MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” của Nguyễn Minh Công bùng nổ với nhiều thông điệp ý nghĩa

Bữa tiệc thời trang của NTK Nguyễn Minh Công tại Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2022 mang đến sự xúc động và lắng đọng cảm xúc với 26 trang phục mang ý nghĩa tri ân và cảm ơn đến những “người hùng” của đất nước trong thời điểm dịch bệnh.

Tối ngày 28/5, đêm diễn thứ 3 trong khuôn khổ Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2022 tiếp tục diễn ra tại TP.HCM thu hút sự chú ý. Cùng với sự tham dự của các NTK Lý Giám Tiền, NTK Phương Hồ, thương hiệu Tiny Ink và 21Six, NTK Nguyễn Minh Công sẽ lần đầu mang đến Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week 2022 BST gồm 26 đứa con tinh thần của mình.

BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” sẽ bao gồm 26 bộ trang phục, chia làm hai màn trình diễn. Màn 1 với chủ đề “Cảm ơn”, đây là lời cảm ơn của NTK Nguyễn Minh Công gửi đến những bác sĩ, điều dưỡng- những người đã âm thầm chiến đấu ở tuyến đầu. Ở màn 2, Nguyễn Minh Công gửi gắm thông điệp ở những thiết kế của mình là lời “Tri ân” đối với những nhà hảo tâm, những cá nhân, tập thể đóng góp, cống hiến trong suốt thời điểm dịch bệnh hoành hành.

Lời cảm ơn đến những “thiên thần áo trắng”

Mẫu nhí Bảo Hà là người mở màn cho BST. Với trang phục đồ bảo hộ quen thuộc trong thời điểm dịch bệnh nhưng được cách tân khi đính những bông hoa trắng phần nào giúp bộ trang phục trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng hơn. Các thiết kế trong màn một mang gam màu chủ đạo là màu trắng và đính kết những bông hoa như sự biết ơn gửi đến những vị y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Nguyễn Minh Công đã mang đến những trang phục lộng lẫy, xinh đẹp nhưng quá đỗi quen thuộc. 

Điểm nhấn ở BST dành cho các thiên thần áo trắng chính là sự xuất hiện của bộ đôi người mẫu Nam Em và Nhâm Phương Nam trong hai thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh đám cưới mùa dịch. Sử dụng đồ bảo hộ làm trang phục cưới, cô dâu đội lúp và hoa cưới được tận dụng những đồ dùng có được trong mùa dịch khó khăn như rau củ quả sánh đôi rạng rỡ cùng chú rể.

Những câu chuyện xúc động, rơi nước mắt

Quỳnh Anh - Supermodel Me (Siêu mẫu châu Á) chính là first face cho màn hai của BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” trong thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục của những người quân nhân: mạnh mẽ, độc đáo và lạ mắt. Nguyễn Minh Công đã thổi hồn mới vào một bộ trang phục có hơi phần nghiêm chỉnh trở thành một tác phẩm thời trang thời thượng với việc kết hợp cùng phần váy phồng xòe, nhiều màu sắc.

Theo chia sẻ đến từ NTK Nguyễn Minh Công, những hình ảnh xuất hiện trên các thiết kế của anh hoàn toàn được vẽ thủ công để tạo nên những bức tranh sinh động thay lời cảm ơn. Kết màn hai chính là Bảo Hà trong thiết kế tái hiện hình ảnh y bác sĩ thức khuya chăm bệnh nhân đến kiệt sức, là những bác sĩ, tình nguyện viên chấp nhận hy sinh mái tóc để vào bệnh viện dã chiến chống dịch. Khi nàng mẫu nhí bước ra, những ánh mắt dõi theo sàn diễn đã không kìm được mà rưng rưng vì xúc động.

