PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019: Bài thánh ca Milan và sự hiện sinh của chủ nghĩa phi giới tính

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 là cuộc dạo chơi của giới tính, của tuổi trẻ nổi loạn và ngông cuồng từ Alssandro MIchele.

Ông hoàng của sự thanh lịch đương đại, “bố già” của mọi nhà thiết kế hay người được biết đến với danh xưng đầy kiêu hãnh như giám đốc sáng tạo độc tôn và duy nhất ở Chanel trong suốt 32 năm, Karl Lagerfeld, đã từng nói: “Thời trang tự tạo ra ngôn ngữ của chính nó thông qua quần áo”. Quả tình trong bài thánh ca vang lên ở Milan hôm 20/2, Alessandro Michele một lần nữa khiến giới mộ điệu choáng ngợp trong sự vượt ngưỡng định kiến để mang đến một không gian nghệ thuật sống động thông qua bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019.

1. Bài thánh ca Ý và hơi thở phi giới tính

Trước khi show diễn bắt đầu, thiệp mời của Gucci đồng loạt xuất hiện vị thần Hy Lạp cổ đại Hermaphroditus như một lời gợi mở tinh tế về chủ đề buổi diễn. Khi bài thánh ca vang lên, người ta bắt đầu nhận ra những đồn đoán chính là sự thật, rằng Gucci tiếp tục thăng hoa trên con đường xóa mờ định nghĩa giới tính. Hay phải chăng đó chính là sự tiên phong của một kẻ ngông vốn từng được biết đến như người vựt dậy đế chế thành Milan?

Những mẫu áo họa tiết được layer chồng chéo tạo nên điểm nhìn thời trang lạ mắt. Ảnh: Gucci

Áo ghi lê, quần âu họa tiết hoa lá cùng sơ mi bèo nhún vương giả. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 gây ấn tượng với những bản phối ngẫu thú vị như túi xách, giày lười với suit bó eo của nam hay quần áo phom dáng quá khổ trong trang phụ nữ giới. Dễ dàng nhận thấy một số lớp layer nghịch ngợm giữa sơ mi kẻ sọc với áo hoa lá hay jacket biker da cùng gam màu xanh thời thượng được Alessandro Michele thể hiện tinh tế và đầy bất ngờ. Không chỉ có vậy, hơi thở phi giới tính thực chất là sự đào sâu chất liệu từ những sợi vải voan ý nhị hay vải ren nhẹ nhàng để tạo nên một nên một cuộc chơi được nâng tầm đúng nghĩa.

Áo biker layer tinh nghịch với sơ mi họa tiết xanh lá. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 thực chất là sự đào sâu về phom dáng và chất liệu. Ảnh: Gucci

2. Dấu ấn hoài cổ và tiếng gầm của kẻ thống lĩnh

Nếu như điệp khúc Xuân-Hè là sự tràn về của hơi thở nhục cảm thì bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 tiếp tục là 87 mẫu thiết kế được thể hiện chủ yếu bằng cái nhìn hoài cổ. Ở đó người ta vẫn nhận ra vị thánh quen thuộc của thành Milan thông qua tinh thần Geek-Chic và Retro-Chic hiện sinh với cách chơi màu như đỏ bordeaux, vàng, xanh lá mang đậm văn hóa của thập niên 70s.

Vẫn là một Gucci quen thuộc với tinh thần Geek-Chic từ năm 2015. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Màu đỏ bordeaux thời thượng với điểm nhấn đặc biệt ở gấu quần. Ảnh: Gucci

Trong không gian ánh sáng chập choạng và tiếng gầm gừ thi thoảng vang lên, người ta nhận ra sự đổi mới đặc biệt đến từ điểm nhấn ở phần gấu quần: khi thì buột lại bằng dây giày hay ôm trọn chân như một chiếc quần jogger. Bên cạnh áo blazer, jacket da rắn hay cảm hứng thể thao hoài cổ, bộ sưu tập còn mang đến các mẫu jumpsuit được nhấn nhá kĩ lưỡng ở phần eo hay chiếc sơ mi tay dài thắt nơ ở cổ như hành trình làm sống lại một giai kỳ lịch sử của những quý ông Phục Hưng vào thế kỉ 14.

