MENANDLIFE
MENANDLIFE

Marou lần đầu tiên ra mắt các thanh sô-cô-la Marou Bars đậm đà hương vị Việt Nam

Marou, công ty sô-cô-la bean-to-bar (sản xuất trọn gói từ hạt cacao đến thanh sô-cô-la thành phẩm) đầu tiên của Việt Nam, vừa ra mắt dòng sản phẩm thanh sô-cô-la mới mang đậm hương vị nhiệt đới và dòng thanh năng lượng.

Tiếp nối cột mốc kỷ niệm 10 năm thành lập, Marou Faiseurs de Chocolat tiếp tục ra mắt thêm hai dòng sản phẩm sô-cô-la dạng thanh với cách tiếp cận về thành phần, kiểu dáng và tệp khách hàng hoàn toàn mới mang ý tưởng Graphic Novel - chuyến hành trình về miền nhiệt đới. 
 
Trong suốt hơn 10 năm qua, Marou đã luôn được sự đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình từ những người yêu sô-cô-la trên suốt chuyến hành trình theo đuổi mô hình sản xuất trọn gói từ hạt cacao đến thanh sô-cô-la thành phẩm. Các thanh sô-cô-la Marou mới ra mắt sẽ tiếp tục sứ mệnh mang sô-cô-la Việt đi muôn nơi nhưng với cách thức cải tiến hơn. Chúng tôi tập trung chia sẻ các giá trị phóng khoáng và vui vẻ của Marou. 

Vincent Mourou, CEO của Marou cho biết: “Marou Bars là một bước tiến trong quá trình sáng tạo của chúng tôi. Marou vốn được biết tới thông qua các dòng sô cô la tôn vinh xuất xứ hạt cacao tại từng địa phương tại Việt Nam. Nay, Marou Bars sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách pha trộn nhiều nguyên liệu hơn từ các loại trái cây và hạt, không chỉ mỗi sô cô la. Kích cỡ của thanh sô cô la cũng thay đổi để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng hơn.” 

So với các thanh đặc trưng 80gr và 24gr quen thuộc vốn được dùng để thưởng thức và chia sẻ với nhiều người thì dòng sô-cô-la mới có trọng lượng 35gr và 40gr, thích hợp cho khẩu phần ăn nhanh, tiện lợi trong lúc nghĩ giữa giờ hay trên các chuyến hành trình. 

Marou Bars với trái cây và hạt hảo hạng 

Xuyên suốt chuyến hành trình, Marou vẫn tiếp tục làm điều tốt nhất của mình: Tạo ra những thanh sô-cô-la mang niềm tự hào Việt Nam. 

Dòng Marou Bars mới gồm 3 hương vị với sự phối trộn giữa sô-cô-la, trái cây và các loại hạt hảo hạng, được tuyển lựa kỹ càng. 

Sô cô la đen 64% — Trái cây nhiệt đới và hạt điều

Thành phần: Sô cô la đen [cacao ngòi, đường mía, bơ cacao], hạt điều rang, xoài sấy, chanh dây sấy khô, kim quất sấy khô.
Hàm lượng cacao: 64%.
Trọng lượng: 35gr

 Sự kết hợp thú vị giữa kim quất, trái cây nhiệt đới và hạt điều ngon nhất Việt Nam cùng sô cô la đen 64% hứa hẹn sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn. 

Vị ngon đặc trưng của sô cô la đen với hàm lượng cacao cao được giữ trọn hương vị trong các thanh sô cô la Marou. Kim quất, xoài, chanh dây và hạt điều từ các trang trại tốt nhất hiện nay được trực tiếp chuyển đến nhà máy sản xuất sô cô la của Marou nhằm đảm bảo vị ngọt lành trọn vẹn nhất. Thanh sô cô la này là tiếng nói tiêu biểu của hương vị miền nhiệt đới tại Việt Nam. 

Sôcôla sữa dừa 53% & bỏng gạo

Thành phần: Sô cô la [cacao ngòi, đường mía, bột nước cốt dừa [nước cốt dừa, xi-rô glucose], bơ cacao], bỏng gạo.
Hàm lượng cacao: 53%.
Trọng lượng: 35gr

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những rặng dừa chạy dọc các con ngõ nhỏ, men theo những cánh đồng lúa bạt ngàn ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ở đây, chúng ta có thể tìm thấy một trong những hạt cacao ngon nhất được trồng mà không có thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học. Nguồn cacao hảo hạng này sau đó sẽ được chế biến và phủ lên "lớp áo" nước cốt dừa và bỏng gạo giòn rụm. Hãy cắn một miếng và cảm nhận hương vị thuần khiết của thiên nhiên Việt Nam ngay trong thanh sô cô la bỏ túi mọi lúc, mọi nơi này. 

