MENANDLIFE
MENANDLIFE

Diptyque Orphéon: Góc Paris thu mình trong giọt lưu hương

Năm nay, thương hiệu nước hoa Diptyque tái hiện bầu không khí thư thái của những đêm Paris trong phiên bản mới nhất của Orphéon, một bộ sản phẩm gồm nước hoa, nước hoa khô, sữa tắm và nến thơm. Tất cả được kết nối với cảm hứng từ một địa điểm huyền thoại: Khu phố La-tinh cổ kính, nơi ngự trị của Saint-Germain ngập tràn thanh âm mời gọi.

Cập nhật tủ hương thơm đầu mùa với cái tên mới: Orphéon từ Diptyque, với một phiên bản làm say lòng từ các ngôi sao cho tới nhà tinh tuyển nước hoa. 

Paris hoa lệ, với tả ngạn sông Seine ấp ủ những vần thơ, hay khu La-tinh với bầu không khí nhuốm màu thời gian… luôn có cách  ôm trọn trong vòng tay nguồn cảm hứng để các thương hiệu nước hoa thể hiện tư duy sáng tạo. 

Bộ sưu tập Orphéon mùa mới gồm: nước hoa phiên bản cao cấp 75ml đựng trong hộp gỗ tinh xảo (chỉ có tại Lotte Mall West Lake), nước hoa dung tích 75ml và 30ml; bộ đôi nến thơm; nước hoa khô và sữa tắm đồng bộ 

Được truyền thông và giới mộ điệu ca tụng là thế, nhưng liệu bộ sưu tập lần này có thực sự đáng để bạn sắm sửa? 

Về thiết kế 

Không sai khi nói đây sẽ là bộ quà tặng cho mùa này, thầm trao gửi tình cảm của bạn tới người nhận. Như một sự tri ân đối với tay nghề thủ công, sản phẩm nước hoa 75ml phiên bản cao cấp được đựng trong hộp gỗ được chạm khắc tinh xảo, lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc tủ rượu trong quán bar thuộc Khu La-tinh. Mặt ngoài hộp là những đường nét  mô phỏng cảnh đêm Paris huyền bí và bầu không khí ấm cúng của Orphéon. Đây chính là một tác phẩm mong muốn sở hữu, phản ánh tinh thần vượt thời gian của Diptyque, sự kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và độ bền, rất giống với vẻ đẹp trường tồn của quán bar huyền thoại mà nó tượng trưng. 

Lần đầu tiên, chai Eau de Parfum 75ml được trang trí bằng nhãn hiệu mới: màu xanh đậm với những chi tiết bạc gợi nhớ đến cột đá chạm khắc của The Orpheon, vật phẩm duy nhất còn lại của câu lạc bộ ngày nay — hiện vẫn có thể thấy tại cửa hàng Diptyque ở 34 boulevard Saint-Germain. Bên cạnh đó, sự đa dạng về dung tích chai đựng giúp bạn có thể mang sản phẩm đi khắp nơi. 

Về tính độc đáo của hương thơm 

Theo như mô tả từ nhà điều hương, hương thơm trong bộ sưu tập Orphéon vẽ nên nhịp điệu đường phố, nơi có những con người yêu nghệ thuật, yêu khiêu vũ và dành tâm trí cho cuộc sống tự do, tự tại. Đối với những người sáng lập Diptyque, câu lạc bộ jazz này, nằm giữa khu phố sôi động, vừa là chốn ẩn náu, vừa mang đến nguồn cảm hứng sáng tạo lớn. Trong ánh sáng dịu nhẹ, những cuộc trò chuyện hòa quyện vào giai điệu saxophone một cách hoàn hảo.  

Có thể nói, Orphéon đã thể hiện khả năng kiến tạo mùi hương xứng tầm bậc thầy của Diptyque. Từ những tầng hương tinh tế, các nhà điều hương đã lựa chọn tỉ mỉ, kết hợp từng nguyên liệu với một tỷ lệ chuẩn xác nhất, nhằm tái hiện không gian của một câu lạc bộ jazz. 

