MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Mãn nhãn với bộ sưu tập Lãnh Mỹ A đậm sắc màu dệt may Việt Nam truyền thống từ Metiseko

Thương hiệu thời trang cao cấp Việt Nam Metiseko vừa tổ chức buổi ra mắt bộ sưu tập Lãnh Mỹ A (hay “Lacquer Silk Capsule”) tại cửa hàng flagship 101 Đồng Khởi, TP.HCM. Chương trình có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng trong ngành thời trang như CEO - người mẫu quốc tế Tuyết Lan, diễn viên - người mẫu Hồ Thu Anh, người mẫu Dương Tú Bình, diễn viên - người mẫu Nguyễn Minh Hà, Giám đốc sáng tạo Alex Fox, Giám đốc sáng tạo Tuấn Đức Nguyễn, Giám đốc sáng tạo Duy Plue... tất cả đều có chung niềm mong muốn được chứng kiến sự kết hợp tuyệt đẹp giữa các vật liệu truyền thống Việt Nam và thời trang cao cấp.

Bộ sưu tập Lãnh Mỹ A là sự nâng cấp của dòng sản phẩm Verticale Hanoi nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình nâng tầm vẻ đẹp và tính nghệ thuật của thương hiệu dệt may Việt Nam.

Nơi Đông - Tây hội tụ

Thương hiệu thời trang Metiseko được ra đời tại Hội An - thành phố ven biển miền Trung đầy tính mê hoặc vào năm 2011. Nắm bắt được sự tinh túy của vùng đất có bề dày lịch sử lâu đời như Việt Nam, Metiseko đã lấy cảm hứng từ sự phong phú của con người và cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây để thổi hồn vào thương hiệu của mình. Trong những năm qua, Metiseko đã xây dựng nên một vị trí nhất định trên thị trường thời trang và xa hơn thế nữa.

Tính thẩm mỹ độc đáo của Metiseko được thể hiện rõ rệt qua khả năng lồng ghép độc đáo phong cách sang trọng từ châu Âu với nét sống động trên từng chất liệu mực in của Việt Nam, qua đó mang đến những tác phẩm cao cấp vừa quyến rũ vừa trường tồn với thời gian.

Đáng nói, chính tên thương hiệu cũng đã là sự kết hợp nhịp nhàng giữa phương Đông và phương Tây. “Metis” trong Metiseko thể hiện sự pha trộn của hai nền văn hóa. Còn “eko” tượng trưng cho cam kết của thương hiệu với việc bảo vệ môi trường và đảm bảo các chuẩn mực đạo đức.

Thời trang chậm vì một Việt Nam bền vững

Giữa thời đại của thời trang nhanh chiếm ưu thế, Metiseko tỏa sáng như một ngọn hải đăng, mang đến sự đổi mới cho ngành công nghiệp này. Tư tưởng của thương hiệu bắt nguồn từ các nguyên tắc trong thời trang chậm vốn chú trọng vào những kỹ thuật lâu đời và cộng tác cùng đơn vị địa phương trong quá trình sản xuất.

Phong cảnh hữu tình và nền văn hóa phong phú của Việt Nam đã truyền cảm hứng cho các thiết kế dệt may độc đáo của Metiseko. Mỗi sản phẩm là một tuyệt tác nghệ thuật bày tỏ lòng kính trọng đối với di sản và vẻ đẹp tự nhiên của đất nước.

Không dừng lại ở thiết kế, Metiseko thể hiện sứ mệnh tôn vinh nét đẹp Việt Nam bằng cách sử dụng nguyên liệu thiên nhiên như sợi bông hữu cơ và tơ tằm. Những nguyên liệu thô được lựa chọn và chế tác cẩn thận bằng phương pháp truyền thống với tác động môi trường tối thiểu. Theo đó, mỗi khâu sản xuất đều được tuân theo các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và đạo đức.

Tại xưởng may, Metiseko hợp tác với những nghệ nhân địa phương tạo nên những trang phục độc đáo và tinh tế. Đáng nói, tên và hình ảnh của nghệ nhân hoàn thành sản phẩm đều được lưu lại trên từng nhãn tag. Nhờ vậy, khách hàng của Metiseko có thể biết được ai đã sáng tạo nên bộ trang phục của mình. Đây cũng là niềm tự hào của người thợ may khi họ hoàn thành một bộ trang phục. Việc cộng tác với cộng đồng giúp thương hiệu thúc đẩy tính chân thực và sự kết nối,[TT1] [TT2]  đồng thời cũng như một lời khẳng định vị thế rằng Metiseko không chỉ là một thương hiệu thời trang mà còn là thương hiệu ủng hộ cho sự bền vững, tính thủ công và tôn trọng các yếu tố văn hóa.