Sô cô la đen 65% — Đậu phộng, gừng & caramel muối

Thành phần: Sô cô la đen [cacao ngòi, đường mía, bơ cacao], caramen giòn [đường], đậu phộng rang gừng khô, muối.
Hàm lượng cacao: 65%
Trọng lượng: 35gr

Một thanh sô cô la giòn, ngọt, thơm rất dễ gây nghiện khi đi kèm với đậu phộng rang, caramel muối, sô cô la đen 65% và một ít gừng. 

Hương vị đậu phộng và gừng “quốc dân” Việt Nam kết hợp cùng caramel muối kinh điển đã tạo nên vị ngon đặc biệt cho thanh Marou đầy màu sắc này. Hãy để thanh sô cô la giúp bạn giải tỏa cơn đói giữa ngày. Một điều đáng chú ý, đây là sản phẩm thuần chay, có nguồn gốc bền vững và thân thiện với môi trường. Wow, cuộc phiêu lưu chưa bao giờ "ngon" và trọn vẹn đến vậy

Iron Bar - Thanh năng lượng bỏ túi  

Ngoài 3 sản phẩm phục vụ cho mục đích sử dụng thông thường, Marou lần đầu tiên công bố dòng Iron Bar, thanh năng lượng bỏ túi giúp bổ sung năng lượng kịp thời trên những chuyến hành trình, khám phá. 

Một sự pha trộn thơm ngon của trái cây nhiệt đới, hạt điều & hạt bí giòn tan, yến mạch phủ mật ong và bỏng gạo trong sô cô la đen 65% trứ danh của Marou.

Mỗi thanh sô cô la với hương vị độc đáo này có chứa 5g protein, không ảnh hưởng đến vị ngon hay tác dụng của sô cô la, sẽ là "trợ thủ đắc lực" đảm bảo cung cấp năng lượng cho bạn cả ngày dài và tiếp sức cho những cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất của bạn. 

Trong lần ra mắt này, Marou trình làng thanh Ironbar #1 và hứa hẹn sẽ tiếp tục giới thiệu các hương vị mới trong thời gian tới. 

Thành phần: 65% Sôcôla đen (cacao ngòi, đường mía, bơ cacao), 
35,5% các loại Yến mạch, Mật ong, Xirô glucoza, Bỏng gạo caramel (gạo, đường, muối), Xoài khô, Bột lòng trắng trứng (Albumen), Chanh dây khô, Bí ngô hạt, Hạt điều rang, Bột dừa khô, Bột cacao.
Trọng lượng: 40gr

Sản phẩm có chứa tinh bột tốt, protein tự nhiên từ các loại hạt (hạt điều, hạt bí), ngũ cốc (yến mạch nướng và bỏng gạo) và không có chất làm ngọt nhân tạo. Marou sử dụng mật ong tự nhiên để mang đến vị ngon cho sản phẩm. 

Bạn sẽ dễ dàng vượt qua cơn đói trong 45-60 phút với 200 calo, 5g protein và lượng chất xơ cao. Sản phẩm hoàn toàn phù hợp cho trước và sau khi tập luyện. Bạn có thể sử dụng để thay thế bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

Mềm ẩm, giòn tan và dễ dàng tiêu hóa, Ironbar #1 được "khoác" lên mình "chiếc áo" sô cô la đen Marou từng đoạt giải. Thanh năng lượng chưa bao giờ "ngon" đến vậy!

Graphic Novel - Chuyến hành trình về miền nhiệt đới

Ý tưởng bao trùm trong lần ra mắt này là Graphic Novel - Chuyến hành trình về miền nhiệt đới. Chúng tôi mong muốn chào đón khách hàng cùng tham gia vào chuyến hành trình này và trải nghiệm những cảm xúc thăng hoa thông qua sự “mạo hiểm” trong cách tìm tòi, pha trộn và sáng tạo các hương vị sô-cô-la mới. 

Chúng tôi luôn giành nhiều tâm huyết và tập trung vào quá trình cải tiến, sáng tạo sản phẩm. Phương châm này vẫn luôn nhất quán như cách Marou được mọi người biết đến và yêu mến. 

Toàn bộ hình ảnh sáng tạo trong câu chuyện Graphic Novel được thực hiện bởi Ki Saigon. 

