MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Mãn nhãn với bộ sưu tập Lãnh Mỹ A đậm sắc màu dệt may Việt Nam truyền thống từ Metiseko

Thương hiệu thời trang cao cấp Việt Nam Metiseko vừa tổ chức buổi ra mắt bộ sưu tập Lãnh Mỹ A (hay “Lacquer Silk Capsule”) tại cửa hàng flagship 101 Đồng Khởi, TP.HCM. Chương trình có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng trong ngành thời trang như CEO - người mẫu quốc tế Tuyết Lan, diễn viên - người mẫu Hồ Thu Anh, người mẫu Dương Tú Bình, diễn viên - người mẫu Nguyễn Minh Hà, Giám đốc sáng tạo Alex Fox, Giám đốc sáng tạo Tuấn Đức Nguyễn, Giám đốc sáng tạo Duy Plue... tất cả đều có chung niềm mong muốn được chứng kiến sự kết hợp tuyệt đẹp giữa các vật liệu truyền thống Việt Nam và thời trang cao cấp.

Bộ sưu tập Lãnh Mỹ A là sự nâng cấp của dòng sản phẩm Verticale Hanoi nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình nâng tầm vẻ đẹp và tính nghệ thuật của thương hiệu dệt may Việt Nam.

Nơi Đông - Tây hội tụ

Thương hiệu thời trang Metiseko được ra đời tại Hội An - thành phố ven biển miền Trung đầy tính mê hoặc vào năm 2011. Nắm bắt được sự tinh túy của vùng đất có bề dày lịch sử lâu đời như Việt Nam, Metiseko đã lấy cảm hứng từ sự phong phú của con người và cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây để thổi hồn vào thương hiệu của mình. Trong những năm qua, Metiseko đã xây dựng nên một vị trí nhất định trên thị trường thời trang và xa hơn thế nữa.

Tính thẩm mỹ độc đáo của Metiseko được thể hiện rõ rệt qua khả năng lồng ghép độc đáo phong cách sang trọng từ châu Âu với nét sống động trên từng chất liệu mực in của Việt Nam, qua đó mang đến những tác phẩm cao cấp vừa quyến rũ vừa trường tồn với thời gian.

Đáng nói, chính tên thương hiệu cũng đã là sự kết hợp nhịp nhàng giữa phương Đông và phương Tây. “Metis” trong Metiseko thể hiện sự pha trộn của hai nền văn hóa. Còn “eko” tượng trưng cho cam kết của thương hiệu với việc bảo vệ môi trường và đảm bảo các chuẩn mực đạo đức.

Thời trang chậm vì một Việt Nam bền vững

Giữa thời đại của thời trang nhanh chiếm ưu thế, Metiseko tỏa sáng như một ngọn hải đăng, mang đến sự đổi mới cho ngành công nghiệp này. Tư tưởng của thương hiệu bắt nguồn từ các nguyên tắc trong thời trang chậm vốn chú trọng vào những kỹ thuật lâu đời và cộng tác cùng đơn vị địa phương trong quá trình sản xuất.

Phong cảnh hữu tình và nền văn hóa phong phú của Việt Nam đã truyền cảm hứng cho các thiết kế dệt may độc đáo của Metiseko. Mỗi sản phẩm là một tuyệt tác nghệ thuật bày tỏ lòng kính trọng đối với di sản và vẻ đẹp tự nhiên của đất nước.

Không dừng lại ở thiết kế, Metiseko thể hiện sứ mệnh tôn vinh nét đẹp Việt Nam bằng cách sử dụng nguyên liệu thiên nhiên như sợi bông hữu cơ và tơ tằm. Những nguyên liệu thô được lựa chọn và chế tác cẩn thận bằng phương pháp truyền thống với tác động môi trường tối thiểu. Theo đó, mỗi khâu sản xuất đều được tuân theo các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và đạo đức.