Kết thúc show diễn với sự xuất hiện của người mẫu Thanh Hằng hoá cô dâu được đầu tư hết sức công phu của NTK Nguyễn Minh Công. Bộ váy chính là bức tranh tái hiện hình ảnh cuộc sống trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, người dân chia nhau những bữa cơm đạm bạc nhưng ấm lòng ở quán cơm 0 đồng, là những ổ bánh mì cứu trợ tưởng chừng nhỏ bé lại mang sức mạnh to lớn của tình người hay những chuyến xe cứu trợ người dân về quê,...Và rất nhiều những hình ảnh ý nghĩa khác như cuộc sống của những người vô gia cư được giúp đỡ, những hành động đẹp của nghệ sĩ ca hát cổ vũ tinh thần và thiện nguyên,..hiện lên trong trang phục của nàng mẫu Thanh Hằng. Cả hội trường AVIFW như vỡ òa khi bài hát “Việt Nam ơi!” vang lên cùng sự xuất hiện của toàn bộ 26 bộ trang phục đầy ý nghĩa của NTK Nguyễn Minh Công. 

NTK Nguyễn Minh Công và 7 năm cho một giấc mơ

Có được sự thành công của cả một show diễn là những ngày đêm không nghỉ của NTK Nguyễn Minh Công để hoàn thành từng bộ trang phục, từng phụ kiện, lựa chọn concept… Nói về những khó khăn trong việc thực hiện BST, NTK Nguyễn Minh Công chia sẻ điều khó nhất đối với một NTK chính là mang “ý tưởng” trở thành “hiện thực”. Anh đã mất nhiều tháng liền chắp nối những ý tưởng, suy nghĩ trở thành bản vẽ để rồi lại nỗ lực mang chúng trở thành thành quả là những bộ trang phục được trình diễn tại AVIFW. 

Mang tinh thần tri ân đối với những “chiến binh áo trắng” và những anh hùng thầm lặng, BST “Bình thường rồi…làm mới thôi!” đã thực sự truyền tải hết những ý tưởng, những mong mỏi và lòng biết ơn của NTK Nguyễn Minh Công đối với những anh hùng đất nước ta ở thời điểm đại dịch một cách hoàn chỉnh. Ngoài yếu tố thời trang, đây có lẽ là BST khiến nhiều người không khỏi bồi hồi xúc động vì ý nghĩa của nó. 

Men&life



Bình Luận

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm - Intravascular Lithotripsy (IVL) tại Việt Nam

Bệnh viện FV vừa thực hiện thành công hai ca can thiệp mạch vành đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ phá vôi lòng mạch bằng sóng xung siêu âm (Intravascular Lithotripsy - IVL). Đây là kỹ thuật tiên tiến, tạo bước đột phá trong điều trị các tổn thương vôi hóa nặng ở lòng mạch mà các phương pháp truyền thống không xử lý được.

HARNN Heritage Spa – Nơi an nhiên dẫn lối

Có những nơi ta chỉ ghé thăm. Và có những nơi, dẫu đã rời xa, vẫn vương lại trong ta thật lâu – lâu hơn cả khi giọt tinh dầu cuối cùng đã tan, và ly trà thảo mộc đã nguội từ lâu.

LOEWE – Thắp lên hương sắc cuối hạ: Khi layering trở thành nghệ thuật cá nhân

Khi những tia nắng hè dần dịu lại, tháng 8 trở thành khoảnh khắc chuyển mùa lý tưởng để làm mới bản thân – không chỉ qua cảm xúc mà còn bằng mùi hương. Với LOEWE, việc lựa chọn nước hoa không chỉ là bước cuối trong thói quen chăm sóc bản thân, mà là một nghệ thuật kể chuyện bằng hương sắc – đặc biệt là qua layering (phối hương).

BYD Sealion 6 đạt cột mốc 1.000 xe được bàn giao tại thị trường Việt Nam

Sau 3 tháng kể từ khi chính thức giới thiệu mẫu SUV BYD Sealion 6, BYD Việt Nam đã bàn giao thành công 1.000 xe đầu tiên. Đây là một cột mốc đặc biệt ý nghĩa, không chỉ đánh dấu thành công bước đầu của mẫu xe đầu tiên ứng dụng công nghệ DM-i Super Hybrid tại Việt Nam, mà còn khẳng định sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng dành cho các giải pháp di chuyển xanh – thông minh – tiết kiệm của BYD.