Viết tiếp câu chuyện đưa sô cô la Việt Nam du hành khắp thế giới 

Cách đây 10 năm, hai nhà đồng sáng lập người Pháp Vincent Mourou và Samuel Maruta đã nhận giấy phép kinh doanh sản xuất sô-cô-la tại TP.HCM vào ngày 29/11/2011 và chính thức thành lập công ty vào năm 2012, đánh dấu sự ra đời của thương hiệu sô-cô-la nguyên bản và đầu tiên của Việt Nam. 

Ngay từ những năm đầu thành lập, Marou đã gây bão giới mộ điệu sô-cô-la, thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế từ Le Parisien, The New York Times đến Forbes; được ca ngợi là “Nhân tài mới trong ngành sô-cô-la” tại sự kiện uy tín do Salon du Chocolat tổ chức ở Paris; cũng như gây ấn tượng sâu sắc với cố đầu bếp Michelin Michel Roux và Pierre Hermé. Marou đã trở thành trung tâm bàn tán, nhận được cái nhìn tôn trọng của những tên tuổi lớn trong ngành khi mang đến hơi thở mới lạ bằng sản phẩm chất lượng ‘made in Vietnam’.

Bên cạnh các Maison Marou tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, mô hình Maison Marou Station đầu tiên được khai trương vào năm 2020 tại Thảo Điền Pearl (Quận 2). Không lâu sau đó, ba cửa hàng Marou Station mới đã được khai trương trong năm 2021 tại Trung tâm thương mại Crescent Mall (Quận 7), Gigamall (TP. Thủ Đức) và Takashimaya, Saigon Center (Quận 1).

Thông qua các cửa hàng này, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm sô-cô-la mới từ quầy trưng bày hoặc thưởng thức vài ly đồ uống sô-cô-la lạnh đặc trưng của Marou từ vật liệu tái chế. Hàng loạt các loại bánh ngọt, bao gồm bánh viên, bánh tart sô-cô-la, kem mềm và các dòng sô cô la mới đều có sẵn tại tất cả cửa hàng Marou Station.

Giữa tất cả đổi mới để trở thành công ty sô-cô-la truyền cảm hứng nhất thế giới, Marou vẫn cam kết mạnh mẽ về tính bền vững, xác thực và minh bạch. Ngay từ khi bắt đầu, công ty đã đưa ra triết lý tìm nguồn cung ứng trực tiếp và công bằng. Marou hỗ trợ nông dân, bỏ qua người trung gian và trả mức giá cao hơn thị trường để khuyến khích và tán thưởng những nông dân tài năng tận tâm nhất đất nước, đồng thời đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng tốt nhất và đảm bảo yếu tố đạo đức.

 Marou hiện đang khởi xướng các dự án như nông lâm kết hợp Madagui Agroforestry - trồng cây cacao trong các khu rừng miền núi và Cacao Footprint - cung cấp cây giống cacao cho nông dân. Là công ty sô-cô-la thủ công đầu tiên tại Việt Nam, Marou hy vọng những sáng kiến này có thể tái hiện đức tính kiên cường, giàu bản sắc và tinh thần nỗ lực không ngừng của Việt Nam.
 
“Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty sô cô la truyền cảm hứng nhất ở Châu Á và chúng tôi muốn tạo ra những trải nghiệm bất ngờ cho khách hàng. Sô cô la là niềm vui, và chúng tôi muốn lan tỏa niềm vui đó đến mọi người - bằng cách đưa ra những sản phẩm mới và sản phẩm có chất lượng tốt nhất”, Vincent cho biết. “Ngoài ra, chúng tôi đã và đang xây dựng mối quan hệ với nông dân trồng cacao ở Việt Nam bằng cách hỗ trợ tài chính và kỹ thuật cho họ, xây dựng thêm nhiều trang trại trồng cacao. Chúng tôi đang hỗ trợ cho những thế hệ nông dân trồng cacao có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ tới. Chúng tôi muốn trở thành người dẫn đầu trong cộng đồng cacao và cống hiến trở lại cho cộng đồng trong suốt hành trình phát triển của mình”.

Men&life



Bình Luận

Aventus For Her – Khi hương thơm tôn vinh bản lĩnh và vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Aventus for Her là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu hãnh và bản lĩnh mà Creed dành tặng cho người phụ nữ hiện đại. Hương nước hoa Aventus for Her kết hợp cùng với nến thơm Aventus for Her mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, trở thành món quà Giáng Sinh hoàn hảo, lan tỏa sự thanh lịch và ấm áp cho người nhận.