Hương tuyết tùng ấm áp và vững chãi tạo liên tưởng tới hình ảnh những quầy bar và bàn gỗ sáng bóng, chứng nhân lặng lẽ của vô số cuộc trò chuyện thâu đêm. Đậu tonka lan tỏa những vòng xoáy mềm mại, gợi nhớ đến dấu vết còn vương lại của làn khói thuốc lá nhẹ nhàng. Tiếp đến, quả bách xù tươi sáng và sôi động mang đến chút dư vị của những ly gin cocktail, vang vọng xa xăm như âm hưởng của những đêm hội hè rộn ràng. Và cuối cùng, hoa nhài tỏa hương dịu dàng, phản chiếu mùi hương thanh lịch của những vị khách từng ghé qua Orphéon, lưu giữ nét cuốn hút vượt thời gian. 

Mỗi nốt hương trong Orphéon đều góp phần tái hiện tinh thần phóng khoáng và sôi động của một không gian nghệ thuật, nơi những giai điệu jazz và những câu chuyện hòa quyện một cách đầy mê hoặc. Orphéon không chỉ là một mùi hương – mà còn là một lời mời gọi ta sống lại những khoảnh khắc như ngưng đọng trong thời gian. Đây là một hương thơm không phân biệt giới tính, vang lên như một giai điệu bất tận của tự do và sáng tạo. 

Đặc biệt hơn, để hoàn hảo hóa những trải nghiệm tư gia,  Diptyque tạo nên bộ đôi nến thơm với hương Narguilé (shisha) và Genévrier (cây bách xù). Phiên bản giới hạn này mời bạn tái hiện bầu không khí ấm áp, tinh tế của quán bar ngay tại nhà mình ― như kết tinh thời gian và không gian từ trung tâm Saint-Germain-des-Prés, để rồi bung tỏa theo làn hương bay ra từ ánh lửa. 

Về khả năng lưu hương 

Khả năng lưu hương của nước hoa Orphéon quả thực không tồi! Mang hàm lượng tinh dầu lưu hương cao, Orphéon thích hợp với mọi hoạt động trong ngày, dù bạn tham gia sự kiện, làm việc trong môi trường văn phòng hay dạo chơi cùng bạn bè.  

Với sữa tắm, dù hương thơm không lưu lại lâu trên da sau khi sử dụng, nhưng vẫn đem lại cảm giác thư giãn, dễ chịu. Còn với riêng nước hoa khô, sản phẩm bé xíu lại phù hợp với không gian nhỏ, hẹp hơn, như trong căn phòng của bạn và “nửa kia” chẳng hạn! 

Mẹo nhỏ cho bạn 

Để kéo dài thời gian lưu hương, hãy dưỡng da đúng cách và xịt nước hoa vào những vị trí chủ chốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt nước hoa vào những vùng có mạch máu gần bề mặt như cổ tay, rãnh ngực hay sau tai. Đây là những điểm tỏa nhiệt trên cơ thể, giúp khuếch tán và giữ cho hương thơm lan tỏa suốt cả ngày. 

Men&life

  • TAGS


Bình Luận

Thanh lịch trên mọi hành trình

An Phước kiến tạo phong cách sống hiện đại qua những thiết kế chuẩn mực châu Âu - nơi tính đa dụng, chất liệu cao cấp và tinh thần craftsmanship hòa quyện, đồng hành cùng người đàn ông lịch lãm trong mọi nhịp chuyển động của cuộc sống.

Dương Quốc Dũng - LAVA Chef De Cuisine - InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort: Luôn dám thử, dám sai, dám bứt phá khỏi những giới hạn

Trong thế giới nơi ẩm thực liên tục thay đổi, chef Dương Quốc Dũng chọn cho mình con đường học hỏi không ngừng, sáng tạo không giới hạn, nhưng vẫn trung thành với giá trị cốt lõi: nấu ăn bằng trái tim và kể chuyện bằng hương vị.

InterContinental Phu Quoc - Đón mùa vàng bên biển xanh

Mùa lễ hội rực rỡ cũng là lúc InterContinental Phu Quoc kể câu chuyện riêng của mình, nơi ánh sáng, biển cả và cảm xúc hòa quyện.

Ông Julian Moore - Tổng quản lý Azerai Kê Gà Bay: Hành trình kiến tạo giá trị tại những điểm đến sang trọng

Sau nhiều năm dẫn dắt các khách sạn và resort tại Australia, Maldives, Caribbean, Trung Đông và Việt Nam, năm 2023, ông Julian Moore chính thức trở thành Tổng Quản lý Azerai Kê Gà Bay. Với tầm nhìn chiến lược và phong cách quản trị độc đáo, ông đã đưa khu nghỉ dưỡng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, khẳng định vị thế như một điểm đến lý tưởng bên bờ biển Kê Gà.

Ông Trần Hữu Thành – Tổng quản lý Fusion Suites Vũng Tàu: Nhà lãnh đạo lấy sự tử tế và lòng nhân hậu làm gốc rễ

Trước khi gia nhập đội ngũ của tập đoàn Fusion, ông Trần Hữu Thành từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm tại các khách sạn 5 sao ở TP. HCM và một khu nghỉ dưỡng có casino ở Macau. Sau khi về nước, ông từng làm trợ lý tổng quản lý tại khách sạn Fusion Suites Vũng Tàu, và đến tháng 08/2024 ông chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Quản lý tại đây.

Naga Club Day 2025 - Khi đam mê hội tụ, chất “phiêu” được kết nối

NAGA Club Day 2025 diễn ra sáng Chủ nhật vừa qua, 21.12.2025 tại My Life Bistro Tp.HCM - “điểm chạm” đáng nhớ của những người yêu NAGA 150, đây không chỉ là nơi kết nối những tâm hồn cùng một đam mê mà còn là không gian của tình bạn và những câu chuyện thú vị bên ly cà phê nóng ấm.

Tinh hoa quà Tết cho giới sành vang tại Warehouse

Năm nay, Warehouse giới thiệu Bộ sưu tập Hộp Quà Tết 2026 – “Khui Vang Mở Đầu Thịnh Vượng”, nơi nghệ thuật tuyển chọn rượu vang quốc tế gặp gỡ thiết kế quà tặng sang trọng, dành cho những mối quan hệ được gìn giữ bằng sự quan tâm và tinh tế.

Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi tại TP. Hồ Chí Minh

Dusit Le Palais Tu Hoa Hanoi, thương hiệu khách sạn quốc tế được quản lý và vận hành bởi Dusit International, với sự đầu tư từ Leadvisor (tập đoàn đứng sau nhiều tên tuổi lớn như Kem Tràng Tiền, bánh Givral,...), chính thức được giới thiệu đến đối tác tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang đến trải nghiệm lưu trú tinh tế, đẳng cấp và mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam giao thoa cùng phong cách đương đại.

Tham gia Fusionlife mùa lễ hội, trúng kỳ nghỉ tại Fusion Suites Phuket Patong - Thái Lan

Trong lúc các khu nghỉ dưỡng và khách sạn trực thuộc Fusion đang chào đón mùa lễ hội với hàng loạt trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, các gói nghỉ dưỡng retreat hoặc spa, tập đoàn Fusion tiếp tục giới thiệu thêm chương trình quà tặng hấp dẫn dành cho du khách tham gia chương trình khách hàng thân thiết Fusionlife.

Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai chào đón năm mới 2026 với dạ tiệc bên bờ biển

Trong thời khắc giao thoa của đất trời, Fleur de Lys Resort & Spa Long Hai trân trọng giới thiệu chương trình New Year’s Eve Buffet & Countdown Party 2026. Diễn ra vào tối 31/12/2025, sự kiện là sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực tinh tế, âm nhạc acoustic và không gian biển đêm khoáng đạt.

Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn - Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm thượng hạng chào đón năm mới 2026

Trong thời khắc chuyển giao thiêng liêng, khi năm cũ khép lại và một năm mới mở ra với hy vọng về khởi đầu thuận lợi, bình an và thịnh vượng, Khách sạn Fleur de Lys Quy Nhơn trân trọng kính mời quý khách đến với Dạ Tiệc Buffet Tôm Hùm hoành tráng.