Những chiếc áo quý tộc được hồi sinh mạnh mẽ trong bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019. Ảnh: Gucci

Bộ suit bó eo và sneaker có phần đế màu neon lạ mắt. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

3. Điểm nhấn phụ kiện

Nhiều người đồn đoán rằng có lẽ xu hướng thị trường đã buộc “ngài” Michele dừng cuộc chơi sáng tạo thỏa thích và tập trung phát triển các mẫu phụ kiện chính yếu. Theo đó bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 là giai điệu mạnh mẽ của thông điệp “bảo vệ” qua những chiếc mặt nạ, mũ bảo hộ hay đôi tai giả có nét tương đồng với vị thần cổ đại Hy Lạp. Hay phải chăng nhà mốt Ý đang muốn truyền tải ý nghĩa: tinh thần unisex đang phải cố gắng chống chọi với dư luận mà mỗi người phải thể hiện một bộ mặt khác để tồn tại?

Gucci mang đến những chiếc mặt nạ kì quái mang màu sắc gothic. Ảnh: Gucci

Những mẫu phụ kiện được nâng tầm đáng kể về kích thước từ gọng kính, vòng cổ, khuyên tai. Ảnh: Gucci

Cảm hứng thể thao hoài cổ thể hiện rõ nét trong những đôi sneaker. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Mặt nạ gai gốc xuyên suốt 87 mẫu thiết kế Gucci Thu-Đông 2019. Ảnh: Gucci

Cuộc dạo chơi của phụ kiện được thể hiện qua những thiết kế bản to từ mắt kính đến khuyên tai. Đâu đó công chúng vẫn thấy hiện lên những chiếc vòng cổ gai gốc hay mặt nạ đinh tán phảng phất màu sắc gothic. Túi xách, giày dép mùa này cũng được giản lược đáng kể. Điều nuối tiếc duy nhất chính là Gucci Thu-Đông đã hoàn toàn xóa sạch dấu vết của trào lưu logomania với họa tiết monogram mà thay vào đó bằng các kiểu họa tiết thú vị khác như houndstooth hay argyle.

Ảnh: Gucci

Những mẫu túi xách được giản lược về họa tiết mang đến tinh thần sang trọng. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Mặt nạ và vòng cổ đinh tán, phải chăng nhà mốt đang muốn truyền tải thông điệp xã hội qua những mẫu quần áo? Ảnh: Gucci

Khi thế giới đồng loạt tưởng niệm Karl Lagerfeld bằng hình ảnh “bố già” tóc bạc, Alssandro Michele lục lại trong ngăn tủ kí ức hình ảnh thanh xuân của người quá cố. Phải chăng tuổi trẻ chính là thời điểm con người được sống với chính mình một cách nguyên bản nhất? Hay nói cách khác, bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 là sự “bẻ cong giới tính”, mổ xẻ dư luận để thể hiện chủ nghĩa unisex một cách tự nhiên, hiện đại và duy mĩ đúng như tinh thần nổi loạn của đức thánh thành Milan.

Alessandro Michele xuất hiện trong tiếng vỗ tay tán thưởng ở cuối show diễn. Ảnh: Gucci

Theo ELLE Man



Bình Luận

Hipfest 2024: Hành trình lan tỏa tinh thần Hiphop quốc tế đến Việt Nam

Ngày 14 và 15 tháng 12 vừa qua tại công viên bờ sông Sài Gòn, Hồ Chí Minh, chung kết thế giới Hipfest 2024 (Hipfest World Final 2024), đã khép lại thành công rực rỡ, thu hút 40.000 khán giả cùng dàn thí sinh chuyên nghiệp đến từ 40 quốc gia và hơn 50 ngôi sao quốc tế, bao gồm giám khảo và khách mời danh tiếng cùng với đó là sự góp mặt của các thương hiệu lớn có thể kể đến như Timo, Trạm Song Hành with Thu Tran, BSB Nano Tech, MyTV, Enter CEC, iAn, … Hipfest 2024 đã đánh dấu hành trình 9 năm rực rỡ của lễ hội văn hóa Hiphop lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

L’echo hân hạnh là nhà tài trợ cho chương trình thiện nguyện “Road to Global” - Cùng con đi khắp thế gian

Vào chiều ngày 15/12/2024, L'echo đã vinh dự đồng hành cùng chiến dịch “Hướng đến Công dân Toàn cầu – Road to Global Citizen”, được tổ chức tại văn phòng Alpha by AIA, TP.HCM. Đây là chiến dịch mang tính chất quan trọng, nhằm hỗ trợ và phát triển những tài năng trẻ, tạo cơ hội cho 66 học sinh đạt được các học bổng quốc tế từ các trường đại học hàng đầu thế giới mỗi năm.

