PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN
PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.COM.VN - PHONG CÁCH SỐNG CỦA ĐÀN ÔNG - MENANDLIFE.VN

Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20: Kim Jones chia sẻ về nguồn cảm hứng vượt thời gian

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc sáng tạo của dòng thời trang nam tại Dior vào đầu năm 2018, Kim Jones đã để lại những ấn tượng đầu đầy bùng nổ cho thương hiệu thời trang cao cấp này qua 2 BST Xuân-Hè và Tiền Thu-Đông, và hiện tại là bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20, mang lại một diện mạo mới cho dòng thời trang nam giới của Dior. Vậy, đâu là nguồn cảm hứng đằng sau những bay bổng nghệ thuật ấy?

Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 là một siêu phẩm đỉnh cao, là bản hòa ca đầy tinh tế giữa phong cách đường phố bụi bặm và nghệ thuật đương đại bay bổng, phiêu du. Từng chi tiết trên bộ trang phục đều toát lên một cái thần thái của thế giới đến từ tương lai, vừa lạnh lùng, vừa đẳng cấp, lại đầy tính nghệ thuật, hàn lâm, thể hiện lên cái tầm đỉnh cao của vị tân giám đốc sáng tạo của nhà mốt Dior, Kim Jones.

Ảnh: IMAXFREE

Luôn thể hiện một sự tôn kính và ngưỡng mộ đặc biệt đối với vị nhà sáng lập quá cố Christian Dior, từ những ngày đầu bước chân vào “lâu đài thời trang nước Pháp”, ngay từ những bộ sưu tập đầu tiên trên cương vị mới, Kim đã kế thừa những cái hồn rất Dior vào mỗi sàn diễn, mỗi bộ trang phục, tạo nên những ảnh hưởng mạnh mẽ cho làng thời trang thế giới. Ở BST Xuân-Hè 2019, họa tiết Ong điển hình của Dior đã được tái thiết kế một cách trẻ trung, “đường phố” hơn, những đôi giày mang logo Oblique Dior của những năm 60s cũng được tái xuất trên sàn diễn. Qua tới BST Tiền Thu-Đông 2019, với việc mang “đứa con cưng” của mình tới Đông Kinh, cùng những bộ sartorial cổ điển mang hơi hướng Nhật Bản, tất cả thể hiện nên sự yêu mến, kính trọng của Kim tới nhà sáng lập quá cố. Lúc sinh thời, xứ sở hoa anh đào Phù Tang luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhà mốt đại tài người Pháp Christian Dior.

NTK Christian Dior. Ảnh: Bloor Yorkville

Quay trở lại với sàn diễn băng chuyền gây bão của Bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20, trong một bài phỏng vấn ngắn, Kim Jones đã có những chia sẻ rất chân thật về nguồn cảm hứng cho sàn diễn vị lai đỉnh cao này. Kim Jones nói: “Với bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này, chúng tôi chính xác là nhìn lại tất cả những thiết kế kinh điển của Dior trong kho lưu trữ, tái thiết kế và thổi vào chúng một cái hồn đương đại hơn, nhưng vẫn giữ cho nó những sự cổ điển, tinh túy nhất.”

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Về ý tưởng đầy táo bạo trong việc biến tấu chiếc khăn choàng thông thường thành dây thắt lưng, vị cựu giám đốc nghệ thuật tài hoa của Louis Vuitton chia sẻ: “Có một bộ trang phục trong kho lưu trữ làm tôi để tâm. Nó thật sự rất đẹp, như một tuyệt tác nghệ thuật với những dải khăn xếp li rủ xuống một cách mềm mại, và tôi thật sự muốn kết hợp nó vào trong những trang phục trong bộ sưu tập mùa này. Bạn biết đấy, có thể là một lớp khăn ẩn sau tấm áo khoác, hay quấn quanh một bộ suits cổ điển, bằng một cách nào đấy, chúng ta biến tấu nó trở nên nam tính hơn mà vẫn tinh tế, vẫn giữ nguyên cái vẻ đẹp vốn có của nó”.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

