MENANDLIFE
MENANDLIFE

Quà Tết xanh Ikachi - Câu chuyện nghệ thuật sáng tạo vì môi trường xanh và giá trị gia đình thông qua ngày tết việt

Quà Tết xanh Ikachi khác biệt bởi sự kết hợp giữa nét đẹp văn hóa Tết truyền thống và giá trị gia đình được truyền tải qua từng món quà. Tôi mong muốn chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng, khơi dậy tình yêu thương gia đình và kết nối xã hội, đồng thời lan tỏa thông điệp ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường”,  Bà Lâm Thụy Nguyên Hồng - Tổng Giám Đốc Công ty CP Mỹ Thuật Gia Long chia sẻ.

Bà Lâm Thụy Nguyên Hồng - Tổng Giám Đốc Công ty CP Mỹ Thuật Gia Long, thương hiệu Ikachi - Giải pháp quà tặng sáng tạo

Tiếp tục hành trình quà Tết xanh vì môi trường xanh xuyên suốt 7 năm qua, bộ sưu tập quà Tết xanh 2025 “Vui là Tết” của thương hiệu Ikachi - Giải pháp quà tặng sáng tạo thuộc Công ty CP Mỹ Thuật Gia Long không chỉ thiết kế theo tiêu chí bền vững thân thiện môi trường (Sustainable Design) mà còn chạm đến trái tim mỗi người bằng câu chuyện về nhà đón Tết của những người con xa xứ, khơi gợi tình yêu thương gia đình đồng thời gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống Tết Việt.

Quà Tết Xanh Ikachi 2025 là sự tái hiện hành trình về nhà đón Tết đến bức tranh ngày Tết rực rỡ, trọn vẹn niềm vui đi cùng thông điệp bảo vệ môi trường

“Vui là Tết” là phần 3 nối tiếp câu chuyện “Về nhà là Tết - Gia đình trên hết”, bộ sưu tập với 9 hộp quà xanh tái hiện trọn vẹn hành trình về nhà ăn Tết đến Tết sum vầy niềm vui đong đầy của những người đi xa, bắt đầu gói ghém hành lý cùng các món quà yêu thương đón chuyến xe cuối năm trở về. Sau đó sẽ đi chợ sắm Tết cùng mẹ, trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị mọi thứ thật đủ đầy để đón Tết.

Sau khoảnh khắc giao thừa thiêng liêng, ngày Tết chính thức bắt đầu, các phong tục tập quán truyền thống ngày Tết Việt càng được thể hiện rõ nét hơn: Tết thịnh vượng tái hiện tập tục mùng 1 Tết cha với bữa cơm tân niên gia đình đầm ấm; Mùng 2 Tết mẹ, con cháu quây quần chúc Tết bày tỏ sự  kính trọng, biết ơn ông bà cha mẹ; Mùng 3 Tết thầy cùng nhau đi du xuân đón lộc vừa cầu mong năm mới tốt lành vừa thể hiện lòng tri ân thầy cô; Mùng 4, khu phố tưng bừng, nhộn nhịp cùng vui đón Tết, tiếng nói cười rộn rã, tràn ngập không khí mùa xuân, tất cả tạo nên sự kết nối và yêu thương.

Bộ sưu tập quà Tết xanh Ikachi 2025 “Vui là Tết”

Hơn cả một món quà trao tay, “Vui là Tết” còn là cầu nối gắn kết các thế hệ trong gia đình khi cùng nhau khám phá những trò chơi dân gian quen thuộc được tích hợp sáng tạo trong từng hộp quà, có thể kể đến như bộ Tết Thịnh Vượng đi kèm trò chơi cờ domino hấp dẫn; bộ Chúc Tết cách tân tinh tế trò ô ăn quan mang đậm không khí xuân rộn ràng, mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét truyền thống; bộ Đón Lộc gửi gắm lời chúc năm mới với trò lô tô nhận thông điệp đầu năm vui nhộn; hay bộ Đủ Đầy, tái hiện hình ảnh các món ăn đặc trưng ngày Tết của người Việt thông qua trò mâm cơm ngày Tết đầy thú vị, từ đó góp phần đưa nét đẹp văn hóa dân tộc đến gần hơn với thế hệ trẻ, làm cho ngày Tết thêm tiếng cười, niềm vui và hạnh phúc.

Mùng 2 Tết mẹ - hộp quà “Chúc Tết” không chỉ là quà tặng còn kết hợp trò chơi ô ăn quan để gia đình cùng vui chơi

Hộp quà Tết xanh “Đủ Đầy” mô phỏng chiếc tủ gạc-măng-rê với trò chơi mâm cơm ngày Tết, vừa tái sử dụng làm tủ đựng đa năng sau Tết

Bên cạnh niềm vui sum vầy, dịp Tết cũng đặt ra bài toán về lượng rác thải gia tăng, gây áp lực lên môi trường. Với mong muốn giảm thiểu tác động này, Ikachi đã nghiên cứu phát triển những hộp quà Tết có thể sáng tạo tái sử dụng thành nhiều công năng mới khác nhau sau mùa Tết vừa tăng vòng đời, giá trị sản phẩm vừa giảm thiểu rác thải, tiết kiệm năng lượng và nguồn tài nguyên. 

