MENANDLIFE AWARDS 2024
MENANDLIFE AWARDS 2024

Sóno tôn vinh “hạt ngọc trời” Việt Nam trong thực đơn mới mang tên LÚA

Vừa lúc những cơn mưa đầu tiên của mùa hè rơi xuống và gợi lên mùi hương mát nồng của những cánh đồng, nhà hàng Sóno cho ra mắt một thực đơn mới mang tên LÚA, đưa “hạt ngọc trời” Việt Nam vào tâm điểm bàn tiệc fine dining.

Thuộc hệ thống công ty Bờm Hospitality với nhà hàng Bờm Kitchen & Wine Bar đạt danh hiệu Michelin Selected, Sóno chuyên phục vụ các món ăn được lấy cảm hứng từ văn hoá nước nhà với sứ mệnh mang âm vang của nguyên liệu và hương vị Việt Nam ra thế giới.

Thực đơn LÚA: Xoay vần theo vô vàn hình thái của di sản gạo Việt Nam

Nguyên liệu cao cấp là một trong những yếu tố làm nên chuẩn mực tại Sóno. Trong thực đơn lần này, Sóno xác định nguyên liệu đó là gạo - mộc mạc nhưng được xem là tinh hoa của ẩm thực dân tộc, đơn giản nhưng mang ý nghĩa tối quan trọng trong đời sống hàng ngày của mỗi người Việt Nam. Bằng cách đó, Sóno lần nữa muốn phá bỏ lối nghĩ cố hữu rằng thức ăn Việt Nam không thể được thưởng thức một cách sang trọng.

Với LÚA, Sóno tiếp tục theo đuổi sự độc đáo của fusion cuisine, tạo điều kiện để thực khách cảm nhận “hạt gạo Ta trong phong vị Tây”. Sử dụng đồng nhất một nguyên liệu cơ bản, LÚA bày biện ra trước mắt thực khách muôn hình vạn trạng của hạt gạo Việt Nam. Thực đơn 9 món xoay quanh 9 kỹ thuật chế biến khác nhau từ nhiều loại gạo, dẫn dắt thực khách đi từ Mạ Non đến Bánh Phồng, Phở, Bánh Đúc, Cốm, Cơm Lam, Nếp Cẩm, Bánh Nếp (Mochi), Thính. Cái hay của thực đơn không chỉ nằm ở tính đa dạng trong trải nghiệm thưởng thức, mà còn mang hàm ý tôn vinh sức sáng tạo vô hạn trong cách chế biến nguyên liệu từ ngàn xưa của người Việt Nam.

Các món ăn tưởng chừng như đã quá đỗi thân quen giờ đây được Sóno biến tấu lại với những kết hợp vô cùng độc đáo, đòi hỏi sự khám phá và chiêm nghiệm từ người thưởng thức. Cụ thể, đầu bếp của Sóno chia sẻ: “LÚA được chúng tôi tạo nên bởi những kết hợp vừa logic vừa ngẫu hứng, ví dụ như Bánh Phồng được dùng kèm với ceviche sò điệp thay vì nộm, Phở nay đi với cá và sốt velouté kiểu Pháp, trong khi Bánh Đúc sẽ được thưởng thức cùng nước dùng consomme. Tất cả đều là minh chứng cho sự hòa hợp giữa những gì tinh túy nhất của ẩm thực dân gian và ẩm thực Tây Âu.”

Về wine pairing, LÚA được khuyến khích dùng kèm 1 trong 3 set rượu vang do sommelier dày dặn kinh nghiệm nhà Sóno chuẩn bị. Được thiết kế để làm hài lòng mọi đối tượng, từ những ai chưa có nhiều kiến thức về rượu vang đến những nhà thưởng thức khó tính nhất, cả 3 lựa chọn này đều đóng vai trò như chất xúc tác giúp đẩy cảm nhận vị giác lên cao đồng thời mang lại sự hài hòa và cân bằng cho các món ăn trong LÚA.

Dần đi đến những món ăn cuối cùng, ta sẽ nhận ra rằng LÚA không là chuyến du ngoạn đến những vùng đất kỳ vĩ và xa lạ, mà là cuộc hành trình qua những cánh đồng trên đất nước, tạo điểm chạm với các giác quan, ký ức tuổi thơ, kỷ niệm gia đình và niềm tự hào dân tộc. Để thấy thật ra mỹ vị không ở đâu xa, mà nằm ở ngay chính trong hạt gạo Việt Nam.

Từ trải nghiệm ẩm thực thuần túy đến không gian của những “hạt ngọc trời”

Tại Sóno, fine dining không chỉ câu chuyện “thưởng ẩm thực” mà còn là trải nghiệm “hưởng không gian”, hội tụ sự lay động của toàn bộ giác quan.

 Được truyền cảm hứng từ cách gọi hạt gạo là “hạt ngọc trời”, trong bữa tiệc ra mắt thực đơn của mình, Sóno trưng bày các tác phẩm nghệ thuật bằng ngọc ngay giữa không gian nhà hàng. Tác phẩm tinh tế mô phỏng quá trình sinh trưởng của hạt lúa, được dung dưỡng bởi phù sa và khí hậu Việt Nam, với ba màu ngọc tương ứng từ lúc lúa còn xanh non đến khi chín vàng rồi thành gạo trắng. Qua đó, Sóno muốn khẳng định rằng gạo chính là hạt ngọc quý báu của nền ẩm thực Việt Nam.

Trang trí được thực hiện bởi Midori Shop và nhà trang sức cao cấp Goldmark Oakham

Với sự gần gũi của LÚA, Sóno mong muốn tiến gần hơn đến đông đảo thực khách trẻ và những người đơn thuần đem lòng yêu ẩm thực Việt Nam, kể họ nghe câu chuyện văn hóa qua trải nghiệm ẩm thực.

Sóno trên hành trình “nếm và kể” nét đẹp tao nhã của văn hóa bản địa

“Tiếp nối những giá trị sơ khởi từ khi thành lập, Sóno tiếp tục mang đến những trải nghiệm ẩm thực đương đại theo xu hướng, nhưng ngày càng chỉn chu hơn và mang tính nghệ thuật cao hơn. Phá vỡ sự trịnh trọng thường thấy của fine dining, Sóno mong muốn mang đến trải nghiệm thưởng thức trọn vẹn trong một phong thái thoải mái, mang đến niềm vui và kiến thức”, Jon Đỗ, chủ sở hữu nhà hàng Sóno nhấn mạnh.

Bằng cách nâng tầm hạt gạo Việt, Sóno lần nữa làm bật lên sứ mệnh của mình trong việc mang những giá trị dân tộc hội nhập toàn cầu. Sau hơn một năm rưỡi hoạt động, LÚA đánh dấu sự trưởng thành của Sóno trong việc am hiểu khẩu vị khách hàng và xu hướng thế giới, tạo tiền đề để Sóno tiếp tục phát triển những concept thực đơn mới lạ và độc đáo trên hành trình kế tiếp. 

Men&life 



Bình Luận

LOEWE - Chân dung nội tâm được vẽ bằng hương sắc

Trong thế giới nơi mọi thứ được định nghĩa bằng vẻ ngoài, LOEWE chọn một con đường khác: chạm vào chiều sâu nội tâm thông qua mùi hương. Mỗi dòng nước hoa của LOEWE không đơn thuần là một chai nước thơm, mà là một chân dung - trừu tượng, khéo léo và trung thực - về con người ở những tầng sâu thẳm nhất.

LOEWE Aire Anthesis – Hơi thở tinh khiết, tinh thần tự do

LOEWE Aire Anthesis EDP mở ra một chương mới cho bộ sưu tập Botanical Rainbow – hương thơm phi giới tính đầu tiên sở hữu LOEWE Accord độc quyền.

Moschino Toy Boy – Hành trình biến sự nổi loạn thành thứ vũ khí quyến rũ nhất

Có những mùi hương không chỉ đơn thuần là hương thơm, mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống. Moschino Toy Boy chính là như thế: táo bạo, khác biệt, nhưng vẫn đầy tinh tế. Toy Boy kể câu chuyện về một người đàn ông hiện đại, mạnh mẽ, năng động nhưng không ngần ngại bộc lộ sự dịu dàng ẩn sâu bên trong.

Versace Eros Energy – Khi bản lĩnh lên tiếng bằng mùi hương

Có những mùi hương không chỉ lưu lại trên làn da, mà còn in sâu trong cách người ta bước đi, nói chuyện và sống. Versace Eros Energy chính là một mùi hương như thế — nơi tình yêu, sự sống và khát vọng hoà làm một, mang theo tinh thần mãnh liệt đặc trưng của Eros nhưng được thổi thêm làn gió mới: tươi sáng, tự do, và ngập tràn năng lượng.

LOEWE và nghệ thuật kể chuyện bằng hương

Nước hoa không chỉ là một món phụ kiện – đó là bản thể vô hình, nơi mùi hương kể những câu chuyện mà lời nói không thể chạm tới. Với tinh thần thủ công Tây Ban Nha và nét đương đại đặc trưng, LOEWE tạo nên những mùi hương mang chiều sâu cảm xúc và cá tính riêng biệt. Dưới đây là ba dấu ấn tiêu biểu trong hành trình ấy.

LAVA: Từ quà tặng biển khơi đến vũ điệu của lửa

Giữa vẻ đẹp của hòn đảo nhiệt đới Phú Quốc, nơi hoàng hôn tan chảy thành những dải vàng óng ánh trên mặt biển, một điểm đến không thể bỏ qua hiện lên như sự giao hòa hoàn mỹ của kiến trúc, câu chuyện và nghệ thuật ẩm thực.

BDK Parfums Lần Đầu Xuất Hiện Tại Takashimaya

Tháng 8 này, BDK Parfums – thương hiệu nước hoa nghệ thuật đến từ Paris – chính thức hiện diện tại Takashimaya (Tầng 1). Sự kiện khai trương mang đến không gian trải nghiệm chuẩn Parisienne cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho giới yêu hương tại Việt Nam.