Hội tụ tinh hoa Cocktail tại Barson

Vừa qua, BARSON, tọa lạc tại tầng G của khách sạn Le Méridien Saigon, đã tổ chức một chuỗi sự kiện độc đáo mang tên “Nights of The Best” (tạm dịch: Những Bữa Tiệc Cocktail Hội Tụ Tài Năng).

BYD Việt Nam giới thiệu mẫu xe BYD M9 hoàn toàn mới, lựa chọn MPV thông minh cỡ lớn hàng đầu phân khúc

Công ty TNHH Ô tô BYD Việt Nam (BYD Việt Nam) chính thức bổ sung thêm mẫu MPV cỡ lớn thông minh BYD M9 hoàn toàn mới vào dải sản phẩm của thương hiệu. Là sản phẩm đỉnh cao trong chiến lược toàn cầu hóa, BYD M9 được định vị là “Thông minh – Sang trọng – Toàn diện”, hội tụ những tinh hoa từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông cho đến những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong ngành ô tô.

Hotel Indigo Saigon The City: Không gian sự kiện đầy cảm hứng cho mùa lễ hội cuối năm

Tọa lạc giữa trung tâm Quận 1, Hotel Indigo Saigon The City không chỉ là điểm đến lưu trú mang đậm bản sắc khu phố, mà còn là lựa chọn lý tưởng cho những sự kiện ấm cúng, giàu cảm hứng trong mùa cuối năm. Với hai không gian sự kiện nổi bật bao gồm phòng Saigon – Gia Định và The Shipyard Upper Deck, khách sạn mang đến những trải nghiệm sự kiện được thiết kế tinh tế, cá nhân hóa và giàu cảm xúc.

Xây dựng Văn hóa Uống có Trách nhiệm thông qua Hợp tác giữa Khu vực và Địa phương

Tại Việt Nam và khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khái niệm “uống có trách nhiệm” đã phát triển từ những chiến dịch nâng cao nhận thức thành một phong trào xã hội chung. Chính phủ, cộng đồng và các bên liên quan trong ngành đang cùng nhau hợp tác để đưa việc thưởng thức điều độ và chừng mực trở thành một phần của giá trị sống hiện đại - nhấn mạnh vào nhận thức, sự cân bằng và trách nhiệm.

JINS chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TTTM Saigon Centre

JINS, thương hiệu mắt kính đến từ Nhật Bản, công bố chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - tọa lạc tại Trung tâm thương mại (TTTM) Saigon Centre, TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 9:30 sáng ngày 08 tháng 11. Với cửa hàng JINS Saigon Centre, thương hiệu thể hiện nỗ lực mang đến sự đổi mới, tiện ích và  thoải mái cho thị trường đầy năng động này, đồng thời khẳng định cam kết lâu dài trong việc đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng rạng danh tại giải thưởng quốc tế World Luxury Spa Awards 2025

Maia Spa tại Fusion Resort & Villas Đà Nẵng vừa vinh dự nhận ba giải thưởng danh giá tại World Luxury Spa Awards 2025, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến spa và wellness hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bác sĩ 4 chuyên khoa Bệnh viện FV phối hợp cứu bé gái 5 tuổi thoát mù do ổ áp xe hốc mắt nghiêm trọng

Một bé gái 5 tuổi người Trung Quốc nhập viện trong tình trạng mắt sưng to nhãn cầu lồi khỏi hốc mắt, sốt cao, nguy cơ mất thị lực. Bằng sự phối hợp khẩn giữa các bác sĩ Mắt, Tai Mũi Họng, Nhi và Truyền nhiễm, Bệnh viện FV đã thực hiện ca phẫu thuật “chạy đua với thời gian” dẫn lưu ổ áp xe hốc mắt, loại bỏ ổ nhiễm trùng và cứu thành công mắt trái, giữ lại nguồn sáng trọn vẹn.

Aventus – Khi quyền lực và hương thơm thăng hoa trong mùa Giáng Sinh

Nước hoa Aventus và nến thơm Aventus là biểu tượng quyền lực và tinh tế của Creed. Bộ đôi mang hương gỗ, trái cây đặc trưng, là món quà Giáng Sinh hoàn hảo cho người đàn ông bản lĩnh. Ngoài ra, Creed còn có các nến thơm khác như Silver Mountain Water, Vanisia, Toscana,... giúp thổi hồn hương xa xỉ vào không gian sống.