Ra mắt tác phẩm “Về miền bí ẩn”: Cuộc phiêu lưu ngoạn mục từ thế tục đến tâm linh, từ Ấn Độ đến MIT

Nhã Nam hân hạnh phát hành cuốn hồi ký “Về miền bí ẩn: Chuyến phiêu lưu của một cuộc đời phi thường” của Tôn sư Tenzin Priyadarshi Rinpoche. Tác phẩm là lời mời gọi mạnh mẽ đối với độc giả hiện đại thông qua hành trình cuộc đời có một không hai: Từ một cậu bé sinh ra trong gia đình danh giá ở Ấn Độ, Tôn sư đã từ bỏ tất cả ở tuổi lên mười để chạy về phía một điều bí ẩn mà ông không thể cưỡng lại – tiếng gọi của chiêm nghiệm và lòng từ bi. Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện cá nhân mà còn là cầu nối sâu sắc giữa thế giới tâm linh cổ xưa và khoa học công nghệ hiện đại.

Le Méridien Saigon: Điểm chạm đậm chất Pháp mùa lễ hội

Là một thương hiệu 5 sao thuộc tập đoàn Marriott International, Le Méridien Saigon không chỉ đơn thuần là một khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú, mà còn mang sứ mệnh hướng đến một địa điểm trải nghiệm sống phong cách. Trải qua hành trình từ Pháp năm 1972, Le Méridien đã phát triển thành một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trong danh mục thương hiệu của tập đoàn Marriott International, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt và khác biệt.

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening TP.HCM và giới thiệu trọn vẹn trải nghiệm trà hiện đại tại Việt Nam

CHAGEE đánh dấu cột mốc Grand Opening tại Việt Nam, giới thiệu đầy đủ sự hiện diện của thương hiệu thông qua hai flagship store tọa lạc trên đường Đồng Khởi và tại mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, ngay tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Cột mốc này mở ra trọn vẹn triết lý trà hiện đại, không gian trải nghiệm đặc trưng và cam kết gắn bó dài hạn của CHAGEE tại thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là lời chào chính thức của CHAGEE dành cho Việt Nam, nơi thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu đầy đủ triết lý sản phẩm, tiêu chuẩn vận hành và khát vọng xây dựng kết nối bền vững với cộng đồng những người yêu trà.

TPBW 125 - Món quà “đúng gu” cho mùa lễ hội cuối năm

Giữa vô vàn lựa chọn quà tặng cuối năm, những món quà mang tính sử dụng lâu dài ngày càng được ưu tiên. Chiếc xe tay ga thời trang, tiện nghi và tiết kiệm TPBW 125 từ SYM chính là lời gợi ý quà tặng đáng cân nhắc.

NAGA TOURING 2025: Hành trình “phiêu” đầy cảm hứng trên “dải đất hình chữ S”

NAGA Touring 2025 đưa anh em biker chinh phục từng vùng miền trên “dải đất hình chữ S”, từ núi rừng đại ngàn đến vùng duyên hải miền Trung và khu vực trung du phía Bắc. Một hành trình đọng lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên từng cung đường, nơi mỗi biker đều viết nên câu chuyện của riêng mình.

Huawei tổ chức giải chạy Active Rings - Thắp Sáng Vòng Hoạt Động, thu hút gần 1000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe

Giải chạy Active Rings - Thắp sáng Vòng hoạt động do Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Công viên Hồ Bán Nguyệt (TP.HCM), thu hút gần 1.000 người tham dự. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp tục lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và nối dài chuỗi chương trình Thắp sáng Vòng hoạt động mà Huawei đã triển khai tại nhiều thành phố lớn trên thế giới.

PNJ ra mắt nền tảng truyền thông lan tỏa tinh thần “Sống đẹp”

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành trang sức và lifestyle tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chính thức ra mắt nền tảng truyền thông “Sống đẹp” - đồng hành lan tỏa tinh thần sống đẹp và cùng bạn sống đẹp mỗi ngày.