel như Lily-Rose Depp và Ali MacGraw, và có siêu mẫu huyền thoại Claudia Schiffer mặc áo len đỏ tươi với quần jean.

Nữ quyền mềm mại của đế chế mới tại Chanel.

Theo Dân Việt

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

NISHANE và hương thu lặng lẽ trên làn da

Khi tiết trời se lạnh của mùa thu len lỏi vào từng góc phố, những tầng hương tinh tế từ NISHANE trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Ba tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS X, WŪLÓNG CHÁ và ANI là lời thì thầm dịu dàng dành cho mùa đẹp nhất trong năm.

ATELIER DES ORS: Hương thu chạm đến tâm hồn

Khi gió se se chạm vào làn da và mặt trời thôi chói gắt, mùa thu mở ra như một khoảng lặng dịu dàng giữa dòng thời gian. Đó cũng là lúc những tầng hương sâu lắng nhất cất tiếng. Với Atelier Des Ors, thu không chỉ là mùa – mà là cảm xúc được lắng đọng thành mùi hương.

LOEWE Perfumes: Chạm vào cảm xúc qua từng lớp hương

Tháng 8 – mùa chuyển mình giữa rực rỡ của hạ và dịu dàng của thu. Khi nắng không còn quá gắt, nhưng vẫn đủ ấm để lan tỏa một lớp hương riêng. Đây là khoảnh khắc lý tưởng để bạn viết nên một câu chuyện mới – bằng hương thơm.

The Merchant of Venice: Đánh Thức Mùa Thu Qua Từng Làn Hương

Có những mùa không cần ồn ào để hiện diện – chỉ cần một làn gió thoảng qua, một chiếc lá rơi chạm vai áo. Và cũng có những mùi hương không cần lên tiếng để được nhớ đến, vì bản thân nó đã là mùa thu – nhẹ, ấm, và chạm sâu vào ký ức.

Perris Monte Carlo – Nghệ thuật hương thơm từ thiên nhiên

Ẩn sâu trong những tầng hương là câu chuyện về thiên nhiên ở trạng thái nguyên bản nhất – nơi cỏ cây, thảo mộc, gỗ và hương hoa được thêu dệt bằng cảm xúc và ký ức. Ba mùi hương: Patchouli Nosy Be, Cacao Aztèque và Vanille de Tahiti là ba hành trình cảm giác – từ nét hoang dã nồng nàn của đất, đến chiều sâu bí ẩn của nghi lễ cổ, rồi khẽ chạm vào sự thanh thoát trong trẻo nơi miền nhiệt đới xa xôi.

Tinh túy Tây Ban Nha trong từng làn hương LOEWE

Từ năm 1846, LOEWE đã ghi dấu ấn như một biểu tượng của thủ công cao cấp Tây Ban Nha. Không chỉ nổi bật trong thế giới thời trang và da thuộc, LOEWE dưới bàn tay Jonathan Anderson đã thổi một làn gió mi vào lĩnh vực nước hoa – nơi mùi hương được xem như một ngôn ngữ kể chuyện độc đáo, phản ánh cá tính, cảm xúc và lối sống của người dùng.

4711 - Nghệ thuật nước hoa Cologne từ thế kỷ 18

Suốt hơn hai thế kỷ, 4711 – một trong những thương hiệu nước hoa lâu đời nhất thế giới – đã trở thành biểu tượng của sự sảng khoái và thanh sạch trong nghệ thuật chế tác hương thơm. Không ngừng đổi mới trên nền tảng di sản, 4711 không chỉ giữ vững danh tiếng với dòng Original Eau de Cologne huyền thoại, mà còn tiếp tục mở rộng trải nghiệm khứu giác hiện đại qua các sáng tạo thuộc bộ sưu tập Acqua Colonia.

Khi ngôn ngữ không còn là rào cản

Du lịch, làm việc, hay kết bạn xuyên biên giới - mọi hành trình đều trở nên suôn sẻ hơn khi bạn không còn bị ngôn ngữ cản bước. Với sự xuất hiện của Timekettle T1, chiếc máy phiên dịch cầm tay nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, việc giao tiếp bằng ngôn ngữ khác giờ đây đơn giản như một cuộc trò chuyện thường ngày.

Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng: Tôi không tự gắn mác là người đẹp nói đạo lý

Sinh năm 1994 tại Nga, lớn lên đi du học Mỹ và từng làm việc trên Phố Wall với tấm bằng tài chính từ Đại học Penn State danh tiếng, Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng giờ đây được biết đến nhiều hơn với vai trò một Chuyên gia sức khỏe tinh thần và Trí tuệ cảm xúc, người đi qua biến cố, vượt khỏi những chuẩn mực hào nhoáng để trở về với chính mình.

Quy tắc smart casual đơn giản & hiệu quả

Quy tắc ăn mặc bị hiểu nhầm nhiều nhất của thời trang nam - hóa ra lại đơn giản và hiệu quả hơn chúng ta tưởng.

The Grand Opera Collection: Bản hòa tấu mùa trăng mở màn cho sự trở lại của biểu tượng Grand Opera Tower

Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera chính thức ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu 2025 mang tên “The Grand Opera Collection” – một bản hòa tấu nghệ thuật kết hợp giữa di sản ẩm thực thủ công, thiết kế hộp đầy cảm hứng và tám hương vị đặc sắc. Sự kiện cũng đánh dấu lần đầu tiên hé lộ hình ảnh tòa tháp Grand Opera – biểu tượng mới của khách sạn.

Mia Nha Trang - Hè này, nhà mình có hẹn với yêu thương

Mia Nha Trang - một “ốc đảo” yên bình ẩn mình giữa vịnh biển riêng biệt giữa Cam Ranh và Nha Trang, chính là nơi lý tưởng để lưu giữ những điều đẹp nhất của mùa hè này cho gia đình bạn.

Tiệc trà mùa trăng tại Renaissance Riverside Hotel Saigon

Chiều thứ Sáu, ngày 1 tháng 8 vừa qua, Khách Sạn Renaissance Riverside Sài Gòn tổ chức tiệc trà ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu năm 2025 với tên gọi “Điểm Thu” tại sảnh Atrium, tầng 5 của khách sạn. Bữa tiệc quy tụ nhiều đội ngũ báo chí uy tín cũng như các KoLs đến tham dự.

Bộ phim hoạt hình chạm đến đứa trẻ bên trong bạn - “Jumbo” chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sau thành công vang dội tại quê nhà Indonesia và các nước trong khu vực, bộ phim hoạt hình “Jumbo và người bạn diệu kỳ” - tác phẩm được ví như “bom tấn hoạt hình Đông Nam Á” đã chính thức có mặt tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 08.08.2025, do Aeon Beta Distribution phát hành. Phim được trình chiếu với lồng tiếng và phụ đề song ngữ, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khán giả Việt Nam ở mọi độ tuổi.

GLOBAL WELLNESS DAY 2025: “RECONNECT MAGENTA”- HÀNH TRÌNH KẾT NỐI, SỐNG TỈNH THỨC GIỮA PHỐ THỊ

Vừa qua, sự kiện Global Wellness Day 2025 với chủ đề "Reconnect Magenta" đã diễn ra tại TPHCM nhằm lan tỏa thông điệp sống lành mạnh và kết nối toàn diện. Sự kiện được thiết kế dành cho tất cả những ai đang tìm kiếm một buổi sáng tỉnh thức, tràn đầy cảm hứng, và một không gian để tái kết nối với thiên nhiên, cộng đồng, và bản thân.

Tắt thông báo, bật cảm xúc: L’Alya và hành trình tìm về cân bằng

Ẩn mình giữa khung cảnh rừng xanh và biển cả hoang sơ của vịnh Ninh Vân, sở hữu 33 căn villa có hồ bơi riêng, L’Alya Ninh Van Bay không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, mà còn điểm đến chữa lành.

Ineos Grenadier Detour 2025 & tinh thần “old-school” bất diệt

Phiên bản Detour là một siêu phẩm đặc biệt từ phân nhánh Arcane Works của Ineos, giới hạn chỉ 200 chiếc, được thiết kế để nâng tầm trải nghiệm lái xe và cá nhân hóa cho những người yêu thích off-road. Đặc biệt, xe giữ vững tinh thần “old-school” từ động cơ đến thiết kế.