TTC Hospitality hợp tác trao đổi và thúc đẩy du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) - thành viên Tập đoàn TTC sẽ phát triển các gói du lịch nghỉ dưỡng và những sản phẩm du lịch độc quyền kết hợp với tập đoàn du lịch Hàn Quốc nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch khách du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

City Tết Fest - Thủ Đức 2025

Sáng ngày 24/12/2024 vừa qua, tại Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi họp báo lần thứ 2 giới thiệu Lễ hội Chào đón năm mới “City Tết Fest - Thủ Đức 2025” nhằm cung cấp những thông tin được cập nhật mới nhất về công tác chuẩn bị cũng như các hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội từ ngày 28/12/2024 đến ngày 01/01/2025 tại Công viên bờ sông Sài Gòn.

IKACHI ra mắt quà Giáng Sinh Xanh - Thủ công, sáng tạo và bảo vệ môi trường

Giáng sinh 2025, lần đầu IKACHI - Giải pháp quà tặng sáng tạo cho ra mắt bộ sưu tập quà tặng Giáng Sinh Xanh mang tên “Đón Giáng Sinh Xanh, Quà Xanh An Lành” vẫn giữ sứ mệnh lan tỏa thông điệp vì môi trường xanh nên mỗi hộp quà bên cạnh thiết kế 3D ấn tượng được làm thủ công đậm nét nghệ thuật cùng với những chiếc bánh cookie vị dừa, ca cao, sầu riêng, hạt điều 3 vị tomyum, tỏi ớt và wasabi thì mỗi hộp quà đều được thiết kế theo tiêu chí Thiết Kế Bền Vững (Sustainable Design) thân thiện với môi trường. Là món quà nhiều ý nghĩa dành tặng dành tặng gia đình, bạn bè hay khách hàng, góp phần làm cho Noel năm nay thêm xanh và an lành.

Cheng Bảo Phương dẫn đầu trào lưu “Party at the store” kết hợp với các thương hiệu xa xỉ

Nhà thiết kế nội thất, doanh nhân Cheng Bảo Phương vừa gây chú ý khi cùng Tiffany & Co. mang đến series “Breakfast at Tiffany with Cheng Bao Phuong”, đánh dấu một cách tiếp cận mới đầy sáng tạo của giới tinh hoa với các thương hiệu xa xỉ, nơi giá trị thẩm mỹ và phong cách sống thượng lưu được giao thoa hoàn mỹ.

Giovanni hợp tác với NTK Phan Đăng Hoàng mang “ hồn Việt” Ceramics sang kinh đô thời trang Milan – Ý

Trong tháng 09 vừa qua, NTK Phan Đăng Hoàng ghi dấu ấn cá nhân đầy ấn tượng bằng sự hợp tác với thương hiệu thời trang Giovanni ra mắt BST Ceramics( Gốm sứ) mang đậm bản sắc văn hóa Việt tại Tuần lễ Thời trang Milan Xuân Hè 2025 (Milan Fashion Week), Sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại này khẳng định vị thế một thương hiệu Việt, một tinh thần Việt được tôn vinh đầy kiêu hãnh và tự hào tại kinh đô thời trang danh giá đến từ nước Ý.

Sự kiện Asia Harley Days lần ba tại Thái Lan ghi dấu ấn với nhiều hoạt động thú vị

Quy tụ hơn 4.000 tay nài và người đam mê phân khối lớn, Asia Harley Days 2024 kết hợp với Singha Soda Music Concert đã tạo nên một lễ hội mô tô - âm nhạc khó quên.

Thưởng lãm tuyệt tác giới hạn: Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus

Garmin chính thức tổ chức sự kiện trải nghiệm siêu phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – phiên bản Thép Damascus tại thị trường Việt Nam, đánh dấu một chuẩn mực mới về đẳng cấp chế tác và công nghệ, đồng thời khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu trên thị trường đồng hồ thông minh.

Hà Nội: Toshiba Lifestyle lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập đồ gia dụng cao cấp

Sau thành công của sự kiện giới thiệu bộ sưu tập Toshiba JAPANDi tại TP. Hồ Chí Minh, Toshiba Lifestyle tiếp tục mang phong cách sống “Quiet Perfection” - “Sự Hoàn Hảo Trong Thầm Lặng” đến với người dân Thủ đô Hà Nội, với điểm nhấn là sự ra mắt sản phẩm Nồi cơm cao tần áp suất chân không trong Bộ sưu tập JAPANDi và Bộ sưu tập lò vi sóng Mirror Lake, một cơ hội để trải nghiệm những giá trị 'xa xỉ thầm lặng' từ Toshiba.