Khai trương phòng tập hot yoga bằng gỗ tuyết tùng Hinoki Nhật Bản tại Việt Nam

LAVA Fitness Studio | 25 FIT chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam với hệ thống phòng tập cao cấp gồm nhiều bộ môn như EMS x Pilates, Kickboxing, Pilates nhóm… Đặc biệt hơn, lần đầu tiên, các khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm thương hiệu hot yoga hàng đầu Nhật Bản với phòng tập chuẩn gỗ tuyết tùng cao cấp Hinoki với những lợi ích vượt trội cho sức khỏe, tinh thần và vẻ đẹp.

Sony ra mắt máy quay Cinema Line FX2 nhỏ gọn và mạnh mẽ

Sony Electronics Việt Nam công bố ra mắt máy quay FX2, sản phẩm mới nhất thuộc dòng Cinema Line danh tiếng. Được phát triển dựa trên những phản hồi thực tiễn từ cộng đồng sáng tạo, FX2 là công cụ lý tưởng dành cho các nhà làm phim độc lập, ê-kíp sản xuất nhỏ và những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, giúp biến tầm nhìn nghệ thuật thành hiện thực, từ những câu chuyện đậm chất Việt đến các dự án mang tầm vóc quốc tế.

Ngô Thanh Vân ra mắt dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện “INITIATION – Sự Khởi Đầu”

Ngô Thanh Vân – nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên hàng đầu của điện ảnh Việt – chính thức ra mắt công chúng với vai trò hoàn toàn mới: người thực hành hội hoạ, thông qua dự án nghệ thuật gây quỹ từ thiện cá nhân đầu tiên mang tên “INITIATION – Sự Khởi Đầu”.

Hoa Ca – khu vườn đoàn viên rực rỡ từ khách sạn Hà Nội Daewoo

Tiếp nối hành trình tinh hoa qua gần 30 mùa trăng viên mãn, Tết Đoàn Viên 2025, khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt bộ sưu tập Hoa Ca - Floral Reverie - bản hòa ca hoàn mỹ của sắc - hương - vị, nơi giấc mộng mùa trăng thăng hoa trong khu vườn đoàn viên rực rỡ. Với hai thiết kế mới đầy phong cách, Hoa Ca hứa hẹn là tặng phẩm tri ân độc bản đầy tinh tế, dành tặng những mối thân tình trân quý trong mùa Trung thu.

Fusion Suites Vung Tau tổ chức tiệc kỷ niệm và ghi dấu cột mốc cho hành trình 5 năm đáng nhớ

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 5 năm Fusion Suites Vung Tau đồng hành cùng những tín đồ nghỉ dưỡng. Khách sạn đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến được yêu thích tại thành phố biển, nơi hội tụ của phong cách sống hiện đại, tinh thần nghỉ dưỡng bền vững và những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Hôtel des Arts Saigon ra mắt bộ sưu tập quà Trung Thu “Lune d’Art” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, Hôtel des Arts Saigon trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung Thu “Lune d’Art” – món quà tinh tế gửi gắm giá trị nghệ thuật và tinh thần đoàn viên. Đánh dấu một thập kỷ gắn bó cùng Thành phố qua bao mùa lễ hội, Lune d’Art được sáng tạo như một biểu tượng thanh lịch, giao thoa hài hòa giữa nét truyền thống Á Đông và tinh thần đương đại đầy cảm hứng.

Thương hiệu toàn cầu EVEREADY chính thức ra mắt và thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Sự kiện ra mắt đánh dấu cột mốc quan trọng với việc công bố cầu thủ Đỗ Duy Mạnh trong vai trò đại sứ thương hiệu đầu tiên, cùng chiến lược phân phối toàn quốc – khẳng định cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar gia nhập Six Senses Ninh Van Bay với vị trí Giám đốc Spa

Six Senses Ninh Van Bay chào đón Tiến sĩ Pramod Kumar Manjanabail gia nhập khu nghỉ với vai trò Giám đốc Spa & Chăm sóc sức khoẻ (wellness). Với bề dày kinh nghiệm hơn hai thập kỷ trong lĩnh vực trị liệu khoa học, quản lý spa và phát triển chương trình wellness tại châu Á và Ấn Độ, Tiến sĩ Pramod hứa hẹn mang đến những cách tiệp cận mới nhằm nâng tầm trải nghiệm chăm sóc toàn diện tại khu nghỉ.