“Màu chủ đạo của bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này được lấy cảm ứng hoàn toàn dựa trên những màu Christian Dior đã từng dùng và những bản in tuyệt đẹp ông từng thực hiện. Trong đó, họa tiết da báo đặc biệt được ưa chuộng, và chúng tôi nghĩ nó sẽ là một yếu tố tuyệt vời cho sàn diễn lần này”, Kim Jones bật mí.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Nghệ thuật của Raymond Pettibon, một nghệ sĩ, một họa sĩ chuyên thiết kế các bìa băng đĩa nổi tiếng lớn đương thời, cũng là một trong những nguồn cảm hứng lớn cho Jones làm nên đột phá của sàn diễn lần này. “Raymond Pettibon, tôi biết ông ấy từ hồi tôi còn là cậu bé, bởi vì những bìa đĩa thiết kế bởi ông ấy thật sự rất tuyệt vời, rất độc đáo. Pettibon như là một bậc thầy của những bức tranh đường nét thể hiện bằng bút mực, chúng cực kỳ sinh động và ấn tượng. Nhưng sau đó, ông biến tấu cũng chính những nét vẽ đó trở nên mềm mại, lãng mạng, “tình” hơn, và điều này thật sự chinh phục trái tim yêu nghệ thuật của tôi”.

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Ảnh: IMAXFREE

Những chàng mẫu diện những trang phục bay bổng, hào nhoáng đầy tính thi vị đứng trên sàn diễn băng chuyền hiện đại. Họ trở thành những bức tượng mang trên mình những thông điệp, những linh hồn thời trang theo dòng chảy thời gian từ quá khứ tiến tới hiện tại và tương lai. Sàn diễn của bộ sưu tập Dior Men Đông 2019/20 lần này là sự tái hiện về một buổi triển lãm thời trang đẳng cấp, xa xỉ trong quá khứ một cách đầy táo bạo, thổi vào nó cái hồn của thế giới ở thì tương lai. Thoạt nghe thì có vẻ đây là một thứ gì đó mới lạ, nhưng bản thân Kim muốn mang mọi người về những gì cơ bản nhất của một show diễn thời trang, mọi tinh túy, tiếng nói nghệ thuật đều được cất lên bởi bộ quần áo.

Ảnh: IMAXFREE

Theo ELLE Man 

  • TAGS


Bình Luận

Matthieu Blazy và Bottega Veneta hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier ra mắt tác phẩm sắp đặt “On The Rocks”

Tại Tuần lễ Thiết kế Milan (Milan Design Week) năm nay, Bottega Veneta sẽ hợp tác với Cassina và Fondation Le Corbusier cho ra mắt "On the Rocks" - một tác phẩm sắp đặt quy mô lớn tại Palazzo San Fedele, Milan. Dưới sự chỉ đạo sáng tạo của Matthieu Blazy, tác phẩm sắp đặt này lấy trung tâm là chiếc ghế đẩu LC14 Tabouret Cabanon, biểu tượng vượt thời gian của Le Corbusier, thể hiện tinh hoa của xưởng mộc Cassina.

25 giờ nghỉ dưỡng và thỏa sức khám phá Sài Gòn cùng Renaissance

Kỳ nghỉ chưa bao giờ thú vị hơn khi bạn có đến 25 tiếng lưu trú tại khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

Hoàng hậu và những nàng hậu: Chaumet hé mở thế giới nhiệm màu

Thương hiệu trang sức Paris lâu đời trên thế giới, Chaumet chính thức ra mắt tại Việt Nam trong sự kiện khai trương cuối tuần qua. Thùy Tiên, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Châu Bùi,... và những gương mặt ưu tú khác đã có dịp gặp gỡ; cùng khám phá thế giới nhiệm màu từng khiến hoàng hậu Joséphine phải lòng, giờ đây được trao cho những quý cô hiện đại.

Trải nghiệm trà chiều hảo hạng tại Miss Thu

Mùa hoa nở đã quay trở lại, mang theo những khoảnh khắc quý giá, và những lời thì thầm ngọt ngào, hãy để Miss Thu làm đẹp cho mỗi cuộc gặp gỡ của bạn với sự thanh lịch và tinh tế.

Hòa mình vào hạnh phúc với SYM Tuscany 150

Với thiết kế tinh tế đậm chất Ý và hiệu suất vượt trội, xe tay ga Tuscany 150 mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và là một phần không thể tách rời trong hành trình đi đến hạnh phúc.

“VIETNAM BEAUTYCARE EXPO 2024” Triển lãm Quốc tế Sản Phẩm, Công Nghệ và Dịch Vụ Làm Đẹp

Vietnam Beautycare Expo 2024 là sự kiện SỰ KIỆN LÀM ĐẸP toàn diện DUY NHẤT TẠI HÀ NỘI được tổ chức bởi Công ty Cổ Phần Adpex sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/04/2024 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiên phong hướng tới nền kinh tế xanh, McDonald’s Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 6

Với tầm nhìn giảm rác thải nhựa, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, đồng thời, tiên phong phát triển công nghệ phụ vụ khách hàng, McDonald’s Việt Nam liên tiếp nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 6.