Bí quyết chọn sản phẩm nhuộm tóc bạc lành tính từ Tiến sĩ Bích Na

Tiến sĩ da liễu Bích Na chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc lành tính, giúp bạn yên tâm làm đẹp mà vẫn bảo vệ an toàn cho da đầu và mái tóc.

Đêm tiệc thân mật của Azzaro tỏa sáng với sự góp mặt của Phạm Tuấn Ngọc, Hóa Trần, Dương Minh Đăng và dàn sao việt

Azzaro, thương hiệu danh tiếng toàn cầu, đã tổ chức một đêm tiệc thân mật đầy ấn tượng vào ngày 06/12 vừa qua như một dấu ấn cho hành trình đồng hành cùng thị trường Việt Nam. Sự kiện đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu, với sự góp mặt của hàng loạt gương mặt đình đám có sức ảnh hưởng.

Từ tháng 1.2025: Bệnh nhân được trả góp viện phí tại Bệnh viện FV

Từ tháng 1.2025, Bệnh nhân được trả góp khi sử dụng tất cảdịch vụ tại Bệnh viện FV (Thuộc Tập đoàn Y tế Thomson – Singapore). Chương trình này được FV triển khai nhằm mục đích giúp bệnh nhân an tâm điều trị, không đắn đo về tài chính khi mong muốn được chăm sóc y tế chất lượng quốc tế…

Bệnh viện FV trợ giá đến 20% viện phí cho bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe

Bệnh viện FV là bệnh viện quốc tế đẳng cấp khu vực nhưng nhiều năm qua vẫn áp dụng một mức giá dịch vụ khám chữa bệnh niêm yết tại Việt Nam chỉ bằng 50% so với các bệnh viện cùng tiêu chuẩn ở một số quốc gia hàng đầu khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia… Hơn nữa, FV còn trợ giá thêm 20% trên giá dịch vụ niêm yết đối với người bệnh không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân (*) (không phân biệt bệnh nhân có hay không có bảo hiểm y tế nhà nước). Và từ tháng 1.2025, FV còn áp dụng chương trình trả góp viện phí và dịch vụ tại bệnh viện cho tất cả bệnh nhân.

Năm mới trọn vẹn hơn khi du xuân như ý

Đầu năm là khoảng thời gian lý tưởng để bạn ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sự náo nhiệt thường nhật tạm nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng hiếm hoi, cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn cảm nhận vẻ đẹp thuần tuý của thành phố.

Tiger® Beer trở thành Bia Chính Thức của Câu lạc bộ Tottenham Hotspur, tăng cường trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá

Tiger® Beer tự hào trở thành Bia Chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Tottenham Hotspur, tiếp tục hành trình tiến bước không ngừng của thương hiệu này cùng với những người yêu bóng đá. Đây là lần thứ hai Tiger® Beer hợp tác với một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh (Premier League), sau hợp tác với CLB Manchester United, đã được công bố vào tháng 10 năm 2024 vừa qua. Thông qua các thỏa thuận hợp tác dài hạn này, thương hiệu bia hàng đầu thế giới khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc kết nối người hâm mộ bóng đá tại châu Á cũng như trên khắp thế giới với câu lạc bộ mà họ yêu mến.

Onitsuka Tiger giới thiệu những mẫu giày độc đáo cho mùa lễ hội 2024

Mùa Lễ Hội năm nay, Onitsuka Tiger cho ra mắt những mẫu giày độc đáo, mới mẻ giúp tăng thêm phần ấm áp và phong cách cho mọi trang phục.

Chính thức lộ diện Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus: “Kiệt tác thời gian” tái hiện nghệ thuật cổ xưa và hơi thở đương đại

Tuyệt phẩm đồng hồ thông minh cao cấp Garmin MARQ Adventurer (Gen 2) – Phiên bản Thép Damascus sinh ra để phục vụ giới tinh anh có niềm đam mê trải nghiệm và khám phá. Sản phẩm được chế tác dựa trên chất liệu thép Damascus cao cấp, sự xa xỉ và hiệu năng vô song.