Tại xưởng may, Metiseko hợp tác với những nghệ nhân địa phương tạo nên những trang phục độc đáo và tinh tế. Đáng nói, tên và hình ảnh của nghệ nhân hoàn thành sản phẩm đều được lưu lại trên từng nhãn tag. Nhờ vậy, khách hàng của Metiseko có thể biết được ai đã sáng tạo nên bộ trang phục của mình. Đây cũng là niềm tự hào của người thợ may khi họ hoàn thành một bộ trang phục. Việc cộng tác với cộng đồng giúp thương hiệu thúc đẩy tính chân thực và sự kết nối,[TT1] [TT2]  đồng thời cũng như một lời khẳng định vị thế rằng Metiseko không chỉ là một thương hiệu thời trang mà còn là thương hiệu ủng hộ cho sự bền vững, tính thủ công và tôn trọng các yếu tố văn hóa.

Lãnh Mỹ A: Nữ hoàng tơ lụa

Lụa Lãnh Mỹ A (hay lụa sơn mài) là loại vải cao cấp với lịch sử phong phú ăn sâu vào văn hóa Việt Nam. Với sắc màu đen tuyền, bề mặt sáng bóng, mềm mại, càng bóng theo thời gian, Lãnh Mỹ A từ xưa đã được các quan chức cao cấp của Việt Nam săn đón. Tên gọi "nữ hoàng tơ lụa" vì vậy cũng được ưu ái dành riêng cho lụa Lãnh Mỹ A như một cách để thể hiện những đặc tính nổi bật của loại vải này.

Theo đó, Lãnh Mỹ A được sản xuất và dệt tại Bảo Lộc - một ngôi làng Việt Nam nuôi tằm chất lượng từ núi Phú Sĩ, Nhật Bản, sau đó được nhuộm bởi các nghệ nhân Tân Châu trên sông Mê Kông. Quy trình sản xuất loại vải này đòi hỏi sự chuyên nghiệp từ những người thợ dệt. Họ phải đảm bảo cẩn thận tối đa để đưa lụa qua khung dệt và dệt vải chéo twill hoàn hảo. Sau đó, vải được nhúng vào nhựa cây mặc nưa, rửa sạch ở sông Mê Kông để loại bỏ thuốc nhuộm dư thừa và cuối cùng là đập bằng đầu búa khổng lồ để nhựa cây bám sâu vào lõi lụa và tạo ra độ bóng đặc trưng cho vải. Quá trình tỉ mỉ này được lặp đi lặp lại trong 45 ngày cho đến khi vải đạt tiêu chuẩn.

Lãnh Mỹ A: Nét thanh lịch vượt thời gian

Giá trị truyền thống của lụa Lãnh Mỹ A thể hiện hoàn hảo phương châm của Metiseko. Không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu thời trang này đã chọn thể hiện vẻ đẹp tinh xảo và bất diệt của loại vải cao cấp này trong bộ sưu tập Lãnh Mỹ A.

Metiseko đã thiết kế nên những kiểu dáng thanh lịch với các đường cắt tinh tế để tôn lên những đường nét tuyệt đẹp và làm nổi bật độ sáng bóng đặc trưng của chất lụa sơn mài.

Các sản phẩm lụa sơn mài dành cho nữ của Metiseko rất đa dạng, bao gồm các chiếc áo cộc tay oversize đến những chiếc váy dạ hội sang trọng, quần ống rộng và những chiếc áo bán chạy nhất từ các bộ sưu tập trước. Trong khi đó, dòng sản phẩm Lãnh Mỹ A dành cho nam bao gồm những trang phục trang trọng như áo vest và áo ghi lê lẫn những trang phục đời thường như áo khoác bomber đặc trưng và áo sơ mi kiểu pijama.

“Bộ sưu tập Lãnh Mỹ A là kết quả của sự nỗ lực tạo ra những sản phẩm độc đáo và tinh tế nhằm giới thiệu vẻ đẹp và sự thanh lịch từ chất liệu lụa. Chúng tôi tự hào với những tác phẩm được làm từ lụa cao cấp, được sáng tạo bởi các nghệ nhân địa phương với tay nghề tinh xảo và nổi tiếng với chất lượng tuyệt vời trong bộ sưu tập này. Mục tiêu của chúng tôi là chia sẻ vẻ đẹp và kỹ thuật độc đáo này đến với mọi người trên toàn thế giới."  - Erwan Perzo, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc tại Metiseko cho biết.

Hiện tại, các tín đồ thời trang có thể khám phá bộ sưu tập Lãnh Mỹ A ngay tại website hoặc trực tiếp tại cửa hàng từ ngày 9 tháng 5.