Michael Kors Pour Homme & Pour Femme – Khi mùi hương nói thay khí chất

Không phải ai cũng thích nói nhiều về bản thân. Có những người chỉ cần một ánh nhìn, một nụ cười, hay… một mùi hương. Michael Kors Pour Homme & Pour Femme là dành cho những người như thế – những người để mùi hương nói hộ khí chất của mình. Không ồn ào, không khoa trương. Chỉ đơn giản là hiện diện, và khiến người khác phải để tâm.

“Nguyệt Hoa – Moonlit Blossoms” vẻ đẹp mong manh của BST bánh Trung Thu từ Mia Luxury Collection

Vẻ đẹp thiên nhiên vốn mong manh – như đóa hoa chóng tàn hay ánh trăng bị áng mây che khuất – dễ dàng bị lướt qua và lãng quên nếu ta không trân trọng. Tình thân cũng vậy, giữa nhịp sống hối hả, sự gắn kết thiêng liêng đôi khi bị bỏ quên. Trung Thu này, Mia Luxury Collection gửi gắm câu chuyện sống chậm và yêu thương qua bộ sưu tập hộp bánh “Nguyệt Hoa”, thấm đượm chất thơ và sự gắn kết.

Uỷ ban Du lịch Tam Á chính thức khởi động chiến dịch quảng bá du lịch 2025

Theo định hướng tập trung phát triển du lịch quốc tế, Ủy ban Du lịch Tam Á công bố khởi động chuỗi Sự kiện quảng bá du lịch Tam Á 2025 tại Đông Nam Á. Sự kiện này tận dụng lợi thế từ việc mở các đường bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Tam Á, cùng với tuyến bay hành khách của Cảng Thương mại Tự do Hải Nam, kết nối Phnom Penh – Tam Á – Singapore, nhằm tăng tốc mở rộng thị trường khách du lịch inbound.

Meliá Danang Beach Resort giới thiệu đêm tiệc “Iron Chef Dinner by Michael Bảo Huỳnh” với chủ đề Taste of Indochine dịp Lễ 2/9.

Ẩm thực, dưới bàn tay của một nghệ sĩ đích thực, không chỉ là sự thỏa mãn vị giác mà còn là hội họa, là ngôn ngữ, là ký ức sống động được khắc họa qua từng nguyên liệu và cảm xúc.

Moschino Toy 2 – Mềm mại không có nghĩa là yếu đuối

Nữ tính không còn là chiếc váy xoè, một đôi mắt ướt hay cái cúi đầu e dè. Với thế hệ Gen Z, nữ tính có thể là một cái nhún vai tự tin, là ánh mắt nhìn thẳng, là cách bạn biết mình cần gì – và không ngại thể hiện điều đó.

Chuỗi hoạt động mừng 2/9 tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Fusion

Chào mừng Ngày Quốc Khánh Việt Nam 02/09, các khu nghỉ dưỡng và khách sạn Fusion tại Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Bình Dương… đã chuẩn bị nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm nghỉ dưỡng wellness độc đáo dành chu du khách.

Pha lê của cảm xúc – Versace Bright Crystal và những khoảnh khắc khiến tim bạn rung động

Có những mùi hương không chỉ chạm nhẹ qua da, mà còn khắc sâu vào ký ức như một kỷ niệm khiến trái tim bạn xao động. Versace Bright Crystal chính là thứ hương thơm ấy: trong trẻo, quyến rũ và nữ tính, mang đến cảm giác thuần khiết nhưng đầy sức mạnh, như ánh sáng pha lê phản chiếu muôn màu.

“Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng” - BST bánh Trung thu 2025 của Caravelle Saigon

Caravelle Saigon vừa ra mắt BST bánh Trung thu mang tên Nàng Thơ Dưới Ánh Trăng, lấy ý tưởng từ hoa sen.

Nhà hàng Madame Lam ra mắt thực đơn hải sản thượng hạng: Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi

Với mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh tế và mới mẻ, nhà hàng Madame Lam hợp tác cùng Food Export Northeast USA giới thiệu một chương trình ẩm thực đặc biệt ‘Ocean Elegance – Mỹ Vị Biển Khơi’ từ 31/08 đến 04/10.

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025: Sân chơi đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Giải Golf Tài chính & Bất động sản – FIDT 2025 là sự kiện thể thao đẳng cấp với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn, được Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Quản lý Tài sản FIDT tổ chức vào ngày 30/08/2025 tại sân golf Diamond Bay Nha Trang.

Đội ngũ kiến tạo bệ phóng cho người trẻ mê nghề nói và sáng tạo nội dung

The TVFACE 2025 đang dần khép lại với nhiều dấu ấn. Lần đầu tiên sau 8 năm và 4 mùa giải, chương trình không chỉ giới thiệu các gương mặt ứng viên tài năng mà còn chính thức tôn vinh 5 nhân tố đã kiên trì đồng hành, kiến tạo nên nền tảng tri thức, trải nghiệm và cơ hội cho các bạn trẻ đam mê nghề nói.