Bệnh viện FV ra mắt phim ngắn “Không hẹn gặp lại”

Bệnh viện FV kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 (11/4/2003-11/4/2024) bằng buổi lễ ra mắt bộ phim ngắn mang tên “Không hẹn gặp lại” - món quà bất ngờ và giàu cảm xúc để vinh danh đội ngũ y bác sĩ và nhân viên FV.

TCL dẫn đầu đẳng cấp trải nghiệm thông qua đổi mới công nghệ trên điều hoà và tivi mini LED lớn nhất thế giới

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn sở hữu công nghệ màn hình tiên phong.

Thương hiệu Conetter-Gamania Group ra mắt tại thị trường Việt Nam

Conetter-gamania group - tập đoàn giải trí kỹ thuật số được niêm yết có trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan - vừa có buổi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-AMG C 63 S E Performance - Bứt tốc ở tầng cảm xúc riêng

Mercedes-AMG C 63 S E PERFORMANCE – mẫu xe sedan hiệu năng cao sở hữu công nghệ mạnh mẽ bậc nhất của thương hiệu AMG – E PERFORMANCE, dự kiến được hãng xe Đức cho ra mắt và bàn giao cho khách hàng vào giữa quý 2/2024. Với mức giá khuyến nghị dự kiến là 4,900,000,000 VNĐ, khách hàng có thể đặt trước ngay từ đầu tháng 4/2024.

“Hè rộn ràng - Sale kịch sàn” tại VITM Hà Nội

Từ ngày 11/4 đến 14/4/2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến, mở rộng đối tác, Công ty sẽ áp dụng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt trong chùm 120 tour du lịch trong và ngoài nước.

SYM 50cc cùng Gen Z hướng đến tương lai

Không chỉ là một phương tiện mà là biểu tượng của cá tính và phong cách riêng. Không chỉ di chuyển mà là cách chúng ta mỗi ngày cùng tiến về phía trước. SYM 50cc luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khám phá những điều mới mẻ và chinh phục những ước mơ!

TECNO SPARK 20 Pro+ ra mắt: Siêu phẩm tầm trung, hiệu năng vượt trội

TECNO, một thương hiệu nổi tiếng với việc mang đến những sản phẩm cải tiến cho người dùng có ngân sách tiết kiệm, quay trở lại với TECNO SPARK 20 Pro+. Điện thoại thông minh này có sức mạnh vượt trội, bộ xử lý mạnh mẽ, màn hình rực rỡ và hệ thống camera chất lượng.

Đánh giá OSCAL Tiger 12: Smartphone giá dưới 4 triệu nhưng toàn thông số khủng, 12 GB RAM, màn hình 120 Hz…

Chào sân thị trường Việt Nam, thương hiệu điện thoại OSCAL cho ra mắt mẫu smartphone Tiger 12 với nhiều thông số ấn tượng nhưng lại có mức giá vô cùng phải chăng, chưa đến 4 triệu đồng.

Kiehl’s lần đầu tiên ra mắt tinh chất Pre-Serum cho làn da sáng khỏe hơn

Pre-serum gần đây đang nổi lên như dòng sản phẩm được yêu chuộng và cần có trong chu trình dưỡng da. Nếu serum (tinh chất) là dòng sản phẩm có chức năng đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thì pre-serum sẽ được sử dụng như sản phẩm tăng cường, giúp làm mềm da và giúp da đón nhận các dưỡng chất tiếp theo hiệu quả và dễ dàng hơn. Những dòng pre-serum đình đám xuất hiện gần đây trên thị trường có thể kể đến là Kiehl’s Clear Corrective Re-Texturizing Daily Triple-Acid Pre-Serum.

UNIQLO giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng công nghệ Nhật Bản

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019. Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng, phù hợp với nhiều phong cách, giúp bạn và gia đình thoải mái tận hưởng mùa hè.

Jennie khẳng định sức hút bất bại cùng trang phục denim của Calvin Klein

Calvin Klein chính thức công bố những hình ảnh độc quyền của đại sứ thương hiệu JENNIE trong trang phục denim mùa mới. Qua lăng kính tài nghệ của nhiếp ảnh gia Hong Jang Hyun, JENNIE tự tin, quyến rũ trong loạt outfit denim cải tiến, tôn vinh chất cá tính nổi bật của Calvin Klein thông qua những sắc màu tinh giản nhất.