MENANDLIFE
MENANDLIFE

Quyền lực mềm của đế chế mới nhà Chanel

Thay cho trang phục hình học khối cứng của Lagerfeld, Viard đã mang đến một sự mềm mại mới cho hình bóng Chanel.

Với những nhát kéo tài hoa, nữ tướng mới của Chanel đã làm được điều mà nhiều người hoài nghi. Trước đây Coco Chanel đã giải phóng phụ nữ khỏi áo lót, tặng cho những người đàn bà trên thế gian những trang phục rộng rãi và váy chemise lỏng lẻo. Không có gì đẹp hơn tự do của cơ thể, cô nói. Chanel đã mở ra một thế giới mới cho các khách hàng của mình, trong đó họ có thể ăn mặc và thoải mái trong trang phục tưởng chừng như chỉ cho những chàng trai.

Cecil Beaton đã quan sát chìa khóa thành công của Chanel trong cuốn sách năm 1954 The Glass of Fashion: Coco là thiên tài tạo ra nhu cầu, mặc dù nhu cầu đó phải phản ánh những mong muốn vô thức mang tính thời điểm. Chanel cung cấp quần ống rộng, áo khoác cardigan, áo sọc Breton, tua-bin, áo cao cổ, pea coat và, tất nhiên, LBD – chiếc váy đen bé nhỏ.

Ngôi nhà hùng mạnh của Chanel giờ đây là một thương hiệu di sản kép mang DNA của cả Gabrielle, Coco Coco Chanel và Karl Lagerfeld, những người khổng lồ thời trang định hình phong cách phụ nữ muốn tìm kiếm trong một thế kỷ và hơn thế nữa. Lần ra mắt bộ sưu tập Resort đầu tiên ở vị trí lãnh đạo, Virginie Viard đã thực hiện trong khung cảnh mô phỏng lại khu du lịch. Yếu tố du lịch được tập trung rất nhiều vào tâm trí của Viard. Điểm nhấn khung cảnh là những chuyến tàu trước chiến tranh, và một quán cà phê Belle Epoque (của Le Le Leine) giống như Le Train Bleu và những bức tranh được đặt trong những tấm bia và tấm thạch cao phức tạp gợi ý những điểm đến quyến rũ mà đoàn tàu có thể đưa bạn ra khỏi ga (tất cả đều là những thiết lập cho các bộ sưu tập Chanel trước đây).

Ở đây, trong bầu không khí gợi lên bầu không khí mà chính Chanel sẽ quen thuộc khi bà chuẩn bị đến La Pausa (ngôi nhà tu viện mà cô tự xây dựng ở Roquebrune trên bờ biển Pháp vào đầu những năm 1930), bữa sáng đã được phục vụ cho khách ở buổi đầu tiên của hai chương trình, và bữa trưa cho những người ở buổi tiếp theo. Bộ sưu tập đã được trình bày ở tầng dưới trong không gian cao vút của Grand Palais. Mặc dù có đường ray xe lửa ở đây, nhưng không có đoàn tàu nào. Thay vào đó, Viard đã biến không gian rộng lớn của Grand Palais thành một sân ga, khán giả ngồi trên những chiếc ghế dài kiểu cũ, chờ đợi, và tòa nhà kiến ​​trúc Art Nouveau hiện tại gợi lên thành công một nhà ga xe lửa từng chạy hàng thế kỷ.

Viard đã làm việc cùng với Lagerfeld tại Chloé và sau đó trong hơn hai thập kỷ tại Chanel. Kỹ thuật và những bài học mà cô ấy học được từ các bậc thầy đã được thấm nhuần. Tuy nhiên, thay cho trang phục hình học khối cứng của Lagerfeld, Viard đã mang đến một sự mềm mại mới cho thiết kế, phản ánh quan điểm của người phụ nữ trong cô và một điều gì đó về sự bất khuất mà chính Chanel tin tưởng.

Vẻ đẹp của cô gái Chanel thế hệ mới mềm mại hơn.

Viard đã thổi sức sống cho những chiếc áo poplin cotton phong cách Pháp Parisienne mát mẻ, chiếc quần rộng được cắt ở mắt cá chân, áo cánh mềm mại, theo sau là áo khoác vải tweed màu Starburst mặc trên quần legging (được in chữ C lồng vào nhau và các biểu tượng khác của thương hiệu). Và sau đó bằng những chiếc váy Chanel cổ điển được may bằng vải tweed trắng (mặc với đôi dép ballerina đáng yêu), bằng những chiếc váy voan hoặc ren xinh xắn gợi lên phong cách hợp mốt cuối thập niên 1930 của Chanel. Đây cũng là style yêu thích của Viard tại Chloé. Có những người bạn của Lagerfeld, như công chúa Caroline của Monaco cũng tạo thành cảm hứng của Viard cho bộ sưu tập. Có chút hương vị vương giả trong áo len cánh dơi và trang phục màu mè. Một đôi giày màu đỏ hoặc giày cao đến mắt cá chân màu đen với một đôi giày cao gót mũi nhọn chunky cũng là những điểm nhấn giày dép trong show.

Thứ các cô gái Chanel có thể mặc vào năm 2020 là chiếc áo khoác đen với quần ống rộng cắt ngắn đủ để không cản trở cô ấy thể hiện nét cá tính nữ quyền, và một chiếc áo cánh trắng mềm mại nhưng không cầu kỳ bày tỏ tỏ lòng tôn kính với chính Lagerfeld. Một điểm nhấn khác là những chiếc váy dây treo có cổ áo Edward cứng gợi nhớ hình ảnh ngài Karl với thương hiệu đen trắng của mình.

Tại show resort này, nhóm khách mời đều là sao hạng A của Chanel như Lily-Rose Depp và Ali MacGraw, và có siêu mẫu huyền thoại Claudia Schiffer mặc áo len đỏ tươi với quần jean.

Nữ quyền mềm mại của đế chế mới tại Chanel.

Theo Dân Việt

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.