Lãnh Mỹ A: Nữ hoàng tơ lụa

Lụa Lãnh Mỹ A (hay lụa sơn mài) là loại vải cao cấp với lịch sử phong phú ăn sâu vào văn hóa Việt Nam. Với sắc màu đen tuyền, bề mặt sáng bóng, mềm mại, càng bóng theo thời gian, Lãnh Mỹ A từ xưa đã được các quan chức cao cấp của Việt Nam săn đón. Tên gọi "nữ hoàng tơ lụa" vì vậy cũng được ưu ái dành riêng cho lụa Lãnh Mỹ A như một cách để thể hiện những đặc tính nổi bật của loại vải này.

Theo đó, Lãnh Mỹ A được sản xuất và dệt tại Bảo Lộc - một ngôi làng Việt Nam nuôi tằm chất lượng từ núi Phú Sĩ, Nhật Bản, sau đó được nhuộm bởi các nghệ nhân Tân Châu trên sông Mê Kông. Quy trình sản xuất loại vải này đòi hỏi sự chuyên nghiệp từ những người thợ dệt. Họ phải đảm bảo cẩn thận tối đa để đưa lụa qua khung dệt và dệt vải chéo twill hoàn hảo. Sau đó, vải được nhúng vào nhựa cây mặc nưa, rửa sạch ở sông Mê Kông để loại bỏ thuốc nhuộm dư thừa và cuối cùng là đập bằng đầu búa khổng lồ để nhựa cây bám sâu vào lõi lụa và tạo ra độ bóng đặc trưng cho vải. Quá trình tỉ mỉ này được lặp đi lặp lại trong 45 ngày cho đến khi vải đạt tiêu chuẩn.

Lãnh Mỹ A: Nét thanh lịch vượt thời gian

Giá trị truyền thống của lụa Lãnh Mỹ A thể hiện hoàn hảo phương châm của Metiseko. Không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu thời trang này đã chọn thể hiện vẻ đẹp tinh xảo và bất diệt của loại vải cao cấp này trong bộ sưu tập Lãnh Mỹ A.

Metiseko đã thiết kế nên những kiểu dáng thanh lịch với các đường cắt tinh tế để tôn lên những đường nét tuyệt đẹp và làm nổi bật độ sáng bóng đặc trưng của chất lụa sơn mài.

Các sản phẩm lụa sơn mài dành cho nữ của Metiseko rất đa dạng, bao gồm các chiếc áo cộc tay oversize đến những chiếc váy dạ hội sang trọng, quần ống rộng và những chiếc áo bán chạy nhất từ các bộ sưu tập trước. Trong khi đó, dòng sản phẩm Lãnh Mỹ A dành cho nam bao gồm những trang phục trang trọng như áo vest và áo ghi lê lẫn những trang phục đời thường như áo khoác bomber đặc trưng và áo sơ mi kiểu pijama.

“Bộ sưu tập Lãnh Mỹ A là kết quả của sự nỗ lực tạo ra những sản phẩm độc đáo và tinh tế nhằm giới thiệu vẻ đẹp và sự thanh lịch từ chất liệu lụa. Chúng tôi tự hào với những tác phẩm được làm từ lụa cao cấp, được sáng tạo bởi các nghệ nhân địa phương với tay nghề tinh xảo và nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời trong bộ sưu tập này. Mục tiêu của chúng tôi là chia sẻ vẻ đẹp và kỹ thuật độc đáo này đến với mọi người trên toàn thế giới."  - Erwan Perzo, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc tại Metiseko cho biết.

Hiện tại, các tín đồ thời trang có thể khám phá bộ sưu tập Lãnh Mỹ A ngay tại website hoặc trực tiếp tại cửa hàng từ ngày 9 tháng 5.

Giới thiệu về Metiseko:

Metiseko là một thương hiệu thời trang cao cấp bền vững, được thành lập 12 năm trước tại thị trấn duyên hải miền trung Hội An, Việt Nam, bởi những nhà sáng tạo người Pháp say mê phong cảnh và tập tục địa phương. Nguồn cảm hứng đậm sắc màu văn hóa Việt Nam được phản ánh qua các bộ sưu tập thời trang độc đáo, tôn vinh di sản của đất nước. Là một thương hiệu cao cấp mang tính bền vững tôn vinh bản sắc địa phương, Metiseko hé lộ những câu chuyện hấp dẫn về đất nước này thông qua các loại vải tự nhiên cao cấp lẫn qua các thiết kế vải độc đáo - tất cả đều được thể hiện qua phong cách may đo tối giản và tinh tế của người Pháp. Từ giai đoạn khởi đầu cho đến hình thành ý tưởng, Metiseko luôn nỗ lực trong việc hợp tác với các nghệ nhân địa phương, để tôn vinh tay nghề thủ công khéo léo của họ cũng như mang nghệ thuật của họ vươn xa trên toàn cầu.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Computex 2025 chủ đề AI Next thu hút khách hàng với hàng loạt sự kiện sôi động

Sau 4 ngày triển lãm hồi tuần trước tại Đài Loan (Trung Quốc), Computex 2025 đã chính thức khép lại với hàng loạt sự kiện sôi động. Sự kiện thu hút 86.521 lượt khách mua hàng đến từ 152 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

LOEWE giới thiệu hai sáng tạo nước hoa Elixir mới

LOEWE tiếp tục làm phong phú thêm vũ trụ Botanical Rainbow với hai sáng tạo nước hoa đậm đặc – Earth Elixir và 7 Elixir. Hai bản Elixir mới là lời khẳng định tinh thần sáng tạo và nghệ thuật thủ công đỉnh cao mà thương hiệu LOEWE luôn theo đuổi.

Lacoste trình làng L.12.12 Light: Cột mốc mới của biểu tượng kinh điển

Lacoste – nhà mốt biểu tượng gắn liền với chiếc polo huyền thoại – chính thức giới thiệu phiên bản cải tiến mang tên L.12.12 LIGHT, đồng thời khởi động chuỗi pop-up trưng bày mang dấu ấn sport-chic tại các kinh đô thời trang lớn trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Grand Coffee Challenge - Giải tranh đấu Barista quốc nội vươn tầm quốc tế

Được định vị là giải đấu Barista chuyên nghiệp với thể thức và chất lượng thi đấu tiệm cận quốc tế, trong mùa giải 2025 cũng là năm thứ 7 liên tiếp tổ chức, Grand Coffee Challenge (GCC) sẽ tái khởi động tại Vietnam Coffee Expo.

Chơi Sáng Tạo - Vững Tương Lai: Khám phá lợi ích của việc chơi với chiến dịch mới từ Tập đoàn LEGO®

● Chiến dịch LEGO® Playground được triển khai với thông điệp “Chơi Sáng Tạo – Vững Tương Lai”, khuyến khích trẻ em vui chơi, khám phá và sáng tạo để phát triển những kỹ năng quan trọng như: giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và khả năng tập trung – kiên nhẫn. ● Sự kiện LEGO® Playground được tổ chức tại Sảnh B, Tầng G, Crescent Mall từ hôm nay đến 01/06/2025.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ với chip Intel® Core™ H-series, thời lượng pin lâu tới 20 giờ

ASUS chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam dòng laptop Vivobook S14 (S3407CA) mới, với sứ mệnh đưa các công nghệ AI hiện đại đến gần hơn với mọi người. Sở hữu thiết kế hai mặt kim loại siêu mỏng nhẹ, trang bị vi xử lý lên đến Intel® Core™ Ultra (Series 2), pin lâu và tích hợp nhiều tính năng AI thông minh, loạt Vivobook S mới hứa hẹn tạo ra trải nghiệm tối ưu cho nhu cầu học tập, làm việc lẫn giải trí di động.

Isaac, Liên Bỉnh Phát, Thiên Minh và dàn sao bảnh bao đón BST BOSS mới

Nhà mốt Đức BOSS mới đây đã cho ra mắt BST hợp tác cùng nhãn siêu xe xa xỉ Aston Martin để ra mắt một BST giới hạn dành riêng cho mùa Xuân/Hè 2025. Người yêu tốc độ và tín đồ thời trang Việt dĩ nhiên không đứng bên lề xu hướng, với những cái tên nổi bật như Lý Quí Khánh, Thiên Minh, Thiên Minh, Isaac, Liên Bỉnh Phát.

Hòa quyện làn hương, vẽ nên phong cách cùng BST Frivolité

Từ trái tim của nước Pháp, Atelier Des Ors mang đến Frivolité Collection – bộ sưu tập nước hoa đầy tinh thần haute parfumerie. Khúc Mạnh Quân, Lin Tiêu và Duy Vũ đã cùng nhau khắc họa những tầng hương tinh tế, nơi đam mê và cá tính hòa quyện.

Chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore trao đổi kinh nghiệm quản lý thai kỳ nguy cơ cao, đảm bảo an toàn cho mẹ và bé

Ngày 17.5, Khoa Sản FV-Thomson trực thuộc Bệnh viện FV tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo Y khoa Liên tục (CME) “Những thách thức mới trong quản lý thai kỳ nguy cơ cao”, thu hút 430 y bác sĩ tại TP.HCM và khu vực lân cận tham dự. Các chuyên gia sản khoa Việt Nam và Singapore cùng chia sẻ tại sự kiện kinh nghiệm quý giá trong việc kiểm soát và xử lý những nguy cơ tiềm ẩn trong thai kỳ, giúp thai phụ vượt cạn suôn sẻ.