Quà Tết xanh vì môi trường xanh…

“Mọi người đều hiểu và mong muốn đóng góp vào việc bảo vệ môi trường, coi đó là nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, ít ai nhận ra rằng chỉ cần thay đổi nhỏ trong thói quen, tiết giảm tiêu dùng và tận dụng tối đa công năng của sản phẩm cũng đã góp phần đáng kể vào nỗ lực này”, bà Hồng nói.

Ikachi với tiêu chí thiết kế thân thiện môi trường làm kim chỉ nam trong chiến lược phát triển sản phẩm quà Tết xanh của mình, hướng đến xu hướng tiêu dùng bền vững và lối sống xanh tích cực thông qua việc sử dụng vật liệu giấy dễ phân hủy kết hợp phương pháp sản xuất thủ công và công năng tái sử dụng độc đáo biến hộp quà thành các vật dụng hữu ích mới như tranh đèn 3D trang trí (bộ Xuân Thịnh Vượng), hộp đựng khăn giấy (bộ Đón Xe Về Tết, Chúc Tết) hay hộp đựng đa năng (bộ Vali Hành Lý Yêu Thương, Khu Phố Tết). Không chỉ bao bì “xanh”, quà Tết Ikachi còn chú trọng thực phẩm “xanh” bên trong khi chọn lựa các loại kẹo, mứt, hạt sạch, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Hộp quà Tết xanh “Vali Hành Lý Yêu Thương” lấy cảm hứng từ túi hành lý xưa cùng công năng tái sử dụng thành hộp đựng đa năng

Thoát khỏi khuôn mẫu thiết kế truyền thống, hộp quà Tết xanh Ikachi mang đến một ấn tượng mới mẻ và đầy sáng tạo khi tái hiện những hình ảnh thân thuộc của ngày Tết như chiếc vali, xe đò, sạp hàng quê, ngôi nhà xưa, hay chiếc tủ cũ…

Hộp quà Tết xanh “Đón Xe Về Tết” tái hiện chiếc xe đò cuối năm chở những người xa quê về nhà ăn Tết, có thể tái sử dụng thành hộp đựng khăn giấy

“Việc hình thành thói quen tái sử dụng ở người dùng cần nhiều thời gian. Vì vậy, chúng tôi đầu tư mạnh vào thiết kế và nghiên cứu vật liệu, nhằm tạo ra những sản phẩm đẹp, hợp thị hiếu, khiến cả người biếu lẫn người nhận tự hào. Chỉ khi sản phẩm đủ hấp dẫn, người dùng mới muốn giữ lại, kéo dài vòng đời của nó”, bà Hồng nói thêm.

Bộ sưu tập quà Tết xanh Ikachi 2025 “Vui là Tết” với 9 hộp quà xanh đa dạng mẫu mã và mức giá để khách hàng chọn lựa

Quà Tết xanh Ikachi “Vui là Tết” có mức giá thành từ 289.000 đến 789.000 phù hợp nhiều phân khúc khách hàng, đồng thời mang lại nhiều giá trị cho cả người tặng và người nhận. Bên cạnh đó, với cương vị là doanh nghiệp thiết kế phát triển sản phẩm trên tinh thần bảo vệ môi trường, Ikachi cam kết sẽ không dừng lại ở quà Tết xanh mà tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm xanh bao gồm quà sinh nhật, quà Valentine, quà ngày của cha, ngày của mẹ… Tất cả đều chung sứ mệnh truyền tải thông điệp quà tặng xanh vì môi trường xanh, góp phần tạo ra một mùa Tết xanh ý nghĩa và tương lai bền vững.

Men&life



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

Tự do tỏa sáng giữa mùa lễ hội cùng MCM

Giữa không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, MCM mang đến bộ ba sáng tạo: MCM Diamonds, MCM Crush và MCM Eau de Parfum.  Mỗi mùi hương là một trải nghiệm riêng, khơi gợi cảm giác phóng khoáng, năng lượng tích cực và sự tỏa sáng theo cách riêng, phù hợp với bất kỳ ai yêu thích hương thơm tinh tế và sang trọng.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Priti 125 - On trend hành trình, đúng vibe nàng Gen Z

Với những cô nàng Gen Z yêu tự do và đam mê khám phá, phương tiện di chuyển không đơn thuần dùng để đi lại, mà còn là cách thể hiện cá tính và phong cách sống. SYM Priti 125 xuất hiện như người bạn đồng hành “chuẩn vibe”, vừa on trend, vừa đậm chất riêng.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.