UNIQLO khởi động mùa Thu/Đông 2025 với BST UNIQLO : C lấy chủ đề “Hiện đại trong từng chuyển động”

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt UNIQLO : C Thu/Đông 2025 với chủ đề “Modernity in Motion” (tạm dịch: Hiện đại trong từng chuyển động). Được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo UNIQLO - nhà thiết kế thời trang người Anh danh tiếng Clare Waight Keller, BST tái định nghĩa phong cách thời trang cho mùa mới bằng sự kết hợp tinh tế giữa các kiểu dáng thanh lịch, sang trọng cùng chất liệu tạo nên sự thoải mái vốn có của các trang phục thường ngày. Tiếp tục đề cao tính ứng dụng trong thiết kế và chất liệu, BST chinh phục giới mộ điệu yêu thích thời trang năng động và linh hoạt hàng ngày.

Chạm đến nghệ thuật sống tinh tế với Maiamore Club - Đặc quyền dành riêng cho kì nghỉ từ tháng Tám 2025

Một kỳ nghỉ riêng tư và tinh tế, dành riêng cho những vị khách tại Biệt thự gần biển. Maiamore Club mang đến những đặc quyền được tuyển chọn kỹ lưỡng, từ tiện nghi đẳng cấp, nghi thức chăm sóc thân-tâm-trí được thiết kế riêng, đến quyền ưu tiên tận hưởng spa và các hoạt động biển được cá nhân hoá.

Chiêm ngưỡng bộ quà tặng trung thu “Saigon Signature Mooncake” mang đậm dấu ấn Sài Gòn từ Savouré Bakery

Savouré Bakery vừa ra mắt bộ quà tặng Trung Thu “Saigon Signature Mooncake” với 19 vị bánh đa dạng và 5 thiết kế độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Sài Gòn gồm: Bến Thành Sài Gòn, Vạn Phúc, Cát Tường, Rực Rỡ và Thỏ Sài Gòn.

Kinh nghiệm chọn mua xe 50cc cho con mùa tựu trường: an toàn, tiện ích và mẫu mã đẹp

Với thiết kế nhỏ gọn, vận hành ổn định, mẫu mã hiện đại và công nghệ tiết kiệm xăng, dòng xe 50cc của SYM là lựa chọn lý tưởng cho mùa tựu trường 2025, giúp học sinh chủ động hơn trong hành trình học tập và trưởng thành.

Khám phá LOEWE Aire Anthesis: Vẻ đẹp nhẹ nhàng trong mỗi lớp hương

Aire Anthesis là dòng nước hoa mang đến một sự kết hợp tuyệt vời giữa những nốt hương nhẹ nhàng và thanh thoát. Với mùi hương tươi mới, dễ chịu nhưng đầy quyến rũ, Aire Anthesis phù hợp cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng nhưng cũng muốn tạo ra một dấu ấn riêng biệt. Dòng nước hoa này có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các dòng khác từ LOEWE để tạo nên một mùi hương phong phú và đa chiều hơn.

Kỷ niệm 100 năm tuyến đường 66 - con đường đi bộ vĩ đại của nước Mỹ

Brand USA là tổ chức tiếp thị điểm đến của quốc gia, chuyên thúc đẩy du lịch quốc tế hợp pháp để củng cố nền kinh tế Hoa Kỳ, thúc đẩy xuất khẩu, tạo việc làm chất lượng và thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng. Bằng cách vận hành các chiến dịch dựa trên dữ liệu và thống nhất thông điệp giữa các ngành và chính phủ, Brand USA định vị Hoa Kỳ là điểm đến toàn cầu hàng đầu, đồng thời cung cấp thông tin cập nhật về thị thực và nhập cảnh.