MENANDLIFE
MENANDLIFE

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019: Bài thánh ca Milan và sự hiện sinh của chủ nghĩa phi giới tính

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 là cuộc dạo chơi của giới tính, của tuổi trẻ nổi loạn và ngông cuồng từ Alssandro MIchele.

Ông hoàng của sự thanh lịch đương đại, “bố già” của mọi nhà thiết kế hay người được biết đến với danh xưng đầy kiêu hãnh như giám đốc sáng tạo độc tôn và duy nhất ở Chanel trong suốt 32 năm, Karl Lagerfeld, đã từng nói: “Thời trang tự tạo ra ngôn ngữ của chính nó thông qua quần áo”. Quả tình trong bài thánh ca vang lên ở Milan hôm 20/2, Alessandro Michele một lần nữa khiến giới mộ điệu choáng ngợp trong sự vượt ngưỡng định kiến để mang đến một không gian nghệ thuật sống động thông qua bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019.

1. Bài thánh ca Ý và hơi thở phi giới tính

Trước khi show diễn bắt đầu, thiệp mời của Gucci đồng loạt xuất hiện vị thần Hy Lạp cổ đại Hermaphroditus như một lời gợi mở tinh tế về chủ đề buổi diễn. Khi bài thánh ca vang lên, người ta bắt đầu nhận ra những đồn đoán chính là sự thật, rằng Gucci tiếp tục thăng hoa trên con đường xóa mờ định nghĩa giới tính. Hay phải chăng đó chính là sự tiên phong của một kẻ ngông vốn từng được biết đến như người vựt dậy đế chế thành Milan?

Những mẫu áo họa tiết được layer chồng chéo tạo nên điểm nhìn thời trang lạ mắt. Ảnh: Gucci

Áo ghi lê, quần âu họa tiết hoa lá cùng sơ mi bèo nhún vương giả. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 gây ấn tượng với những bản phối ngẫu thú vị như túi xách, giày lười với suit bó eo của nam hay quần áo phom dáng quá khổ trong trang phụ nữ giới. Dễ dàng nhận thấy một số lớp layer nghịch ngợm giữa sơ mi kẻ sọc với áo hoa lá hay jacket biker da cùng gam màu xanh thời thượng được Alessandro Michele thể hiện tinh tế và đầy bất ngờ. Không chỉ có vậy, hơi thở phi giới tính thực chất là sự đào sâu chất liệu từ những sợi vải voan ý nhị hay vải ren nhẹ nhàng để tạo nên một nên một cuộc chơi được nâng tầm đúng nghĩa.

Áo biker layer tinh nghịch với sơ mi họa tiết xanh lá. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 thực chất là sự đào sâu về phom dáng và chất liệu. Ảnh: Gucci

2. Dấu ấn hoài cổ và tiếng gầm của kẻ thống lĩnh

Nếu như điệp khúc Xuân-Hè là sự tràn về của hơi thở nhục cảm thì bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 tiếp tục là 87 mẫu thiết kế được thể hiện chủ yếu bằng cái nhìn hoài cổ. Ở đó người ta vẫn nhận ra vị thánh quen thuộc của thành Milan thông qua tinh thần Geek-Chic và Retro-Chic hiện sinh với cách chơi màu như đỏ bordeaux, vàng, xanh lá mang đậm văn hóa của thập niên 70s.

Vẫn là một Gucci quen thuộc với tinh thần Geek-Chic từ năm 2015. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Màu đỏ bordeaux thời thượng với điểm nhấn đặc biệt ở gấu quần. Ảnh: Gucci

Trong không gian ánh sáng chập choạng và tiếng gầm gừ thi thoảng vang lên, người ta nhận ra sự đổi mới đặc biệt đến từ điểm nhấn ở phần gấu quần: khi thì buột lại bằng dây giày hay ôm trọn chân như một chiếc quần jogger. Bên cạnh áo blazer, jacket da rắn hay cảm hứng thể thao hoài cổ, bộ sưu tập còn mang đến các mẫu jumpsuit được nhấn nhá kĩ lưỡng ở phần eo hay chiếc sơ mi tay dài thắt nơ ở cổ như hành trình làm sống lại một giai kỳ lịch sử của những quý ông Phục Hưng vào thế kỉ 14.

