MENANDLIFE
MENANDLIFE

Diptyque Orphéon: Góc Paris thu mình trong giọt lưu hương

Năm nay, thương hiệu nước hoa Diptyque tái hiện bầu không khí thư thái của những đêm Paris trong phiên bản mới nhất của Orphéon, một bộ sản phẩm gồm nước hoa, nước hoa khô, sữa tắm và nến thơm. Tất cả được kết nối với cảm hứng từ một địa điểm huyền thoại: Khu phố La-tinh cổ kính, nơi ngự trị của Saint-Germain ngập tràn thanh âm mời gọi.

Cập nhật tủ hương thơm đầu mùa với cái tên mới: Orphéon từ Diptyque, với một phiên bản làm say lòng từ các ngôi sao cho tới nhà tinh tuyển nước hoa. 

Paris hoa lệ, với tả ngạn sông Seine ấp ủ những vần thơ, hay khu La-tinh với bầu không khí nhuốm màu thời gian… luôn có cách  ôm trọn trong vòng tay nguồn cảm hứng để các thương hiệu nước hoa thể hiện tư duy sáng tạo. 

Bộ sưu tập Orphéon mùa mới gồm: nước hoa phiên bản cao cấp 75ml đựng trong hộp gỗ tinh xảo (chỉ có tại Lotte Mall West Lake), nước hoa dung tích 75ml và 30ml; bộ đôi nến thơm; nước hoa khô và sữa tắm đồng bộ 

Được truyền thông và giới mộ điệu ca tụng là thế, nhưng liệu bộ sưu tập lần này có thực sự đáng để bạn sắm sửa? 

Về thiết kế 

Không sai khi nói đây sẽ là bộ quà tặng cho mùa này, thầm trao gửi tình cảm của bạn tới người nhận. Như một sự tri ân đối với tay nghề thủ công, sản phẩm nước hoa 75ml phiên bản cao cấp được đựng trong hộp gỗ được chạm khắc tinh xảo, lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc tủ rượu trong quán bar thuộc Khu La-tinh. Mặt ngoài hộp là những đường nét  mô phỏng cảnh đêm Paris huyền bí và bầu không khí ấm cúng của Orphéon. Đây chính là một tác phẩm mong muốn sở hữu, phản ánh tinh thần vượt thời gian của Diptyque, sự kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và độ bền, rất giống với vẻ đẹp trường tồn của quán bar huyền thoại mà nó tượng trưng. 

Lần đầu tiên, chai Eau de Parfum 75ml được trang trí bằng nhãn hiệu mới: màu xanh đậm với những chi tiết bạc gợi nhớ đến cột đá chạm khắc của The Orpheon, vật phẩm duy nhất còn lại của câu lạc bộ ngày nay — hiện vẫn có thể thấy tại cửa hàng Diptyque ở 34 boulevard Saint-Germain. Bên cạnh đó, sự đa dạng về dung tích chai đựng giúp bạn có thể mang sản phẩm đi khắp nơi. 

Về tính độc đáo của hương thơm 

Theo như mô tả từ nhà điều hương, hương thơm trong bộ sưu tập Orphéon vẽ nên nhịp điệu đường phố, nơi có những con người yêu nghệ thuật, yêu khiêu vũ và dành tâm trí cho cuộc sống tự do, tự tại. Đối với những người sáng lập Diptyque, câu lạc bộ jazz này, nằm giữa khu phố sôi động, vừa là chốn ẩn náu, vừa mang đến nguồn cảm hứng sáng tạo lớn. Trong ánh sáng dịu nhẹ, những cuộc trò chuyện hòa quyện vào giai điệu saxophone một cách hoàn hảo.  

Có thể nói, Orphéon đã thể hiện khả năng kiến tạo mùi hương xứng tầm bậc thầy của Diptyque. Từ những tầng hương tinh tế, các nhà điều hương đã lựa chọn tỉ mỉ, kết hợp từng nguyên liệu với một tỷ lệ chuẩn xác nhất, nhằm tái hiện không gian của một câu lạc bộ jazz. 

Hương tuyết tùng ấm áp và vững chãi tạo liên tưởng tới hình ảnh những quầy bar và bàn gỗ sáng bóng, chứng nhân lặng lẽ của vô số cuộc trò chuyện thâu đêm. Đậu tonka lan tỏa những vòng xoáy mềm mại, gợi nhớ đến dấu vết còn vương lại của làn khói thuốc lá nhẹ nhàng. Tiếp đến, quả bách xù tươi sáng và sôi động mang đến chút dư vị của những ly gin cocktail, vang vọng xa xăm như âm hưởng của những đêm hội hè rộn ràng. Và cuối cùng, hoa nhài tỏa hương dịu dàng, phản chiếu mùi hương thanh lịch của những vị khách từng ghé qua Orphéon, lưu giữ nét cuốn hút vượt thời gian. 

Mỗi nốt hương trong Orphéon đều góp phần tái hiện tinh thần phóng khoáng và sôi động của một không gian nghệ thuật, nơi những giai điệu jazz và những câu chuyện hòa quyện một cách đầy mê hoặc. Orphéon không chỉ là một mùi hương – mà còn là một lời mời gọi ta sống lại những khoảnh khắc như ngưng đọng trong thời gian. Đây là một hương thơm không phân biệt giới tính, vang lên như một giai điệu bất tận của tự do và sáng tạo. 

Đặc biệt hơn, để hoàn hảo hóa những trải nghiệm tư gia,  Diptyque tạo nên bộ đôi nến thơm với hương Narguilé (shisha) và Genévrier (cây bách xù). Phiên bản giới hạn này mời bạn tái hiện bầu không khí ấm áp, tinh tế của quán bar ngay tại nhà mình ― như kết tinh thời gian và không gian từ trung tâm Saint-Germain-des-Prés, để rồi bung tỏa theo làn hương bay ra từ ánh lửa. 

Về khả năng lưu hương 

Khả năng lưu hương của nước hoa Orphéon quả thực không tồi! Mang hàm lượng tinh dầu lưu hương cao, Orphéon thích hợp với mọi hoạt động trong ngày, dù bạn tham gia sự kiện, làm việc trong môi trường văn phòng hay dạo chơi cùng bạn bè.  

Với sữa tắm, dù hương thơm không lưu lại lâu trên da sau khi sử dụng, nhưng vẫn đem lại cảm giác thư giãn, dễ chịu. Còn với riêng nước hoa khô, sản phẩm bé xíu lại phù hợp với không gian nhỏ, hẹp hơn, như trong căn phòng của bạn và “nửa kia” chẳng hạn! 

Mẹo nhỏ cho bạn 

Để kéo dài thời gian lưu hương, hãy dưỡng da đúng cách và xịt nước hoa vào những vị trí chủ chốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt nước hoa vào những vùng có mạch máu gần bề mặt như cổ tay, rãnh ngực hay sau tai. Đây là những điểm tỏa nhiệt trên cơ thể, giúp khuếch tán và giữ cho hương thơm lan tỏa suốt cả ngày. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.