Giới thiệu về Metiseko:

Metiseko là một thương hiệu thời trang cao cấp bền vững, được thành lập 12 năm trước tại thị trấn duyên hải miền trung Hội An, Việt Nam, bởi những nhà sáng tạo người Pháp say mê phong cảnh và tập tục địa phương. Nguồn cảm hứng đậm sắc màu văn hóa Việt Nam được phản ánh qua các bộ sưu tập thời trang độc đáo, tôn vinh di sản của đất nước. Là một thương hiệu cao cấp mang tính bền vững tôn vinh bản sắc địa phương, Metiseko hé lộ những câu chuyện hấp dẫn về đất nước này thông qua các loại vải tự nhiên cao cấp lẫn qua các thiết kế vải độc đáo - tất cả đều được thể hiện qua phong cách may đo tối giản và tinh tế của người Pháp. Từ giai đoạn khởi đầu cho đến hình thành ý tưởng, Metiseko luôn nỗ lực trong việc hợp tác với các nghệ nhân địa phương, để tôn vinh tay nghề thủ công khéo léo của họ cũng như mang nghệ thuật của họ vươn xa trên toàn cầu.

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Furla Bag Line – Khi chiếc túi hóa thành hương thơm

Từ di sản túi xách Ý trứ danh, Furla mở ra chương mới trong thế giới hương thơm với Bag Line – bộ sưu tập biến biểu tượng thời trang thành cảm xúc khứu giác. Mỗi chai nước hoa là một “túi nhỏ” chứa đầy sắc thái của người phụ nữ Furla: thanh lịch, tự do và tràn đầy sức sống.

Caravelle Saigon tổ chức triển lãm cưới “Suite Of Love”

Caravelle Saigon vừa tổ chức thành công sự kiện Wedding Lounge đầu tiên và độc quyền vào ngày 18 & 19/10 với sự góp mặt của những thương hiệu danh tiếng.

Lý do vì sao SYM Angel 110 được người lao động trẻ ưa chuộng?

Trong phân khúc xe số phổ thông, SYM Angel 110 ngày càng chứng minh sức hút của mình đối với các bạn trẻ. Cùng khám phá lý do vì sao Angel 110 được ưa chuộng đến thế.

Venezia & Oriente: Khi Venice chạm đến linh hồn phương Đông

Từ trái tim Venice – thành phố của hương liệu và sắc màu Murano – The Merchant of Venice kể tiếp câu chuyện di sản qua Venezia & Oriente. Bộ sưu tập tôn vinh mối giao thoa giữa nghệ thuật Ý và phương Đông, nơi trà, trầm và xạ hương hòa làm một bản giao hưởng tinh tế.

Louis Vuitton x Takashi Murakami ra mắt dáng túi Capucines mới

Bộ sưu tập Artycapucines VII – Louis Vuitton x Takashi Murakami một lần nữa khẳng định sức sống bất tận của nghệ thuật đương đại, nơi tầm nhìn sáng tạo của nghệ sĩ nhật bản danh tiếng Takashi Murakami được hòa quyện cùng tinh hoa chế tác thủ công của Louis Vuitton.

TUMI mời bạn tận hưởng "Gift Joy" trong mùa lễ này

Khám phá những món quà có giá trị trường tồn tôn vinh sự tỉ mỉ có chủ đích, và vẻ đẹp trong từng chi tiết.

Viktor&Rolf giới thiệu Joong Archen Aydin làm đại sứ khu vực Đông Nam Á

Singapore, ngày 13 tháng 10 năm 2025 — Thương hiệu nước hoa Viktor&Rolf chính thức công bố Joong (Archen Aydin) – nam người mẫu, diễn viên và ca sĩ nổi tiếng đến từ Thái Lan – trở thành Đại sứ khu vực Đông Nam Á.

3 thế hệ kiến tạo hành trình di sản 60 Nhựt Tailor

Từ một tiệm may nhỏ ở cố đô Huế, Nhựt Tailor đã đi qua hơn nửa thế kỷ thăng trầm của đất nước. Khởi đầu bằng đôi tay khéo léo của một người thợ may trẻ, câu chuyện này đã trở thành huyền thoại về nghề thủ công Việt Nam – bền bỉ, tinh tế, và trường tồn.

Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm “Sợi” như một dấu ấn tiên phong tại Việt Nam

Sáu năm tiên phong và kiên định theo đuổi fiber art (nghệ thuật sợi) tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên Thảo Nguyên Phương ra mắt triển lãm cá nhân như một cơ hội giới thiệu đến công chúng bộ môn nghệ thuật mới lạ.

Oud Zarian - Huyền thoại trầm hương 80 năm của Creed

Ra đời từ những cánh rừng sâu Bangladesh, Oud Zarian là minh chứng cho nghệ thuật chế tác vượt thời gian của Creed – nơi mỗi giọt hương là kết tinh của 80 năm chờ đợi, biến trầm hương thành “vàng lỏng” mang đậm dấu ấn xa xỉ và huyền bí.

NISHANE – Hành trình hương thơm vượt mọi biên giới

Từ Istanbul – giao điểm giữa phương Đông và phương Tây, NISHANE định nghĩa lại nghệ thuật nước hoa niche bằng khả năng “kể chuyện bằng hương thơm”. Những sáng tạo như Hacivat, Ani và Wūlóng Chá là ba bản giao hưởng tinh tế, đưa cảm xúc con người vượt khỏi mọi biên giới của không gian và thời gian.

Hành trình ký ức trên làn hương – Atelier Des Ors Memory Lane

Từ trái tim của Grasse – kinh đô nước hoa thế giới, Atelier Des Ors tái hiện sức mạnh của ký ức khứu giác qua bộ sưu tập Memory Lane. Mỗi tầng hương là một lát cắt thời gian, nơi cảm xúc và nghệ thuật hòa quyện thành những hồi ức vĩnh cửu.

Suzuki chính thức ra mắt All-new Fronx: Vượt mọi khuôn mẫu, kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam

Suzuki Việt Nam chính thức giới  thiệu All-new Suzuki Fronx, đánh dấu hành trình 30 năm đồng hành và phát triển tại Việt  Nam. Mẫu SUV coupe mang thông điệp “Vượt Mọi Khuôn Mẫu” (Dare to Reshape), khẳng  định cam kết mang đến cho khách hàng Việt những trải nghiệm di chuyển mới mẻ, an toàn và đầy cảm hứng.

The Viet Concept - "Made in Vietnam” giữa lòng Dubai

Sau một năm ra mắt, The Viet Concept (TVC) – nền tảng thương mại điện tử giám tuyển đầu tiên đưa thiết kế Việt đến thị trường Trung Đông – đang dần trở thành cầu nối giữa tinh thần sáng tạo Việt Nam và thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng cá nhân, TVC hiện là một trong những mô hình bán lẻ tiên phong mang bản sắc thời trang Việt đến Dubai và Saudi Arabia.

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

Thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy chinh phục Tuần Lễ Thời Trang Paris 2025

Sau dấu ấn rực rỡ tại New York Fashion Show, thương hiệu thời trang cao cấp Mr Crazy & Lady Sexy tiếp tục góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Paris 2025 với bộ sưu tập BORN ROYAL –tôn vinh vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh của người phụ nữ thời đại mới.

Hotel Indigo Saigon The City được vinh danh tại Lễ trao giải World Travel Awards 2025

Hotel Indigo Saigon The City tự hào khi được xướng tên là “Khách sạn Mới Hàng đầu Việt Nam 2025” tại Lễ trao giải World Travel Awards, diễn ra vào ngày 13 tháng 10 năm 2025 tại Hồng Kông. Giải thưởng cao quý này đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa đối với khách sạn, ghi nhận nỗ lực của tập thể “người kể chuyện” tại Hotel Indigo Saigon The City trong hành trình đưa tinh thần khu phố Sài Gòn ra thế giới.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025: 'Chạm di sản, cảm chất riêng'

Tạp chí Vietnam Heritage thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng nhóm sinh viên “Gen Zi sản” chuyên ngành truyền thông Trường Đại học FPT chính thức phát động Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2025 - Vietnam Heritage Photo Awards 2025 với thông điệp “Chạm di sản, cảm chất riêng.”