Những chiếc áo quý tộc được hồi sinh mạnh mẽ trong bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019. Ảnh: Gucci

Bộ suit bó eo và sneaker có phần đế màu neon lạ mắt. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

3. Điểm nhấn phụ kiện

Nhiều người đồn đoán rằng có lẽ xu hướng thị trường đã buộc “ngài” Michele dừng cuộc chơi sáng tạo thỏa thích và tập trung phát triển các mẫu phụ kiện chính yếu. Theo đó bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 là giai điệu mạnh mẽ của thông điệp “bảo vệ” qua những chiếc mặt nạ, mũ bảo hộ hay đôi tai giả có nét tương đồng với vị thần cổ đại Hy Lạp. Hay phải chăng nhà mốt Ý đang muốn truyền tải ý nghĩa: tinh thần unisex đang phải cố gắng chống chọi với dư luận mà mỗi người phải thể hiện một bộ mặt khác để tồn tại?

Gucci mang đến những chiếc mặt nạ kì quái mang màu sắc gothic. Ảnh: Gucci

Những mẫu phụ kiện được nâng tầm đáng kể về kích thước từ gọng kính, vòng cổ, khuyên tai. Ảnh: Gucci

Cảm hứng thể thao hoài cổ thể hiện rõ nét trong những đôi sneaker. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Mặt nạ gai gốc xuyên suốt 87 mẫu thiết kế Gucci Thu-Đông 2019. Ảnh: Gucci

Cuộc dạo chơi của phụ kiện được thể hiện qua những thiết kế bản to từ mắt kính đến khuyên tai. Đâu đó công chúng vẫn thấy hiện lên những chiếc vòng cổ gai gốc hay mặt nạ đinh tán phảng phất màu sắc gothic. Túi xách, giày dép mùa này cũng được giản lược đáng kể. Điều nuối tiếc duy nhất chính là Gucci Thu-Đông đã hoàn toàn xóa sạch dấu vết của trào lưu logomania với họa tiết monogram mà thay vào đó bằng các kiểu họa tiết thú vị khác như houndstooth hay argyle.

Ảnh: Gucci

Những mẫu túi xách được giản lược về họa tiết mang đến tinh thần sang trọng. Ảnh: Gucci

Ảnh: Gucci

Mặt nạ và vòng cổ đinh tán, phải chăng nhà mốt đang muốn truyền tải thông điệp xã hội qua những mẫu quần áo? Ảnh: Gucci

Khi thế giới đồng loạt tưởng niệm Karl Lagerfeld bằng hình ảnh “bố già” tóc bạc, Alssandro Michele lục lại trong ngăn tủ kí ức hình ảnh thanh xuân của người quá cố. Phải chăng tuổi trẻ chính là thời điểm con người được sống với chính mình một cách nguyên bản nhất? Hay nói cách khác, bộ sưu tập Gucci Thu-Đông 2019 là sự “bẻ cong giới tính”, mổ xẻ dư luận để thể hiện chủ nghĩa unisex một cách tự nhiên, hiện đại và duy mĩ đúng như tinh thần nổi loạn của đức thánh thành Milan.

Alessandro Michele xuất hiện trong tiếng vỗ tay tán thưởng ở cuối show diễn. Ảnh: Gucci

Theo ELLE Man



Bình Luận

LOEWE: Quà Lễ Hội Hương Thơm Tinh Hoa

Mùa lễ hội là thời điểm của những trao gửi có ý nghĩa — và một lọ nước hoa LOEWE không chỉ là món quà, mà là tuyên ngôn cảm xúc. Từ di sản thủ công Madrid đến Botanical Rainbow, LOEWE mang đến những sáng tạo hương thơm sang trọng, tinh tế và đầy câu chuyện để tặng người thương.

LOEWE Sutileza – Làn gió thanh khiết cho phong cách hiện đại

Giữa thế giới nơi hương thơm trở thành ngôn ngữ của phong cách, LOEWE Aire Sutileza EDT là khúc thì thầm thanh khiết trong vũ trụ Botanical Rainbow – nhẹ tênh như hơi thở, trong trẻo như buổi sớm mai, và mở ra cách cảm hương mới cho thế hệ yêu sự tinh giản và tự do.

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Four Points By Sheraton Đà Nẵng – vinh dự nhận ba giải thưởng tại World Luxury Hotel Awards 2025 & “Best City Resort Hotel Of The Year” 2025

Khẳng định vị thế hàng đầu Đông Nam Á, Four Points by Sheraton Danang, thuộc tập đoàn Marriott International, xuất sắc giành ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Hotel Awards 2025, đồng thời “Best City Resort Hotel of the Year” tại World’s Travel & Hotel Awards 2025.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.