LOEWE 001 EDP: Hương khởi đầu cho hai nửa yêu thương

Ra đời từ cảm hứng về một khởi đầu mới, bộ đôi nước hoa LOEWE 001 Woman EDP và 001 Man EDP là lời thì thầm tinh tế dành cho những tâm hồn đang yêu – sâu lắng, gợi cảm nhưng vẫn giữ nguyên sự thuần khiết trong từng khoảnh khắc đầu tiên.

Trạm dừng hè lý tưởng: ba mẹ thư giãn, con trẻ khám phá tại The Grand Ho Tram

Nếu mỗi thành viên trong gia đình là một “hành tinh” với lịch trình riêng, thì hè này, hãy để cả hệ mặt trời ấy hội tụ tại “Quận Vui” - nơi mọi nhịp sống chậm lại để cùng nhau tạo nên những kỷ niệm xoay quanh niềm vui, tiếng cười và phút giây trọn vẹn bên nhau.

Fusion khởi động các chương trình hưởng ứng ngày hội sức khỏe toàn cầu & quốc tế Yoga 2025

Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn của Fusion tại Việt Nam và Thái Lan đã chuẩn bị nhiều hoạt động giúp du khách kết nối sâu hơn với thiên nhiên và cân bằng thân - tâm - trí nhằm hưởng ứng Ngày hội Sức khỏe Toàn cầu 14/06 – Global Wellness Day và Ngày quốc tế Yoga 21/06

Chào hè 2025 cùng Sheraton Hà Nội với gói Summer Staycation lý tưởng cho gia đình và cặp đôi

Khách sạn Sheraton Hà Nội công bố gói ưu đãi "Summer Staycation" hấp dẫn nhằm khuyến khích các gia đình và cặp đôi tại Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận trải nghiệm hình thức du lịch tại chỗ trong mùa hè 2025. Gói ưu đãi này cũng là để chào mừng Ngày Gia Đình Việt Nam 28/6 và 80 năm Ngày Quốc Khánh 2/9.

NISHANE: Hương thơm từ Istanbul chạm đến trái tim Việt

Từ trái tim của Istanbul đến nhịp sống hiện đại của Việt Nam, NISHANE đã chính thức hiện diện và nhanh chóng tạo dấu ấn trong giới yêu nước hoa niche. Hai tuyệt phẩm HUNDRED SILENT WAYS và HACIVAT – đồng hành cùng Á Hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên và Stylist Trần Đạt – là minh chứng rõ nét cho vẻ đẹp tinh tế và cá tính của thương hiệu này.

Mugler khởi xướng cuộc cách mạng khứu giác với Angel Fantasm & A*Men Fantasm

Mugler – thương hiệu nước hoa Pháp danh tiếng với những hương thơm táo bạo, bứt phá – chính thức ra mắt bộ đôi Fantasm: Angel Fantasm và A*Men Fantasm. Đây không chỉ là hai mùi hương mới, mà là lời khẳng định mạnh mẽ cho tinh thần dám phá vỡ giới hạn, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

UNIQLO tri ân khách hàng với loạt ưu đãi và hoạt động hấp dẫn trong Tuần Lễ Cảm Ơn

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay tổ chức sự kiện khởi động Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai), diễn ra tại toàn bộ 29 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 23.05 đến ngày 29.05.2025. Với thông điệp “Cảm Ơn Việt Nam - Luôn Vẹn Tin Yêu”, chương trình không chỉ là dịp để UNIQLO gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng thông qua các hoạt động ưu đãi mua sắm và quà tặng hấp dẫn, mà còn đưa ra các cam kết đóng góp dài hạn cho cộng đồng.

Đột phá mới trong điều trị mụn Cerave Blemish Control

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai, đặc biệt là những người sở hữu làn da dầu. Thấu hiểu điều đó, Cerave - thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu từ L’Oréal Việt Nam, tự hào giới thiệu bộ ba sản phẩm mới, một giải pháp toàn diện và hiệu quả cho làn da dầu mụn: Sữa rửa mặt Blemish Control Cleanser, Gel hỗ trợ giảm mụn Blemish Control Gel và Gel hỗ trợ mờ thâm Resurfacing Retinol Serum. Không chỉ đơn thuần là làm sạch và trị mụn, bộ sản phẩm này còn tập trung vào việc phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ từ sâu bên trong.

EuroStyle chính thức ra mắt monobrand showroom đầu tiên của Minotti tại Việt Nam

Sự kiện khai trương showroom monobrand đầu tiên của Minotti tại Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên hành trình mở rộng thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.