Nguyễn Minh Công “gây bão” với triển lãm “Miệt Cù Lao”: Hơn 10.000 lượt khách đổ về sau 3 tuần mở cửa

Sau khi chính thức khai mạc ngày 15/10/2025 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), triển lãm “Miệt Cù Lao” của NTK Nguyễn Minh Công nhanh chóng tạo nên một hiện tượng đặc biệt trong giới thời trang và văn hoá. “Miệt Cù Lao” đã trở thành điểm hẹn văn hoá – nghệ thuật – trải nghiệm thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan chỉ trong những tuần đầu tiên.

4711 Acqua Colonia - Hành trình hương sắc của cảm xúc thuần khiết

Như một hành trình qua bảy khoảnh khắc khác nhau của thiên nhiên, 4711 Acqua Colonia mang đến trải nghiệm đầy cảm xúc – nơi từng nốt hương khơi dậy ký ức, chạm đến cảm xúc và nuôi dưỡng tinh thần. Mỗi chai nước hoa là một lát cắt thanh khiết của cuộc sống, được chưng cất tỉ mỉ để khơi dậy sự tươi mới và niềm vui giản dị trong từng hơi thở.

GUESS AMORE COLLECTION – HÀNH TRÌNH HƯƠNG MANG DẤU ẤN ĐỊA TRUNG HẢI

The GUESS Amore Collection mở ra chuyến du hành qua bốn miền hương – nơi mỗi thành phố nước Ý là một sắc thái của tình yêu. Từ làn gió biển của Amore Portofino, nét lãng mạn của Amore Roma, ánh nắng rực rỡ của Amore Capri, đến sự ngọt ngào mê hoặc của Amore Venezia – bốn câu chuyện được kể bằng nắng, gió và cảm xúc bất tận.

DKNY Delicious Collection – Sắc hương biểu tượng của  New York

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động của New York – thành phố không bao giờ ngủ, DKNY Delicious Collection tôn vinh tinh thần tự do, lạc quan và cá tính qua ba sáng tạo kinh điển: Be Delicious, Golden Delicious và DKNY Men. Mỗi mùi hương là một lát cắt riêng của phong cách sống đô thị: tươi mới, sang trọng và đầy năng lượng.

Jung Kook tái xuất cùng Calvin Klein, khẳng định vị thế biểu tượng toàn cầu trong chiến dịch denim mới

Calvin Klein chính thức ra mắt chiến dịch denim mới nhất với sự góp mặt của Đại sứ toàn cầu Jung Kook, thành viên nhóm nhạc BTS – biểu tượng của thế kỷ 21.  Màn hợp tác đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Jung Kook trong những thiết kế mang tuyên ngôn cá tính đặc trưng của Calvin Klein.

Montblanc ra mắt chương thứ 2 cho BST đồ da mùa Thu-Đông 2025

Gam màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phom dáng tinh gọn cùng kỹ nghệ chế tác điêu luyện tiếp tục định hình chương thứ hai của mùa mới.

Góc nhìn CEO: GESO kiến tạo không gian kết nối và hợp tác tinh hoa tại Tech Connect 2025

Ngày 25/10/2025, Pickleball Tech Connect – GESO Cup 2025 đã khép lại thành công với những pha bóng kịch tính, tinh thần thể thao rực lửa và quan trọng hơn cả, đã kiến tạo nên một không gian đối thoại cấp cao, thắt chặt sợi dây kết nối bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Parfums de Marly - Di sản mùi hương từ hoàng gia trong nhịp sống hiện đại

Từ ánh hào quang của cung điện Marly đến những cuộc phiêu lưu táo bạo và vẻ đẹp tân cổ điển, Parfums de Marly tiếp tục viết nên câu chuyện mùi hương mang tinh thần quý tộc đương đại. Hai sáng tạo mới – Castley và Valaya Exclusif – là sự tái hiện đầy tinh tế của thế kỷ 18 qua lăng kính hiện đại: một mùi hương cho người đàn ông không ngừng chinh phục, và một bản hòa âm mềm mại tôn vinh nét nữ tính bí ẩn.

Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần I – 2025: Thể thao, kết nối và trách nhiệm xã hội

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hiệp hội Nghiên cứu, Tư vấn về Chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư tại Việt Nam (AVRCIPL) phối hợp cùng ấn phẩm Men&life, công ty DTN Communication tổ chức Giải Golf “Kết nối đầu tư” lần thứ I – năm 2025, diễn ra ngày 19/12/2025 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh).